Chỉ 40 chiếc Chiron sẽ được giao cho khách hàng.
Mới đây, Bugatti đã thông báo rằng trước khi kết thúc dây chuyền sản xuất mẫu siêu xe thể thao này, hãng chỉ còn lại 40 chiếc Chirons, với các phiên bản Pur Sport và Super Sport và có nguy cơ siêu xe Bugatti Chiron có thể bị khai tử sau 6 năm ra mắt.
Chiron Pur Sport đặc biệt chú trọng đến khả năng vận hành, so với phiên bản tiêu chuẩn, trọng lượng tổng thể giảm 50 kg và sử dụng hệ thống treo chắc chắn hơn.
Về phần Super Sport, phiên bản này nhấn mạnh vào khả năng vận hành, công suất lên tới 1578 mã lực, cao hơn bản tiêu chuẩn 78 mã lực. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về sản phẩm thay tế Chiron. Nhà sản xuất xe hơi của Pháp có khả năng sẽ phát hành một siêu xe thể thao mới vào năm 2024.
Chiron được ra mắt tại Geneva Motor Show 2016, nhằm mục đích "nối gót" mẫu Veyron. Vào tháng 3/2017, chiếc xe đầu tiên đã được giao cho khách hàng là hoàng tử Saudi Arabia Badr bin Abdullah Al Saud.
Sau đó, chiếc Chiron thứ 100 đã được giao cho khách hàng vào tháng 5/2018. Hãng xe Pháp đã bàn giao tổng 300 chiếc Chiron cho nhiều khách hàng trên thế giới, tính đến tháng 3 năm nay.
Tham khảo: Giá xe ô tô mới nhất tại tin bán xe
Bugatti Chiron trang bị động cơ W16 1.8L đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất mạnh mẽ 1.500 mã lực, mô men xoắn 1.600 Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh, hợp số tự động 7 cấp DSG, mẫu hypercar đến từ Pháp chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc lên 100km/h từ trạng thái tĩnh. Tốc độ tối đa của Chiron là 420km/h.
Thương hiệu Bugatti phổ biến tại Việt Nam từ khi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh ( Minh Nhựa) nhập về chiếc Veyron vào năm 2012. Bugatti Veyron cũng là chiếc hypercar đầu tiên tại Việt Nam. Số tiền mà Minh Nhựa bỏ ra để hoàn thành các thủ tục hợp pháp cho chiếc Veyron khi đó được đồn đoán là khoảng 40 tỷ đồng.
Thời gian khi còn thuộc sở hữu của Minh Nhựa, chiếc xe này xuất hiện trên đường phố không nhiều. Doanh nhân trẻ cho biết chi phí bảo dưỡng rất đắt đỏ, cơ sở hạ tầng không tốt cùng gầm thấp khiến cho việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.
Sau 2 năm nằm yên chờ khách tại showroom thì năm 2018, ông Đặng Lê Nguyên Vũ ( chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend) đã chính thức sở hữu chiếc Bugatti Veyron. Theo thông tin từ đơn vị bán xe, ông Vũ đã phải bỏ ra số tiền lên đến 50 tỷ đồng để mua siêu xe này.
Khách hàng muốn mua xe có thể tham khảo giá bán tại mua bán ô tô.