Tất cả các phiên bản của Mazda BT-50 2021 đều có mặt tại các đại lý, chỉ chờ ngày ra mắt và mở bán. Đây là mẫu xe bán tải Mazda hoàn toàn mới sử dụng nền tảng của Isuzu D-Max thay cho Ford Ranger trước đây. Do đó, xe cũng sẽ có nhiều thay đổi so với đời cũ.
Theo thông tin đại lý cung cấp, BT-50 có 4 phiên bản gồm MT 4x2, AT 4x2, Luxury 4x2 và Premium 4x4, từ tiêu chuẩn đến cao cấp nhất. Giá của 4 phiên bản này lần lượt là 659 triệu, 709 triệu, 789 triệu và 849 triệu đồng. Khách hàng đặt cọc thời điểm đầu sẽ được ưu đãi 20 triệu đồng.
Đến thời điểm hiện tại, các trang bị cụ thể của 4 phiên bản đã được đại lý hé lộ.
Có thể phân biệt hai phiên bản Luxury và phiên bản Premium với hai phiên bản thấp hơn ngay từ ngoại hình. Cả 4 phiên bản đều sử dụng đèn LED chiếu sang và đèn sương mù LED, nhưng chỉ có hai phiên bản cao nhất có thêm thanh đèn LED định vị ban ngày dạng vòng tròn.
Dải lưới tản nhiệt với đường viền màu bạc cũng là điểm khác biệt giữa phiên bản cao cấp và thấp cấp. Ngoài ra, hai bản cao cấp sử dụng mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch phối hai tông màu đi kèm lốp 265 / 60R18, trong khi hai bản thấp sử dụng mâm 6 chấu kép kích thước 17 inch màu ghi xám, kết hợp lốp 255/65R17. Ngoài ra, hai phiên bản cao nhất có đèn tự động bật / tắt và gạt mưa tự động, trong khi các phiên bản thấp hơn chỉ có chỉnh tay.
Về nội thất, bốn phiên bản có sự khác biệt rõ ràng hơn. Phiên bản Premium cao cấp nhất có ghế bọc da nâu, ghế lái chỉnh điện, hệ thống khởi động bằng nút bấm với chức năng đề nổ từ xa, điều hòa tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau, tựa tay hàng ghế sau, gương chống chói tự động, màn hình cảm ứng 9 inch và 8 loa hiệu ứng vòm.
So với phiên bản Premium, thì phiên bản Luxury chỉ có ghế nỉ, chỉnh tay, khởi động bằng chìa khóa cơ và hệ thống âm thanh 6 loa. Hai bản MT và AT có nội thất tương tự nhau gồm ghế nỉ chỉnh tay, đề nổ bằng chìa cơ, điều hòa chỉnh cơ, không có hệ thống cửa gió phía sau, không có tựa hàng ghế sau, gương chống chói cơ, màn hình giải trí 7inch kèm âm thanh 6 loa.
BT-50 trang bị an toàn có 3 điểm mới nổi bật là hệ thống cảm biến va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù và 7 túi khí trên phiên bản Premium. Hệ thống an toàn cơ bản khác trên mẫu xe này còn có hỗ trợ phanh ( ABS, EBD, BA), hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và ga tự động ( chỉ có trên các bản số tự động).
Riêng bản Luxury có 6 túi khí. Hai phiên bản thấp nhất chỉ có 2 túi khí và chỉ có cảm biến va chạm phía sau.
Động cơ duy nhất được sử dụng trong 4 phiên bản là động cơ diesel 1,9 lít giống đối thủ D-Max, có công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Chỉ có phiên bản Premium mới có hệ dẫn động hai cầu. Hệ thống phanh là dạng đĩa trước, phía sau tang trống. Hệ thống lái trợ lực thủy lực.
Động cơ là một chi tiết có thể coi là "đi lùi" so với đời trước. Trước đó, mẫu xe này có hai tùy chọn động cơ: động cơ 2,2 lít công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm; và động cơ 3,2 lít công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Đối với xe bán tải. , động cơ là một trang bị quan trọng.
Việc chỉ trang bị động cơ công suất thấp có thể khiến BT-50 khó cạnh tranh hơn với Triton, Hilux và Ranger. Theo thống kê của VAMA, Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe bán tải Việt Nam. Gần đây, Toyota Hilux thường đứng thứ hai, và Mitsubishi Triton đứng thứ ba. Mazda BT-50 và Isuzu D-Max là hai mẫu xe chia sẻ những vị trí cuối cùng.
=> Xem thêm: Giá xe ô tô