Ngày 3/3, đại diện nhà phân phối thương hiệu Jaguar-Land Rover tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu thế hệ thứ 3 của dòng SUV hạng sang cỡ trung Range Rover Sport, với nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến. Xe được bán ra 4 phiên bản, với mức giá khởi điểm 7,329 tỷ đồng và đều được nhập khẩu từ Anh. Trong đó, bản First Edition được coi là phiên bản đắt nhất với giá lên đến 8,569 tỷ đồng.
Mẫu SUV của nhà sản xuất Land Rover được đặt tên là Range Rover Sport để thể hiện phong cách thể thao của xe. Thiết kế ngoại thất của xe vẫn giữ nguyên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng của Range Rover, tuy nhiên cũng được tinh chỉnh và cải tiến ở một số chi tiết để tăng tính thể thao cho xe. Đặc biệt, cản trước được thiết kế khoẻ khoắn hơn, các thanh ốp trang trí kiểu mang cá và trần xe ngoài được sơn đen tạo nên sự tinh tế cho toàn bộ thiết kế. La-zăng phong cách thể thao kích thước 22 inch cũng là một điểm nhấn quan trọng giúp tăng tính thể thao cho xe.
So với Range Rover trong gia đình Land Rover, Range Rover Sport có kích thước nhỏ hơn. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.946 mm, 2.003 mm và 1.820 mm, còn chiều dài cơ sở là 2.997 mm.
Thiết kế của Range Rover Sport tuân thủ triết lý tối giản, làm cho chiếc xe trông rất sang trọng và lịch lãm hơn so với thế hệ trước. Kiểu dáng của xe vẫn giữ nguyên kiểu "khối hộp" truyền thống, nhưng được làm mềm mại hơn, giúp chiếc xe trở nên phù hợp hơn với khách hàng.
Range Rover Sport được xây dựng trên nền tảng khung gầm MLA mới của hãng Anh, độ cứng vững tăng 35% so với thế hệ trước. Đèn hậu LED của xe giống với phần đèn trước, dẹt và thanh mảnh.
Range Rover Sport của Land Rover được thiết kế với đèn pha thông minh thích ứng LED kỹ thuật số có mật độ tinh thể gương phản xạ ánh sáng cao, giúp đèn chiếu có khả năng phát hiện chuyển động của vật thể và điều chỉnh vùng sáng một cách tự động.
Mẫu SUV này còn được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử có khả năng thích ứng các điều kiện mặt đường khác nhau, cùng với chức năng nâng, gạ gầm và kiểm soát chống lật điện tử.
So với Range Rover, Range Rover Sport được thiết kế với trải nghiệm lái tối ưu hơn, với vô-lăng đầm, chắc hơn, hệ thống giảm xóc cứng hơn và phản ứng ga nhanh hơn để phù hợp với những chủ nhân thích lái và off-road. Trong khi đó, Range Rover lại tập trung vào tạo ra cảm giác thư thái thượng hạng cho người sử dụng ở hàng ghế thứ hai.
Tuy nhiên, Range Rover Sport vẫn giữ được dấu ấn cao cấp và tinh tế đặc trưng của thương hiệu Anh Quốc trong khoang cabin và các trang bị tiện nghi. Các chi tiết được tối giản hoá, phẳng và mềm mại, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp.
Range Rover Sport mới được trang bị với vô lăng kiểu mới và các phím cảm ứng điều khiển chức năng, đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch phía sau và màn hình giải trí trung tâm 13,1 inch được thiết kế kiểu cong dần về hai phía trên và dưới.
Phần nắp ca-pô được làm đầy và căng để tạo nên tổng thể to lớn, bệ vệ, nhưng lại khiến tầm nhìn phía trước hạn chế hơn. Tuy nhiên, với hệ thống camera phía trước hiển thị hình ảnh "xuyên" ca-pô, việc điều khiển, đặt bánh xe ở đâu sao cho đúng cũng trở nên đơn giản hơn.
Range Rover Sport còn được trang bị cần số điện tử điều khiển hộp số tự động 8 cấp và động cơ dùng chung loại 6 xi-lanh 3 lít tăng áp cuộn kép, cho công suất 360 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm (bản P360) và 400 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm (bản P400). Tất cả động cơ đều có thêm bổ trợ của môtơ điện lấy năng lượng từ gói pin lithium-ion 48 V (công nghệ lai nhẹ - Mild Hybrid). Bản P360 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây, bản P400 nhanh hơn, chỉ mất 5,7 giây.
Hệ thống treo trên mẫu xe Range Rover Sport có thể nâng hạ gầm tối đa 135 mm trong 15 giây, cảm biến phát hiện mực nước, cho phép lội nước 900 mm, đồng thời hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống kiểm soát và thích ứng địa hình Terrain Respone 2 cùng nhau tạo nên khả năng off-road tuyệt vời.
Bên trong xe, ghế trên xe rất to và được đục lỗ thông hơi kèm các chức năng làm mát, sưởi hay massage, cùng với danh sách các tiện nghi khác như âm thanh High-end 19 loa Meridian, công suất 800 W, điều hoà tự động kèm lọc không khí, cửa hít, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời... Nếu muốn được trang bị cửa kính 2 lớp cách âm, chủ xe cần chi thêm.
Giá bán của Range Rover Sport tại Việt Nam:
- Dynamic SE P360 - từ 7,239 tỷ đồng
- Dynamic HSE - 7,899 tỷ đồng
- Autobiography P360 - 8,269 tỷ đồng
- First Edition P400 - 8,569 tỷ đồng
Giá bán của Range Rover Sport nhắm đến đối thủ SUV hạng sang cỡ trung như Maserati Levante với giá khởi điểm từ 5,5 tỷ đồng, và Porsche Cayenne với mức giá dao động từ 4,720 đến 9,460 tỷ đồng.
Tuy nhiên, việc đặt giá của Land Rover đã khiến Range Rover Sport được định vị vượt trội về mức giá so với các đối thủ, trong khi tiện nghi của xe chỉ ở mức trung bình và không có gì đặc biệt so với các đối thủ khác. Chỉ có những người yêu thương thương hiệu Anh quốc mới chọn lựa chiếc SUV này hơn các đối thủ cạnh tranh.
Tinbanxe.vn là website chuyên cập nhật tin tức và cung cấp giá xe ô tô nhanh chóng, uy tín hàng đầu Việt Nam.