Honda SH 160i

Khoảng giá: 92.49 triệu - 102.19 triệu

Đánh giá SH 160i chi tiết 2025: Thiết kế, động cơ eSP+ 4 van và khả năng vận hành thực tế. Xem ngay bảng so sánh, mức tiêu hao nhiên liệu và giá bán mới nhất tại Tinbanxe.vn.

Mục lục

Giá xe Honda SH 160i lăn bánh

Tại Việt Nam, Honda SH 160i được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt, Thể thao.
giá xe honda SH 160i dao động từ 92,490,000 VNĐ đến 102,190,000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá xe Honda SH 160i lăn bánh chi tiết theo từng tỉnh thành và khu vực, liên hệ đại lý trên tinbanxe.vn để đặt lịch lái thử và nhận ưu đãi lớn nhé quý khách.
*Kéo sang phải để xem đầy đủ giá lăn bánh theo khu vực
Tên phiên bản Giá niêm yết
Tiêu chuẩn 92,490,000
Cao cấp 100,490,000
Đặc biệt 101,690,000
Thể thao 102,190,000

Đánh giá xe Honda SH 160i

Honda SH 160i không chỉ là một phương tiện di chuyển, nó là thước đo tiêu chuẩn cho phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Thay thế cho phiên bản SH 150i cũ, SH 160i mang trong mình khối động cơ eSP+ 4 van thế hệ mới và hàng loạt công nghệ an toàn. Tuy nhiên, với mức giá lăn bánh thường xuyên bị "đội" lên cao tại đại lý, liệu những nâng cấp này có thực sự xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra? Bài viết này sẽ phân tích sâu vào kỹ thuật, trải nghiệm lái thực tế và chi phí sở hữu để giúp bạn ra quyết định chính xác.

Thiết kế

Tổng thể Honda SH 160i vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế hình chữ S trứ danh, mang lại tư thế ngồi thẳng lưng và sang trọng. Tuy nhiên, Honda đã tinh chỉnh các chi tiết tem và phối màu để tạo ra sự khác biệt cho phiên bản 160i so với các đời trước.

Đầu xe

Cụm đèn pha LED của SH 160i được dời xuống thấp dưới mặt nạ, thay vì nằm trên tay lái như các thế hệ SH 2019 trở về trước. Thiết kế này giúp ánh sáng bám đường tốt hơn nhưng cũng khiến người lái khó quan sát hơn khi vào cua ở những góc khuất thiếu sáng do đèn không quay theo hướng lái.

dau xe honda sh60i tinbanxe vn

Dải đèn định vị ban ngày được bố trí trên tay lái, kết hợp với các chi tiết mạ chrome (hoặc sơn đen mờ trên bản Thể thao/Đặc biệt) tạo nên điểm nhận diện đặc trưng. Mặt đồng hồ LCD kỹ thuật số hoàn toàn hiển thị sắc nét các thông số như vận tốc, giờ, và đặc biệt là tính năng kết nối Bluetooth, tuy nhiên giao diện này có thể hơi khó nhìn khi di chuyển dưới trời nắng gắt trực tiếp.

Thân xe

Thân xe SH 160i được vuốt dọc với những đường gân nổi 3D chạy dài từ sàn để chân ra phía sau, tạo cảm giác liền lạc và cứng cáp. Sàn để chân phẳng và rộng rãi là một điểm cộng lớn, giúp người lái (đặc biệt là phái nữ mặc váy) lên xuống xe dễ dàng và có thể để được các đồ vật nhỏ hoặc treo túi xách ở móc treo đồ phía trước.

Tuy nhiên, vị trí nắp bình xăng vẫn được đặt dưới yên xe. Đây là một điểm trừ lớn về mặt tiện dụng so với người anh em Honda Air Blade hay PCX, khi người dùng bắt buộc phải xuống xe và mở yên mỗi khi đổ xăng – một thao tác khá bất tiện nếu bạn đang chở nhiều đồ hoặc chở người ngồi sau.

Đuôi xe

Cụm đèn hậu LED được thiết kế tinh xảo với hiệu ứng 3D, chia làm 2 tầng rõ rệt, mang lại vẻ nhìn hiện đại và cao cấp khi nhìn từ phía sau. Tay dắt sau được thiết kế vuốt thon gọn, chắc chắn, giúp việc dắt hay quay đầu chiếc xe nặng hơn 130kg trở nên dễ dàng hơn.

duoi xe honda sh60i tinbanxe vn

Mâm và lốp

SH 160i sử dụng bộ mâm đúc 16 inch với thiết kế 5 chấu kép xoắn (trên các phiên bản mới) hoặc chấu đơn tùy đời. Kích thước lốp trước 100/80-16 và lốp sau 120/80-16 giúp xe có khoảng sáng gầm tốt (146mm), dễ dàng leo lề. Tuy nhiên, lốp zin theo xe (thường là IRC) được nhiều người dùng đánh giá là khá cứng và trơn khi đi mưa, bạn nên cân nhắc nâng cấp lên lốp Michelin City Grip hoặc Pirelli Angel Scooter để tăng độ bám đường.

phanh abs cua xe honda sh60i tinbanxe vn

Tiện nghi – Công nghệ

SH 160i là mẫu xe sở hữu hàm lượng công nghệ cao nhất trong phân khúc xe tay ga dưới 175cc của Honda:

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC): Đây là công nghệ "đáng tiền" nhất. HSTC giúp ngắt sức mạnh động cơ ngay lập tức khi phát hiện sự chênh lệch tốc độ giữa bánh trước và bánh sau (dấu hiệu trượt bánh), cực kỳ hữu ích khi đi đường trơn trượt hoặc rải sỏi.
  • he thong kiem soat keo luc cua xe honda sh60i tinbanxe vn
  • Cốp xe 28 lít: Tích hợp cổng sạc USB tiện lợi. Dù rộng hơn đời cũ nhưng vẫn chưa thể so sánh với cốp của Honda Lead. Cổng sạc nằm trong cốp cũng gây lo ngại về nhiệt độ cho thiết bị điện tử khi xe vận hành lâu.
  • cop xe honda sh60i tinbanxe vn
  • Kết nối My Honda+: Thông qua Bluetooth, đồng hồ xe có thể thông báo cuộc gọi, tin nhắn từ điện thoại. Ứng dụng cũng nhắc nhở lịch bảo dưỡng, tuy nhiên tính thực dụng của tính năng này tại Việt Nam chưa thực sự cao do người lái ít khi nhìn xuống đồng hồ để xem tin nhắn.
  • tinh nang ket noi bluetooth cua xe honda sh60i tinbanxe vn
  • Phanh ABS 2 kênh: Trang bị trên cả bánh trước và sau (tùy phiên bản), giúp xe không bị khóa bánh khi phanh gấp, đảm bảo an toàn tối đa.

Khả năng vận hành

Honda SH 160i mang lại trải nghiệm lái đầm chắc, mạnh mẽ và ổn định ở dải tốc độ cao, nhưng vẫn tồn tại một số rung động đặc trưng của dòng xe ga máy lớn ở dải tốc độ thấp. Sự nâng cấp từ động cơ 150cc lên 160cc (thực tế là 156.9cc) tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất và khả năng tăng tốc mượt mà hơn là gia tăng tốc độ tối đa.

Động cơ eSP+ 4 van

"Trái tim" của xe là động cơ eSP+ (enhanced Smart Power+), 4 van, dung tích 156.9cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa khoảng 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Việc nâng cấp lên 4 van giúp xe nạp xả khí tốt hơn, từ đó cải thiện khả năng tăng tốc ở dải tua máy cao và giảm thiểu tiếng ồn động cơ so với thế hệ 2 van cũ.

dong co xe honda sh60i tinbanxe vn

Cảm nhận và cảm giác lái

Khi đề pa, SH 160i cho cảm giác vọt ngay lập tức, độ trễ ga rất ít. Ở dải tốc độ từ 40-80km/h, xe lướt đi cực kỳ êm ái và ổn định, hiện tượng rung đầu xe (một "bệnh" kinh điển của các đời SH cũ) đã được cải thiện đáng kể nhờ thiết kế khung sườn mới và hệ thống treo động cơ (engine hanger) được tinh chỉnh.

Tuy nhiên, hệ thống phuộc sau của SH 160i vẫn giữ đặc tính khá cứng. Khi đi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà ở tốc độ chậm, người lái sẽ cảm thấy phản hồi lực khá rõ rệt lên cột sống. Điều này giúp xe ổn định khi ôm cua tốc độ cao nhưng lại giảm sự thoải mái khi đi phố với tốc độ chậm. Chiều cao yên 799mm là một thách thức thực sự với những người có chiều cao dưới 1m65, việc chống chân sẽ khá chới với, đặc biệt là khi kẹt xe.

So sánh Honda SH 160i với đối thủ cạnh tranh

Đối thủ trực tiếp nhất của SH 160i tại Việt Nam là Vespa GTS Super 150. Dưới đây là bảng so sánh nhanh:

Tiêu chí Honda SH 160i (ABS) Vespa GTS Super 150 Honda Vario 160
Phong cách Sang trọng, Hiện đại, Giữ giá Cổ điển, Thời trang Thể thao, Trẻ trung
Động cơ eSP+ 156.9cc, 4 van i-Get 155cc, 4 van eSP+ 156.9cc, 4 van
Công suất ~16.6 mã lực ~15.4 mã lực ~15.1 mã lực
Công nghệ an toàn ABS 2 kênh + HSTC ABS 2 kênh + ASR ABS 1 kênh (trước)
Bánh xe 16 inch (Bánh lớn) 12 inch (Bánh nhỏ) 14 inch
Giá bán đề xuất Từ ~100 triệu VND Từ ~126 triệu VND Từ ~56 triệu VND

Nhận định: SH 160i thắng thế về khả năng vận hành ổn định (nhờ bánh lớn), chi phí bảo dưỡng thấp và tính thanh khoản cao. Vespa GTS dành cho người yêu cái đẹp, chấp nhận xác xe nặng và chi phí sửa chữa cao hơn. Vario 160 dùng chung nền tảng động cơ nhưng ở phân khúc thấp hơn hẳn về độ hoàn thiện và trải nghiệm lái (khung sườn nhỏ, phuộc đơn).

Chi phí sở hữu và kinh nghiệm sử dụng

Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
Theo công bố, SH 160i tiêu thụ khoảng 2,24 lít/100km. Trong điều kiện thực tế sử dụng hỗn hợp tại TP.HCM (kẹt xe, đi dừng liên tục), mức tiêu hao dao động trong khoảng 2,3 - 2,5 lít/100km. Với bình xăng 7,8 lít, bạn có thể di chuyển khoảng 300km cho mỗi lần đổ đầy.

Ước tính chi phí bảo dưỡng và lỗi vặt:
- Bảo dưỡng: Thay nhớt máy và nhớt láp chính hãng khoảng 150.000 - 200.000 VND. Vệ sinh nồi và kim phun khoảng 300.000 VND.
- Lỗi vặt: Rung đầu khi đề pa (khắc phục bằng vệ sinh nồi hoặc thay bố ba càng độ), kêu cam cò khi máy nóng (đặc tính dòng DOHC, thường không ảnh hưởng lớn).

💡 Mẹo sử dụng xe hiệu quả:
  • Chạy rà (Rodai) kỹ: Trong 500km đầu, tránh thốc ga đột ngột và duy trì tốc độ dưới 60km/h.
  • Idling Stop: Nên tắt khi đi vào đường ngập nước hoặc khi ắc quy yếu.
  • Về Smartkey: Luôn nhớ vặn núm khóa về vị trí "O" (Off) sau khi tắt máy để tránh hết bình ắc quy.

Đánh giá tổng quan

Honda SH 160i vẫn giữ vững ngôi vương "Vua tay ga" tại Việt Nam nhờ giá trị cốt lõi về vận hành. Khối động cơ 160cc 4 van thực sự mang lại sự khác biệt, kết hợp với hệ thống khung sườn chắc chắn tạo nên sự an tâm tuyệt đối cho người lái.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất vẫn là mức giá thực tế tại đại lý thường chênh lệch cao so với giá đề xuất, và chiều cao yên xe kén người dùng.

Kết luận của chuyên gia

Honda SH 160i là bản nâng cấp đáng giá về mặt hiệu suất và công nghệ so với người tiền nhiệm 150i. Nếu bạn đang đi SH 125i và muốn nâng cấp lên trải nghiệm lái mạnh mẽ hơn, hoặc bạn đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga tốt nhất để khẳng định vị thế, SH 160i là khoản đầu tư hợp lý. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tâm lý về mức giá lăn bánh và cân nhắc kỹ về chiều cao của bản thân trước khi xuống tiền.

Ưu nhược điểm Honda SH 160i

✅ Ưu điểm

    • Động cơ mạnh mẽ: eSP+ 4 van 157cc cho khả năng bứt tốc ấn tượng và vận hành êm ái ở tốc độ cao.

    • An toàn vượt trội: Trang bị phanh ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC hiếm có trong phân khúc.

    • Tính thanh khoản cao: Xe giữ giá rất tốt sau thời gian dài sử dụng, phụ tùng thay thế dễ kiếm và rẻ.

    • Thiết kế bền dáng: Sang trọng, không bị lỗi mốt theo thời gian, phù hợp nhiều đối tượng.

🚫 Nhược điểm

    • Giá bán thực tế cao: Tình trạng "kèm lạc" hoặc chênh giá tại đại lý khiến chi phí sở hữu thực tế rất cao.

    • Chiều cao yên lớn (799mm): Gây khó khăn lớn cho người có chiều cao khiêm tốn khi chống chân.

    • Bất tiện khi đổ xăng: Vẫn phải mở yên để đổ xăng, kém tiện lợi hơn Air Blade hay PCX.

    • Phuộc sau cứng: Gây xóc và mỏi lưng khi di chuyển đường xấu hoặc đi một mình.

Thông số kỹ thuật xe Honda SH 160i

Phiên bản:

Đánh giá từ chuyên gia

0/10
Nội thất
0
Ngoại thất
0
Hiệu suất
0
Nhiên liệu
0
Giá xe
0

Biên tập viên

Đã kiểm duyệt nội dung

Ông Lê Đăng Phú là Tổng biên tập của Tinbanxe.vn và CEO Công ty TNHH Thương mại ECOM, người chịu trách nhiệm chính thức về toàn bộ nội dung được xuất bản trên nền tảng mua bán xe hàng đầu Việt Nam. Với vai trò người kiểm duyệt cuối cùng trước khi mọi bài viết được phê duyệt đăng tải (theo Giấy phép kinh doanh số 0314576203), ông là chuyên gia có hơn 24 năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí và ô tô.​ Trình độ chuyên môn Ông Lê Đăng Phú tốt nghiệp Cao đẳng Công nghiệp 4 chuyên ngành Cơ khí động...

So sánh Honda SH 160i với đối thủ cùng phân khúc

So sánh SH 160i Tiêu chuẩn với bất kỳ loại xe nào

Viết đánh giá của bạn

Hỏi đáp về Honda SH 160i

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của SH 160i khoảng 2,3 - 2,5 lít/100km đường hỗn hợp. Đây là mức tiêu thụ rất hợp lý cho một động cơ 160cc. So với SH 125i, nó tốn xăng hơn một chút nhưng không đáng kể so với sức mạnh mang lại.

Nếu bạn thường xuyên đi 2 người, hay đi đường xa hoặc thích cảm giác lái bốc, hãy chọn SH 160i. Nếu bạn chỉ đi phố nhẹ nhàng, muốn tiết kiệm chi phí mua xe (chênh lệch khoảng 20 triệu đồng) và nhiên liệu, SH 125i là đủ dùng. Ngoại hình và kích thước hai xe hoàn toàn giống nhau.

Động cơ eSP+ và khung sườn mới đã giảm thiểu rất nhiều hiện tượng này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng (khoảng 5.000 - 10.000km), bụi bẩn bám vào bộ nồi có thể gây rung nhẹ ở dải tốc độ thấp. Việc vệ sinh nồi định kỳ sẽ khắc phục triệt để vấn đề này.

Chiều cao yên xe là 799mm và bề ngang yên khá bè. Người lái nên cao từ 1m70 trở lên để chống chân thoải mái. Với người cao từ 1m60 - 1m65, bạn sẽ cần nhón chân khá nhiều hoặc phải gọt yên/hạ phuộc để sử dụng an toàn.

HSTC (Honda Selectable Torque Control) sử dụng cảm biến tốc độ ở bánh trước và sau. Nếu bánh sau quay nhanh hơn bánh trước (dấu hiệu trượt), hệ thống sẽ can thiệp giảm sức mạnh động cơ để bánh sau lấy lại độ bám. Bạn có thể bật/tắt chức năng này thông qua nút bấm trên tay lái.

Khi mua SH 160i cũ, hãy kiểm tra kỹ hệ thống Smartkey (phải đủ 2 chìa), kiểm tra đầu bò xem đã bị rớt đầu chưa (mở máy), và đặc biệt là kiểm tra hệ thống ABS/HSTC có hoạt động không (đèn báo trên đồng hồ phải tắt khi xe chạy trên 10km/h). Nên nhờ thợ chuyên môn đi cùng để xem xe.

Showroom Honda

Showroom có sản phẩm

Xe Honda đang thịnh hành

Honda ADV350

Honda ADV350

Khoảng giá: 165.99 triệu

Honda ICON e

Honda ICON e

Khoảng giá: 26.8 triệu

Honda CUV e

Honda CUV e

Khoảng giá: 1.47 triệu

Honda Gold Wing

Honda Gold Wing

Khoảng giá: 1.23 tỷ

Xe Xe Tay Ga phổ biến

Yamaha Tmax

Yamaha Tmax

Khoảng giá: 409 triệu

Yamaha Xmax-300

Yamaha Xmax-300

Khoảng giá: 140 triệu

Yamaha Nmax 155

Yamaha Nmax 155

Khoảng giá: 69 triệu - 79 triệu

Yamaha Latte

Yamaha Latte

Khoảng giá: 38.39 triệu - 38.88 triệu

Xe cùng phân khúc Honda SH 160i

Yamaha XS155R

Yamaha XS155R

Khoảng giá: 78 triệu

Yamaha YZF R15

Yamaha YZF R15

Khoảng giá: 70 triệu - 87 triệu

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15

Khoảng giá: 69 triệu

Yamaha Nmax 155

Yamaha Nmax 155

Khoảng giá: 69 triệu - 79 triệu

Mua bán xe Honda SH 160i

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây