•  196/1/29 Cộng Hòa, P.12, TP.HCM

3 điểm bất cập khiến xe điện trở nên khó tiếp cận khách hàng dù giá xăng đang tăng đỉnh điểm.

Theo dõi Tinbanxe trên
Thị trường xe toàn cầu từ 2020 tới nay đã trải qua nhiều biến động lớn và đầy phức tạp, cơn sốt linh kiện bán dẫn chưa có lời giải và giờ là tới giá nhiên liệu tăng cao kỷ lục trên toàn cầu. 
 

Xe điện với yếu tố tiết kiệm trong sử dụng lâu dài (một phần không nhỏ nhờ chi phí sạc thấp hơn đáng kể so với tiền mua nhiên liệu) đang được nhiều người cân nhắc chọn làm phương tiện  thay thế xe xăng truyền thống, nhưng sẽ có bao nhiêu người sẽ chuyển từ trạng thái "cân nhắc" sang "chi tiền" cho dòng xe này?

Trước tiên, hãy cân nhắc đến yếu tố công nghệ chế tạo xe điện còn xa mới đạt tới mức "hoàn chỉnh" như xe chạy động cơ. Trừ phi chi phí chế tạo ắc quy thấp hơn trông thấy và công nghệ ắc quy thể rắn với mật độ năng lượng dày đặc hơn được sử dụng rộng rãi, như vậy xe điện mới có thể hạ giá bán – đây cũng là một trong những rào cản không nhỏ trong việc thuyết phục người dùng.
 

Các nghiên cứu trước đây cho thấy mức giá khởi điểm xe điện khá cao (thường cao hơn vài ngàn tới… vài chục ngàn USD so với xe xăng cùng phân khúc) khiến người dùng phải giữ xe rất lâu mới bắt đầu bù lại được số tiền mình phải chi trả ban đầu.
 

===>  Bảng giá xe điện VinFast chi tiết mới nhất

 


Cần nói rằng yếu tố trên hiện đã được giải quyết phần nào nhờ chính sách trợ giá từ chính phủ các nước hay các hãng xe trợ giá, thậm chí đôi khi là miễn phí thời gian sử dụng trạm sạc nhanh cho người dùng. Bên cạnh đó, sự phổ biến hóa dần của các trạm sạc cũng như cổng sạc tại các bãi gửi xe cũng sẽ giúp chi phí sử dụng xe điện giảm đi đáng kể, Tuy vậy nhưng đây không phải là rào cản lớn nhất.
 

Không chỉ vậy, chi phí sửa chữa xe điện cũng là một vấn đề không nhỏ, chưa kể việc sửa chữa và bảo dưỡng xe. Liệu bao nhiêu xưởng sửa chữa mà ta thấy ngày nay có đủ tay nghề và kinh nghiệm để đối đầu với xe điện – phân khúc chỉ chiếm nhiều thì vài phần trăm, ít thì chỉ như "muối bỏ bể" trong một quốc gia? Thực vậy là rất ít, chưa kể thay ắc quy điện là yếu tố gần như bắt buộc sau một thời gian dài sử dụng với chi phí mỗi lần thay cũng không hề rẻ.

Ngoài ra một trong những yếu tố gây đau đầu khác của xe điện là tầm vận hành câu hỏi đặt ra là "liệu bao nhiêu người chấp nhận chi thêm vài ngàn hay vài chục ngàn USD để mua xe điện 

Tin bán xe là website chuyên cung cấp dịch vụ mua bán ô tôgiá xe ô tô mới nhất uy tín hàng đầu Việt Nam.

Đánh giá bài viết:4/5

Bài viết liên quan

Top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng 3

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô Việt...

Honda City giảm giá sâu lên đến 90 triệu đồng

Thương hiệu Honda giảm giá sâu cho dòng xe Honda...

Động thái thị trường ôtô Việt Nam năm 2023: Sụt giảm...

Thị trường ôtô đã chứng kiến một sự suy giảm đáng...

Xe nâng điện là gì? Có mấy loại? Ưu và nhược điểm?

Xe nâng điện là gì ? Khác biệt gì so với xe nâng...

Mazda CX-3 cho ra mắt phiên bản giá rẻ nhất phân khúc

Mazda CX-3 2023 vừa được cập nhật nhẹ và phân phối...

Ford Explorer giảm giá 100 triệu đồng - Thách thức...

Ford Explorer là mẫu xe cao cấp nhất của Ford đang...

Hãng xe Toyota giảm giá hàng loạt xe trong tháng 12

Trong tháng 12, Toyota Việt Nam triển khai chương...

Toyota Bật Mí Crossover Điện Cỡ Nhỏ Đầy Ấn Tượng

Mới đây, Hãng xe Toyota vừa trình làng mẫu xe điện...

Wuling Chuẩn Bị Cho Ra Mắt Sedan Điện Đầu Tiên

Wuling Starlight là mẫu xe điện mới của Wuling sẽ...

Danh sách những mẫu xe ô tô đáng tin cậy nhất 2023

Trong danh sách 10 mẫu xe ô tô đáng tin cậy và ít...
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây