Yamaha NVX 155

Khoảng giá: 55.3 triệu - 69 triệu
Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA chi tiết 2025: Phân tích thiết kế, động cơ Blue Core, công nghệ Y-Connect và chi phí vận hành. Xem ngay ưu nhược điểm thực tế tại Tinbanxe.vn.
Mục lục

Giá xe Yamaha NVX 155 lăn bánh

Tại Việt Nam, Yamaha NVX 155 được phân phân phối chính hãng 5 phiên bản VVA, Tiêu chuẩn, Tiêu chuẩn, Thể thao SP, GP.
Giá xe Yamaha NVX 155 dao động từ 55,300,000 VNĐ đến 69,000,000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá xe Yamaha NVX 155 lăn bánh chi tiết theo từng tỉnh thành và khu vực, liên hệ đại lý trên tinbanxe.vn để đặt lịch lái thử và nhận ưu đãi lớn nhé quý khách.
*Kéo sang phải để xem đầy đủ giá lăn bánh theo khu vực
Tên phiên bản Giá niêm yết
VVA 55,300,000
Tiêu chuẩn 56,500,000
Tiêu chuẩn 56,500,000
Thể thao SP 68,000,000
GP 69,000,000

Đánh giá xe Yamaha NVX 155

NVX 155 VVA là mẫu xe tay ga thể thao (Sport Scooter) hướng tới nhóm khách hàng nam giới yêu thích cảm giác lái mạnh mẽ và thiết kế hầm hố. Sở hữu khối động cơ Blue Core 155cc tích hợp van biến thiên VVA, phanh ABS phía trước và kết nối Y-Connect, NVX 155 hiện là đối trọng lớn nhất của Honda Air Blade 160 và Vario 160. Tuy nhiên, thiết kế yên sau cao và kích thước bề thế cũng là rào cản lớn đối với nhu cầu sử dụng gia đình.

Thiết kế

Tổng thể Yamaha NVX 155 mang đậm dấu ấn DNA của các dòng xe mô tô thể thao R-Series của Yamaha với ngôn ngữ thiết kế chữ "X" xuyên suốt. Xe có kích thước lớn, các đường nét cắt xẻ táo bạo, tạo cảm giác cơ bắp và vững chãi, khác biệt hoàn toàn so với sự trung tính của các đối thủ cùng phân khúc.

Đầu xe

Phần đầu xe của Yamaha NVX 155 gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên với cụm đèn pha LED cỡ lớn được thiết kế vuốt nhọn, sắc sảo. Dải đèn định vị ban ngày (DRL) được tạo hình uốn lượn sắc nét, tách biệt rõ ràng, tạo nên "đôi mắt" hung dữ và hiện đại. Kính chắn gió nhỏ phía trước (windshield) được tích hợp liền mạch vào ốp đầu xe, tuy không có nhiều tác dụng chắn gió thực tế nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện diện mạo khí động học, giúp phần đầu xe trông gọn gàng và thể thao hơn.

dau xe nvx 155

Một điểm gây tranh cãi nhưng cũng là đặc trưng của NVX chính là vị trí đèn xi-nhan trước. Đèn xi-nhan được đặt thấp xuống phía dưới yếm xe, tách rời khỏi cụm đèn pha chính. Cách bố trí này giúp xe trông giống các mẫu phân khối lớn, nhưng trong điều kiện giao thông đông đúc tại Việt Nam, vị trí này dễ bị va quệt và khó quan sát hơn đối với xe đi ngược chiều nếu không chú ý kỹ. Tuy nhiên, xét về tổng thể thẩm mỹ, thiết kế này giúp phần mặt nạ trước trở nên liền lạc và "ngầu" hơn đáng kể.

Thân xe

Thân xe Yamaha NVX 155 là nơi thể hiện rõ nhất sự bề thế và vững chãi với mô-típ chữ "X" được dập nổi khối 3D rõ ràng ở hai bên sườn. Không giống như các mẫu xe tay ga phổ thông có sàn để chân phẳng (như Honda Lead hay Vision), NVX sở hữu thiết kế khung sườn với phần "xương sống" (center tunnel) gồ lên ở giữa. Khu vực này chứa bình xăng, giúp trọng tâm xe được hạ thấp và phân bổ đều hơn, từ đó tăng cường sự ổn định khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao.

than xe nvx 155

Tuy nhiên, thiết kế này cũng mang lại sự bất tiện nhất định trong sinh hoạt hàng ngày. Người lái không thể treo đồ ở giữa xe hoặc để các vật dụng lớn như thùng carton ở sàn để chân. Vị trí để chân của người lái được chia làm hai khu vực riêng biệt, cho phép duỗi chân thoải mái khi đi đường trường hoặc co chân gọn gàng khi đi trong phố. Các chi tiết nhựa nhám và nhựa bóng được phối hợp xen kẽ, cùng bộ tem xe thiết kế tối giản nhưng sắc sảo, tạo nên vẻ ngoài cao cấp và năng động.

Đuôi xe

Đuôi xe của NVX 155 được vuốt cao hẳn lên, lấy cảm hứng trực tiếp từ các dòng Sportbike như R1 hay R6. Đèn hậu LED thon gọn, kết hợp với đèn xi-nhan tách rời đặt thấp ở chắn bùn, tạo nên một giao diện phía sau cực kỳ thể thao và nhận diện thương hiệu tốt vào ban đêm. Tay dắt sau (tay nắm) được thiết kế ẩn khéo léo dưới ốp đuôi xe, giúp phần đuôi trông gọn gàng và liền mạch, không bị thô như các loại tay dắt truyền thống.

duoi xe nvx 155

Mặc dù đẹp về thẩm mỹ, thiết kế đuôi xe vuốt cao lại là điểm trừ lớn nhất về mặt công năng sử dụng gia đình. Yên sau (pillion seat) có vị trí rất cao so với yên trước, khiến người ngồi sau phải leo trèo khá vất vả, đặc biệt là phụ nữ mặc váy hoặc người lớn tuổi. Hơn nữa, do chênh lệch độ cao, người ngồi sau sẽ hứng trọn luồng gió, và khi phanh gấp, họ có xu hướng bị trượt dồn về phía người lái, gây mỏi mệt cho cả hai trong những hành trình dài.

Mâm và lốp

Yamaha NVX 155 sở hữu "dàn chân" ấn tượng nhất trong phân khúc xe tay ga dưới 175cc. Xe được trang bị bộ mâm đúc hợp kim 14 inch với thiết kế đa chấu thể thao. Điểm nhấn nằm ở kích thước lốp to bản: lốp trước 110/80-14 và lốp sau lên tới 140/70-14.

Kích thước lốp lớn này không chỉ mang lại vẻ ngoài hầm hố, bề thế tương xứng với thân xe mà còn đóng vai trò quan trọng trong vận hành. Tiết diện tiếp xúc với mặt đường lớn giúp xe bám đường cực tốt khi ôm cua và giữ thăng bằng ổn định khi di chuyển ở dải tốc độ cao (trên 60km/h), giảm thiểu hiện tượng trượt bánh.

Tiện nghi – công nghệ

Yamaha luôn nổi tiếng với việc hào phóng trang bị công nghệ, và NVX 155 không phải là ngoại lệ.

Trang bị Công nghệ, Giải trí và An toàn

  • Hệ thống Y-Connect: Đây là vũ khí công nghệ chủ lực của NVX. Thông qua kết nối Bluetooth với smartphone, màn hình LCD của xe sẽ hiển thị thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email. Ngược lại, ứng dụng trên điện thoại cung cấp thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu, khuyến nghị bảo dưỡng, vị trí đỗ xe gần nhất và báo lỗi khi xe gặp sự cố. Tính năng này cực kỳ hữu ích cho việc quản lý và chăm sóc xe.
  • man hinh tren xe nvx 155
  • Khoá thông minh (Smartkey): Trang bị tiêu chuẩn giúp tăng cường khả năng chống trộm và tiện lợi khi tìm xe trong bãi (Answer-back). Núm xoay được thiết kế chắc chắn, dễ thao tác.
  •  
  • Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System): Giúp tiết kiệm nhiên liệu khi dừng đèn đỏ. Động cơ tái khởi động êm ái ngay khi vặn ga nhờ bộ phát điện thông minh (Smart Motor Generator).
  •  
  • Phanh ABS (Chống bó cứng phanh): NVX 155 được trang bị ABS kênh đơn cho bánh trước. Đây là tính năng an toàn sống còn, giúp bánh trước không bị bó cứng khi phanh gấp ở đường trơn trượt, hạn chế tối đa tai nạn do mất lái. Tuy nhiên, đáng tiếc là bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống (phanh đùm), chưa được nâng cấp lên phanh đĩa như đối thủ Vario 160 hay Air Blade 160.
  • tien ich tren xe nvx 155
  • Cổng sạc và Cốp xe: Hộc chứa đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB tiện lợi. Cốp xe dung tích 25 lít khá rộng rãi, để vừa mũ bảo hiểm full-face và nhiều vật dụng cá nhân, là một điểm cộng lớn so với các mẫu xe thể thao nhập khẩu.
  • man hinh tren xe nvx 155

Khả năng vận hành

Được mệnh danh là "Super Sport Scooter", khả năng vận hành chính là linh hồn của Yamaha NVX 155. Xe mang lại cảm giác lái phấn khích, khác biệt rõ rệt so với sự êm ái, nhẹ nhàng thường thấy trên các dòng xe tay ga đô thị.

Động cơ

Trái tim của NVX là khối động cơ Blue Core 155cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa khoảng 15,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Điểm đặc biệt nhất chính là công nghệ Van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation).

dong co xe nvx 155

VVA hoạt động dựa trên cơ chế chuyển đổi giữa hai gối cam: một cho dải tua thấp/trung bình và một cho dải tua cao. Khi vòng tua máy vượt ngưỡng 6.000 vòng/phút, van biến thiên kích hoạt (có hiển thị trên mặt đồng hồ), giúp lượng hỗn hợp nhiên liệu nạp vào nhiều hơn. Kết quả là xe có nước hậu cực tốt, bứt tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ cao mà không bị "hụt hơi", trong khi vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu khi đi chậm trong phố. Đây là lợi thế kỹ thuật tuyệt đối của Yamaha so với động cơ eSP+ của Honda ở cùng phân khúc.

Cảm nhận và cảm giác lái

Ngồi lên NVX, cảm giác đầu tiên là tư thế lái rất thoáng và thể thao. Ghi-đông được đặt ở vị trí vừa tầm, không quá thấp, kết hợp với sàn để chân rộng giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe.

  • Trong đô thị: Ở dải tốc độ thấp (dưới 40km/h), NVX vận hành khá êm ái, độ rung đầu xe thấp hơn đáng kể so với đời cũ. Động cơ phản hồi nhanh nhạy với từng cú vặn ga. Tuy nhiên, do kích thước bề ngang lớn (đặc biệt là phần pô xe và thân xe), việc luồn lách trong giờ tan tầm đòi hỏi người lái phải căn chỉnh cẩn thận hơn để tránh va quệt.
  • Đường trường: Đây là nơi NVX toả sáng. Khi VVA kích hoạt, chiếc xe lao đi dứt khoát. Sự ổn định của khung sườn và bộ lốp to bản giúp xe "đầm như cục gạch" ở tốc độ 70-80km/h. Người lái hoàn toàn tự tin khi thực hiện các pha vượt xe hoặc ôm cua gắt.
  • Hệ thống treo: Phuộc trước hoạt động ổn định. Ở các phiên bản mới (NVX 155 VVA thế hệ II), phuộc sau lò xo trụ đôi có bình dầu rời (Sub-tank) đã cải thiện đáng kể độ êm ái, triệt tiêu dao động tốt hơn so với phuộc không bình dầu của đời đầu. Tuy nhiên, phản hồi từ mặt đường lên tay lái vẫn khá rõ rệt, đúng chất thể thao cứng cáp chứ không "bồng bềnh".

So sánh Yamaha NVX 155 với các đối thủ cạnh tranh

Đối thủ trực tiếp của NVX 155 tại Việt Nam là Honda Air Blade 160 và Honda Vario 160. Dưới đây là bảng so sánh các thông số quan trọng để bạn dễ hình dung:

Tiêu chí Yamaha NVX 155 VVA Honda Air Blade 160 Honda Vario 160
Phong cách Thể thao thuần túy, hầm hố, to lớn Trung tính, thanh lịch, phù hợp số đông Thể thao góc cạnh, nhỏ gọn hơn NVX
Động cơ 155cc, Blue Core, VVA 157cc, eSP+, 4 van 157cc, eSP+, 4 van
Công suất ~15.4 mã lực ~15.0 mã lực ~15.1 mã lực
Phanh an toàn ABS trước, Phanh đùm sau ABS trước, Phanh đùm sau ABS trước, Phanh đĩa sau (bản cao cấp)
Tiện ích Cốp 25L, Y-Connect, Sạc USB Cốp 23.2L, Sạc USB Cốp nhỏ (~18L), Sạc USB
Bình xăng 5.5 Lít 4.4 Lít 5.5 Lít
Lốp xe (Sau) 140/70-14 (Rất to) 100/80-14 120/70-14
Đối tượng Nam giới trẻ, đi 1 mình hoặc cặp đôi trẻ Gia đình, văn phòng, cả nam và nữ Nam giới trẻ, cá tính

Nhận định: NVX thắng về công nghệ kết nối và cảm giác lái phấn khích nhờ VVA. Air Blade thắng về tính đa dụng cho gia đình. Vario thắng về sự linh hoạt và trang bị phanh đĩa sau.

Chi phí sở hữu và kinh nghiệm sử dụng

Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu

Công bố từ nhà sản xuất: Khoảng 2.19 lít/100km.

Thực tế sử dụng: Trong điều kiện hỗn hợp tại TP.HCM hoặc Hà Nội, con số thực tế dao động từ 2.2 đến 2.4 lít/100km. Nếu thường xuyên "bào tour" đường trường với tốc độ ổn định, mức tiêu hao có thể giảm xuống quanh mốc 2.0 lít/100km. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng cho một mẫu xe tay ga 155cc, nhờ vào hiệu suất tối ưu của động cơ Blue Core và hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

Ước tính chi phí bảo dưỡng định kỳ và các lỗi vặt

Chi phí "nuôi" NVX 155 ở mức trung bình, phụ tùng Yamaha chính hãng có giá niêm yết rõ ràng và dễ tiếp cận.

Bảo dưỡng: Thay nhớt máy (khoảng 150k - 300k tùy loại), nhớt láp (50k), lọc gió (100k) định kỳ.

Lỗi vặt thường gặp:

  • Lỗi 12 (Error 12): Đây là lỗi liên quan đến giắc cắm cuộn dây lửa (mâm lửa) bị cháy hoặc tiếp xúc kém, khiến xe không để nổ được. Lỗi này phổ biến trên đời đầu và đã được khắc phục tốt hơn ở đời V2, nhưng người dùng vẫn nên kiểm tra và vệ sinh giắc cắm định kỳ hoặc hàn trực tiếp nếu cần thiết.
  • Phuộc trước kêu cụp: Khi đi qua ổ gà lớn, phuộc trước có tiếng kêu lục cục do hành trình phuộc ngắn và lò xo yếu. Khắc phục bằng cách thay dầu phuộc nặng hơn hoặc độ lại kit phuộc.
  • Chắn bùn kém: Do thiết kế đuôi cao, chắn bùn zin của NVX hoạt động không hiệu quả khi trời mưa, bắn bùn lên lưng người ngồi sau rất nhiều. Đa số chủ xe đều phải lắp thêm chắn bùn rời.

Chia sẻ các mẹo sử dụng xe hiệu quả, tiết kiệm

  • Chăm sóc lốp xe: Với lốp to bản, việc duy trì áp suất lốp đúng chuẩn là cực kỳ quan trọng. Lốp non hơi sẽ khiến xe cực kỳ ì ạch và tốn xăng.
  • Sử dụng Y-Connect: Thường xuyên kiểm tra app để theo dõi lịch thay dầu và tình trạng ắc quy. Ắc quy xe tay ga rất quan trọng, nếu app báo điện áp thấp cần sạc hoặc thay thế ngay để tránh dắt bộ.
  • Vệ sinh nồi (bộ truyền động): Nên vệ sinh nồi định kỳ mỗi 5.000km để xe vận hành êm ái, tránh hiện tượng rung đầu khi đề pa – một bệnh "kinh niên" của xe tay ga.

Đánh giá tổng quan Yamaha NVX 155 của Tinbanxe.vn

Sau quá trình trải nghiệm và tổng hợp ý kiến từ cộng đồng người dùng, Tinbanxe.vn đánh giá Yamaha NVX 155 là mẫu xe "đáng tiền bát gạo" nhất cho những ai tìm kiếm cảm xúc lái. Nó không phải là chiếc xe dành cho số đông, không phải là lựa chọn tối ưu để chở vợ bầu hay đưa đón con nhỏ đi học hàng ngày vì yên xe cao và thiếu tay nắm thuận tiện.

Tuy nhiên, nếu bạn là nam giới, sinh viên hoặc người đi làm trẻ tuổi, muốn một chiếc xe có ngoại hình "ngầu", động cơ bốc, công nghệ tận răng và độ ổn định cao để đi làm hàng ngày kiêm đi phượt cuối tuần, thì NVX 155 không có đối thủ xứng tầm trong tầm giá. Sự đánh đổi giữa tiện ích gia đình và phong cách cá nhân là điều bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xuống tiền.

Kết luận của chuyên gia

Yamaha NVX 155 VVA đã định hình lại phân khúc xe tay ga thể thao tầm trung bằng việc tập trung tối đa vào trải nghiệm người lái (Rider-centric). Nếu Honda Air Blade là "chiếc xe quốc dân" vì sự hài hòa, thì Yamaha NVX là "chiếc xe của bản lĩnh" vì sự cá tính.

Theo đánh giá chuyên môn của chúng tôi, bạn nên mua NVX 155 nếu: Bạn ưu tiên cảm giác lái, thường xuyên di chuyển một mình hoặc chở người trẻ tuổi, và yêu thích công nghệ. Bạn nên cân nhắc dòng xe khác nếu: Nhu cầu chính là chở gia đình, người lớn tuổi, hoặc bạn có chiều cao khiêm tốn (dưới 1m60 sẽ khá chới với). Với mức giá đề xuất hợp lý so với những trang bị mang lại, NVX 155 vẫn là "vua" trong vương quốc xe tay ga thể thao tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Ưu nhược điểm Yamaha NVX 155

✅ Ưu điểm

    • Thiết kế: Thể thao, hầm hố, lốp to bản mang lại vẻ ngoài bề thế như xe phân khối lớn.

    • Vận hành: Động cơ 155cc VVA mạnh mẽ, nước hậu cực tốt, cảm giác lái đầm chắc ở tốc độ cao.

    • Công nghệ: Y-Connect độc quyền, Smartkey an toàn, phanh ABS bánh trước.

    • Tiện ích: Cốp xe 25L rộng rãi chứa được nhiều đồ, tích hợp cổng sạc.

🚫 Nhược điểm

    • Thiết kế yên sau: Quá cao và dốc, gây khó khăn khi lên xuống và mệt mỏi cho người ngồi sau khi đi xa.

    • Phanh sau: Vẫn sử dụng phanh tang trống (phanh đùm), chưa tương xứng với sức mạnh động cơ.

    • Chắn bùn: Hiệu quả chắn bùn kém, dễ gây bẩn cho người ngồi sau khi đi mưa.

    • Kích thước: Thân xe bè ngang, khó luồn lách ở ngõ hẹp hoặc bãi xe chật chội.

Thông số kỹ thuật xe Yamaha NVX 155

Phiên bản:

Đánh giá từ chuyên gia

0/10
Nội thất
0
Ngoại thất
0
Hiệu suất
0
Nhiên liệu
0
Giá xe
0

Biên tập viên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tổng biên tập TBX thứ 2

So sánh Yamaha NVX 155 với đối thủ cùng phân khúc

So sánh NVX 155 VVA với bất kỳ loại xe nào

Viết đánh giá của bạn

Hỏi đáp về Yamaha NVX 155

So với dung tích động cơ 155cc, NVX không tốn xăng. Mức tiêu thụ thực tế khoảng 2.2 - 2.4L/100km là rất kinh tế nhờ công nghệ Blue Core và hệ thống ngắt động cơ tạm thời. Nó chỉ tốn hơn một chút so với các xe 125cc nhưng mang lại sức mạnh vượt trội.

Chiều cao yên của NVX là 790mm, nhưng do bề ngang yên lớn nên người lái cần dạng chân nhiều. Trên 1m70: Chống chân thoải mái, tư thế đẹp nhất. 1m65 - 1m69: Chống chân bằng nửa bàn chân, vẫn kiểm soát tốt. Dưới 1m65: Sẽ phải nhón nhiều hoặc nghiêng xe khi dừng. Bạn nên ra đại lý ngồi thử thực tế trước khi mua.

Các đời NVX đầu (V1) có một số lỗi như lỗi 12, phuộc yếu. Tuy nhiên, phiên bản NVX 155 VVA thế hệ II hiện tại đã khắc phục hầu hết các vấn đề này, động cơ bền bỉ và ổn định hơn nhiều. Việc bảo dưỡng đúng định kỳ sẽ giúp xe vận hành trơn tru.

Chọn NVX 155 nếu bạn thích dáng xe to, hầm hố, công nghệ kết nối điện thoại và hay đi đường trường. Chọn Air Blade 160 nếu bạn cần một chiếc xe gọn gàng hơn để đi phố, dễ dàng cho cả nam và nữ sử dụng, và giữ giá tốt hơn khi bán lại.

Dung tích bình xăng là 5.5 lít. Với mức tiêu thụ trung bình, khi đổ đầy bình bạn có thể di chuyển quãng đường khoảng 230km - 250km, đủ cho các chuyến đi phượt ngắn mà không lo hết xăng giữa đường.

Showroom Yamaha

Showroom có sản phẩm

Xe Yamaha đang thịnh hành

Yamaha YZF-R7

Yamaha YZF-R7

Khoảng giá: 219 triệu

Yamaha MT 07

Yamaha MT 07

Khoảng giá: 209 triệu

Yamaha Tmax

Yamaha Tmax

Khoảng giá: 409 triệu

Yamaha Tenere 700

Yamaha Tenere 700

Khoảng giá: 132 triệu

Xe Xe Tay Ga phổ biến

Yamaha Tmax

Yamaha Tmax

Khoảng giá: 409 triệu

Yamaha Xmax-300

Yamaha Xmax-300

Khoảng giá: 140 triệu

Yamaha Nmax 155

Yamaha Nmax 155

Khoảng giá: 69 triệu - 79 triệu

Yamaha Latte

Yamaha Latte

Khoảng giá: 38.39 triệu - 38.88 triệu

Xe cùng phân khúc Yamaha NVX 155

Yamaha XS155R

Yamaha XS155R

Khoảng giá: 78 triệu

Yamaha YZF R15

Yamaha YZF R15

Khoảng giá: 70 triệu - 87 triệu

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15

Khoảng giá: 69 triệu

Yamaha Nmax 155

Yamaha Nmax 155

Khoảng giá: 69 triệu - 79 triệu

Mua bán xe Yamaha NVX 155

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây