| Tên phiên bản | Giá niêm yết |
| Tiêu chuẩn | 299,990,000 |
Honda Transalp đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại trong làng Adventure Touring, lấp đầy khoảng trống giữa dòng CB500X và "đàn anh" Africa Twin. Với mức giá niêm yết khoảng 239 triệu đồng tại Việt Nam, Transalp mang đến một làn gió mới: động cơ 755cc mạnh mẽ, khung sườn nhẹ và khả năng đa dụng ấn tượng.
Đây không chỉ là một chiếc xe để đi phố mà còn là cỗ máy sẵn sàng chinh phục những cung đường Tây Bắc hay Tây Nguyên đầy thử thách.
Honda Transalp sở hữu ngôn ngữ thiết kế "Friendly Toughness" (Sự cứng cáp thân thiện). Xe không mang vẻ hầm hố, gân guốc quá mức như các đối thủ Châu Âu, mà hướng đến sự gọn gàng, thanh thoát và thực dụng.
Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED chia tầng, mang nhiều nét tương đồng với dòng CB500X. Kính chắn gió được thiết kế vuốt cao, tối ưu hóa khí động học. Tuy nhiên, kính chắn gió cố định không thể điều chỉnh độ cao bằng tay là một điểm trừ nhỏ.
Bình xăng dung tích 16,9 lít được tạo hình thon gọn, giúp người lái dễ dàng kẹp chân khi đứng lái. Tem xe phối màu Tricolor gợi nhớ đến chiếc XL600V nguyên bản. Chiều cao yên xe 850mm là một thách thức, nhưng nhờ thiết kế yên thuôn hẹp, người cao khoảng 1m70 vẫn có thể chống chân tự tin.
Khu vực đuôi xe tối giản và thực dụng. Đèn hậu LED tích hợp tính năng cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS). Giá đỡ (baga) sau bằng nhôm đúc tiêu chuẩn là điểm cộng lớn, cho phép lắp thùng top-box ngay lập tức.
Honda trang bị bộ vành nan hoa kích thước chuẩn Adventure: 21 inch trước và 18 inch sau. Tuy nhiên, việc sử dụng lốp có săm (Tube-type) gây tranh cãi vì khó vá hơn lốp không săm (Tubeless) khi đi phượt.
Transalp không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào về mặt công nghệ, thậm chí còn nhỉnh hơn ở giao diện người dùng.
Honda Transalp mang đến trải nghiệm vận hành cân bằng: đủ êm ái trong phố và đủ bùng nổ trên đường trường.
"Trái tim" của Transalp là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 755cc, trục khuỷu 270 độ và đầu quy-lát Unicam. Công suất tối đa khoảng 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 75 Nm. Động cơ cho phản hồi ga nhạy bén, tiếng pô uy lực và cảm giác tăng tốc phấn khích vượt trội.
Với trọng lượng ướt chỉ 208kg, xe cực kỳ nhẹ nhàng và linh hoạt. Góc đánh lái rộng giúp quay đầu dễ dàng. Trên đường off-road nhẹ, phuộc Showa hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, phuộc zin có thể hơi mềm nếu đi hard enduro.
| Tiêu chí | Honda Transalp | Yamaha Ténéré 700 | Suzuki V-Strom 800DE |
|---|---|---|---|
| Động cơ | 755cc, 2 xi-lanh | 689cc, 2 xi-lanh | 776cc, 2 xi-lanh |
| Công suất | ~91 HP | ~72 HP | ~83 HP |
| Trọng lượng ướt | 208 kg | 205 kg | 230 kg |
| Lốp xe | Có săm | Có săm | Có săm |
| Thiên hướng | 60% On / 40% Off | 80% Off / 20% On | 50% On / 50% Off |
| Giá bán (ước tính) | ~239 triệu VND | ~260-280 triệu | ~250 triệu VND |
Nhận xét: Transalp là sự lựa chọn cân bằng nhất về giá và hiệu năng. Ténéré 700 dành cho off-road thuần túy, trong khi Transalp hướng tới du lịch hỗn hợp.
Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
Trung bình khoảng 4,3 - 4,5 lít/100km. Bình xăng gần 17 lít giúp di chuyển khoảng 350-380km/lần đổ đầy.
Ước tính chi phí bảo dưỡng:
Lợi thế lớn nhất là hệ thống phân phối chính hãng, phụ tùng sẵn có và chi phí rẻ hơn xe Châu Âu. Dầu nhớt thay mỗi 3.000 - 5.000km.
Tại Tinbanxe.vn, chúng tôi đánh giá Honda Transalp là mẫu xe "Đáng tiền" nhất trong phân khúc dưới 300 triệu đồng. Nó giải quyết bài toán khó: đủ mạnh để leo đèo, đủ nhẹ để xoay sở, thương hiệu tin cậy và chi phí nuôi xe hợp lý.
Honda Transalp không dành cho những người thích khoe mẽ thông số, mà dành cho những Real Riders. Nếu bạn tìm kiếm một người bạn đồng hành bền bỉ, tin cậy, có thể đi làm hàng ngày và đi phượt cuối tuần, Transalp chính là câu trả lời hoàn hảo.
Động cơ Unicam 755cc mạnh mẽ, bốc, âm thanh phấn khích.
Trọng lượng nhẹ nhất phân khúc (208kg), dễ điều khiển.
Công nghệ hỗ trợ lái đầy đủ, màn hình đẹp, có kết nối điện thoại.
Hệ thống đại lý chính hãng rộng khắp, chi phí bảo dưỡng thấp.
Giá bán cực kỳ cạnh tranh.
Sử dụng lốp có săm (Tube-type) gây lo ngại khi đi xa.
Phuộc trước không tùy chỉnh được, hơi mềm khi tải nặng/off-road gắt.
Không có Cruise Control (ga tự động) - một thiếu sót cho xe đi tour.
Quickshifter là trang bị tùy chọn phải mua thêm (Option).
Khoảng giá: 165.99 triệu
Khoảng giá: 26.8 triệu
Khoảng giá: 1.47 triệu
Khoảng giá: 1.23 tỷ
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 409 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
| Tên phiên bản | Tiêu chuẩn299.99 triệu |
|---|