•  196/1/29 Cộng Hòa, P.12, TP.HCM

Phạm vi hoạt động của xe điện bị ảnh hưởng do thời tiết lạnh

Theo dõi Tinbanxe trên

Theo một nghiên cứu mới cho biết, xe điện tiêu thụ nhiều năng lượng hơn khi trời lạnh.

Trong một buổi thử nghiệm gần đây, Hiệp hội ôtô ADAC có trụ sở tại Đức cho biết trong cùng một đoạn đường di chuyển khoảng 23 km, nhưng ở nhiệt độ -7 °C, những mẫu xe điện tiêu hao nhiều năng lượng hơn so với lúc ở nhiệt độ 14 °C.
 


Chẳng hạn như Volkswagen ID.3 tiêu hao hơn 99% năng lượng, còn các mẫu xe khác như Hyundai Kona thuần điện, Ford Mustang Mach-E và Lexus UX300E nằm trong khoảng 46-59%. Bên cạnh đó, Fiat 500e và Renault Zoe có mức tiêu hao năng lượng tốt hơn khi dao động trong khoảng 34-44%.
 


Do Volkswagen ID.3 có khả năng đưa hệ thống pin lên đến nhiệt độ hoạt động lý tưởng, dao động trong khoảng 20-40 °C. Việc này khiến mẫu xe Đức tiêu thụ nhiều năng lượng nhất vì cố gắng đưa hệ thống pin lên đến nhiệt độ hoạt động lý tưởng trong thời gian ngắn. Khi hệ thống pin đạt nhiệt độ hoạt động lý tưởng, mẫu xe này mới bắt đầu tiêu hao ít năng lượng hơn và cải thiện hiệu năng.

Volkswagen đang lên kế hoạch giới thiệu một bản cập nhật phần mềm để cải thiện hiệu quả của ID.3. Dù là vậy, trong các buổi thử nghiệm với quãng đường dài hơn, lên đến 100 km và ở nhiều nhiệt độ khác nhau, thời tiết lạnh vẫn ảnh hưởng đến hiệu suất pin. Chẳng hạn, mẫu xe này tiêu hao thêm 30% năng lượng ở nhiệt độ 0 °C so với lúc nhiệt độ 20 °C. Trong khi đó, con số này trên Renault Zoe và Peugeot e-208 là 21%
 


Thử nghiệm trên cho thấy trong thời tiết lạnh giá, xe điện có phạm vi hoạt động thấp hơn hẳn. Nhưng ADAC cho biết có nhiều cách để khắc phục điều này, chẳng hạn như đỗ xe trong garage và cắm sạc, giúp xe không phải mất thời gian và năng lượng trong việc đưa hệ thống pin lên đến nhiệt độ hoạt động lý tưởng. Bên cạnh đó, trong quá trình di chuyển, ADAC khuyến cáo người dùng nên bật chức năng sưởi ghế ngồi và vô lăng.

Hơn  thế nữa, nếu gặp phải kẹt xe lớn hoặc bão tuyết, ADAC cho biết người lái không phải lo lắng về việc phải ở trong một chiếc xe điện. Chẳng hạn, ở nhiệt độ -9 °C đến -14 °C, hệ thống pin 52 kWh của Renault Zoe có thể giữ cabin ở nhiệt độ thoải mái trong vòng 17 giờ.
 
===> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô cập nhật mới nhất tại tin bán xe trang thông tin về ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam


 

Đánh giá bài viết:3.9/5

Bài viết liên quan

Top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng 3

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô Việt...

Honda City giảm giá sâu lên đến 90 triệu đồng

Thương hiệu Honda giảm giá sâu cho dòng xe Honda...

Động thái thị trường ôtô Việt Nam năm 2023: Sụt giảm...

Thị trường ôtô đã chứng kiến một sự suy giảm đáng...

Xe nâng điện là gì? Có mấy loại? Ưu và nhược điểm?

Xe nâng điện là gì ? Khác biệt gì so với xe nâng...

Mazda CX-3 cho ra mắt phiên bản giá rẻ nhất phân khúc

Mazda CX-3 2023 vừa được cập nhật nhẹ và phân phối...

Ford Explorer giảm giá 100 triệu đồng - Thách thức...

Ford Explorer là mẫu xe cao cấp nhất của Ford đang...

Hãng xe Toyota giảm giá hàng loạt xe trong tháng 12

Trong tháng 12, Toyota Việt Nam triển khai chương...

Toyota Bật Mí Crossover Điện Cỡ Nhỏ Đầy Ấn Tượng

Mới đây, Hãng xe Toyota vừa trình làng mẫu xe điện...

Wuling Chuẩn Bị Cho Ra Mắt Sedan Điện Đầu Tiên

Wuling Starlight là mẫu xe điện mới của Wuling sẽ...

Danh sách những mẫu xe ô tô đáng tin cậy nhất 2023

Trong danh sách 10 mẫu xe ô tô đáng tin cậy và ít...
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây