•  196/1/29 Cộng Hòa, P.12, TP.HCM

Mazda MX-30

Khoảng giá: 35,000 USD - 35,000 USD
Trên đây là một số chi phí cố định quý khách hàng buộc phải trả khi mua và đăng ký xe. Các chi phí khác có thể phát sinh (và không bắt buộc) trong quá trình đăng ký xe.

Giá lăn bánh

Tại Việt Nam, Mazda MX-30 được phân phân phối chính hãng 1 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:
*Kéo sang phải để xem đầy đủ giá lăn bánh theo khu vực

Tên phiên bản Giá niêm yết Hà Nội Hồ Chí Minh Hà Tĩnh Cần Thơ Hải Phòng Lào Cai Cao Bằng Lạng Sơn Sơn La Quảng Ninh Tỉnh/TP Khác
Mx-30 35,000 38,426 Triệu 38,425 Triệu 20,425 Triệu 19,426 Triệu 19,426 Triệu 18,626 Triệu 18,626 Triệu 18,626 Triệu 18,626 Triệu 18,626 Triệu 18,625 Triệu

Liên hệ lái thử - Mua trả góp - Ưu đãi

Hỗ trợ 24/7 Liên hệ quảng cáo
Kiều Dung Liên hệ quảng cáo

Cứ ngỡ Mazda sẽ lựa chọn phương án an toàn cho dòng xe ô tô điện đầu tay, nhưng ngược lại thì thương hiệu này đã chơi lớn và đầu tư mạnh tay cho mẫu xe điện crossover tên Mx-30 của mình. Ngoại hình là cực kỳ ấn tượng và nổi trội so với tưởng tượng của nhiều người về dòng xe ô tô điện bình dân, điều này đã tạo nên sức cạnh tranh trên thị trường so với các đối thủ. Nhưng để có thể thách thức thành công được so với Kia Niro EV, Hyundai Kona Electric, hay cả BMW X3 cũng sắp được ra mắt hay không thì còn phải đợi.

Trong thời gian chờ đợi bạn có thể cùng tin bán xe nghiên cứu thông tin chi tiết trong bài đánh giá xe Mazda Mx-30 mới nhất năm 2024 chi tiết nhất kèm bảng giá lăn bánh dưới đây.

 

Nội Thất

Thiết kế vô lăng & táp lô

Có thể nói Mx-30 là mẫu xe điện thân thiện nhất với môi trường hiện nay. Trong thiết kế nội thất hãng đã sử dụng bọc vải sợi và gỗ xốp tái chế thay thế các chất liệu nhựa và da truyền thống.

Vô lăng của Mx-30 là loại 3 tích hợp nhiều nút bấm chức năng ở 2 bên như: tăng/giảm âm thanh, nhận dạng hành trình, điện thoại, hỗ trợ người lái,… ở giữa là logo Mazda mạ chrome dập nổi.  Bảng táp lô ở phía sau vô lăng cũng được đặt ở vị trí thuận tiện, cho tầm nhìn tốt giúp người lái có dễ dàng thể quan sát trong khi điều khiển xe. Nó cũng hiển thị đầy đủ thông tin với các vòng đo đồng hồ và điện tử.

Khoang lái Mx-30 có tiêu điểm là màn hình cảm ứng 7 inch có chức năng tương tác nhằm mang đến trải nghiệm đưa mọi người đến gần xe hơn, với rất nhiều cổng sạc cho smartphone hay tablet. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên Mazda sử dụng loại bảng điều khiển cảm ứng có thể thao tác trực quan và an toàn.

Thiết kế ghế ngồi

Hệ thống ghế ngồi của MX-30 sử dụng đệm vải thông hơi sử dụng vật liệu từ chai nhựa tái chế. Không gian hàng ghế trước khá thoải mái và đủ rộng cho hai người lớn, trong khi hàng ghế sau với phần trần xe thấp và phần đặt chân khá chật chội nên có phần mang lại cảm giác tù túng. 

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng với bộ nhớ liên kết với cửa. Bên cạnh đó ghế trước cũng có tính năng sưởi (cài đặt 3 giai đoạn). Hàng ghế trước có phần tựa đầu được thiết kế lớn, phần lưng hông được thiết kế nhô ra tạo cảm giác ôm trọn thoải mái chó người ngồi.

Khoang hành lý

Khoang hành lý có thể tích lớn, theo thông tin của Mazda thì có thể để vừa 4 vali, với sức chứa khoảng 400 lít đảm bảo đủ không gian cho người dùng chứa đồ đạc cá nhân và gia đình vào những chuyến di chuyển xa. Hàng ghế sau có thể gập xuống linh hoạt để mở rộng thể tích khoang chứa đồ, ngoài ra còn có cốp phụ dưới sàn.

Khách hàng có thể xem thêm các dòng xe Mazda khác tại mua bán xe ô tô Mazda.
 

Ngoại Thất

Thiết kế đầu xe

Mazda Mx-30 có kích thước tương tự như Mazda CX-3 hiện tại và CX-30 crossover sắp tới, nhưng “mượn” tên Mx của Mx-5 Miata.
Mx-30 vẫn có thiết kế tấm lưới tản nhiệt nhỏ, trong khi nhiều mẫu xe điện khác thì bỏ đi phần lưới tản nhiệt, vi ông lớn Mazda muốn mẫu Mx-30 vẫn giữ thiết kế thuần giống với một chiếc Mazda hơn là một chiếc xe điện.
Lưới tản nhiệt này gắn liền với hệ thống cụm đèn pha LED ở hai bên. Đèn pha LED đặc trưng tích hợp với đèn LED chạy ban ngày. Nắp capo nổi 2 đường gân hướng về phía đầu lưới tản nhiệt, làm tăng thêm vẻ thể thao và mạnh mẽ. Phía dưới vẫn là dải đèn mảnh với phần nhựa hốc cản trước quen thuộc trên nhiều mẫu xe đời mới của Mazda.

Thiết kế thân xe

Thiết kế của Mx-30 dựa trên chiếc crossover CX-30, chính vì thế mà nó có điểm tương đồng. Phần nhựa đen kéo dài từ cản trước qua hai hốc bánh xe đến cản sau chiếm diện tích khá lớn là đặc điểm khác biệt của CX-30 so với người đàn anh CX-5 và giờ nó được ứng dụng trên mẫu Mx-30. Kích thước của xe lần lượt là chiều dài 4.395 (mm), chiều rộng 1.795 (mm) và chiều cao 1.570 (mm), chiều dài cơ sở giống với CX-30 là 2.655 (mm). Ngoài ra, Mazda Mx-30 còn sở hữu, giống với dòng xe thể thao RX-8. Phần tay nắm cửa cùng màu với thân xe.

Có thể cho rằng chi tiết thiết kế nổi bật và mang đậm nét nhất của Mx-30 là kiểu cửa suicide door hay còn gọi là kiểu cửa “tự sát” đặc trưng trên các dòng xe của ông trùm Rolls-Royce. Đây không phải lần đầu tiên thương hiệu Mazda sử dụng kiểu cửa này, nó từng sử dụng trên dòng xe thể thao động cơ xoay RX-8. Cửa sau sử dụng bản lề gắn ngược sẽ giúp loại bỏ cột B truyền thống không gian sẽ không bị chia tách phần hàng ghế trước và sau.
Mâm xe hợp kim 18 inch với thiết kế tinh chỉnh hoa văn góc cạnh nổi bật. Có 2 lựa chọn: Hợp kim kim loại bạc với phiên bản SE-L Lux grade và Hợp kim kim loại sáng với phiên bản Sport Lux, First Edition và GT Sport Tech grades.Thiết kế phần mái đen Brilliant vuốt ngược ra sau khá ấn tượng, mặt bên màu xám đậm kim loại (chỉ tùy chọn sơn 3 tông màu).

Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi xe của chiếc Mx-30 có thiết kế khá tẻ nhạt với phần nhựa đen lớn ở cản sau. Cụm đèn hậu dạng LED đặt 2 bên đối xứng nhau qua logo Mazda, có dạng tròn và lõm sâu vào thân xe. So với mẫu CX-30 thì cửa cốp xe dốc hơn.

Màu sắc của Mazda Mx-30

Phiên bản Mazda Mx-30 thế hệ mới có 8 option đa dạng để khách hàng lựa chọn với 5 màu chủ đạo là: Trắng, Xanh ngọc, Đen, Đỏ và Xám.

Khách hàng có nhu cầu mua xe có thể tham khảo bảng giá tại mua bán xe MX-30.
 

Tiện Nghi

Trang bị tiện nghi giải trí

Tiện nghi của Mx-30 cũng được Mazda trang bị khá đầy đủ như:

Điều hòa: Màn hình cảm ứng 7 inch Bảng điều khiển điều hòa để kiểm soát không khí
Cửa sổ chỉnh điện: Phía trước, tự động lên xuống một chạm
Đèn chiếu sáng nội thất: Trước và sau với đèn LED
Khóa trung tâm từ xa với chốt khóa và khóa cửa tự động khi lái xe, mở và khóa xe mà không cần rút chìa khóa ra khỏi túi hoặc túi xách.
Tấm che nắng: Người lái xe và hành khách phía trước với gương trang điểm có mái che
Hệ thống giải trí: Bluetooth thông qua điều khiển vô lăng, Đài FM / DAB với 8 loa hay hệ thống âm thanh vòm Bose 12 loa, với Bose CenterPoint, Bass Match và công nghệ AudioPilot chỉ dành riêng cho phiên bản GT Sport Tech. Màn hình màu TFT 8.8 inch. Ngoài ra còn có Apple CarPlay® và Android AutoTM.
Hệ thống Điều hướng Mazda: Lập bản đồ Châu  u với các tính toán tuyến đường thay thế, tìm kiếm điểm ưa thích và cập nhật bản đồ miễn phí trong 5 năm.
Bộ điều khiển đa phương tiện: Nằm giữa người lái xe và hành khách phía trước, cho phép dễ dàng điều khiển, kết nối tiên tiến và hệ thống giải trí với thông tin hiển thị trên màn hình màu trung tâm 8.8 inch, bao gồm một nút xoay điều chỉnh âm lượng riêng biệt.

Động cơ vận hành

Mazda MX-30 2024 sử dụng động cơ được trang bị "e-SKYACTIV G", là sự kết hợp giữa động cơ 2L và hệ thống hybrid nhẹ. 

Mẫu xe này có công suất vào khoảng 141 mã lực và đạt momen xoắn cực đại là 264 (Nm). Bên cạnh đó, Mx-30 cũng sở hữu G-Vectoring Control là hệ khung gầm chủ động. Theo như những gì hãng công bố thì hệ thống này sẽ tối ưu hóa khả năng chuyển đổi tải trọng về trước và sau trong nhiều tình huống sử dụng khác nhau, bằng cách tận dụng độ xoắn momen của mô tơ điện.

Cảm giác lái

Mazda MX-30 mang trong mình tinh thần của Jinba Ittai. Hệ thống điều khiển điện G-Vectoring Control Plus mang đến khả năng lái chính xác và nhạy bén, đồng thời phân bổ trọng lượng gần như đạt tỉ lệ 50/50 đảm bảo khả năng vận hành vững chắc của xe qua các khúc cua.

Nhìn chung thì thông số về động cơ điện của Mx-30 không thật sự quá ấn tượng  nhưng mẫu xe này sẽ làm bạn phải ngạc nhiên khi trải nghiệm lái xe trong điều kiện thực tế. Không hề có sự trễ trong động cơ điện khi xe bắt đầu lăn bánh. Đây là yếu tố đặc biệt có ý nghĩa, vì nhóm khách hàng mục tiêu của Mx-30 là những người di chuyển hằng ngày trong thành phố nên đây là điều quan trọng và đáp ứng được nhu cầu di chuyển của nhóm này. 

Mức tiêu hao nhiên liệu điện

Nó sở hữu một khối pin lithium-ion 35.5 (kWh) giúp cho xe có thể di chuyển đi được 210 (km) chỉ sau một lần sạc. Mx-30 sạc từ 0-80% pin mất khoảng 40 phút với sạc nhanh 50kW.

So sánh giá xe trong cùng phân khúc

Trong cùng phân khúc các đối thủ của Mazda Mx-30 gồm: Kia Niro EV, Hyundai Kona Electric, BMW X3 có sự cạnh tranh cao về giá cụ thể:

Loại xe Giá bán
Chevrolet Bolt $29,390 - $33,790
Kia Niro EV $39,090
Hyundai Kona Electric $30,000

Tin bán xe là website chuyên review, báo giá xe ô tô và cung cấp dịch vụ mua bán xe ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam.

 

An Toàn

Thiết kế trang bị an toàn

Nhằm làm cho các khách hàng có thể đặt sự tin tưởng vào dòng xe điện Mx-30 mới, Mazda đã trang bị cho dòng xe này khá nhiều các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái.

