Khi điều khiển xe ô tô nếu gặp phải tình huống xe bị hỏng số lùi sẽ là vấn đề vô cùng nan giải, tìm ẩn nhiều hiểm nguy. Việc không thể vào số lùi là một trong những sự cố ít gặp, nhất là các xe ô tô đời mới nhưng không có gì là không thể xảy ra.
Hư hỏng về số lùi sẽ gây ra các trường hợp sau: Xe vẫn vào được số lùi nhưng khi đạp ga thì xe vẫn đứng yên hoặc bị bó cứng hoặc không vào được số lùi. Nếu gặp hai trường hợp này, hầu hết mọi người sẽ đề nghị chủ xe gọi thợ đến xử lý, tuy nhiên cũng có một số cách chủ xe cần áp dụng gấp khi xe không lùi được.
Nếu số lùi trên cần số bị kẹt và không vào được thì có thể do chốt hãm. Chốt hãm là chốt được người lái sử dụng để nhận biết vị trí số lùi, tránh việc gài số sai trong quá trình lái xe. Đối với các dòng xe cũ, việc vào số lùi sai khi xe đang chạy ở tốc độ cao có thể làm hỏng hộp số.
Lúc này, nếu bạn không thể chuyển số, hãy tiếp tục kéo chốt hãm, bóp cần số sang trái và đẩy sang số lùi. Nếu may mắn, bạn có thể vào số lùi sau vài lần thử với cách trên. Khi cho xe ra ngoài hoặc quay đầu, hãy gài số tiến và đến thẳng gara gần nhất để giải quyết vấn đề.
Nếu bạn vẫn không thể vào số lùi sau nhiều lần thử và khoảng cách cứu hộ quá xa, tài xế có thể sử dụng các cách sau để lùi xe. Công cụ hỗ trợ được thiết kế để khi bánh xe tiến lên thì bánh xe sẽ được kéo về phía sau.
Cấu tạo của thiết bị hỗ trợ lùi xe gồm có xích và thanh ren xuyên vào ống kim loại và luồn vào 1 ống PVC 2 lớp. Phần đầu của mỗi thanh ren được cố định vào xích, các đầu còn lại của xích được ghép lại với nhau và kết nối với khung xe. Khi vào số tiến và đạp ga để khởi động xe, các bánh của xe sẽ dựa vào hai trục của công cụ hỗ trợ, thay vì cho xe tiến về phía trước thì sẽ kéo lùi.
Khi vào số tiến và đạp ga để khởi động xe, các bánh của xe sẽ dựa vào hai trục của công cụ hỗ trợ, thay vì cho xe tiến về phía trước thì sẽ kéo lùi.
Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy hộp số ô tô của bạn đang bị trục trặc. Dầu hộp số rất quan trọng, khi lượng dầu đủ thì các số mới có thể chuyển số một cách trơn tru. Nguyên nhân rò rỉ dầu có thể là do gioăng làm bị lão hóa hoặc bộ phận làm kín bị cong vênh khiến gioăng bị hở và gây rò rỉ dầu. Giải pháp là thay thế gioăng hoặc phớt và thay dầu truyền động.
Với hộp số tự động, bạn không cần phải điều chỉnh số theo cách thủ công mà chiếc xe được trang bị cảm biến vòng quay máy để vào số tự động khi đạt đến vòng tua máy. Tuy nhiên, khi gặp sự cố trượt số thì số của xe sẽ tự động nhảy sang số khác, gần như mất kiểm soát. Thông thường, việc trượt số sẽ chỉ khiến xe vận hành kém êm ái hơn. Tuy nhiên, sự cố này có thể trở nên rất nguy hiểm trong trường hợp khẩn cấp và có thể khiến xe mất lái, vì vậy cần phải có sự can thiệp của kỹ thuật để giải quyết vấn đề này ngay lập tức.
Khi xe vào số nhất sàn nếu cắt hết côn mà vẫn nghe thấy những âm thanh lạ, chói tai khi chuyển số thì chắc chắn rằng hộp số đã có vấn đề. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do côn bị mòn hoặc các bánh răng bên trong hộp số bị hỏng. Cách xử lý tốt nhất là mang xe đến gara để các nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa kịp thời.
Xe ô tô về số mo hay số 0 là khi xe chạy ở tình trạng không tải. Đáng ra lúc này máy phải chạy rất êm nhưng bạn lại phát hiện ra xe khá ồn. Âm thanh này xuất phát từ các vòng bị hoặc bánh răng của hộp số phát ra. Lúc này, vòng bị hoặc bánh răng của hộp số đã bị mòn và cần thay thế.
Tin bán xe là website chuyên cập nhật thông tin và giá xe ô tô của các dòng xe mới nhất và chính xác nhất. Tin bán xe còn là website cho phép khách hàng đăng tin mua bán ô tô miễn phí uy tín hàng đầu Việt Nam