Hyundai Custo 2002 đã ra mắt tại thị trường trung Quốc, nhằm gia nhập thị trường xe đa dụng cỡ lớn vốn đang rất sôi động, là đối thù xứng tầm của Kia Sedona.
Trong quá trình liên tục nâng cấp sản phẩm và bổ sung các dòng xe mới nhằm giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, Hyundai Motor ngày càng thể hiện sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ.
Hyundai Santa Cruz, được ra mắt và bán tại Mỹ, là mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc, và giờ đây, phân khúc xe đa dụng (MPV) cao cấp cũng do Custo mới ra mắt tại Trung Quốc.
Hyundai Custo 2022 có thể sẽ "chậm chân" hơn "người anh em" và cũng là đối thủ của tập đoàn là Kia khi hãng xe này có mẫu Sedona rất thành công.
Tuy nhiên, Hyundai Custo cũng có lợi thế nhất định trong cuộc cạnh tranh hiện tại mà xuất phát điểm là một “tân binh”.
Ngoại hình và nội thất của mẫu xe này tương tự như Hyundai Tucson thế hệ mới, và “xuất sắc” không kém xe Tesla nên đây sẽ là lợi thế giúp Custo có thể đấu lại Sedona ở bất kỳ thị trường nào.
Hiện giá bán của Hyundai Custo 2022 vẫn chưa được công bố nhưng nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán, để chiếm thị phần, giá bán của nó sẽ không cao hơn đối thủ Sedona.
Mặc dù đã chính thức lên kệ nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên những hình ảnh và trải nghiệm thực tế của Hyundai Custo 2022 đến nay vẫn còn rất ít.
Có thể coi chiếc Hyundai Custo 2022 trong bài là một trong những chiếc xe đầu tiên xuất hiện ngoài đời thực, được một nhà phê bình người Trung Quốc trải nghiệm và chia sẻ đến khách hàng.
Hyundai Custo có thể coi là phiên bản MPV của mẫu crossover Tucson 2022. Xe đã ra mắt nhưng vẫn chưa về Việt Nam. Kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe mới là 4.955 x 1.850 x 1.734 (mm), chiều dài cơ sở 3.055 (mm). Đồng thời, các thông số tương ứng của đối thủ Kia Sedona 2022 là 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm), chiều dài cơ sở 3.060 mm. Có thể thấy Custo thua thiệt hoàn toàn về thông số so với đối thủ, đầu xe nhỏ hơn.
Nhận định, Custo giống Tucson đến 90%, lưới tản nhiệt phía trước là dạng khối đa giác khác biệt, kết hợp với 3 khối đèn LED định vị ban ngày hai bên.
Khác với Tucson, đèn pha của Hyundai Custon 2022 được đặt trên cao, với dải phân cách LED rất hiện đại, hốc bánh bên dưới chỉ chứa đèn báo rẽ halogen thông thường.
Về thân xe, Hyundai Custo 2022 có những đường gân dập nổi, thiết kế tròn trịa tương phản rõ rệt với Kia Sedona mới vuông vức, giống một chiếc SUV hơn.
Mẫu xe hiện đại sử dụng bộ la-zăng 17 inch bóng bẩy, gương chiếu hậu đặt dưới cửa mở rộng tầm nhìn cho người lái, cửa chỉnh điện tương tự đối thủ Sedona.
Phần đuôi của Custo 2022 hiện đại được kết nối liền mạch với cụm đèn hậu LED hai bên, các đường gân ở đây lộ rõ hơn. Ngoài ra, xe có thêm cánh lướt gió tích hợp đèn LED, cản xe sử dụng ốp nhựa màu bạc tích hợp hệ thống cảm biến và đèn lùi hình cầu thông thường.
Hyundai Custo 2022 sở hữu khoang nội thất khác biệt so với những dòng xe khác của thương hiệu này, điều này đúng như những hình ảnh đã lộ diện trước đó cách đây không lâu.
Theo đó, chiếc Costo không dùng màn hình giải trí đặt nổi trên tap-lo mà thay vào đó là đặt giống xe Tesla, tích hợp nhiều chức năng khác ở đây. Ngoài hệ thống giải trí thì màn hình xe có thể điều chỉnh điều hòa hay chỉnh sưởi và làm mát ghế...
Vô-lăng là chi tiết Custo dùng chung với Tucson, sử dụng thiết kế 4 chấu mới tích hợp nhiều chức năng. Tuy nhiên, bảng đồng hồ kỹ thuật số ở hàng ghế sau hoàn toàn khác biệt so với những người “anh em”.
Do đó, đồng hồ Custo 2022 hiện đại áp dụng thiết kế góc cạnh và phong cách hiển thị hoàn toàn khác, có thể điều chỉnh và thay đổi tùy theo nhu cầu của người sử dụng.
Giống như Kia Sedona, Hyundai Custo 2022 có cấu hình ghế 2/2/3 sử dụng chất liệu da nhẹ. Hai hàng ghế trước có không gian rộng rãi và có thể chỉnh điện hoàn toàn.
Đặc biệt ở hàng ghế giữa xe thương mại được tích hợp ghế chỉnh điện vào tựa tay, bàn làm việc tiện lợi phía trước cho hành khách. Hàng ghế cuối dù thiết kế cho 3 người lớn nhưng không quá rộng rãi, tất nhiên cửa gió điều hòa cũng xuất hiện ở đây giống Santa Fe.
Về phần cứng, Hyundai cung cấp cho Custo 2022 2 tùy chọn động cơ xăng, bao gồm: động cơ xăng 1.5L T-GDi cho công suất cực đại 170 mã lực, động cơ xăng 2.0L T-GDi 2.0L cho Custo 2022. Công suất tối đa là 236 mã lực. Động cơ nói trên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Hyundai Custo 2022 được trang bị một số công nghệ an toàn tiên tiến như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, phanh gấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao lộ, camera 360 độ ...
Với sự xuất hiện của Hyundai Custo 2022, phân khúc MVP cao cấp sẽ cạnh tranh hơn so với Kia Sedona “độc quyền” của Việt Nam. Hiện chưa rõ Hyundai Custo có được bán tại thị trường Việt Nam hay không.
Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi bài viết này.
Tin Bán Xe là website thuộc Công ty TNHH Thương mại E-Com. Là trang web chuyên cập nhật các thông tin, review trải nhiệm - đánh giá chi tiết xe hơi, cập nhật bảng giá xe oto các hãng xe hơi trong và ngoài nước. Và là cầu nối giúp kết nối giữa người mua và người bán thông qua nền tảng mua bán ô tô trực tuyến hiệu quả.