Phiên bản hybrid của chiếc Honda Civic 2022 sẽ ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2022 diễn ra cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm nay (Bangkok, Thái Lan).
Theo như dự đoán, biến thể xăng-điện của mẫu xe thuộc khúc hạng C có mặt tại “Xứ sở rùa vàng” dưới dạng sedan.
Hai biến thể được cung cấp bao gồm EL+ và RS trong đó phiên bản RS thay thế cho phiên bản VETEC Turbo tiêu chuẩn. Honda Thái Lan cho biết, hai biến thể của Honda Civic sẽ có mức giá lần lượt là 1,15 triệu baht (tương đương 784 triệu đồng) và 1,27 triệu baht (tương đương 866 triệu đồng), có nghĩa rằng phiên bản hybrid sẽ có mức giá đắt hơn phiên bản xăng cao cấp nhất gần 92 triệu đồng cũng có ký hiệu là EL+. Nhưng khách hàng sẽ phải đợi đến tháng 6/2022 xe mới ra mắt chính thức.
Chiếc e:HEV sẽ có thông số động cơ tương tự như phiên bản dành cho thị trường châu Âu với việc được trang bị phiên bản phun xăng trực tiếp mới của động cơ 4 xi lanh theo chu kỳ Atkinson hút khí tự nhiên 2.0 L của Accord Hybrid.
Trước đấy, công ty cho biết đã thực hiện một số điều chỉnh để đạt được hiệu suất nhiệt 41% - một trong những thông số cao nhất trên một chiếc xe thương mại.
Hãng xe Nhật tiếp tục chú ý đến kết quả đầu ra nhưng để tham khảo, động cơ trên phiên bản lớn hơn sản sinh công suất 145 mã lực tại vòng quay 6.200 vòng/ phút và mô men xoắn 175 Nm tại vòng quay 3.500 vòng/phút.
Nhưng hầu hết thời gian chiếc Civic e: HEV sẽ được cung cấp bởi một động cơ điện và trong khi chi nhánh của nhà sản xuất ô tô Thái Lan một lần nữa không tiết con số này thì bộ phận châu Âu của họ đã xác nhận rằng nó sản sinh công suất 184 mã lực và mô men xoắn 315 Nm.
Động cơ xăng mới dự kiến sẽ mạnh mẽ hơn và chiếc Civic sẽ làm lu mờ đi tổng công suất 215 mã lực của chiếc Accord.
Các thông số khác của Civic e: HEV tại thị trường châu Âu bao gồm pin 72-cell mới - một phần của bộ nguồn thông minh nhỏ hơn và nhẹ hơn đặt dưới hàng ghế sau và bộ điều khiển điện nhỏ gọn hiện nằm dưới nắp ca-pô cùng với phần còn lại của hệ thống truyền lực.
Công ty đã nhắm mục tiêu con số tiêu thụ nhiên liệu WLTP kết hợp của xe dưới 5 lít/100 km và lượng khí thải carbon dioxide dưới 110 gram/km.
Trong khi tại châu Âu chiếc Civic e: HEV có cả bản hatchback thì thị trường ASEAN sẽ chỉ có sedan là lựa chọn duy nhất. Logo Honda màu xanh lam và huy hiệu e: HEV là những điểm khác biệt duy nhất của bản hybrid còn những chi tiết khác trông giống hệt với các mẫu VTEC Turbo thông thường.
Nhưng phiên bản RS hiện đã có bánh xe hợp kim 18 inch, lớn hơn một inch so với trước đây.
Trong cabin, chiếc Civic e: HEV Thái Lan cải thiện thông số kỹ thuật của VTEC Turbo bằng cách cung cấp cửa gió phía sau và ghế sau có thể gập chia 60:40.
Về mặt an toàn,chiếc Civic e: HEV tại Thái Lan được trang bị tiêu chuẩn với bộ hệ thống hỗ trợ người lái Honda Sensing như các khu vực còn lại.
Điều này có nghĩa Civic e: HEV sẽ được trang bị: Phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và di chuyển, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng tự động và cảnh báo khởi hành phía trước.
Camera điểm mù LaneWatch cũng được cung cấp giống trước đây.
Ở Việt Nam, Honda Civic có 3 phiên bản RS (giá 870 triệu đồng), G (770 triệu đồng), E (730.000 triệu đồng) và chưa có bản Hybird. Trong khi đối thủ cạnh tranh là Toyota Corolla Altis 2022 vừa ra mắt không lâu lại có phiên bản Hybird để tạo sự khác biệt.
===> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô cập nhật mới nhất tại tin bán xe