Theo thông tin thì Mazda MX-30 sẽ trang bị gói hỗ trợ người lái tiêu chuẩn I-Activsense, gồm có 3 tiêu điểm chính:

Hỗ trợ phanh thông minh (SBS): Phanh khẩn cấp tự động kết hợp với khả năng phát hiện người đi bộ hoặc phương tiện giao thông khác tại các ngã giao. Lần đầu tiên trên một chiếc Mazda giúp ngăn va chạm khi rẽ tại các nút giao. Nguyên tắc hoạt động: Khi xe rẽ phải tại đường giao nhau, camera cảm biến chuyển tiếp và sóng milimet, cảm biến radar giám sát phương tiện giao thông đang tới. Khi hệ thống xác định có khả năng xảy ra va chạm, nó tự động áp dụng phanh để tránh va đập hoặc giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra. Được lập trình để giám sát các phương tiện lân cận, chức năng chỉ hoạt động khi xe đang ở tốc độ thấp.

Hệ thống cảnh báo đi lệch làn đường: Khi di chuyển với tốc độ trên 60 km/h, camera cảm biến chuyển tiếp giám sát lề đường, và các vật thể khác dọc theo các cạnh của những con đường. Khi hệ thống xác định chiếc xe có thể trôi ra khỏi đường, nó hỗ trợ người lái xe phòng ngừa bằng cảnh báo và các thao tác lái để người lái điều khiển xe đi đúng làn đường.

Hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo lùi: Hệ thống sử dụng cảm biến radar sóng milimet 24GHz để giám sát các khu vực phía sau và hai bên xe khi xe di chuyển với tốc độ trên 60 km/h. Nếu tài xế lái chuyển làn khi có nguy cơ va chạm hay một phương tiện tiếp cận từ phía sau, hệ thống hỗ trợ các hoạt động lái để giúp ngăn ngừa va chạm hoặc giảm nhẹ thiệt hại có thể xảy ra.
 

Mazda MX-30 Đang bán

Thông số kỹ thuật xe Mazda MX-30

    • Kiểu động cơ
      I4
    • Dung tích (cc)
      1.999
    • Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)
      149/6200
    • Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)
      180/4500
    • Hộp số
      6 AT
    • Hệ dẫn động
      FWD
    • Loại nhiên liệu
      Xăng
    • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km)
      6,57
    • Tầm hoạt động (km)
    • Thời gian sạc nhanh
    • Loại pin
    • Dung lượng pin
    • Cần số điện tử
    • Số chỗ
      5
    • Kích thước dài x rộng x cao (mm)
      4165 x 1800 x 1565
    • Chiều dài cơ sở (mm)
      2.600
    • Khoảng sáng gầm (mm)
      170
    • Dung tích bình nhiên liệu (lít)
      50
    • Trọng lượng bản thân (kg)
      1.310
    • Trọng lượng toàn tải (kg)
      1.830
    • Lốp, la-zăng
      215/55R17
    • Bán kính vòng quay (mm)
      5.300
    • Thể tích khoang hành lý (lít)
      361
    • Đèn chiếu xa
      Halogen
    • Đèn chiếu gần
      Halogen
    • Đèn ban ngày
      Dạng LED
    • Đèn hậu
      Halogen
    • Đèn pha tự động bật/tắt
    • Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu
    • Đèn phanh trên cao
    • Sấy gương chiếu hậu
    • Ăng ten vây cá
    • Cốp đóng/mở điện
    • Đèn pha tự động xa/gần
    • Gương chiếu hậu
      Chỉnh điện
    • Gạt mưa tự động
    • Mở cốp rảnh tay
    • Tùy chọn sơn hai màu
    • Chất liệu bọc ghế
      Nỉ
    • Ghế lái chỉnh điện
    • Ghế phụ chỉnh điện
    • Điều hoà
    • Màn hình trung tâm
      8 inch có cảm ứng
    • Hệ thống loa
      6
    • Thông gió (làm mát) ghế lái
    • Thông gió (làm mát) ghế phụ
    • Sưởi ấm ghế lái
    • Sưởi ấm ghế phụ
    • Chìa khoá thông minh
    • Cửa gió hàng ghế sau
    • Cửa sổ trời
    • Kết nối Apple CarPlay
    • Kết nối Android Auto
    • Ra lệnh giọng nói
    • Đàm thoại rảnh tay
    • Lọc không khí
    • Kiểm soát chất lượng không khí
    • Trợ lý ảo
    • Massage ghế lái
    • Massage ghế phụ
    • Bảng đồng hồ tài xế
      Analog cùng màn hình 3.5 inch
    • Nút bấm tích hợp trên vô-lăng
    • Chất liệu bọc vô-lăng
      Da
    • Hàng ghế thứ hai
      Gập 6/4
    • Hàng ghế thứ ba
    • Khởi động nút bấm
    • Cửa kính một chạm
    • Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
    • Tựa tay hàng ghế trước
    • Tựa tay hàng ghế sau
    • Kết nối WiFi
    • Kết nối USB
    • Kết nối Bluetooth
    • Radio AM/FM
    • Sạc không dây
    • Cửa sổ trời toàn cảnh
    • Kết nối AUX
    • Nhớ vị trí ghế lái
    • Điều hướng (bản đồ)
    • Khởi động từ xa
    • Cửa hít
    • Sưởi vô-lăng
    • Điều khiển bằng cử chỉ
    • Apple CarPlay và Android auto
    • Chất liệu nội thất
    • Sấy vô-lăng
    • Trần sao
    • Trần vật liệu Alcatara
    • Vách ngăn khoang lái và Cabin - kèm tivi
    • Ghế độc lập - có bệ đỡ chân
    • Trợ lực vô-lăng
      Điện
    • Nhiều chế độ lái
    • Phanh tay điện tử
    • Giữ phanh tự động
    • Hỗ trợ đỗ xe chủ động
    • Hỗ trợ đọc biển báo, tín hiệu giao thông
    • Quản lý xe qua app điện thoại
    • Phanh điện tử
    • Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)
    • Lẫy chuyển số trên vô-lăng
    • Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop/Start-Stop)
    • Hỗ trợ đánh lái khi vào cua
    • Kiểm soát gia tốc
    • Đánh lái bánh sau
    • Giới hạn tốc độ
    • Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop)
    • Số túi khí
      6
    • Kiểm soát hành trình (Cruise Control)
    • Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control)
    • Chống bó cứng phanh (ABS)
    • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
    • Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
    • Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
    • Cảnh báo điểm mù
    • Cảm biến lùi
    • Camera lùi
    • Cảnh báo chệch làn đường
    • Hỗ trợ giữ làn
    • Tự động chuyển làn
    • Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm
    • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
    • Cảnh báo tài xế buồn ngủ
    • Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix
    • Cảm biến áp suất lốp
    • Cảm biến khoảng cách phía trước
    • Cảnh báo tiền va chạm
    • Hỗ trợ chuyển làn
    • Cảnh báo giao thông khi mở cửa
    • Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)
    • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
    • Hỗ trợ đổ đèo
    • Camera 360 độ
    • Camera quan sát điểm mù
    • Chống tăng tốc đột ngột (đạp nhầm chân ga)
    • Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành
    • Ổn định thân xe khi gió thổi ngang
    • Thông báo xe trước khởi hành
    • Treo trước
      Macpherson
    • Treo sau
      Thanh cân bằng
    • Phanh trước
      Đĩa
    • Phanh sau
      Đĩa

