| Tên phiên bản | Giá niêm yết |
| DTC | 399,990,000 |
Honda Rebel 1100 không chỉ đơn thuần là phiên bản phóng to của người đàn em Rebel 500. Đây là một chiếc cruiser mang tính cách mạng khi kết hợp phong cách Bobber cổ điển với khối động cơ 1084cc mạnh mẽ thừa hưởng từ "huyền thoại" Africa Twin.
Với sự lựa chọn giữa hộp số thường và hộp số ly hợp kép (DCT), Rebel 1100 định vị mình là một chiếc xe đa dụng: đủ êm ái để đi phố, đủ mạnh mẽ để bứt tốc trên xa lộ và đủ công nghệ để chiều lòng những tay lái khó tính nhất.
Honda Rebel 1100 giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế "Simple and Raw" (Đơn giản và Phong trần) đặc trưng của dòng Rebel. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở tỷ lệ cơ bắp và độ hoàn thiện cao cấp hơn hẳn. Xe mang dáng vẻ thấp, đầm chắc với trọng tâm được dồn xuống dưới, tạo cảm giác lì lợm và vững chãi.
Phần đầu xe của Rebel 1100 gây ấn tượng ngay lập tức với cụm đèn pha tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Bên trong chóa đèn là 4 thấu kính projector dày đặc, mang lại khả năng chiếu sáng vượt trội vào ban đêm và tạo nên diện mạo "cyborg" độc đáo khi nhìn trực diện.
Khu vực ghi-đông được thiết kế theo phong cách tối giản. Bảng đồng hồ LCD âm bản hình tròn nằm chính giữa, cung cấp đầy đủ thông tin từ tua máy, tốc độ, chế độ lái đến cấp số. Điểm cộng lớn ở khu vực này là cách bố trí dây cáp gọn gàng, thể hiện sự chỉn chu trong khâu lắp ráp của Honda Nhật Bản.
Nhìn từ bên hông, Rebel 1100 lộ rõ vẻ đẹp cơ khí của khối động cơ 2 xi-lanh song song to lớn. Khung sườn dạng ống thép trellis được sơn đen mờ, ôm trọn lấy động cơ. Bình xăng dung tích 13,6 lít được vuốt thon gọn hình giọt nước, thiên về sự mềm mại, liền mạch (seamless) với yên xe.
Phần yên xe được chia làm hai tầng rõ rệt. Yên người lái có chiều cao chỉ 700mm – một con số cực kỳ lý tưởng cho thể trạng người Việt Nam. Ngay cả những người có chiều cao khiêm tốn dưới 1m65 cũng có thể chống chân vững vàng.
Đuôi xe Rebel 1100 được thiết kế ngắn gọn, vuốt thấp theo đúng phong cách Bobber truyền thống. Cụm đèn hậu LED hình chữ nhật mỏng nằm gọn gàng trên chắn bùn.
Hệ thống ống xả là điểm nhấn không thể bỏ qua ở phần đuôi. Ống xả dạng "shotgun" kích thước lớn, sơn đen nhám toàn bộ, không chỉ mang lại vẻ ngoài hầm hố mà còn được tinh chỉnh để tạo ra âm thanh trầm ấm, uy lực đặc trưng của động cơ 270 độ.
Rebel 1100 sử dụng bộ mâm đúc hợp kim 5 chấu kép hình chữ Y. Kích thước mâm trước 18 inch và mâm sau 16 inch là tỷ lệ vàng cho dòng cruiser. Xe được trang bị lốp kích thước lớn (130/70B18 trước và 180/65B16 sau). Tiết diện lốp sau lớn không chỉ tăng độ bám đường khi tăng tốc mà còn góp phần tạo nên vẻ ngoài bề thế cho chiếc xe.
Honda Rebel 1100 không phải là chiếc xe cổ điển "thuần túy" chỉ có sắt và thép. Nó là một "cỗ máy công nghệ" ẩn dưới lớp vỏ cruiser.
Nếu bạn nghĩ cruiser chỉ để chạy chậm và "ngầu", Rebel 1100 sẽ thay đổi hoàn toàn quan niệm đó. Chiếc xe mang lại cảm giác lái lanh lẹ đến bất ngờ.
"Trái tim" của Rebel 1100 là khối động cơ 2 xi-lanh song song 1.084cc từ Africa Twin. Công suất tối đa 85,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm ngay tại 4.750 vòng/phút.
Sự khác biệt lớn nhất nằm ở phiên bản trang bị hộp số ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission). DCT hoạt động mượt mà đến kinh ngạc, xóa bỏ nỗi lo bóp côn mỏi tay trong phố và mang lại những cú "rev-matching" phấn khích trên đường trường.
Trong phân khúc cruiser trên 1000cc, Rebel 1100 đối đầu trực tiếp với Harley-Davidson Nightster và Indian Scout Bobber.
| Thông số | Honda Rebel 1100 DCT | Harley-Davidson Nightster | Indian Scout Bobber |
|---|---|---|---|
| Động cơ | 1084cc, 2 xy-lanh song song | 975cc, V-Twin | 1133cc, V-Twin |
| Công suất | ~86 mã lực | ~90 mã lực | ~100 mã lực |
| Mô-men xoắn | 98 Nm @ 4.750 rpm | 95 Nm @ 5.000 rpm | 97.7 Nm @ 5.900 rpm |
| Hộp số | 6 cấp DCT (Tự động) | 6 cấp (Côn tay) | 6 cấp (Côn tay) |
| Công nghệ | Cruise Control, Wheelie Control, DCT | Ride Modes, Traction Control | ABS (cơ bản) |
| Giá bán (ước tính) | ~450 - 500 triệu VNĐ | ~580 triệu VNĐ | ~530 triệu VNĐ |
Nhận định: Rebel 1100 thắng thế tuyệt đối về công nghệ hỗ trợ lái, tính thực dụng (DCT, cốp xe) và mức giá dễ tiếp cận nhất.
Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
- Công bố: 4.8 - 5.3 lít/100km.
- Thực tế: Hỗn hợp tại Việt Nam dao động 5.5 - 6.0 lít/100km. Bình xăng 13.6 lít giúp di chuyển khoảng 220-240km.
Ước tính chi phí bảo dưỡng:
- Thay dầu: Khoảng 4 lít (kèm lọc), chi phí hợp lý.
- Lỗi vặt: Xích zin nhanh chùng (nên nâng cấp), phớt phuộc trước cần kiểm tra nếu đi đường xấu.
Tại Tinbanxe.vn, chúng tôi đánh giá Honda Rebel 1100 là mẫu xe "Game Changer". Nó xóa bỏ rào cản về kỹ năng lái xe cruiser phân khối lớn nhờ hộp số DCT và chiều cao yên thấp. Chiếc xe này dành cho những người yêu thích dáng ngồi phong trần nhưng lại đam mê hiệu suất vận hành của xe thể thao.
Honda Rebel 1100 là một món hời về công nghệ và hiệu suất trong tầm giá dưới 500 triệu đồng. Nếu bạn cần một người bạn đồng hành tin cậy, thông minh và đa năng trên mọi cung đường Việt Nam, Rebel 1100 chính là câu trả lời hoàn hảo.
Hộp số DCT độc quyền, vận hành mượt mà, tiện lợi trong phố.
Động cơ mạnh mẽ, mô-men xoắn lớn, ga nhạy và bốc.
Công nghệ an toàn (ABS, HSTC, Wheelie Control) vượt trội trong phân khúc.
Chiều cao yên thấp (700mm), trọng tâm thấp, dễ điều khiển.
Có cốp chứa đồ và cổng sạc USB-C tiện dụng.
Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hợp lý hơn xe Âu/Mỹ.
Dẫn động bằng xích (sên) yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên hơn dây curoa.
Bình xăng dung tích hơi nhỏ (13.6L) so với dung tích động cơ, hạn chế tầm hoạt động.
Yên xe zin cứng và hẹp, phuộc sau hành trình ngắn gây xóc.
Giới hạn tốc độ điện tử (thường bị hãm ở khoảng 160-170km/h tùy thị trường).
Thiết kế pô zin quá to, che mất vẻ đẹp của gắp sau và mâm xe.
Khoảng giá: 165.99 triệu
Khoảng giá: 26.8 triệu
Khoảng giá: 1.47 triệu
Khoảng giá: 1.23 tỷ
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 409 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
| Tên phiên bản | DTC399.99 triệu |
|---|