| Tên phiên bản | Giá niêm yết |
| MT 07 | 209,000,000 |
Yamaha MT-07 là mẫu naked-bike hạng trung biểu tượng của triết lý "Dark Side of Japan", nổi bật với khối động cơ CP2 giàu mô-men xoắn, trọng lượng nhẹ và khả năng vận hành linh hoạt, là lựa chọn tối ưu cho cả người mới chơi lẫn các tay lái kinh nghiệm trong phân khúc 700cc.
Phần đầu xe của Yamaha MT-07 phiên bản mới nhất gây ấn tượng mạnh với cụm đèn pha LED bi-functional Projector hình cầu trung tâm, bao quanh bởi hai dải đèn định vị LED tạo hình chữ "Y" đặc trưng. Thiết kế này không chỉ mang lại hiệu suất chiếu sáng vượt trội trong điều kiện thiếu sáng mà còn tạo nên diện mạo dữ dằn, đậm chất tương lai, giúp xe dễ dàng được nhận diện từ xa trên phố.
Sự tối giản là tôn chỉ trong thiết kế đầu xe khi Yamaha lược bỏ các chi tiết nhựa rườm rà, để lộ nhiều hơn các thành phần cơ khí và hệ thống phuộc ống lồng truyền thống nhưng đã được tinh chỉnh. Ghi-đông nhôm đúc được mở rộng thêm 32mm, kết hợp với vị trí đặt đèn thấp giúp hạ thấp trọng tâm thị giác, tạo tư thế tấn công đặc trưng của dòng Hyper Naked.
Thân xe MT-07 được điêu khắc theo ngôn ngữ tối giản hóa lớp vỏ, tập trung khoe khéo khối động cơ 2 xi-lanh đồ sộ và hệ thống khung sườn ống thép cường độ cao. Bình xăng dung tích 14 lít được thiết kế với những đường cắt xẻ sâu ở vị trí đùi người lái, không chỉ tạo vẻ cơ bắp mà còn giúp tay lái dễ dàng "kẹp bình" khi vào cua hoặc thực hiện các pha xử lý tốc độ cao.
Các hốc lấy gió (air-intake) hai bên được tích hợp tinh tế vào cấu trúc bình xăng, hỗ trợ tối ưu khí động học và tản nhiệt cho động cơ. Toàn bộ phần thân xe toát lên sự gọn gàng, liền mạch, giúp MT-07 duy trì trọng lượng ướt chỉ khoảng 184kg – một con số cực kỳ ấn tượng giúp xe đạt được tỷ lệ công suất/trọng lượng lý tưởng trong phân khúc xe môtô hạng trung.
Đuôi xe được thiết kế vuốt cao và gọn gàng theo phong cách thể thao, kết thúc bằng cụm đèn hậu LED nhỏ gọn tích hợp tín hiệu dừng khẩn cấp. Phần yên xe dạng tầng (split seat) được bọc da cao cấp với độ êm ái cải thiện, chiều cao yên ở mức 805mm phù hợp với đại đa số vóc dáng người Việt, cho phép chống chân tự tin ngay cả khi tắc đường hoặc dừng đèn đỏ.
Chắn bùn sau được gắn trực tiếp vào khung phụ, thiết kế tối giản để lộ lốp sau bản lớn, tạo cảm giác bề thế và mạnh mẽ khi nhìn từ phía sau. Yamaha cũng khéo léo bố trí các điểm chờ để lắp đặt phụ kiện như túi hông hoặc tay dắt, đáp ứng nhu cầu cho những chuyến đi tour ngắn ngày mà không làm mất đi tính thẩm mỹ nguyên bản của xe.
MT-07 sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm 10 chấu siêu nhẹ, giúp giảm trọng lượng không treo (unsprung weight), từ đó cải thiện độ nhạy của hệ thống treo và khả năng phản hồi của tay lái. Xe được trang bị lốp Michelin Road 5 làm tiêu chuẩn – loại lốp nổi tiếng với khả năng bám đường tuyệt vời cả trong điều kiện đường khô lẫn đường ướt, đồng thời có tuổi thọ cao.
Kích thước lốp là 120/70-ZR17 cho bánh trước và 180/55-ZR17 cho bánh sau. Bản lốp 180mm phía sau không chỉ giúp xe trông hầm hố hơn mà còn tăng diện tích tiếp xúc mặt đường, mang lại sự ổn định đáng kinh ngạc khi nghiêng xe trong các khúc cua gắt hoặc khi tăng tốc đột ngột nhờ mô-men xoắn tức thời của động cơ CP2.
Điểm nâng cấp đắt giá nhất trên các phiên bản gần đây là màn hình màu TFT 5 inch hiện đại, thay thế cho màn hình LCD đơn sắc cũ. Màn hình này cung cấp hai chế độ hiển thị: "Street" (đường phố) với đồng hồ vòng tua dạng thanh và "Touring" (đường trường) với giao diện truyền thống hơn. Đặc biệt, thông qua ứng dụng MyRide, người dùng có thể kết nối điện thoại thông minh để nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn và theo dõi các thông số kỹ thuật của chuyến đi.
Về an toàn, Yamaha trang bị hệ thống phanh đĩa kép đường kính 298mm phía trước với kẹp phanh 4 piston, kết hợp phanh đĩa đơn 245mm phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đôi là tiêu chuẩn bắt buộc, hoạt động mượt mà và can thiệp chính xác. Xe cũng được trang bị sẵn hệ thống dây chờ cho bộ chuyển số nhanh (Quickshifter) – một phụ kiện đáng cân nhắc để tối ưu hóa trải nghiệm lái thể thao.
Yamaha MT-07 được mệnh danh là "ông vua mô-men xoắn" trong phân khúc nhờ khối động cơ CP2 danh tiếng. Sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ và sức mạnh tức thời giúp xe có khả năng bứt tốc mạnh mẽ ở dải vòng tua thấp và trung bình, biến mọi cú vặn ga trở nên đầy phấn khích.
Khung gầm linh hoạt cùng hệ thống treo được tinh chỉnh mới giúp MT-07 không chỉ là một cỗ máy đi phố hiệu quả mà còn rất vững chãi trên các cung đường đèo dốc. Đây là mẫu xe hiếm hoi cân bằng được giữa sự dễ điều khiển cho người mới và độ "nghịch" cho những biker muốn thực hiện các kỹ thuật khó như wheelie hay stoppie.
Trái tim của MT-07 là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 689cc, làm mát bằng chất lỏng với công nghệ trục khuỷu Crossplane 270 độ. Thiết kế này tạo ra khoảng thời gian đánh lửa không đều, mang lại âm thanh đặc trưng gần giống động cơ V-Twin và cung cấp lực kéo (torque) cực kỳ ổn định, tuyến tính, giúp người lái dễ dàng kiểm soát sức mạnh ở mọi cấp số.
Động cơ này sản sinh công suất tối đa khoảng 73.4 mã lực tại 8.750 vòng/phyt và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhờ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nghiêm ngặt mà không làm mất đi độ "bốc", CP2 vẫn là một trong những khối động cơ đáng tin cậy và thú vị nhất thế giới hiện nay, với mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và độ bền bỉ đã được khẳng định qua hơn một thập kỷ.
Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên MT-07 là sự nhẹ nhàng đến bất ngờ; xe không hề mang lại cảm giác cồng kềnh của một chiếc môtô 700 phân khối. Tay lái rộng giúp việc xoay sở trong không gian hẹp cực kỳ đơn giản. Khi di chuyển trong phố, xe hoạt động mượt mà, bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt (nếu có nâng cấp) giúp việc chuyển số nhẹ nhàng, không gây mỏi tay khi gặp tắc đường kéo dài.
Trên đường cao tốc hoặc đường đèo, MT-07 thể hiện rõ bản chất "Hyper Naked". Mỗi cú vặn ga ở số 2 hoặc số 3 đều mang lại lực đẩy mạnh mẽ, khiến người lái cảm nhận rõ luồng gió và sức mạnh cơ bắp. Người dùng đánh giá rất cao độ phản hồi từ mặt đường lên tay lái, mặc dù phuộc trước ống lồng có phần hơi mềm khi phanh gấp (dive), nhưng tổng thể xe vẫn mang lại sự tự tin tuyệt đối khi thực hiện những pha đè cua sâu.
| Thông số | Yamaha MT-07 | Kawasaki Z650 | Honda CB650R |
|---|---|---|---|
| Động cơ | 2 xi-lanh, 689cc | 2 xi-lanh, 649cc | 4 xi-lanh, 649cc |
| Công suất | 73.4 HP | 67 HP | 94 HP |
| Mô-men xoắn | 67 Nm | 64 Nm | 63 Nm |
| Trọng lượng | 184 kg | 187 kg | 202 kg |
| Công nghệ | Màn hình TFT 5", MyRide | Màn hình TFT, Traction Control | HSTC, Slipper Clutch |
| Đặc điểm nổi bật | Mô-men xoắn cực mạnh, nhẹ | Dễ lái, giá cạnh tranh | Máy 4 xy-lanh êm ái, thiết kế Neo Retro |
Theo công bố của Yamaha, mức tiêu hao nhiên liệu của MT-07 rơi vào khoảng 4.2 lít/100km. Tuy nhiên, qua đo đạc thực tế từ người dùng tại Việt Nam:
Nhìn chung, đây là mức tiêu hao rất kinh tế cho một mẫu xe môtô hạng trung, giúp chủ xe tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành hàng ngày.
Lỗi vặt: MT-07 rất lành tính. Một số ít người dùng phản ánh về việc phuộc trước hơi mềm hoặc sơn ở cổ pô dễ bị bạc màu theo thời gian, nhưng đây là những vấn đề nhỏ có thể xử lý dễ dàng.
Yamaha MT-07 vẫn giữ vững vị thế là một trong những chiếc naked-bike "đáng đồng tiền bát gạo" nhất hiện nay. Nó không cố gắng trở thành chiếc xe nhanh nhất hay nhiều công nghệ nhất, mà tập trung vào việc mang lại cảm xúc lái chân thật nhất. Khối động cơ CP2 là một kiệt tác về kỹ thuật, cung cấp sức mạnh ở nơi mà bạn cần nhất khi di chuyển thực tế trên đường.
Tại thị trường Việt Nam, MT-07 là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe "all-in-one": vừa có thể đi làm hàng ngày mà không quá nóng hay nặng nề, vừa đủ sức mạnh để thực hiện những chuyến đi tour xuyên việt đầy phấn khích. Sự bền bỉ và giá trị thanh khoản cao cũng là những điểm cộng không thể bỏ qua của mẫu xe nhà Yamaha.
Yamaha MT-07 là minh chứng cho việc "ít hơn là nhiều hơn". Bằng cách tập trung vào trọng lượng nhẹ và mô-men xoắn, Yamaha đã tạo ra một chiếc xe mang lại niềm vui thuần túy cho người lái. Nếu bạn ưu tiên cảm giác lái bốc, sự linh hoạt và độ tin cậy, MT-07 gần như không có đối thủ trong phân khúc giá này.
Phuộc trước không thể tùy chỉnh: Hệ thống phuộc ống lồng truyền thống hơi mềm khi phanh gấp, có thể gây hiện tượng "chúi mũi" nhẹ.
Khả năng cản gió kém: Như mọi chiếc naked-bike khác, việc chạy ở tốc độ trên 120km/h sẽ khiến người lái nhanh mệt do áp lực gió lớn.
Trang bị an toàn cơ bản: Thiếu đi các công nghệ hỗ trợ như kiểm soát lực kéo (Traction Control) vốn đã có trên một số đối thủ cùng tầm giá.
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 409 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 129 triệu - 132 triệu
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 409 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 1.23 tỷ
| Tên phiên bản | MT 07209 triệu |
|---|