Toyota Vios

Khoảng giá: 458 triệu - 545 triệu
toyota-vios-mau-vang-tinbanxe.png

Giá xe Toyota Vios lăn bánh

Tại Việt Nam, Toyota Vios được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản E MT 3AB, E CVT 3AB, G CTV.
Giá xe Toyota Vios dao động từ 458,000,000 VNĐ đến 545,000,000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá xe Toyota Vios lăn bánh chi tiết theo từng tỉnh thành và khu vực, liên hệ đại lý trên tinbanxe.vn để đặt lịch lái thử và nhận ưu đãi lớn nhé quý khách.
*Kéo sang phải để xem đầy đủ giá lăn bánh theo khu vực
Tên phiên bản Giá niêm yết Hà Nội Hồ Chí Minh Hà Tĩnh Quảng Ninh Hải Phòng Lào Cai Cao Bằng Lạng Sơn Sơn La Cần Thơ Tỉnh/TP Khác
E MT 3AB 458,000,000 534,957,000 525,797,000 511,377,000 515,957,000 515,957,000 515,957,000 515,957,000 515,957,000 515,957,000 515,957,000 506,797,000
E CVT 3AB 488,000,000 568,557,000 558,797,000 544,677,000 549,557,000 549,557,000 549,557,000 549,557,000 549,557,000 549,557,000 549,557,000 539,797,000
G CTV 545,000,000 632,397,000 621,497,000 607,947,000 613,397,000 613,397,000 613,397,000 613,397,000 613,397,000 613,397,000 613,397,000 602,497,000

Đánh giá xe Toyota Vios

Toyota Vios ra mắt lần đầu tại Đông Nam Á vào năm 2002, thay thế dòng Tercel/Soluna, và chính thức đặt chân đến Việt Nam vào tháng 8/2003. Từ đó, nó nhanh chóng trở thành cái quen thuộc tên nhờ lý lý thiết kế thực hiện và đặc tính bền vững của Toyota. Qua bốn thế hệ chính và nhiều lần nâng cấp, Vios không chỉ là sản phẩm chủ lực mà còn là “gà sinh trứng vàng” của Toyota Việt Nam (TMV), liên tục dẫn đầu doanh thu trong phân khúc sedan hạng B.
 

xe Vios

 

Doanh số xe bán chạy

Theo số liệu mới nhất, trong 8 tháng đầu năm 2024, Toyota Vios đạt doanh thu 6.970 xe, vượt sát xe Hyundai Accent (6.910 xe). Đặc biệt, tháng 7/2024, Vios đã bán được 1.745 xe – gần bằng tổng doanh thu của Hyundai Accent (985 xe) và Honda City (744 xe) cộng lại. Với hơn 14.000 xe tiêu thụ vào năm 2024, Vios đã giành lại danh hiệu sedan hạng B bán chạy nhất từ ​​tay Accent (năm 2025). Đây là bằng chứng rõ ràng cho sức hút vững chắc của mẫu xe này.
Bí mật thành công nằm ở "Toyota Way" – lọc "cải tiến liên tục" (Kaizen) và "tôn trọng con người". Vios không chạy theo công nghệ đột phá hay thiết kế táo bạo, mà tập trung vào độ tin cậy, chi phí sử dụng thấp và giá trị lâu dài. Hình ảnh những chiếc xe Vios chạy dịch vụ với quãng đường hàng trăm km mà vẫn “trơn tru” đã khắc sâu niềm tin vào lòng người Việt. Năm 2024, nó tiếp tục là mẫu xe cũ được hỏi mua nhiều nhất, vượt qua cả Innova và Kia Morning, khẳng định giá trị vững chắc qua thời gian.
Trải qua nhiều thế hệ và các loại nâng cấp, xe Vios đã liên tục củng cố vị trí của mình. Nó không chỉ đơn thuần là một sản phẩm chủ lực mà còn là "gà sinh vàng" thực thụ cho Toyota Việt Nam (TMV), thường xuyên dẫn đầu danh sách doanh thu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong nhiều năm liền. Ngay cả khi các đối thủ liên tục tung ra những mẫu xe mới với thiết kế bắt mắt và công nghệ hấp dẫn hơn, Vios vẫn giữ được lượng khách hàng trung thành. Điều này không chỉ đến từ sức mạnh thương hiệu Toyota – một biểu tượng về độ tin cậy và chất lượng – mà còn phát hiện từ những cốt lõi giá trị chính mà chiếc xe này mang lại. Nó là sự lựa chọn lý tưởng, một tài khoản đầu tư an toàn và hiệu quả cho nhu cầu chuyển hàng ngày. Sức hút của Vios không nằm ở những lời hoa mỹ, mà ở chính sự chứng thực qua hàng triệu km lăn bánh trên khắp đất hình chữ S này.

Vios đỏ

 

Giá Xe Toyota Vios và Các Phiên Bản Tại Thị Trường Việt Nam

Giá xe Toyota Vios luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Mức giá cạnh tranh kết hợp với thương hiệu mạnh là một phần lý do làm nên thành công của mẫu xe này. Dưới đây là bảng giá Vios niêm yết tham khảo tại thời điểm ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời 2024-2025, lưu ý giá có thể thay đổi và chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi mua xe từ đại lý Toyota:

Toyota Vios 1.5E MT (3 túi khí): 458.000.000 VNĐ
Toyota Vios 1.5E CVT (3 túi khí): 488.000.000 VNĐ
Toyota Vios 1.5G CVT (7 túi khí): 545.000.000 VNĐĐể tính giá lăn bánh Vios, bạn cần cộng thêm các khoản phí bắt buộc bao gồm:
Lệ phí trước bạ: 10% - 12% giá niêm yết (tùy địa phương).
Phí đăng ký biển số: 20 triệu VNĐ (Hà Nội, TP.HCM) hoặc 1 triệu VNĐ (tỉnh thành khác).
Phí đăng kiểm: 340.000 VNĐ.
Phí bảo trì đường bộ: 1.560.000 VNĐ (xe cá nhân/1 năm).
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: ~480.000 VNĐ.
Ngoài ra, hầu hết khách hàng sẽ mua thêm bảo hiểm vật chất thân xe (khoảng 1.5% - 1.7% giá trị xe). Do đó, giá lăn bánh thực tế sẽ cao hơn giá niêm yết từ vài chục đến hơn một trăm triệu đồng tùy phiên bản và địa phương đăng ký.
Đối với khách hàng có nhu cầu mua xe Vios trả góp, các ngân hàng và công ty tài chính thường có các gói vay với tỷ lệ vay lên đến 70-85% giá trị xe, thời hạn vay linh hoạt. Số tiền cần trả trước sẽ bao gồm phần đối ứng (15-30% giá xe) và toàn bộ chi phí lăn bánh. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp đại lý Toyota để được tư vấn cụ thể về thủ tục và lãi suất vay.
vios đỏ ngoại thất

Phân Tích Trang Bị Từng Phiên Bản Tương Xứng Với Giá Bán

Vậy, nên mua Toyota Vios bản nào tốt nhất? Điều này phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn:
Vios 1.5E MT: Lựa chọn tối ưu về chi phí ban đầu. Phù hợp với khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, người thích lái xe số sàn hoặc không yêu cầu quá cao về tiện nghi và an toàn (chỉ có 3 túi khí).
Vios 1.5E CVT: Đắt hơn bản E MT khoảng 50 triệu đồng, đổi lại bạn có hộp số tự động CVT tiện lợi hơn khi đi phố, màn hình giải trí 9 inch, ghế da pha nỉ và chìa khóa thông minh. Tuy nhiên, vẫn chỉ có 3 túi khí và điều hòa chỉnh cơ. Đây là lựa chọn cân bằng giữa tiện nghi và giá bán cho người dùng cá nhân hoặc gia đình không quá dư dả.
Vios 1.5G CVT: Phiên bản cao cấp nhất với mức giá gần 600 triệu đồng (niêm yết). Bù lại, bạn nhận được đầy đủ trang bị nhất: đèn full LED, 7 túi khí, điều hòa tự động, lẫy chuyển số, cảm biến trước/sau, ghế da pha nỉ... Mức chênh lệch hơn 60 triệu so với bản E CVT là khá đáng kể, nhưng bạn nhận lại sự an tâm vượt trội về an toàn và các tiện nghi cao cấp hơn. Nếu ngân sách cho phép và an toàn là ưu tiên hàng đầu, đây là phiên bản đáng cân nhắc nhất cho người dùng gia đình.

Nhìn chung, mức giá của Vios 2025 vẫn khá cạnh tranh trong phân khúc. Tuy nhiên, việc cắt giảm số túi khí trên hai phiên bản E là một điểm trừ lớn về giá trị so với số tiền bỏ ra.
 

đánh giá ngoại thất

Thiết Kế Ngoại Thất Toyota Vios:

Ngoại hình của Toyota Vios luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Người khen sự trung tính, hài hòa, kẻ lại chê sự chín già, thiếu đột phá so với các đối thủ ngày càng "điệu đàn". Ở bản nâng cấp giữa vòng đời gần nhất (ra mắt khoảng tháng 5 năm 2025 tại Việt Nam), Toyota đã đang phiên bản những điều chỉnh thẳng thắn mang lại diện mạo trẻ trung hơn cho "con y" của mình, Nhưng liệu thiết kế xe Vios đã đủ sức hấp dẫn?
Nhìn tổng thể, Toyota Vios mới nhất vẫn giữ kiểu dáng quen thuộc, nhưng phần đầu xe đã được làm mới gần như hoàn toàn, mang hơi hướng gió của "đàn anh" Camry hay thậm chí là Yaris ở một số thị trường khác. Điểm nhấn chính là lò sưởi nhiệt có kích thước mở rộng xuống ngăn trước, kết hợp với cụm đèn pha sắc hồng hơn. Tuy nhiên, việc thực hiện thiết kế rửa sạch vẫn chưa được xác định rõ ràng.
Hãy cùng đi sâu vào các chi tiết cụ thể trên mẫu xe ô tô cho Vios 2025 đang được bán tại Việt Nam (lưu ý các phiên bản và trang thiết bị):
ngoai that toyota vios
Tổng Quan Vios

Đầu xe Vios

Lưới tản nhiệt: Thay đổi lớn nhất với hệ thống lưới tản nhiệt lớn sơn đen, ngăn trước góc cạnh hơn, tạo hình chữ X mạnh mẽ. Khe gió hai bên đèn sương mù (LED trên bản G, Halogen trên bản E) được tạo ra có thể hoạt động hơn.
Cụm đèn pha: Bản G CVT cao cấp nhất được ưu trang được đèn chiếu sáng dạng LED Máy chiếu cho cả đèn chiếu xa và chiếu gần, tích hợp dải LED ban ngày mảnh mai, sắc son. Hai bản E CVT và E MT sử dụng đèn Halogen Projector, vẫn đảm bảo tính năng chiếu sáng cơ bản nhưng hiện đại hơn.
Đầu xe Toyota Vios

Thân xe

Nhìn từ bên hông, Vios 2025 gần như không thay đổi so với trước, vẫn là những đường nét tròn trịa, ô hòa. Đường dẫn nổi bật ngang tầm tay không quá sắc nét. Sau đèn chiếu hậu phóng xạ, chỉnh sửa điện, xem điện (trên bản G và E CVT).

Mâm xe

Cả ba phiên bản đều sử dụng mâm hợp kim kích thước 15 inch, thiết kế 6 chấu kép phay xước hai tông màu, mang lại vẻ ngoài cứng cáp và hiện đại hơn so với kiểu mâm đơn sắc trước đây.
Mâm xe Vios 16inch
Mâm xe Vios 16 inch

Đuôi xe

Phần đuôi gần như giữ nguyên thiết kế của phiên bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu vẫn là dạng LED (trên bản G và E CVT) với đồ họa quen thuộc. Cản sau được tinh chỉnh nhẹ với các chi tiết sơn đen tạo điểm nhấn. Một thay đổi nhỏ là ăng-ten vây cá mập thay cho loại dạng cột truyền thống.
Các tùy chọn màu xe Vios phổ biến gồm Trắng, Đen, Bạc, Đỏ, Nâu Vàng, Trắng Ngọc Trai (cho bản G), đủ để đáp ứng các sở thích khác nhau. Về kích thước xe sedan, Vios 2025 giữ nguyên thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 mm và khoảng sáng gầm xe 133 mm. Kích thước này khá tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B, đủ nhỏ gọn để xoay xở trong phố nhưng vẫn đảm bảo không gian bên trong ở mức chấp nhận được.
Đuôi xe Toyota Vios

Phân Tích Chi Tiết Từng Đường Nét: Từ Lưới Tản Nhiệt Đến Cụm Đèn Hậu

Sự thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe Vios 2025 mang lại cảm giác mới mẻ hơn hẳn. Lưới tản nhiệt mở rộng không chỉ tăng vẻ hầm hố mà còn tối ưu khả năng làm mát động cơ. Việc sử dụng đèn LED Projector trên bản G là một nâng cấp đáng giá, không chỉ về thẩm mỹ mà còn cải thiện rõ rệt hiệu quả chiếu sáng ban đêm so với đèn Halogen trên hai bản E. Tuy nhiên, dải LED ban ngày vẫn chưa thực sự ấn tượng như một số đối thủ.
Phần thân xe thiếu đi những đường gân dập nổi mạnh mẽ khiến Vios trông có phần hiền lành và chưa thực sự năng động. Bù lại, thiết kế này mang tính trung hòa, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Gương chiếu hậu gập điện là tiện ích đáng giá trong điều kiện giao thông Việt Nam, tiếc là bản E MT lại không có tính năng này.
Thiết kế mâm xe 15 inch mới đẹp mắt hơn, nhưng kích thước này vẫn hơi nhỏ so với tổng thể chiếc xe, khiến Vios trông chưa thực sự bề thế. Đuôi xe là khu vực ít thay đổi nhất. Cụm đèn hậu LED vẫn đủ dùng nhưng thiết kế đã khá quen thuộc. Giá như Toyota mạnh dạn thay đổi nhiều hơn ở khu vực này, Vios sẽ có sức cạnh tranh tốt hơn về mặt ngoại hình.
Khoang hành khách Toyota Vios

So Sánh Thiết Kế Ngoại Thất Giữa Các Phiên Bản Vios

Sự khác biệt rõ rệt nhất về ngoại thất giữa các phiên bản Toyota Vios nằm ở cụm đèn pha và đèn sương mù. Chỉ có bản G CVT mới sở hữu đèn chiếu sáng full LED và đèn sương mù LED, trong khi hai bản E phải dùng đèn Halogen. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cả thẩm mỹ lẫn hiệu quả chiếu sáng.
Các chi tiết khác như gương chiếu hậu gập điện (bản E MT không có), tay nắm cửa mạ chrome (bản G có) là những điểm nhỏ phân cấp giữa các phiên bản. Ngoài ra, màu Trắng Ngọc Trai cũng chỉ dành riêng cho bản G cao cấp nhất. Nhìn chung, nếu bạn quan tâm đến một diện mạo hiện đại và đầy đủ tính năng chiếu sáng nhất, bản G CVT là lựa chọn duy nhất. Hai bản E trông gần như giống hệt nhau về ngoại thất, chỉ khác loại hộp số.
Khám Phá Không Gian Nội Thất Toyota Vios: Rộng Rãi, Tiện Nghi Thực Dụng Điển Hình
Bước vào cabin Vios, bạn sẽ đón nhận một không gian quen thuộc, nếu không muốn nói là hơi bảo thủ trong thiết kế. Triết lý thực dụng của Toyota Vios tiếp tục được thể hiện rõ nét qua cách bố trí nội thất Vios. Bảng táp-lô đối xứng, các nút bấm được sắp xếp gọn gàng, dễ làm quen và sử dụng ngay cả với những người lần đầu ngồi lên xe. Tuy nhiên, so với sự hào nhoáng và hiện đại của một số đối thủ, nội thất Vios có phần đơn điệu.
Khoang lái Toyota Vios

Ưu điểm lớn nhất của không gian bên trong xe Vios chính là sự rộng rãi tương đối và tính thực dụng cao. Dù chiều dài cơ sở 2.550 mm không phải là lớn nhất phân khúc, nhưng nhờ cách bố trí khéo léo, không gian ghế ngồi Toyota Vios vẫn khá thoải mái cho 4-5 người lớn trong những hành trình ngắn đến trung bình. Khoảng để chân và không gian đầu ở hàng ghế sau ở mức tốt, sàn xe tương đối phẳng cũng giúp người ngồi giữa dễ chịu hơn.

Bố trí Táp-lô và Điều khiển

Bảng táp-lô sử dụng chất liệu nhựa cứng là chủ yếu, điểm xuyết vài chi tiết ốp nhựa sơn bạc hoặc đen bóng (trên bản G). Cách bố trí các cụm điều khiển rất trực quan. Màn hình trung tâm đặt hơi thấp, nhưng trong tầm tay. Cụm điều khiển điều hòa dạng núm xoay (bản E) hoặc nút bấm (bản G) dễ sử dụng.
Cần số Vios
Cần số Vios
 

Ghế ngồi

Bản G CVT và E CVT được trang bị ghế bọc da pha nỉ (thông tin từ TMV cho bản 2025). Bản E MT sử dụng ghế nỉ hoàn toàn. Chất lượng da/nỉ ở mức khá, form ghế ngồi tương đối thoải mái, có độ ôm lưng vừa phải. Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng trên tất cả các phiên bản.

Vô lăng và Đồng hồ 

Vô lăng 3 chấu quen thuộc, bọc da trên bản G và E CVT, bọc urethane trên bản E MT. Tất cả đều tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Riêng bản G có thêm lẫy chuyển số sau vô lăng. Cụm đồng hồ sau vô lăng dạng Optitron trên bản G (với màn hình TFT nhỏ hiển thị thông tin), trong khi hai bản E sử dụng đồng hồ Analog cơ bản.
Khoang lái Toyota Vios

Tiện nghi

Điều hòa: Tự động trên bản G CVT, chỉnh cơ trên hai bản E. Đáng tiếc là Vios 2025 vẫn chưa có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau - một điểm trừ lớn so với các đối thủ như Honda City hay Hyundai Accent.
Giải trí: Bản G và E CVT trang bị màn hình cảm ứng 9 inch mới (lớn hơn loại 7 inch trước đây), kết nối Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth, USB, hệ thống âm thanh 6 loa. Bản E MT chỉ có màn hình 7 inch tiêu chuẩn, 4 loa.
Khởi động và Khóa cửa: Chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm chỉ có trên bản G CVT và E CVT. Bản E MT vẫn dùng chìa khóa cơ.
Khác: Cổng sạc USB cho hàng ghế sau (2 cổng trên G và E CVT), bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc chứa đồ.

Khoang hành lý 

Cốp xe Vios có dung tích lên đến 506 lít, thuộc hàng lớn nhất phân khúc, rất tiện lợi cho việc chở đồ đạc của gia đình hoặc hành lý cho những chuyến đi xa.
Bố Cục Khoang Lái và Trải Nghiệm Người Điều Khiển
Ngồi vào vị trí ghế lái, tầm nhìn của Vios khá tốt nhờ cột A không quá lớn và vị trí ngồi tương đối cao. Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác nhẹ nhàng khi đi trong phố nhưng hơi thiếu cảm xúc ở tốc độ cao. Các nút bấm trên vô lăng được bố trí hợp lý, dễ thao tác. Cụm đồng hồ Optitron trên bản G hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét hơn so với đồng hồ Analog trên bản E. Việc bản G có thêm lẫy chuyển số là một điểm cộng nhỏ cho những ai thích cảm giác kiểm soát xe chủ động hơn, dù với hộp số CVT thì trải nghiệm này không thực sự quá thể thao.
Khoang hành lý Vios
Khoang hành lý Vios

Hệ Thống Giải Trí và Trang Bị Tiện Nghi Cho Hành Khách

Nâng cấp màn hình Vios lên 9 inch trên bản G và E CVT là một bước tiến đáng kể, mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn và giao diện hiện đại hơn. Việc hỗ trợ đầy đủ Apple CarPlay/Android Auto là rất cần thiết trong thời đại smartphone. Hệ thống âm thanh 6 loa trên hai bản này cho chất lượng ở mức khá, đủ dùng cho nhu cầu giải trí cơ bản.
Hàng ghế sau rộng rãi là điểm cộng, nhưng việc thiếu cửa gió điều hòa là một thiếu sót khó chấp nhận ở thời điểm hiện tại, đặc biệt với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Hành khách phía sau sẽ mất nhiều thời gian hơn để cảm nhận được hơi mát từ điều hòa phía trước. Bù lại, sự xuất hiện của 2 cổng sạc USB là một tiện ích nhỏ nhưng thiết thực.
Màn hình giải trí Vios
Màn hình giải trí Vios

So sánh giữa các phiên bản, rõ ràng bản G CVT và E CVT vượt trội hơn hẳn bản E MT về mặt tiện nghi với ghế da pha nỉ, màn hình lớn hơn, nhiều loa hơn, chìa khóa thông minh và điều hòa tự động (chỉ trên G). Sự chênh lệch tiện nghi này cũng phần nào lý giải cho mức giá khác biệt giữa các phiên bản.

Động Cơ và Vận Hành Toyota Vios

Trái tim của Toyota Vios 2025 tại Việt Nam vẫn là khối động cơ Vios huyền thoại: 2NR-FE dung tích 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng, tích hợp công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 106 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Những con số này không quá ấn tượng nếu so với một số đối thủ, nhưng điểm mạnh của động cơ 2NR-FE không nằm ở sức mạnh thuần túy.
Ưu điểm lớn nhất của khối động cơ này chính là độ tin cậy và sự bền bỉ đã được kiểm chứng qua thời gian dài tại Việt Nam. Nó hoạt động ổn định, ít hỏng vặt và chi phí bảo dưỡng tương đối thấp. Công nghệ Dual VVT-i giúp tối ưu hóa thời điểm đóng/mở cả van nạp và van xả, góp phần cải thiện hiệu suất và đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu.
Vậy, Toyota Vios chạy có tốn xăng không? Câu trả lời là rất tiết kiệm. Theo công bố của nhà sản xuất (chu trình hỗn hợp), mức tiêu hao nhiên liệu của Vios chỉ khoảng 5,7 - 5,9 lít/100km tùy phiên bản hộp số. Con số này cực kỳ ấn tượng trong phân khúc và là một trong những lý do hàng đầu khiến Vios được ưa chuộng, đặc biệt là với những người mua xe chạy dịch vụ.
Khả năng tăng tốc Vios ở mức đủ dùng cho nhu cầu di chuyển thông thường. Xe không quá ì ạch khi đi trong phố, nhưng khi cần vượt xe trên đường trường hay đi đủ tải, người lái sẽ cần phải kiên nhẫn hơn và động cơ sẽ gằn lên khá rõ. Đây không phải là chiếc xe dành cho những ai tìm kiếm cảm giác lái thể thao hay sự phấn khích sau vô lăng.
Đầu xe Toyota Vios
Đầu xe Toyota Vios

Toyota Vios sử dụng Hộp số CVT/MT: Bản G CVT và E CVT được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo. Hộp số này mang lại sự mượt mà khi tăng tốc, không có cảm giác giật cục khi chuyển số và góp phần tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bản E MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp, phù hợp với những người thích cảm giác kiểm soát hoàn toàn chiếc xe hoặc muốn tiết kiệm chi phí mua xe ban đầu.
Xe Vios nổi bật với Khả năng vận hành bền bỉ: Đây là thuộc tính cốt lõi. Từ động cơ, hộp số đến hệ thống treo, mọi thứ đều được thiết kế hướng đến sự ổn định và tuổi thọ cao.
Hệ thống treo và Hệ thống lái: Vios sử dụng hệ thống treo trước MacPherson và treo sau dầm xoắn – một cấu hình phổ biến trong phân khúc. Hệ thống treo này được tinh chỉnh theo hướng êm ái, hấp thụ dao động khá tốt khi đi qua các gờ giảm tốc hay ổ gà nhỏ trong thành phố. Tuy nhiên, ở tốc độ cao hoặc khi vào cua gấp, thân xe có hiện tượng bồng bềnh và nghiêng đáng kể. Hệ thống lái trợ lực điện nhẹ nhàng ở tốc độ thấp nhưng hơi thiếu chính xác và phản hồi ở tốc độ cao.
Chi Tiết Khối Động Cơ 2NR-FE 1.5L Dual VVT-i
Động cơ 2NR-FE không mới, nhưng nó là lựa chọn "an toàn" của Toyota. Với cơ cấu đơn giản, công nghệ không quá phức tạp, nó dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa. Dual VVT-i điều chỉnh thời điểm phối khí linh hoạt giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn ở các dải vòng tua khác nhau, vừa đảm bảo sức kéo ở vòng tua thấp, vừa tiết kiệm nhiên liệu khi đi ổn định. Tiếng ồn động cơ khá rõ khi tăng tốc mạnh là một điểm trừ nhỏ.
Hộp Số CVT và Số Sàn: Trải Nghiệm Khác Biệt
Hộp số CVT trên Vios hoạt động khá mượt, loại bỏ hoàn toàn cảm giác "hẫng" khi chuyển số của hộp số tự động có cấp truyền thống. Việc giả lập 7 cấp số ảo và có lẫy chuyển số trên bản G giúp người lái có thêm chút cảm giác kiểm soát, nhưng về cơ bản, CVT vẫn ưu tiên sự êm ái và tiết kiệm. Nhược điểm cố hữu của CVT là tiếng "gào" của động cơ khi cần tăng tốc đột ngột.
Hộp số sàn 5 cấp trên bản E MT mang lại cảm giác kết nối chân thật hơn giữa người lái và cỗ máy. Hành trình côn và cần số khá nhẹ nhàng, dễ thao tác. Phiên bản này phù hợp với người có kinh nghiệm lái xe số sàn hoặc các đơn vị kinh doanh vận tải muốn tối ưu chi phí đầu tư và vận hành. Mức tiêu hao nhiên liệu của bản MT thường thấp hơn một chút so với bản CVT trong điều kiện vận hành thực tế.
Màu trắng Vios
Màu trắng Vios

Cảm Giác Lái, Khả Năng Xử Lý và Độ Êm Ái

Như đã đề cập, cảm giác lái không phải là điểm mạnh của Vios. Nếu bạn tìm kiếm sự thú vị sau vô lăng, có lẽ Honda City sẽ làm tốt hơn. Vô lăng Vios nhẹ, phù hợp đi phố nhưng thiếu sự đầm chắc và phản hồi khi chạy nhanh. Khả năng xử lý ở mức trung bình, đủ an toàn cho nhu cầu đi lại thông thường nhưng không khuyến khích những pha vào cua tốc độ cao.
Độ êm ái là một điểm cộng. Hệ thống treo mềm giúp Vios lướt qua những đoạn đường xấu khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, cách âm khoang cabin vẫn là vấn đề cần cải thiện. Tiếng ồn từ lốp và động cơ vọng vào cabin khá rõ, đặc biệt khi đi trên đường cao tốc hoặc tăng tốc mạnh. Hệ thống phanh hoạt động hiệu quả, đủ tin cậy (phanh đĩa cả 4 bánh trên bản G và E CVT, phanh trước đĩa/sau tang trống trên bản E MT).

Trang Bị An Toàn Trên Toyota Vios: 

Yếu tố an toàn ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam coi trọng, và Toyota cũng đã dần nâng cấp an toàn Vios qua các phiên bản. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung và đặc biệt là các đối thủ Hàn Quốc, Vios vẫn có những điểm cần cải thiện.
Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khá đầy đủ trên tất cả các phiên bản Vios 2025 tại Việt Nam, bao gồm:
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe (sau trên E MT & E CVT, cả trước và sau trên G CVT)
Điểm khác biệt lớn nhất và cũng là điểm gây tranh cãi nhất nằm ở hệ thống túi khí:
  • Toyota Vios G CVT được trang bị tới 7 túi khí (túi khí người lái, hành khách phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí rèm, túi khí đầu gối người lái).
  • Trong khi đó, hai phiên bản Vios E CVT (3AB) và E MT (3AB) chỉ có 3 túi khí (túi khí người lái, hành khách phía trước, túi khí đầu gối người lái). Con số này là khá ít ỏi so với tiêu chuẩn an toàn ngày nay và thua kém hầu hết các đối thủ trực tiếp.
Về cấu trúc khung xe, Vios sử dụng khung xe GOA (Global Outstanding Assessment) nổi tiếng của Toyota, được thiết kế để hấp thụ xung lực và bảo vệ hành khách tốt hơn trong trường hợp xảy ra va chạm. Tuy nhiên, việc Vios 2025 tại Việt Nam chưa được trang bị gói công nghệ an toàn ô tô tiên tiến Toyota Safety Sense (TSS) như ở một số thị trường khác (bao gồm các tính năng như Cảnh báo tiền va chạm PCS, Cảnh báo lệch làn LDA...) là một điều đáng tiếc, khiến Vios bị tụt lại phía sau so với một số đối thủ đã có các hệ thống tương tự. Mặc dù vậy, việc đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP (cho các phiên bản đủ túi khí) cũng phần nào khẳng định độ an toàn cơ bản của mẫu xe này.

Các Tính Năng An Toàn Chủ Động và Bị Động Cơ Bản

Việc trang bị đầy đủ các hệ thống phanh ABS, EBD, BA cùng với cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC ngay từ phiên bản tiêu chuẩn là một điểm cộng đáng khen cho Vios 2025. Những hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn trong các tình huống bất ngờ, giảm thiểu nguy cơ mất lái hoặc va chạm. Camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe cũng giúp việc lùi/đỗ xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

So Sánh Trang Bị An Toàn Giữa Các Phiên Bản và Với Đối Thủ

Như đã phân tích, sự chênh lệch lớn về số lượng túi khí (7 so với 3) là điểm khác biệt an toàn đáng kể nhất giữa bản G và hai bản E. Đây là yếu tố mà người mua cần đặc biệt cân nhắc khi lựa chọn phiên bản.
Khi so sánh Vios và Accent hay Honda City về an toàn, nếu xét phiên bản cao cấp nhất (Vios G), số lượng 7 túi khí là khá cạnh tranh. Tuy nhiên, các phiên bản E của Vios với chỉ 3 túi khí rõ ràng thua thiệt hơn hẳn so với các bản tương đương của Accent (thường có 6 túi khí ở bản cao) hay City (thường có 4-6 túi khí). Việc thiếu vắng các tính năng trong gói an toàn chủ động nâng cao (như TSS) cũng khiến Vios mất điểm so với Honda City (có Honda SENSING trên các bản cao) hay một số đối thủ khác.

So Sánh Toyota Vios Với Các Đối Thủ Cạnh Tranh Trực Tiếp

Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam là một chiến trường thực sự khốc liệt, nơi Toyota Vios phải đối mặt với rất nhiều đối thủ của Vios sừng sỏ. Hai cái tên nổi bật nhất thường được đặt lên bàn cân cùng Vios là Hyundai Accent và Honda City.