Ưu điểm

  • Mazda Mx-30 có thiết kế thời thượng, hiện đại
  • Nội thất xe ấn tượng với vật liệu thân thiện với môi trường
  • Mang lại cảm giác lái tuyệt vời
  • Mức giá bán hợp lý

Nhược điểm

  • Bố trí hệ thống cửa độc đáo nhưng chưa hợp lý
  • Phạm vi di chuyển bị giới hạn có thể ngắn hơn con số hãng đưa ra
  • Tiêu hao nhiên liệu điện nhiều hơn
  • Đối thủ “thực dụng” hơn
  • Phiên bản rẻ hơn chưa có sẵn.
Dòng xe: Mazda MX-30

Điểm chi tiết

Nội thất 8.5
Ngoại thất 8.5
Hiệu suất 8.6
Nhiên liệu 8.6
Giá xe 8.79

Hỏi đáp

Theo tin tức ô tô, MX-30 sẽ đến tay khách hàng Nhật Bản vào nửa cuối năm 2023. Chiếc xe có giá khởi điểm dự kiến là 35.000 USD (807 triệu VNĐ).
Phiên bản Mazda Mx-30 thế hệ mới có 8 option đa dạng để khách hàng lựa chọn với 5 màu chủ đạo là: Trắng, Xanh ngọc, Đen, Đỏ và Xám.
Đối thủ của Mazda Mx-30 gồm: Kia Niro EV, Hyundai Kona Electric, BMW iX3
Mazda Mx-30 2023 không chỉ là mẫu xe hoàn toàn mới của Mazda mà còn đánh dấu lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thử nghiệm hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện sau hàng thập kỷ. Ngoại hình là cực kỳ ấn tượng và nổi trội so với tưởng tượng của nhiều người về dòng xe ô tô điện bình dân, điều này đã tạo nên sức cạnh tranh trên thị trường so với các đối thủ.
Vay ưu đãi trả góp, lái thử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây