| Tên phiên bản | Giá niêm yết |
| Tiêu chuẩn | 194,290,000 |
NX500 là mẫu xe Adventure-Touring tầm trung thay thế trực tiếp cho "huyền thoại" CB500X tại thị trường Việt Nam. Được định vị là một chiếc "New X-over" (Crossover mới), NX500 không chỉ thay đổi tên gọi mà còn mang đến những nâng cấp giá trị về ngoại hình, công nghệ và khả năng vận hành, hướng tới nhóm khách hàng tìm kiếm sự đa dụng: linh hoạt trong phố thị và bền bỉ trên những cung đường phượt. Với mức giá niêm yết khoảng 194 triệu đồng (tùy thời điểm), đây là đối thủ đáng gờm trong phân khúc 500cc.
Honda NX500 mang ngôn ngữ thiết kế "Daily Crossover", rũ bỏ vẻ ngoài có phần hiền lành của CB500X để khoác lên mình diện mạo góc cạnh, hiện đại và mang hơi hướng Rally nhiều hơn. Tổng thể xe gọn gàng nhưng vẫn toát lên sự vững chãi cần thiết của một chiếc xe đi tour.
Phần đầu xe của Honda NX500 là nơi tập trung nhiều sự thay đổi nhất so với người tiền nhiệm. Cụm đèn pha LED được thiết kế lại hoàn toàn, sắc sảo và phân tầng rõ rệt. Kính chắn gió được tinh chỉnh để tối ưu hóa khí động học. Khe hút gió phía trước hỗ trợ làm mát và ổn định luồng khí, giảm thiểu rung lắc vùng đầu xe.
Chuyển sang phần thân, NX500 sở hữu bộ quây (fairing) gọn gàng hơn. Bình xăng dung tích 17,5 lít được tạo hình lại với các đường gân dập nổi mạnh mẽ, khu vực tiếp xúc với đùi người lái được vát gọn giúp việc kẹp bình xăng khi đứng lái trở nên dễ dàng.
Yên xe dạng liền khối nhưng phân tầng nhẹ, chiều cao yên 830mm. Đối với thể trạng người Việt Nam, đây là con số "vừa miếng" với những người cao trên 1m70. Tuy nhiên, nhờ thiết kế phần eo xe hẹp, người cao khoảng 1m65 vẫn có thể chống chân tương đối thoải mái.
Phần đuôi xe được vuốt gọn gàng, mang lại vẻ thanh thoát và thể thao. Đèn hậu LED có thiết kế tối giản nhưng cường độ sáng cao. Tay dắt sau được thiết kế chắc chắn, tích hợp sẵn các điểm chờ để lắp thùng. Ống xả (pô) xe có thiết kế 2 cửa xả, được vuốt cao để tăng khả năng lội nước nhẹ.
Điểm nâng cấp đáng giá nhất về mặt cơ khí ở dàn chân chính là bộ mâm đúc đa chấu hình chữ Y hoàn toàn mới, nhẹ hơn khoảng 1,5kg so với CB500X. Việc giảm trọng lượng không treo giúp xe đánh lái nhẹ nhàng hơn. Xe sử dụng cấu hình bánh trước 19 inch và bánh sau 17 inch, đi kèm lốp Dunlop Trailmax Mixtour đa dụng.
Honda NX500 đã thực sự bước sang một trang mới về mặt công nghệ, xóa bỏ định kiến về sự "nghèo nàn" trang bị trên các dòng xe tầm trung của Honda trước đây.
Khả năng vận hành của Honda NX500 có thể gói gọn trong ba từ: Mượt mà, Linh hoạt và Tin cậy.
Honda NX500 vẫn sử dụng khối động cơ Parallel-Twin (2 xi-lanh song song), DOHC, dung tích 471cc. Công suất tối đa khoảng 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43 Nm. Honda đã tinh chỉnh lại ECU để cải thiện độ nhạy ga và lực kéo ở dải tua thấp và trung bình, giúp xe tăng tốc dứt khoát hơn.
Cảm giác lái của NX500 được cải thiện đáng kể nhờ hệ thống treo trước hành trình ngược Showa SFF-BP. Phuộc trước hấp thụ xung lực rất tốt, mang lại sự đầm chắc. Khi di chuyển trong phố, góc lái rộng giúp xe luồn lách linh hoạt. Ra đường trường, xe hoạt động êm ái nhất ở dải tốc độ 80-100 km/h.
| Tiêu chí | Honda NX500 | KTM 390 Adventure | Kawasaki Versys 650 |
|---|---|---|---|
| Động cơ | 471cc, 2 xi-lanh | 373cc, 1 xi-lanh | 649cc, 2 xi-lanh |
| Công suất | ~47 HP | ~44 HP | ~66 HP |
| Trọng lượng (ướt) | 196 kg | ~172 kg | 219 kg |
| Công nghệ nổi bật | HSTC, RoadSync | MTC, Cornering ABS | KTRC, TFT |
| Giá bán (ước tính) | ~194 triệu VND | ~236 triệu VND | ~245 triệu VND |
Nhận định: Honda NX500 nằm ở vị trí "vàng". Nó mạnh hơn và êm hơn KTM 390, nhưng lại nhẹ hơn và rẻ hơn đáng kể so với Versys 650. Đây là lựa chọn an toàn và kinh tế nhất.
Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
- Công bố: Khoảng 3,63 lít/100km.
- Thực tế: Hỗn hợp tại Việt Nam dao động từ 3,5 - 3,8 lít/100km. Bình xăng 17,5 lít giúp di chuyển hơn 450km/lần đổ đầy.
Ước tính chi phí bảo dưỡng:
- Thay nhớt: ~1,2 - 1,5 triệu VND (nhớt tổng hợp) mỗi 2.000 - 3.000 km.
- Lỗi vặt: Chưa ghi nhận lỗi nghiêm trọng. Cần chú ý vệ sinh sên và kiểm tra phớt phuộc sau off-road.
Tại Tinbanxe.vn, chúng tôi đánh giá Honda NX500 là mẫu xe "Toàn diện nhất" cho người mới nhập môn phân khối lớn (A2) hoặc những người chơi lâu năm muốn tìm một chiếc xe "đi đến nơi về đến chốn". NX500 không phải là chiếc xe nhanh nhất, nhưng nó làm mọi thứ ở mức độ "Tốt".
Honda NX500 là minh chứng cho triết lý "vừa đủ và hiện đại" của Honda. Nếu bạn cần một người bạn đồng hành tin cậy, kinh tế, đa dụng cho mọi nhu cầu tại Việt Nam, Honda NX500 là lựa chọn số 1 trong tầm giá dưới 200 triệu đồng.
Động cơ bền bỉ: Máy êm, tiết kiệm nhiên liệu, dễ bảo dưỡng.
Công nghệ an toàn: HSTC là nâng cấp cực kỳ đáng giá cho người mới.
Hệ thống treo: Phuộc Showa SFF-BP hoạt động xuất sắc trong tầm giá.
Thương hiệu: Phụ tùng sẵn có, hệ thống đại lý rộng khắp, tính thanh khoản cao.
Màn hình: TFT sắc nét, kết nối RoadSync tiện lợi.
Kính chắn gió: Vẫn phải chỉnh bằng dụng cụ, chưa tiện dụng.
Thiếu Quickshifter: Sẽ hoàn hảo hơn nếu có sẵn sang số nhanh (Quickshifter).
Rung nhẹ: Vẫn còn dư chấn rung ở tua máy cao.
Chân chống đứng: Không phải trang bị tiêu chuẩn (phải mua thêm).
Khoảng giá: 165.99 triệu
Khoảng giá: 26.8 triệu
Khoảng giá: 1.47 triệu
Khoảng giá: 1.23 tỷ
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 409 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
| Tên phiên bản | Tiêu chuẩn194.29 triệu |
|---|