Đối Đầu Trực Tiếp: Vios vs. Hyundai Accent

Cuộc đối đầu kinh điển giữa "ông vua doanh số" và "kẻ thách thức" Hàn Quốc.
  • Thiết kế: Accent thường ghi điểm nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại và nhiều đường nét góc cạnh hơn so với vẻ trung tính, thực dụng của Vios.
  • Nội thất & Tiện nghi: Accent thường hào phóng hơn về trang bị tiện nghi so với Vios ở cùng tầm giá (ví dụ: cửa sổ trời, màn hình lớn hơn ở các bản thấp...). Nội thất Accent cũng được đánh giá là có thiết kế bắt mắt hơn.
  • Vận hành: Vios thường được đánh giá cao hơn về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu của động cơ 1.5L. Accent sử dụng động cơ 1.4L, yếu hơn một chút nhưng vẫn đủ dùng. Cảm giác lái cả hai đều không quá thể thao.
  • An toàn: Accent bản cao cấp thường có 6 túi khí, nhỉnh hơn Vios E (3 túi khí) nhưng ngang ngửa Vios G (7 túi khí khi tính cả túi khí đầu gối). Các tính năng an toàn cơ bản tương đương.
  • Giá bán & Giá trị bán lại: Giá Accent thường cạnh tranh hơn Vios ở một số phiên bản. Tuy nhiên, Vios lại giữ giá tốt hơn rất nhiều khi bán lại.
Kết luận: Accent phù hợp với người trẻ yêu thích thiết kế thời trang, nhiều "option". Vios dành cho người đề cao sự bền bỉ, tiết kiệm và giá trị bán lại.
Hyundai Accent

Chạm Trán Honda City: Cuộc Đua Về Cảm Giác Lái và Thương Hiệu

Cuộc so tài giữa hai thương hiệu Nhật Bản đình đám.
  • Thiết kế: City (đặc biệt bản RS) có thiết kế thể thao, năng động hơn hẳn Vios.
  • Nội thất & Không gian: City thường được đánh giá cao hơn về độ rộng rãi của khoang nội thất, đặc biệt là hàng ghế sau. Thiết kế nội thất City cũng hiện đại hơn.
  • Vận hành: City với động cơ 1.5L i-VTEC (thường mạnh hơn Vios một chút) và hệ thống lái được tinh chỉnh tốt hơn, mang lại cảm giác lái thú vị và thể thao hơn Vios rõ rệt.
  • An toàn: City các phiên bản cao (RS, L) được trang bị gói Honda SENSING với nhiều tính năng an toàn chủ động tiên tiến, vượt trội hơn Vios (vốn chưa có TSS tại Việt Nam). Số lượng túi khí City thường là 4-6 túi.
  • Giá bán & Chi phí sử dụng: Giá City thường nhỉnh hơn Vios ở các phiên bản tương đương. Về lâu dài, chi phí nuôi xe ô tô của Vios thường được cho là thấp hơn nhờ phụ tùng rẻ và dễ kiếm hơn.
==>>Chi tiết: So sánh Toyota Vios và Honda City

Kết luận: So sánh Toyota Vios và Honda City cái nào hơn? 

City là lựa chọn tuyệt vời cho người yêu thích cảm giác lái, không gian rộng rãi và công nghệ an toàn tiên tiến (ở bản cao). Vios vẫn giữ lợi thế về độ bền, tiết kiệm, chi phí sử dụng và giữ giá. Việc lựa chọn xe sedan hạng B tốt nhất giữa Vios, City và Accent phụ thuộc hoàn toàn vào ưu tiên của người mua khi xem xét vai trò của một chiếc xe gia đình hay xe cá nhân.
Honda City

Đánh Giá Chung: Có Nên Mua Toyota Vios Ở Thời Điểm Hiện Tại?

Sau khi phân tích kỹ lưỡng từng khía cạnh, chúng ta có thể đưa ra một cái đánh giá xe Vios khách quan. Toyota Vios 2025 vẫn là một chiếc xe tốt, đặc biệt nếu bạn nhìn vào những giá trị cốt lõi đã làm nên tên tuổi của nó. Tuy nhiên, nó không còn là lựa chọn mặc định và duy nhất như trước đây nữa.

Lời Khuyên Mua Hàng: Ai Nên Chọn Toyota Vios?

Vậy, ai là đối tượng phù hợp nhất với Toyota Vios ở thời điểm hiện tại?
Khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải: Đây vẫn là lựa chọn hàng đầu nhờ độ bền, tiết kiệm xăng, chi phí vận hành thấp và giữ giá tốt. Phiên bản E MT hoặc E CVT là phù hợp nhất. Vios đích thực là mẫu xe chạy dịch vụ quốc dân.
Người mua xe lần đầu, ưu tiên sự thực dụng và "ăn chắc mặc bền": Nếu bạn không quá đặt nặng về thiết kế hào nhoáng hay cảm giác lái phấn khích, mà cần một chiếc xe ổn định, dễ sử dụng, ít hỏng vặt và tiết kiệm chi phí, Vios là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.
Gia đình nhỏ cần một chiếc sedan đáng tin cậy: Nếu an toàn là ưu tiên hàng đầu, hãy cố gắng chọn phiên bản G CVT với 7 túi khí. Nó vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển cơ bản và có không gian đủ dùng.
Người quan tâm đến giá trị bán lại: Nếu bạn dự định đổi xe sau vài năm sử dụng, Vios sẽ giúp bạn giữ lại được nhiều giá trị nhất so với các đối thủ.

Việc cân nhắc kinh nghiệm mua xe Toyota Vios cũ cũng là một lựa chọn không tồi, vì xe Vios rất bền và giữ giá. Tuy nhiên, cần kiểm tra kỹ tình trạng xe, đặc biệt nếu là xe từng chạy dịch vụ.

gia xe toyota vios tinbanxe 6 tinbanxe vn

Bảng so sánh Thông số kỹ thuật từng phiên bản Toyota Vios 2025

Thông số kỹ thuật Toyota Vios 2025
Thông số Vios 1.5E MT Vios 1.5E CVT Vios 1.5G CVT
Kích thước - trọng lượng
Kích thước tổng thể (mm) 4.425 x 1.730 x 1.475 4.425 x 1.730 x 1.475 4.425 x 1.730 x 1.475
Dài cơ sở (mm) 2.550 2.550 2.550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 133 133 133
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 5.1 5.1 5.1
Trọng lượng không tải (Kg) 1.060 - 1.075 1.080 - 1.095 1.095 - 1.110
Trọng lượng toàn tải (Kg) 1.500 1.500 1.500
Dung tích bình nhiên liệu (L) 42 42 42
Động cơ - Vận hành
Động Cơ Xăng 1.5L, I4, 16 van, DOHC, Dual VVT-i Xăng 1.5L, I4, 16 van, DOHC, Dual VVT-i Xăng 1.5L, I4, 16 van, DOHC, Dual VVT-i
Công suất cực đại (HP/rpm) 106/6.000 106/6.000 106/6.000
Mômen xoắn cực đại (N.m/rpm) 140/4.200 140/4.200 140/4.200
Hộp số Số sàn 5 cấp Số tự động vô cấp 7 cấp ảo Số tự động vô cấp 7 cấp ảo
Mâm/lốp xe Mâm đúc 15 inche. Lốp xe: 185/60R15 Mâm đúc 15 inche. Lốp xe: 185/60R15 Mâm đúc 15 inche. Lốp xe: 185/60R15
Mức tiêu hao nhiên liệu (Kết hợp) (L/100Km) 5.08 4.67 4.79
Ngoại thất
Đèn pha Bi LED bóng chiếu Bi LED bóng chiếu Bi LED bóng chiếu
Đèn sương mù trước LED LED LED
Đèn sương mù sau
Đèn báo phanh trên cao LED LED LED
Gương chiếu hậu ngoài Gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ Gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ Gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ
Tay nắm cửa ngoài Cùng màu thân xe Cùng màu thân xe Cùng màu thân xe
Ống xả kép     Cùng màu thân xe
Nội thất
Tay lái Urethane Bọc da Bọc da
Nút tích hợp điều chỉnh âm thanh Điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay Điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay Điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay màn hình hiển thị đa thông tin
Lẫy chuyển số trên tay lái Không Không
Chất liệu ghế PU Bọc da Bọc da
Tiện ích
Ghế người lái Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng
Ghế khách trước Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh tay 4 hướng
Ghế khách sau Gập lưng ghế 60:40 Gập lưng ghế 60:40 Gập lưng ghế 60:40
Hệ thống điều hòa Chỉnh tay Chỉnh tay Tự động
Hệ thống âm thanh CD 1 đĩa, 4 loa CD 1 đĩa, 4 loa CD 1 đĩa, 6 loa
Hỗ trợ Bluetooth
Cụm đồng hồ Analog Optitron Optitron với màn hình TFT 4.2"
Chức năng báo lượng tiêu thụ nhiên liệu Không
Đèn báo chế độ ECO Không
Chức năng báo vị trí cần số Không
Màn hình giải trí 7 inch 7 inch 9 inch
Cửa sổ điều chỉnh điện Tự động lên/xuống vị trí người lái Tự động lên/xuống vị trí người lái Tự động lên/xuống vị trí người lái
Cổng sạc USB Tyoe C hàng ghế 2
Kiểm soát hành trình Không Không
An toàn
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa thông gió/ Đĩa Đĩa thông gió/ Đĩa Đĩa thông gió/ Đĩa
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
Cảnh báo tiền va chạm (PCS) Không Không
Cảnh báo lệch làn đường (LDA) Không Không
Túi khí 3 3 7
Camera lùi + Cảm biến sau
Cảm biến góc trước/sau Không Không
Tinbanxe.vn là trang web đáng tin cậy cho những ai đang tìm kiếm thông tin về giá xe ô tô các hãng xe ô tô mới nhất. Với nhiều mẫu xe đa dạng, từ xe hơi bình dân đến xe sang trọng giúp bạn có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Lời kết:

Toyota Vios không còn ở vị thế độc tôn như xưa, nhưng nó vẫn là một thế lực đáng gờm trong phân khúc sedan hạng B. Nó giống như một người bạn đồng hành đáng tin cậy, không quá bóng bẩy nhưng luôn ở đó khi bạn cần, hoạt động bền bỉ và không đòi hỏi quá nhiều. Quyết định cuối cùng nằm ở bạn, dựa trên nhu cầu, sở thích và ngân sách của riêng mình. Hãy lái thử và cảm nhận trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Thông số kỹ thuật xe Toyota Vios

Phiên bản:

Động cơ/hộp số

Kích thước/trọng lượng

Hệ thống treo/phanh

Ngoại thất

Nội thất

Hỗ trợ vận hành

Công nghệ an toàn

Đánh giá 8.6/10
Đánh giá chi tiết
Nội thất: 4
Ngoại thất: 4.5
Hiệu suất: 4
Nhiên liệu: 5
Giá xe: 5

Ưu điểm:

    Độ tin cậy và Bền bỉ: Vẫn là điểm mạnh nhất, "nồi đồng cối đá" đúng nghĩa.

    Tiết kiệm nhiên liệu: Thuộc hàng top đầu phân khúc.

    Giá trị bán lại: Vô đối trong phân khúc sedan hạng B. Mua Vios ít sợ lỗ nhất.

    Chi phí sử dụng thấp: Bảo dưỡng rẻ, phụ tùng dễ kiếm, giá cả phải chăng.

    Hệ thống đại lý: Rộng khắp cả nước, dịch vụ thuận tiện.

    Thanh khoản cao: Dễ mua, cực kỳ dễ bán lại.

Nhược điểm:

    Thiết kế ngoại thất: Đã cải thiện nhưng vẫn còn khá trung tính, chưa thực sự đột phá so với đối thủ.

    Trang bị nội thất & tiện nghi: Thiếu cửa gió hàng ghế sau, một số tiện nghi thua kém đối thủ ở cùng tầm giá (đặc biệt ở các bản E).

    An toàn: Chỉ có 3 túi khí trên hai phiên bản E là điểm trừ lớn. Thiếu gói an toàn chủ động nâng cao (TSS).

    Cảm giác lái: Chưa thực sự thú vị, chỉ dừng ở mức ổn định, dễ điều khiển.

    Cách âm: Cần cải thiện thêm, đặc biệt là tiếng ồn từ lốp và động cơ.

Đã kiểm duyệt nội dung

Nguyễn Ngọc Thiện tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành Ô tô năm 2013, sau một thời gian công tác tại các hãng Ford, Honda, Hyundai và Kia thì anh 2016 anh học văn bằng 2 của Học Viện Bưu Chính Viễn Thông Nghành Báo chí để tiếp tục hoàn thiện kỹ năng viết lách, phân tích chuyên sâu. Năm 2018 anh tốt nghiệp Học Viện Bưu Chính Viễn Thông và công tác trong hãng Toyota, Vinfast một thời gian đến tháng 6 năm 2020, anh gia nhập Tinbanxe.vn, mang đến giá trị thông tin sâu sắc và đáng tin cậy...
So sánh để mua được xe phù hợp
So sánh Vios E MT 3AB với bất kỳ loại xe nào
Hỏi đáp

Sử dụng đơn vị lựa chọn bản Vios tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách: \n- Vios 1.5E MT: Tối ưu chi phí, phù hợp chạy dịch hoặc người thích số sàn.\n- Vios 1.5E CVT: Cân bằng giá và tiện nghi số tự động cho cá nhân/gia đình, nhưng chỉ có 3 khí cụ.\n- Vios 1.5G CVT: An toàn nhất (7 khí) và tiện nghi nhất, phù hợp gia đình ưu tiên an toàn nếu ngân sách được phép

Có, Toyota Vios rất tiết kiệm mật. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố chỉ khoảng 5,7 - 5,9 lít/100km đường lọc hợp lý, thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam

Accent thường có thiết kế trẻ trung và nhiều 'option' hơn ở cùng tầm giá. Vios ghi điểm mạnh ở độ bền bỉ đã được kiểm chứng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và giá trị bán lại cao hơn đáng kể

Honda City mang lại cảm giác lái thể thao hơn, không gian nội thất rộng rãi hơn (đặc biệt hàng sau) và có gói an toàn Honda SENSING trên bản cao. Vios vẫn giữ lợi thế về độ bền, tính kinh tế trong vận hành (xăng, bảo dưỡng) và khả năng giữ giá tốt hơn

Vios 2025 được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, VSC, TRC, HAC. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là bản G CVT có 7 túi khí, trong khi hai bản E MT và E CVT chỉ có 3 túi khí. Xe cũng chưa có gói toàn chủ động nâng cao như Toyota Safety Sense tại Việt Nam.
Showroom
Showroom có sản phẩm
Xe cùng phân khúc
subaru-br-z

Subaru BR-Z

Khoảng giá: 1.9 tỷ
suzuki-jimny

Suzuki Jimny

Khoảng giá: 789 triệu
lynk-co-06

Lynk & Co 06

Khoảng giá: 729 triệu
byd-dolphin

BYD Dolphin

Khoảng giá: 659 triệu
Xe cùng hãng
toyota-yaris-cross

Toyota Yaris Cross

Khoảng giá: 650 triệu - 659 triệu
toyota-tacoma

Toyota Tacoma

Khoảng giá: 800 triệu
toyota-avalon

Toyota Avalon

Khoảng giá: 4 tỷ
toyota-corolla-cross

Toyota Corolla Cross

Khoảng giá: 760 triệu - 659 triệu

Mua bán xe Toyota Vios

TOYOTA VIOS 2025 giảm 50% Thuế trước bạ

450 triệu
toyota-vios-2025-giam-50-thue-truoc-baNam Từ Liêm
  • Time2025
  • ExportLắp ráp
  • CodeVios
  • XăngXăng
Xem số

Toyota Vios 2004 - 135000 km

120 triệu
toyota-vios-2004-135000-km196/1/29 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình, TP HCM
  • Time2024
  • Export
  • CodeVios
  • Xăng
Xem số

Toyota Vios 1.5 G 2014

335 triệu
toyota-vios-1-5-g-2014196/1/29 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình, TP HCM
  • Time2024
  • Export
  • CodeVios
  • Xăng
Xem số

Toyota Vios 2021 1.5G CVT-22700km Bền bỉ tiết kiệm

469 triệu
toyota-vios-2021-1-5g-cvt-22700km-ben-bi-tiet-kiem196/1/29 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình, TP HCM
  • Time2024
  • Export
  • CodeVios
  • Xăng
Xem số

Toyota Vios 2019 1.5E MT - 80000 km

349 triệu
toyota-vios-2019-1-5e-mt-80000-km196/1/29 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình, TP HCM
  • Time2024
  • Export
  • CodeVios
  • Xăng
Xem số

Bán xe Toyota Vios bản G 1.5 số tự động

360 triệu
ban-xe-toyota-vios-ban-g-1-5-so-tu-dong196/1/29 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình, TP HCM
  • Time2024
  • Export
  • CodeVios
  • Xăng
Xem số

Toyota Vios 2024 1.5E CVT - 220000 km

477 triệu
toyota-vios-2024-1-5e-cvt-220000-km196/1/29 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình, TP HCM
  • Time2024
  • Export
  • CodeVios
  • Xăng
Xem số

Vios 2024 giảm 100% tiền mặt TRƯỚC BẠ và phụ kiện

488 triệu
vios-2024-giam-100-tien-mat-truoc-ba-va-phu-kien196/1/29 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình, TP HCM
  • Time2024
  • Export
  • CodeVios
  • Xăng
Xem số

Tin tức về xe Toyota Vios

Toyota Giảm Giá Sốc Hàng Chục Triệu Đồng Cho Loạt Xe Trong Tháng 3

Toyota Giảm Giá Sốc Hàng Chục Triệu Đồng Cho Loạt Xe Trong Tháng 3

Thị trường ô tô Việt Nam vừa đón nhận đợt giảm giá đáng kể từ Toyota, khi hãng xe Nhật Bản công bố chương trình ưu đãi lên đến hàng chục triệu đồng cho nhiều mẫu xe chủ lực trong tháng 3. Từ Corolla Altis, Veloz Cross cho đến Fortuner, các dòng xe ăn khách của Toyota đều được điều chỉnh giá bán hoặc hỗ trợ chi phí, tạo sức hút lớn giữa bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành.
Hãng xe Toyota giảm giá hàng loạt xe trong tháng 12

Hãng xe Toyota giảm giá hàng loạt xe trong tháng 12

Trong tháng 12, Toyota Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các mẫu xe bán chạy nhất của hãng như: Vios, Avanza, Veloz và Yaris Cross.
Xế sáng tạo, khoe diện mạo - Cuộc thi thiết kế decal cho Toyota Vios

Xế sáng tạo, khoe diện mạo - Cuộc thi thiết kế decal cho Toyota Vios

Cuộc thi "Xế sáng tạo, khoe diện mạo" kết hợp giữa vẻ ngoài đầy cá tính của chiếc xe Toyota Vios và cộng đồng đa dạng và phóng khoáng, sẵn sàng khác biệt. Trên các mẫu decal, người xem có thể tìm thấy muôn vàn chủ đề thú vị, từ tình yêu dành cho quê hương đến sự đam mê với những đường đua.
Cận cảnh Toyota Vios 2023 vừa ra mắt, nội thất sang chảnh như xe hạng sang

Cận cảnh Toyota Vios 2023 vừa ra mắt, nội thất sang chảnh như xe hạng sang

Toyota Vios 2023 vừa được ra mắt tại thị trường Thái Lan, với thiết kế mới, phong cách thể thao mạnh mẽ, là “mối đe dọa” đối với Honda City. Toyota Vios 2023 hay có tên gọi khác là Yaris ATIV tại Thái Lan.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây