Hiện nay, giá xăng, dầu đang cao nhất trong vòng 8 năm qua và người tiêu dùng là bộ phận thiệt thòi nhất. Để tiết kiệm tối đa, họ nên cẩn trọng mỗi khi đến trạm bơm.
Ông Phạm Thành Lê, admin diễn đàn Otofun (Cộng đồng oto xe máy Việt Nam) cho biết: "Để tránh bị móc túi, chủ sở hữu nên chọn các cây xăng uy tín như hệ thống của PVoil hay Petrolimex, Quân đội. Các công ty này quy mô lớn, có tên tuổi, có hệ thống giám sát giúp hạn chế tối đa tình trạng nhân viên gian dối".
Tuy nhiên, tại một số trạm bơm thương hiệu uy tín, các nhân viên cũng có những mánh khóe để gian lận tiền xăng. Bên cạnh đó, những lí do khách quan khác như nhiệt độ hay thời điểm xăng đang được bơm vào bể chứa có thể khiến người mua thua thiệt. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý những điều dưới đây, giám sát chặt chẽ các nhân viên khi đổ xăng để tránh tình trạng ném tiền qua cửa sổ.
Đổ đầy bình khi bình xăng ấm sẽ nhận được ít xăng hơn do nhiên liệu khi đó nở ra để lấp đầy không gian
Các bình xăng sẽ ấm dần lên khi thời gian trôi qua, vì vậy để được lượng xăng nhiều nhất có thể, hãy đổ đầy xăng sớm trong ngày khi các bình đang mát nhất.
Nếu không thể đổ xăng ngay khi trạm xăng mở cửa, điều tốt nhất bạn cần làm tiếp theo là tránh đổ đầy ngay sau khi có đợt xăng mới. Xăng được cung cấp ngay từ nhà máy lọc dầu nóng hơn nhiều so với xăng được đưa vào bồn chứa vào một ngày nắng nóng, Vì thế là nếu người dùng mua vào thời điểm này, họ sẽ phải trả nhiều hơn số tiền họ nhận được.
Ngoài ra, còn một lưu ý quan trọng là khi xăng đang được bơm vào bể chứa của cây xăng, cặn bên dưới sẽ nổi lên và có thể ảnh hưởng đến chất lượng xăng khi đó.
Để xăng được bơm tự động, sau đó tự bơm thêm sau khi máy dừng để lấp đầy bình thực sự có thể gây thêm rất nhiều chi phí không cần thiết cho việc đổ xăng do hầu hết các vòi bơm được trang bị để lấy thêm khí khi khởi động lại. Nhưng đồng hồ đã ghi lại việc bán hàng, vì vậy bạn đang trả tiền cho lượng xăng mà bạn thậm chí không nhận được. Ngoài ra, một khi máy bơm dừng, hãy đặt vòi phun trở lại bể chứa để đảm bảo chỉ phải trả cho những gì bạn nhận được. Đây là một mánh khóe để của nhân viên bán xăng có thể đổ ít xăng nhất có thể mà vẫn đáp ứng đủ số tiền của người mua trên đồng hồ.
Xăng không chỉ nở ra ở nhiệt độ cao hơn, một phần của nó còn biến thành khí hoặc hơi thoát ra ngoài không khí. Nếu như nắp bình xăng không đóng khít dẫn đến những hơi đó sẽ thoát ra khỏi bình chứa thay vì ngưng tụ lại thành xăng khi nhiệt độ giảm xuống, gây lãng phí nhiên liệu.
Hầu hết các vòi phun được thiết lập để bơm xăng ở ba tốc độ - chậm, trung bình và nhanh. Bơm ở tốc độ cao sẽ giải phóng nhiều hơi xăng hơn, mà vòi phun sẽ hút lại bằng hệ thống thu hồi hơi mà hầu hết các máy bơm đều được trang bị. Điều này có nghĩa là lượng xăng nhận được sẽ nhiều hơn số tiền phải trả. Do đó, khi đi đổ xăng, bạn nhớ chú ý về điều này.
===>Xem thêm: Bảng giá xe ô tô cập nhật mới nhất tại tin bán xe