Beijing U5 Plus là mẫu xe tiếp theo mà hãng xe Trung Quốc đưa về Việt Nam sau mẫu xe đình đám Beijing X7. Beijing U5 Plus với giá bán 498 triệu đồng với mong muốn cạnh tranh KIA Cerato, Hyundai Elantra hay MG5 sắp ra mắt.
Giống với mẫu X7, lần này Beijing U5 Plus về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân, không phải xe chính hãng. Mẫu sedan này sẽ có 3 phiên với mức giá như sau: Standard có giá 398 triệu đồng, tiếp theo Deluxe có giá 468 triệu đồng và cuối cùng Luxury với giá 498 triệu đồng.
Bản tiêu chuẩn của Beijing U5 Plus với mức giá xe được công bố sẽ rẻ ngang xe hạng A như VinFast Fadil, mặt khác các bản cao cấp hơn nằm ở mức dưới 500 triệu đồng, rẻ hơn các mẫu xe hạng B như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Nissan Almera. Hầu hết các mẫu xe hạng C tại Việt Nam như KIA Cerato, Hyundai Elantra, Mazda3 hay Honda Civic đều có mức giá xấp xỉ 600 - 800 triệu đồng.
Kích thước của U5 Plus với chiều dài 4.660, chiều rộng 1.820 và chiều cao1.480 cùng chiều dài cơ sở 2.670mm, thuộc phân khúc sedan cỡ C.
Ngoại thất thừa hưởng thiết kế từ thế hệ tiền nhiệm Beijing X7 với đèn hậu phía sau trải ngang và lưới tản nhiệt rộng đặt thấp. Bên cạnh đó xe còn được bổ sung thêm một số trang bị đang chú ý như bộ mâm 16 inch hai tông màu, gương chỉnh điện, tích hợp khả năng tự gập và sấy. Mặt khác, đèn pha là bóng halogen cho bản Standard và Deluxe, còn bản Luxury có đèn pha tự động và đèn định vị ban ngày là LED.
Nội thất xe cũng được thiết kế bọc da sang trọng, ghế chỉnh tay và Vô-lăng thể thao bọc da tích hợp nút bấm điều khiển nhanh. Màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 12,3 inch cùng cụm đồng hồ LCD 7 inch. Bên cạnh đó xe cũng được tích hợp dàn âm thanh 6 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động 1 vùng. Hàng ghế phía sau không có cửa gió điều hòa và không có bệ tì tay cho hành khách.
Khối động cơ 1.5L được sử dụng chung cho cả ba phiên bản, với công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 142Nm. Beijing U5 Plus có sức mạnh ngang với Mazda3 1.5L và nằm ở top dưới phân khúc sedan hạng C. U5 Plus dùng hệ dẫn động cầu trước, với bản Standard thì hộp số sàn với, và sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT cho hai phiên bản Deluxe và Luxury.
Các hệ thống trang bị tiêu chuẩn có trên U5 gồm ABS, EBD, BA và cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bên cạnh đó là cảnh báo áp suất lốp, camera lùi cùng cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 2 túi khí. Ga tự động được bổ sung thêm trên hai bản cao cấp Cruise Control. Riêng bản cao cấp nhất Luxury bổ sung camera 360 độ, nhận diện đối tượng động ở dải tốc độ thấp, còn có cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và 4 túi khí.
KIA Cerato hay Hyundai Elantra không phải là đối thủ của Beijing U5 Plus mặc dù nằm trong phân khúc C. Phân khúc khách hàng mà mẫu xe này hướng đến là giá xe rẻ dưới 500 triệu đồng nhưng vẫn muốn một mẫu xe công nghệ, rộng rãi. Nhiều khả năng trong thời gian tới, đối thủ lớn nhất của Beijing U5 Plus sẽ là MG5, mẫu xe có thiết kế nội - ngoại thất ấn tượng hơn.
Tại Việt Nam mặc dù có 3 phiên bản được quảng cáo nhưng khách hàng hiện tại muốn mua xe Beijing U5 Plus chỉ có thể lựa chọn bản cao cấp nhất với số tiền đặt cọc lên tới 100 triệu đồng, không có xe giao ngay.
Tin bán xe là website uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp tin tức về các mẫu xe ô tô mới nhất