Đánh giá Mazda 3 Sedan 2.0L 2018

Giới thiệu bản Sedan 2.0L 2018

Sau khi dành ngôi vua của Toyota Corolla Altis, Mazda 3 đã xây chắc vị thế của mình trong phân khúc các dòng xe hạng C, xa cũng bỏ xa các đối thủ "nặng ký" như Kia Cerato hay Honda Civic. Chính sự mới lạ và hiện đại đi cùng chất lượng cao luôn được rất nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Mẫu xe Mazda này có giá bao nhiêu? Có gì mới trong phiên bản Mazda 3 Sedan 2.0L 2018? Cùng chúng tôi đánh giá mẫu xe này qua bài viết sau đây nhé.

Ngoại thất bản Sedan 2.0L 2018

Ngoại thất nhìn tổng thể thông số dài x rộng x cao lần lượt ở phiên bản sedan là 4580 x 1795 x 1450 (mm) , đặc biệt những đường gân dập nổi uyển chuyển chạy dọc phần thân , đem đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát và có phần “đầm tính”.

Về đầu xe

Các cụm đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu full LED , ở đèn pha có thể tự động bật tắt, điều chỉnh góc chiếu theo hướng đánh lái. Gương chiếu hậu được gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ ,bộ mâm xe đúc hợp kim lên đến 18-inch. Mazda 3 2018 kế thừa ngôn ngữ thiết kế KODO nổi bật hình dáng chuyển động của loài báo trong tư thế săn mồi , tạo nên vẻ ngoài quyến rũ và mạnh mẽ. Đầu xe đặc trưng với lưới tản nhiệt mặt cười cỡ lớn thương hiệu nhưng trong bản Sedan đầy gãy góc. Đường viền mạ chrome phía dưới quanh lưới tản nhiệt, nối liền hai cụm đèn pha với một thiết kế hiện đại và chỉnh chu. Cụm đèn pha halogen tự động phiên bản 2.0L cao cấp nhất được trang bị đèn pha LED tự động bật tắt, góc chiếu sáng và mở rộng góc chiếu dễ dàng. Không chỉ vậy bản 2.0L còn trang bị đèn LED ban ngày còn đèn sương mù được tích hợp với đèn báo rẽ được đặt thấp dưới cản trước.

Về thân xe

Các kỹ sư của hãng khá tinh tế khi phối hợp ăn ý giữa hai yếu tố chủ đạo, thời trang và sự thể thao. Không quá mạnh mẽ với các đường dập nổi thay thế bằng các đường cong uốn lượn, những đường dập mềm mại và rõ nét hơn. Kính chiếu hậu sơn cùng màu xe, kèm với tính năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. 

Về đuôi xe 

Đẹp và lôi cuốn là 2 từ dùng để diễn tả đuôi xe , hãng đã hướng đến thiết kế sang trọng và thẩm mỹ cao, các chi tiết được bo tròn với những đường dập mềm mại. Cụm đèn hậu mới có thiết kế dài hơn và sắc nét hơn , đèn hậu dạng LED hiện đại hơn. Đèn phanh thứ ba tích hợp phía sau giúp nhận diện khi phanh dành cho các xe đi phía sau và ở bản động cơ 2.0L được trang bị la-zăng kích thước 18 inch đi kèm bộ lốp 215/45R18.

Xem thêm: Đánh giá Mazda 3 Sedan 1.5 AT 2019


 

Nội thất bản Sedan 2.0L 2018

Khoang nội thất với tông màu đen tạo vẻ sang trọng đi cùng âm thanh 6 loa, màn hình DVD 7inch cùng hệ thống giải trí MZD Connect, chức năng hiển thị thông tin , khởi động thông minh bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng tiện lợi cho lái xe, đèn pha tự động và gạt mưa tự động.

Về ghế ngồi xe

Phiên bản Mazda 3 2.0L đã trang bị tính năng chỉnh điện được bọc da sang trọng với ghế ngồi thiết kế dạng thể thao, hỗ trợ ôm lưng tốt hơn. Ghế ngồi kế vị trí lái có thể chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau được trang bị 3 tựa đầu và giá để cốc, dãy ghế còn có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng không gian khoang hành lý khi mua sắm hoặc cần vận chuyển các vật dụng dài.

Về khoang hành lý xe

Không gian hành lý của xe có thể để đồ cho những hành trình ngắn ngày. Riêng bản sedan có dung tích khoang hành lý là 414L và nếu gập gọn hàng ghế thứ hai khoang hành lý lên tới 1.360L. 

Về vô lăng và tap lô xe


Bảng táp-lô hiện đại với phong cách Châu Âu , màn hình trung tâm được để thẳng cùng đường nét trạm trổ tinh tế, vừa phải, giúp cân bằng được sự thể thao và sang trọng.Vô lăng 3 chấu thể thao được bọc da có thể điều chỉnh được 4 hướng , hãng cũng tích hợp nhiều nút điều khiển như : âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình và lẫy chuyển số sau vô lăng. Đồng hồ lái sau vô lăng có giao diện thiết kế hiện đại và thể thao với ở giữa là đồng hồ tua máy lớn dạng cơ, và hai bên là hai màn hình kỹ thuật số cung cấp các thông số vận hành chi tiết. Màn hình ADD (Active Driving Display) cũng được thêm vào sau vô lăng ngay tầm quan sát, cung cấp những thông tin cần thiết nhất, giảm thiểu thời gian quan sát xuống đồng hồ lái.

Tiện nghi và an toàn bản Sedan 2.0L 2018

Về tiện nghi và giải trí xe 

Hệ thống giải trí giống nhau với đầu DVD cùng màn hình cảm ứng 7 inch, có thể phát radio và định dạng âm thanh Mp3, đi kèm với cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth. Nút xoay điều khiển trung tâm Mazda Connect sẽ hỗ trợ tối đa người lái và hành khách khi điều khiển hệ thống giải trí. Hệ thống điều hòa tự động cũng được trang bị tuy nhiên giao diện điều khiển dạng cơ còn hạn chế tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau. Xe còn có những tính năng khác như : hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, tấm che nắng có trang bị gương và đèn trang điểm, cửa sổ trời.
 

Về an toàn xe

Tính năng kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control – GVC , GVC sẽ thay đổi mô-men xoắn động cơ phù hợp với từng điều khiển lái, từ đó tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua. Bên cạnh đó xe giữ lại những trang bị cơ bản tiêu chuẩn như bản tiêu chuẩn
* Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
* Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
* Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
* Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
* Hệ thống cân bằng điện tử DSC
* Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
* Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
* Hệ thống cảnh báo chống trộm và khóa cửa tự động khi vận hành
* Nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước
* 6 túi khí cho phiên bản động cơ 2.0L ,Camera lùi


 

Động cơ và chế độ lái bản Sedan 2.0L 2018

Về động cơ xe

Xe có đến 2 khối động cơ tùy chọn 1.5L và 2.0L và  I4, 1.4L DOHC 16 van cho công suất cực đại và mô men xoắn cực đại lần lượt là 110Hp-144Nm và động cơ dung tích 2.0 lắp cho bản cao cấp cho sức mạnh tương ứng 153Hp-200Nm. Ở bản Sedan 2.0L tiết kiệm nhiên liệu đáng mơ ước đối với15,6km/l tức 6,4l/100km. 

Về chế độ lái xe

Mazda 3 2018 còn trang bị một loạt các công nghệ hỗ trợ vận hành hiện đại nhất chính là hệ thống dừng/khởi động động cơ thông minh i-Stop, hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control tương tự Mazda 6 và CX-5 2018. Với trang bị này xe có thể phán đoán hành vi và phản ứng của người lái, để điều phối gia tốc nhằm hỗ trợ người lái nhanh hơn và chính xác hơn. Bên cạnh chế độ Sport Mode cũng tăng khả năng trải nghiệm cho người lái với những phản hồi từ động cơ mạnh mẽ và dứt khoát hơn.

Xem thêm: Review cụ thể Mazda 6 2.0L premium 2019

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giá xe các hãng

Giá xe hãng

Giá xe Mazda

Bài viết mới

Đánh giá

Đánh giá xe Honda City 2020

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây