Vào năm 2021, Mazda công bố sẽ tung ra một loạt các sản phẩm mới, được xây dựng dựa trên cấu trúc mới với động cơ Skyactiv đặt dọc và đi kèm hệ dẫn động cầu sau.
Mẫu xe đầu tiên trong số này là CX-60, đã được ra mắt và tiếp sau đó là CX-70, CX-80 và CX-90. Nhưng dường như hệ dẫn động này sẽ chỉ dành cho dòng SUV và sedan sẽ không có.
Giám đốc phát triển và kỹ thuật của Mazda châu u, ông Joachim Kunz cho biết những tin đồn trước đây về Mazda 6 mới với động cơ 6 xy-lanh đặt dọc và hệ dẫn động cầu sau sẽ không thành hiện thực. Đây được xem là tin buồn cho nhiều người đang mong chờ Mazda 6 mới sẽ có hệ dẫn động cầu sau như thông tin trước đó.
"Sẽ rất tuyệt khi có động cơ 6 xy-lanh đặt dọc và hệ dẫn động cầu sau cho Mazda 6 hoàn toàn mới hoặc một mẫu coupe thể thao cỡ lớn.Chúng tôi muốn điều này nhưng ở thời điểm hiện tại, điều quan trọng nhất là tập trung cho dành xe SUV. Xu hướng SUV này đang phát triển và thậm chí còn mạnh hơn với thương hiệu Mazda. Đó là những chiếc xe bán chạy nhất”.
Mazda 6 là sản phẩm đầu tiên được sản xuất trên Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture của Mazda, CX-60 cũng có hệ thống truyền động plug-in hybrid đầu tiên của thương hiệu. Cung cấp sức mạnh cho xe bao gồm động cơ xăng 2.5 lít hút khí tự nhiên Skyactiv-G 192 PS/ 261 Nm và động cơ điện 136 PS/ 250 Nm, đi kèmhộp số tự động 8 cấp.
Tổng công suất của Mazda CX-60 đạt được là 327 PS (khoảng 324 mã lực), khiến Mazda CX-60 trở thành mẫu SUV mạnh nhất của Mazda. Không chỉ vậy, mẫu xe cũng có chế độ chạy điện riêng với tốc độ dưới 100 km/h với quãng đường tối đa 63 km.
===> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô cập nhật mới nhất tại tin bán xe