Tên phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Quảng Ninh | Hải Phòng | Lào Cai | Cao Bằng | Lạng Sơn | Sơn La | Cần Thơ | Tỉnh/TP Khác |
California T | 4,761,000,000 | 5,354,317,000 | 5,259,097,000 | 5,287,707,000 | 5,335,317,000 | 5,335,317,000 | 5,335,317,000 | 5,335,317,000 | 5,335,317,000 | 5,335,317,000 | 5,335,317,000 | 5,240,097,000 |
Dòng siêu xe mui trần Ferrari California T 2024 sở hữu công nghệ nạp khí cưỡng bức này. Kể từ khi ra mắt, chiếc siêu xe này đã chinh phục ánh mắt của các đại gia toàn cầu với doanh số bán cực khủng ngay từ thế hệ đầu, đây là “con gà đẻ trứng vàng” của hãng Ferrari trong thời gian tới.
Nội thất California T 2024 nhìn chung vẫn mang những thiết kế không quá khác biệt so với thế hệ trước. Tuy nhiên, chỉ cần một vài chi tiết điểm nhấn là cũng đủ khiến xe trở nên tươi mới và hấp dẫn hơn. Phần vô lăng của xe có thiết kế đầy tinh vi với hàng loạt nút bấm tương tự như vô lăng của chiếc 488 GTB.
Đồng thời, tất cả các nút chức năng như: đèn báo rẽ, gạt mưa, đèn pha và nút đề máy, nút điều chỉnh độ cứng của hệ thống giảm xóc cũng đều được bố trí ở mặt trước vô lăng. Ở phía sau chỉ có 2 lẫy chuyển số to bản. Và tất nhiên, núm Manettino cũng thiết kế nằm ở vị trí góc dưới bên phải quen thuộc như trước đây. Chiếc California T thế hệ mới chỉ có các chế độ lái Comfort, Sport và ESC Off.
Cũng như nét truyền thống của hãng Ferrari, phần táp lô cũng thiết kế với bảng đồng hồ khá đơn giản và dễ hiểu. Ở chính giữa là đồng hồ tua máy với mặt đồng hồ cơ được sơn màu vàng đặc trưng. Đối với đồng hồ cơ bên phải được hiển thị tốc độ xe với các bước số khá khác biệt từ 20 đến 50 rồi 80 và 110 km/h. Ở bên trái là một màn hình màu giúp hiển thị các thông số hoạt động khác của chiếc xe.
Khoang cabin xe gần như được bọc da semi-aniline hảo hạng với độ mềm và mịn đẳng cấp. Hai ghế ngồi trước có thiết kế kiểu Backbone và có khả năng độ nâng đỡ rất tốt, êm ái chứ không hề có cảm giác cứng như đá giống như ghế ngồi của chiếc Lamborghini Huracan. Ngoài ra, ở hai ghế trước cũng được chỉnh điện và có chức năng nhớ vị trí kết hợp sưởi ấm.
Tuy nhiên, lại hơi tiếc là 2 ghế sau rất hẹp với lưng ghế dựng đứng như cột cờ, khoảng để chân cũng gần như không tồn tại. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu khi ngồi với thời gian dài.
Cốp xe Ferrari California T 2024 ở phía sau bị lớp mui cứng chiếm gần như hết chỗ khi bạn mở mui. Thế nhưng nó vẫn có thể tích khá rộng rãi và có thể đủ để đựng vài vật dụng cá nhân cần thiết cho một chuyến chạy trốn phố phường dành cho hai người. Đến nay, hãng vẫn chưa công bố chính xác mức dung tích cụ thể của xe.
Tin bán xe là website chuyên đánh giá, báo giá xe và cung cấp dịch vụ mua bán xe ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam.
Ferrari California T 2024 thiết kế với mặt ca lăng hình “mặt cười” tương tự như xe Mazda. Đồng thời, phần cốp xe quá cao và hệ thống xả đặt dọc. Những chi tiết này khiến chiếc xe trông cao hơn. Tuy nhiên, các kỹ sư hãng Ferrari đã khéo léo áp dụng một số chi tiết tạo điểm nhấn California T khiến chiếc siêu xe có ngoại hình dữ dằn và thể thao hơn.
Ngay tại mặt ca lăng được tạo hình dữ dằn hơn nhờ các chi tiết được mạ crôm và sơn đen. Các chi tiết này tạo ra sự đối lập về mặt thị giác khá thú vị. Đồng thời, kích cỡ của mặt ca lăng cũng lớn hơn so với thế hệ trước khá nhiều và cũng được đặt tại vị trí thấp hơn. Kết hợp với đó là hai hốc hút gió ở hai bên tạo nên mũi xe cực kỳ thấp và đậm chất Ferrari.
Thêm vào đó là 2 cụm đèn pha LED với chóa đèn của Ferrari California T 2024 cũng trở nên vuông vức hơn so với California ở thế hệ đầu. Đồng thời, đèn còn kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày dạng xếp tầng tạo nên ánh mắt đầy thần thái và sống động mà không phải dòng siêu xe nào cũng có.
Ngoài ra, phần vòm bánh xe trước được làm vồng lên khá nhiều so với nắp capo của xe, kết hợp với 2 hốc tản nhiệt ở giữa nắp capo giúp tạo nên vẻ đẹp đầy cơ bắp cho chiếc Ferrari California T thế hệ mới này. Chi tiết thiết kế này được lấy cảm hứng từ mẫu 250 Testa Rossa huyền thoại.
Khách hàng có nhu cầu mua bán ô tô Ferrari California T có thể tham khảo giá bán tại mua bán xe Ferrari California T.
Mọi tấm ốp của thân xe, kể cả phần cửa xe cũng đều được tái thiết kế, chỉ trừ mỗi phần mui cứng là được giữ nguyên bản tiền nhiệm.
Khi đưa mắt nhìn từ bên hông, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy hốc thoát gió nằm ngay sau vòm bánh xe có thiết kế tương tự như chiếc F12 Berlinetta. Siêu xe California T 2024 được trang bị bộ la-zăng có kích thước 20 inch với thiết kế hình ngôi sao đặc trưng của hãng Ferrari, đi kèm là lốp Pirelli P Zero có hiệu suất cao.
Xe Ferrari California T 2024 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.570 x 1.910 x 1.322 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm tương ứng với trọng lượng khô 1.730 kg.
Phần đuôi xe Ferrari California T 2024 cũng có thay đổi tích cực. Phần cốp xe được thiết kế hạ thấp xuống 13 mm khiến xe thon gọn hơn và bớt “lưng gù” hơn so với thế hệ trước, đặc biệt là khi mở mui. Cụm đèn hậu cũng được tái thiết kế với các chi tiết rất sắc sảo và trở nên đẹp mắt hơn.
Điều đáng chú ý nhất là hệ thống 4 ống xả đã được xếp ngang một cách truyền thống, tạo xe có cái nhìn thấp hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, tấm khuếch tán gió cũng được phủ lớp sơn bạc và đen đầy nổi bật. Nhìn chung, chiếc siêu xe Ferrari California T 2024 này sở hữu ngoại hình được trau chuốt và hoàn thiện hơn nhiều so với California của đời đầu.
Là một chiếc Grand Tourer nên không khó hiểu khi siêu xe mui trần Ferrari California T 2024 được trang bị khá nhiều tiện ích sang trọng. Đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng có kích thước 7 inch, có hỗ trợ cả Apple CarPlay.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một màn hình nhỏ nằm giữa 2 cửa gió điều hòa trung tâm giúp hiển thị các thông số về tốc độ, thời gian hay tình trạng hoạt động của tăng áp… Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào lớp bọc nhôm của màn hình là có thể chuyển chế độ hiển thị một cách nhanh chóng.
Tất nhiên một chiếc siêu xe Ferrari không chỉ để ngắm mà bạn phải cầm lái để cảm nhận hết giá trị của nó khi sở hữu. Ferrari California T 2024 sử dụng động cơ V8 mới có dung tích thực tế đến 3855 cc.
Xe sở hữu hệ thống tăng áp kép và cho công suất tối đa lên đến 560 mã lực tại 7.500 vòng/phút, lực mô-men xoắn cực đại lên đến 755Nm tại 4.750 vòng/phút.
Động cơ 3.9L mới được đặt thấp hơn 40 mm so với động cơ 4.3L thế hệ cũ. Sự thay đổi này sẽ giúp giảm đáng kể trọng tâm của xe và khiến chiếc xe hoạt động ổn định, đạt được tốc độ cao hơn khi vào cua. crankshaft).
Xe sử dụng trục khuỷu phẳng giúp động cơ đạt tua vòng cao và cho âm thanh ống xả vô cùng ấn tượng. Để giảm hiện tượng trễ tăng áp thì hãng Ferrari còn áp dụng cổ góp khí xả với các ống gom khí có chiều dài bằng nhau. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa áp lực của luồng khí thải nhằm khiến 2 cụm tăng áp dạng twin-scroll sẽ nhanh chóng đạt được hiệu suất tối đa nhất.
Ngoài ra, Ferrari còn áp dụng một thủ thuật rất độc đáo là Variable Boost Management nhằm khiến động cơ tăng áp này cho người lái có cảm giác tăng tốc giống như loại động cơ nạp khí tự nhiên.
Bằng cách này sẽ giúp người lái cảm thấy sự lũy tiến, mượt mà giống như đang lái động cơ nạp khí tự nhiên, và họ cũng trở nên kích thích đạp ga cho đến khi chạm mốc 7.500 vòng/phút. Bởi khối động cơ V8 3.9L không có dấu hiệu hụt hơi ở tua vòng cực đại, đây cũng là hiện tượng chung của nhiều động cơ tăng áp khác.
Không chỉ thế, khi đặt tay vào vô lăng, không ít người lái sẽ cảm thấy nghiện. Hai bánh xe trước không chịu trách nhiệm dẫn động nên lăn bánh vô cùng nhanh lẹ và thanh thoát. Vô lăng trợ lực điện nên cũng rất nhanh nhạy và chính xác. Người lái sẽ bẻ lái trái phải chỉ hơn 2 vòng một chút và cho cảm giác mặt đường rất tốt, điều này khiến “bác chủ” tự tin đặt xe vào bất cứ quỹ đạo nào mình muốn.
Xem thêm : Bảng giá xe ô tô cập nhật mới nhất
Mức tiêu thụ nhiên liệu của siêu xe Ferrari California T 2024 chỉ ở mức 10,5 lít/100 km. Lượng khí thải CO2 chỉ 250 g/100km. California T thế hệ mới này giảm mức tiêu hao nhiên liệu đến 15% so với thế hệ cũ hút khí tự nhiên. Đây thật sự là một con số đáng mừng.
Ferrari California T 2024 hiện đang bán tại thị trường Ý là từ 5 tỷ . So với đối thủ Porsche 911 (Từ 3 tỷ) hay Mercedes GT S (Từ 9 tỷ) thì chiếc California T thế hệ mới này ở mức giá trung bình, không quá cao cũng không quá thấp.
Ferrari California T 2024 cũng không thua kém nhiều đối thủ về khả năng an toàn. Bởi chiếc siêu xe này trang bị dường như đầy đủ các trang bị an toàn khiến người lái cảm thấy an toàn hơn khi di chuyển xe. Một số trang bị an toàn cơ bản như: hệ thống camera lùi, cảm biến trước và sau xe, cảnh báo di chuyển làn đường, cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù.
Tên phiên bản | California T4.76 Tỉ |
---|