Honda Winner X

Khoảng giá: 46.16 triệu - 50.56 triệu

Đánh giá Honda Winner X 2025 chi tiết: Test thực tế động cơ DOHC, phanh ABS và so sánh với Exciter 155. Xem ngay ưu nhược điểm và chi phí nuôi xe trước khi mua!

Mục lục

Giá xe Honda Winner X lăn bánh

Tại Việt Nam, Honda Winner X được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Thể thao.
giá xe honda Winner X dao động từ 46,160,000 VNĐ đến 50,560,000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá xe Honda Winner X lăn bánh chi tiết theo từng tỉnh thành và khu vực, liên hệ đại lý trên tinbanxe.vn để đặt lịch lái thử và nhận ưu đãi lớn nhé quý khách.
*Kéo sang phải để xem đầy đủ giá lăn bánh theo khu vực
Tên phiên bản Giá niêm yết
Tiêu chuẩn 46,160,000
Đặc biệt 50,060,000
Thể thao 50,560,000

Đánh giá xe Honda Winner X

Honda Winner X phiên bản mới nhất (thế hệ thứ 3) đã khắc phục phần lớn các nhược điểm của đời cũ, hướng tới nhóm khách hàng trẻ cần một chiếc underbone côn tay 150cc ổn định, an toàn với phanh ABS và thiết kế khí động học. Điểm nhấn lớn nhất là trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt (Assist & Slipper Clutch), giúp trải nghiệm lái mượt mà hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc chưa có tính năng này.

Thiết kế Honda Winner X

Honda Winner X mang ngôn ngữ thiết kế "Dynamic & Sports" với trọng tâm thấp và đầm chắc. Khác với vẻ "thon gọn" của Exciter hay "nghịch ngợm" của Raider, Winner X chọn hướng đi cơ bắp, bề thế như một chiếc sportbike thu nhỏ.

Đầu xe

Đầu xe sở hữu thiết kế hình chữ V góc cạnh, đậm chất khí động học. Cụm đèn pha LED đôi được hạ thấp xuống mặt nạ, mang lại cảm giác hiện đại và tăng khả năng chiếu sáng mặt đường ở tầm gần. Điểm cải tiến đáng giá nhất so với thế hệ V1 là đèn xi-nhan trước đã được tích hợp gọn gàng vào hai bên yếm xe, loại bỏ hoàn toàn tình trạng gãy rụng do va quẹt – một "nỗi đau" lớn của người dùng đời cũ.

dau xe honda winner x tinbanxe vn
Đầu xe Winner X

Ở khu vực trung tâm tay lái, ốp đầu xe được thiết kế mới với khe gió giả lập, tạo nét cắt xẻ mạnh mẽ. Góc lái của Winner X vẫn giữ được sự linh hoạt cần thiết để luồn lách trong đô thị, dù phần đầu xe nhìn có vẻ "đồ sộ" hơn so với cảm giác lái thực tế.

Thân xe

Nhìn từ bên hông, Winner X lộ rõ vẻ cơ bắp thông qua bộ yếm trải rộng (wide body). Các đường cắt xẻ dọc thân xe không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn hỗ trợ luồng gió đi qua két nước tản nhiệt hiệu quả hơn. Yếm xe được thiết kế liền mạch, che đi phần động cơ, giúp chiếc xe nhìn đầy đặn và vững chãi.

than xe honda winner x tinbanxe vn
Thân xe Winner X

Vị trí ngồi của người lái có xu hướng hơi chồm về phía trước một chút, tạo tư thế lái thể thao nhưng không gây mỏi lưng như các dòng Sport city. Yên xe được vuốt cao dần về phía sau, tuy nhiên độ dốc yên ở mức vừa phải, giúp người ngồi sau không bị trôi về phía trước mỗi khi phanh gấp.

Đuôi xe

Đuôi xe được tinh chỉnh thon gọn hơn, vuốt nhọn về phía sau. Đèn hậu LED có thiết kế đơn giản nhưng độ nhận diện cao. Một chi tiết "nhỏ nhưng có võ" là ống xả (pô xe). Honda đã hạ góc nghiêng của ống xả xuống khoảng 20 độ so với phiên bản V2. Điều này giải quyết triệt để vấn đề khí thải phụt thẳng vào mặt người đi phía sau – một chi tiết từng khiến cộng đồng người dùng phàn nàn rất nhiều trước đây.

duoi xe honda winner x tinbanxe vn
Đuôi xe Winner X

Tay dắt sau được thiết kế tách rời hai bên (tùy phiên bản) hoặc liền khối, làm từ hợp kim nhôm đúc chắc chắn, hỗ trợ tốt cho việc dắt xe hoặc ràng buộc hành lý khi đi tour.

Mâm và lốp

Xe sử dụng bộ mâm đúc 17 inch đa chấu hình chữ Y (hoặc chấu kép tùy phiên bản), sơn đen hoặc vàng đồng để tạo điểm nhấn. Thông số lốp vẫn giữ nguyên: Lốp trước 90/80-17 và lốp sau 120/70-17.

  • Lốp trước: Kích thước lớn giúp tăng diện tích tiếp xúc, xe đầm hơn khi vào cua.
  • Lốp sau: Bản rộng 120mm mang lại vẻ hầm hố và độ bám đường tốt ở dải tốc độ cao. Tuy nhiên, chất lượng lốp zin (thường là IRC hoặc Cheng Shin) chỉ ở mức đủ dùng, người dùng khó tính thường nâng cấp lên Michelin hoặc Pirelli để bám đường tốt hơn khi trời mưa.
mam va lop xe honda winner x tinbanxe vn
Mâm và lốp xe Winner X

Tiện nghi – công nghệ

Honda Winner X hiện tại là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ thực dụng nhất phân khúc:

  • Hệ thống khóa thông minh (Smartkey): Trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Giúp định vị xe, chống trộm hiệu quả và khởi động không cần chìa vật lý. Đèn viền ổ khóa xanh dương giúp dễ thao tác vào ban đêm.
  • he thong smartkey tren xe honda winner x tinbanxe vn
    Hệ thống SmartKey trên Winner X
  • Cổng sạc USB loại A: Tích hợp phía trước bên trái, có nắp che chống nước. Đây là trang bị cực kỳ hữu ích cho các tài xế công nghệ hoặc người hay di chuyển đường dài cần sạc điện thoại.
  • tien nghi tren xe honda winner x tinbanxe vn
    Cổng sạc trên Winner X
  • Mặt đồng hồ Full LCD: Hiển thị âm bản, dễ quan sát dưới trời nắng gắt, cung cấp đầy đủ thông số: vòng tua, tốc độ, cấp số, giờ và lượng xăng.
  • dong ho xe honda winner x tinbanxe vn
    Mặt đồng hồ trên xe Winner X
  • Xích có phớt O-Ring (Sên phớt): Trang bị trên bản Thể thao và Đặc biệt, giúp xích bền hơn gấp 3 lần xích thường, vận hành êm ái và giảm tiếng ồn.
  • Phanh ABS (Chống bó cứng phanh): Trang bị trên bánh trước ở phiên bản Đặc biệt và Thể thao. Hệ thống này hoạt động hiệu quả khi phanh gấp ở tốc độ trên 40km/h hoặc đường trơn trượt, giảm thiểu tối đa rủi ro "xòe" xe do khóa bánh.

Khả năng vận hành của Winner X

Động cơ

"Trái tim" của Winner X là khối động cơ DOHC, 4 kỳ, xi-lanh đơn, 150cc, làm mát bằng dung dịch.

  • Công suất tối đa: 11,5 kW (khoảng 15,4 mã lực) tại 9.000 vòng/phút.
  • Mô-men xoắn cực đại: 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
  • Công nghệ nổi bật: Bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều (Assist & Slipper Clutch).

Công nghệ Slipper Clutch giúp tay côn nhẹ hơn đáng kể (rất lợi khi đi tắc đường) và quan trọng nhất là hạn chế tình trạng khóa bánh sau khi dồn số gấp (Engine Brake) ở tốc độ cao, tăng độ an toàn khi vào cua hoặc hãm tốc.

dong ho xe honda winner x tinbanxe vn
Đồng hồ trên xe Winner X

Cảm nhận và cảm giác lái

Dựa trên trải nghiệm thực tế và tổng hợp ý kiến từ cộng đồng người dùng:

  • Nước đề (Khởi động): Winner X không quá bốc hay "chồm" ngay lập tức như Exciter hay Raider. Ga đầu của Winner X mượt mà, lì lợm và tăng tốc tuyến tính.
  • Nước hậu (Tốc độ cao): Đây là thế mạnh của DOHC. Ở dải tua máy cao (trên 6.000 rpm), xe lướt đi rất thoát máy, tiếng động cơ gầm gừ phấn khích. Xe cực kỳ đầm chắc ở tốc độ 80-100km/h, không có hiện tượng bay lắc đầu xe.
  • Giảm xóc: Phuộc trước ống lồng hoạt động ổn định nhưng hơi mềm nếu phanh gắt. Phuộc sau lò xo trụ đơn (Monoshock) hoạt động tốt khi đi 1 người, nhưng nếu chở nặng đi qua gờ giảm tốc sẽ cảm thấy hơi cứng.
  • Vấn đề tiếng ồn: Một đặc trưng cố hữu của dòng máy DOHC Honda là tiếng kêu "xè xè" của cam cò và sên cam sau một thời gian sử dụng (thường gọi là lỗi tăng cam). Dù Honda đã cải thiện bộ tăng cam trên đời mới, nhưng tiếng động cơ vẫn không êm ru như các dòng SOHC của Yamaha.

So sánh Honda Winner X với đối thủ cạnh tranh

Đối thủ trực tiếp lớn nhất là Yamaha Exciter 155 VVA. Dưới đây là bảng so sánh nhanh:

Tiêu chí Honda Winner X (2025) Yamaha Exciter 155 VVA
Động cơ DOHC, 150cc, 6 số SOHC, 155cc, VVA, 6 số
Công suất 15.4 HP 17.7 HP (Mạnh hơn)
Ly hợp Assist & Slipper Clutch (Có) Assist & Slipper Clutch (Có)
Phanh ABS bánh trước (Bản cao cấp) ABS 2 piston (Chỉ bản cao cấp nhất)
Tiện ích Smartkey, Cổng sạc USB Smartkey, Cổng sạc 12V
Cảm giác lái Đầm chắc, ổn định đường trường Linh hoạt, bốc, nước đề mạnh
Giá bán thực tế Thường thấp hơn đề xuất Thường cao hơn hoặc bằng đề xuất

Chi phí sở hữu và kinh nghiệm sử dụng

Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu

Công bố từ hãng: 1.99 lít/100km.

Thực tế sử dụng: Trong điều kiện đường hỗn hợp (đô thị và đường trường), mức tiêu hao dao động từ 2.0 - 2.2 lít/100km. Với bình xăng 4.5 lít, bạn có thể di chuyển khoảng 200km cho một lần đổ đầy. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu rất tiết kiệm cho một chiếc xe côn tay 150cc.

Ước tính chi phí bảo dưỡng định kỳ và các lỗi vặt

  • Nhớt máy: Thay mỗi 1.500 - 2.000km. Dung tích 1.1 lít (khi thay lọc nhớt là 1.3 lít). Chi phí khoảng 150.000 - 300.000đ/lần tùy loại nhớt.
  • Lỗi tăng cam: Sau khoảng 10.000km, nếu nghe tiếng "cạch cạch" lớn bên trái động cơ, cần kiểm tra tăng cam. Chi phí thay thế khoảng 150.000 - 300.000đ (có thể thay bằng tăng cam CNC hoặc của dòng xe khác bền hơn).
  • Nhông sên dĩa: Cần vệ sinh và bôi trơn mỗi 500km (đặc biệt sau khi đi mưa). Bộ nhông sên dĩa zin dùng được khoảng 15.000 - 20.000km.
💡 Chia sẻ các mẹo sử dụng xe hiệu quả, tiết kiệm
  • Chạy Roda đúng cách: Trong 500km đầu tiên, hạn chế thốc ga đột ngột và giữ tua máy biến thiên (không chạy đều 1 tốc độ quá lâu).
  • Côn ra ga vào: Tập thói quen nhả côn dứt khoát để tránh cháy lá bố nồi.
  • Vệ sinh sên trần: Do không có hộp xích, sên trần rất nhanh bẩn. Hãy mua chai xịt rửa và dưỡng sên chuyên dụng để xe vận hành êm ái.

Đánh giá tổng quan Honda Winner X của Tinbanxe.vn

Honda Winner X là một mẫu xe "trung tính" hoàn hảo. Nó không quá cực đoan về tốc độ như Exciter hay Raider, mà tập trung vào sự an toàn và trải nghiệm cân bằng. Hệ thống phanh ABS là "vũ khí" mạnh nhất giúp Winner X thuyết phục các bậc phụ huynh hoặc những người dùng đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu.

Đây là chiếc xe lý tưởng cho nhu cầu hỗn hợp: đi làm hàng ngày trong phố nhờ Smartkey và cốp sạc tiện lợi; cuối tuần đi phượt đường dài nhờ động cơ DOHC đầm chắc và tư thế lái thoải mái. Với mức giá thực tế tại đại lý thường xuyên được ưu đãi sâu (thấp hơn giá đề xuất), Winner X hiện là món hời lớn nhất trong phân khúc underbone 150cc.

Kết luận của chuyên gia

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc xe côn tay có tỷ lệ hiệu năng trên giá thành (P/P) tốt nhất hiện nay, Honda Winner X là lựa chọn số 1. Nó đủ mạnh mẽ, rất an toàn với ABS, và bền bỉ đúng chất Honda. Tuy nhiên, nếu bạn đam mê tốc độ, thích sự bứt tốc phấn khích ngay từ nước đề và công nghệ van biến thiên, hãy cân nhắc đối thủ Yamaha.

Lời khuyên: Hãy ra Head Honda gần nhất để chạy thử (Test Ride) để cảm nhận rõ nhất tư thế ngồi và độ êm của máy trước khi xuống tiền.

Ưu nhược điểm Honda Winner X

✅ Ưu điểm

    • Trang bị an toàn hàng đầu: Phanh ABS bánh trước hoạt động rất hiệu quả.

    • Vận hành mượt mà: Có Slipper Clutch giúp dồn số êm, tay côn nhẹ.

    • Tiện ích thực dụng: Smartkey an toàn, cổng sạc USB tích hợp sẵn.

    • Giá bán hấp dẫn: Thường xuyên thấp hơn giá đề xuất từ 5-10 triệu đồng.

    • Đầm chắc: Xác xe nặng giúp chạy tốc độ cao rất ổn định.

🚫 Nhược điểm

    • Động cơ chưa êm: Vẫn còn tiếng kêu đặc trưng của máy DOHC, lỗi tăng cam vẫn xuất hiện sau thời gian sử dụng.

    • Yên xe hơi cứng: Đi đường dài trên 100km có thể gây ê mông cho người ngồi.

    • Thiếu cốp chứa đồ: Đây là đặc điểm chung của dòng underbone, nhưng vẫn là bất tiện khi sử dụng hàng ngày.

    • Bắn bùn: Chắn bùn sau thiết kế thời trang nên khả năng chắn bùn khi mưa lớn chưa thực sự tốt.

Thông số kỹ thuật xe Honda Winner X

Phiên bản:

Đánh giá từ chuyên gia

0/10
Nội thất
0
Ngoại thất
0
Hiệu suất
0
Nhiên liệu
0
Giá xe
0

Biên tập viên

Đã kiểm duyệt nội dung

Ông Lê Đăng Phú là Tổng biên tập của Tinbanxe.vn và CEO Công ty TNHH Thương mại ECOM, người chịu trách nhiệm chính thức về toàn bộ nội dung được xuất bản trên nền tảng mua bán xe hàng đầu Việt Nam. Với vai trò người kiểm duyệt cuối cùng trước khi mọi bài viết được phê duyệt đăng tải (theo Giấy phép kinh doanh số 0314576203), ông là chuyên gia có hơn 24 năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí và ô tô.​ Trình độ chuyên môn Ông Lê Đăng Phú tốt nghiệp Cao đẳng Công nghiệp 4 chuyên ngành Cơ khí động...

So sánh Honda Winner X với đối thủ cùng phân khúc

So sánh Winner X Tiêu chuẩn với bất kỳ loại xe nào

Viết đánh giá của bạn

Hỏi đáp về Honda Winner X

Không. Với mức tiêu thụ thực tế khoảng 2.0 - 2.2 lít/100km cho động cơ 150cc, Winner X được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc xe côn tay thể thao.

Có, nhưng đã được cải thiện. Trên phiên bản V3 (mới nhất), Honda đã tinh chỉnh bộ tăng cam thủy lực để bền hơn. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng (trên 15.000km), lò xo tăng cam có thể yếu đi gây tiếng kêu. Việc khắc phục rất đơn giản và chi phí rẻ.

Chiều cao yên của Winner X là 795mm. Người có chiều cao từ 1m65 trở lên có thể chống chân thoải mái. Nếu dưới 1m60, bạn có thể sẽ phải nhón chân hoặc cân nhắc phương án gọt yên/hạ phuộc.

Nếu tài chính cho phép, bạn nên mua phiên bản Đặc biệt hoặc Thể thao để có phanh ABS và xích phớt O-Ring. Sự chênh lệch giá không quá lớn nhưng an toàn mang lại là vô giá. Nếu tài chính hạn hẹp, bản Tiêu chuẩn vẫn có Smartkey và động cơ y hệt, chỉ thiếu ABS.

Cần kiểm tra kỹ:- Tiếng máy: Có kêu lạ ở phần đầu bò không?- Chảng ba: Có bị cong vênh do va chạm không?- Hệ thống điện: Smartkey và sạc còn hoạt động tốt không?- Odo: Kiểm tra độ mòn của đĩa phanh và gác chân để đối chiếu với số km đã đi (tránh xe tua đồng hồ).

Showroom Honda

Showroom có sản phẩm

Xe Honda đang thịnh hành

Honda ADV350

Honda ADV350

Khoảng giá: 165.99 triệu

Honda ICON e

Honda ICON e

Khoảng giá: 26.8 triệu

Honda CUV e

Honda CUV e

Khoảng giá: 1.47 triệu

Honda Gold Wing

Honda Gold Wing

Khoảng giá: 1.23 tỷ

Xe Xe Côn Tay phổ biến

Yamaha XS155R

Yamaha XS155R

Khoảng giá: 78 triệu

Yamaha YZF R15

Yamaha YZF R15

Khoảng giá: 70 triệu - 87 triệu

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15

Khoảng giá: 69 triệu

Yamaha Exciter 155

Yamaha Exciter 155

Khoảng giá: 49 triệu - 55.2 triệu

Xe cùng phân khúc Honda Winner X

Yamaha XS155R

Yamaha XS155R

Khoảng giá: 78 triệu

Yamaha YZF R15

Yamaha YZF R15

Khoảng giá: 70 triệu - 87 triệu

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15

Khoảng giá: 69 triệu

Yamaha Nmax 155

Yamaha Nmax 155

Khoảng giá: 69 triệu - 79 triệu

Mua bán xe Honda Winner X

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây