Honda CT125

Đánh giá Honda CT125 2025 chi tiết: 'Tiểu G-Class' 2 bánh giá hơn 80 triệu có gì đặc biệt? So sánh thực tế với Yamaha PG-1, phân tích ưu nhược điểm và chi phí vận hành từ Tinbanxe.vn."

Mục lục

Giá xe Honda CT125 lăn bánh

Tại Việt Nam, Honda CT125 được phân phân phối chính hãng 1 phiên bản CT125.
giá xe honda CT125 dao động từ 85,801,091 VNĐ đến 85,801,091 VNĐ. Dưới đây là bảng giá xe Honda CT125 lăn bánh chi tiết theo từng tỉnh thành và khu vực, liên hệ đại lý trên tinbanxe.vn để đặt lịch lái thử và nhận ưu đãi lớn nhé quý khách.
*Kéo sang phải để xem đầy đủ giá lăn bánh theo khu vực
Tên phiên bản Giá niêm yết
CT125 85,801,091

Đánh giá xe Honda CT125

Honda CT125 (hay còn gọi là Hunter Cub) là mẫu xe số địa hình (trail cub) sở hữu thiết kế "nồi đồng cối đá" đặc trưng, được trang bị động cơ 124cc bền bỉ và khả năng tải nặng ấn tượng. Đây không phải là chiếc xe dành cho số đông tại Việt Nam do mức giá nhập khẩu cao (dao động từ 80 đến hơn 150 triệu đồng tùy nguồn gốc Thái Lan hay Nhật Bản), nhưng lại là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích xê dịch, cắm trại (camping) và cần một phương tiện linh hoạt, mạnh mẽ để chinh phục địa hình nhẹ.

Thiết kế Honda CT125

Honda CT125 2025 mang ngôn ngữ thiết kế Scrambler pha trộn với Underbone, tạo nên vẻ ngoài bụi bặm, trần trụi và tối ưu hóa cho công năng sử dụng. Không có các chi tiết nhựa thừa thãi, mọi bộ phận trên xe đều phục vụ mục đích bảo vệ hoặc vận hành. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 805 x 1.085 mm, với khoảng sáng gầm 165mm, phù hợp để vượt qua các vật cản như đá hộc hay vỉa hè cao.

Đầu xe

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED hiện đại, được bao quanh bởi khung kim loại chắc chắn. Thiết kế này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn bảo vệ chóa đèn khỏi va đập khi di chuyển trong rừng hoặc đường hẹp. Cặp đèn xi-nhan hình vuông tách rời, đậm chất "xe thồ" nhưng được làm gọn gàng để hạn chế gãy vỡ.

dau xe honda ct125 tinbanxe vn

Ghi-đông (tay lái) được đặt cao và rộng, tạo tư thế lái thẳng lưng thoải mái. Ngay phía trước ghi-đông là hệ thống treo trước ống lồng hành trình dài (110mm), được trang bị thêm chụp bụi cao su (gaiters) giúp bảo vệ ty phuộc khỏi bùn đất và tăng độ "ngầu" cho tổng thể mặt trước.

Thân xe

Thân xe là nơi thể hiện rõ nhất đặc tính "Hunter" (Săn bắt/Dã ngoại) của CT125. Điểm nhấn quan trọng nhất là hệ thống ống xả (pô) vắt cao chạy dọc thân xe, ốp tấm bảo vệ nhiệt mạ chrome hoặc sơn đen tùy phiên bản. Thiết kế này cho phép xe lội nước sâu mà không lo chết máy, đồng thời tránh va đập ống xả vào đá khi leo dốc.

than xe honda ct125 tinbanxe vn

Hệ thống hút gió (Air intake) cũng được đưa lên cao ngang hông xe bên trái, giúp tăng khả năng lội nước của CT125 lên mức tốt nhất trong phân khúc xe số 125cc. Khung sườn của xe được gia cố thép cứng cáp hơn so với Super Cub C125 thông thường để chịu tải trọng lớn và rung động mạnh khi đi đường xấu.

Đuôi xe

Đuôi xe Honda CT125 gây ấn tượng mạnh với baga sau (rear carrier) kích thước khổng lồ, được sơn tĩnh điện cùng màu hoặc đen nhám. Baga này có diện tích lớn (khoảng 409mm x 477mm), được thiết kế sẵn các móc buộc đồ, cho phép người dùng chở theo lều trại, thùng đồ nghề hoặc hành lý cồng kềnh một cách dễ dàng.

duoi xe honda ct125 tinbanxe vn

Đèn hậu hình chữ nhật tối giản và cặp xi-nhan sau tương đồng với phía trước. Chắn bùn sau được làm bằng thép chắc chắn thay vì nhựa, giúp hạn chế rung lắc khi di chuyển qua đường xóc. Thiết kế đuôi xe vuông vức tối đa hóa không gian sử dụng, đúng chất một chiếc xe phục vụ nhu cầu chuyên chở.

Mâm và lốp

Xe sử dụng bộ vành nan hoa (bánh căm) kích thước 17 inch cho cả bánh trước và sau, giúp hấp thụ lực tốt hơn vành đúc khi đi địa hình. Lốp xe là loại bán địa hình (dual-sport) có gai vuông lớn, cung cấp độ bám tốt trên đường đất, sỏi đá nhưng vẫn đảm bảo êm ái khi chạy trên đường nhựa.

mam va lop xe honda ct125 tinbanxe vn

Honda CT125 được trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh. Đặc biệt, bánh trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS 1 kênh, một trang bị an toàn đáng giá giúp người lái tự tin hơn khi phanh gấp trên đường trơn trượt.

Tiện nghi – Công nghệ

Mặc dù mang dáng vẻ cổ điển, Honda CT125 vẫn sở hữu những tiện nghi hiện đại cần thiết cho người dùng ngày nay, tuy nhiên không quá phô trương để giữ vững độ bền bỉ.

  • Hệ thống đèn Full LED: Toàn bộ đèn pha, đèn hậu và xi-nhan đều là LED, giúp tiết kiệm điện năng và tăng cường độ sáng.
  • Phanh ABS: Phanh ABS bánh trước là trang bị tiêu chuẩn, ngăn chặn hiện tượng khóa bánh khi phanh gấp.
  • phanh xe honda ct125 tinbanxe vn
  • Bảng đồng hồ LCD: Hiển thị tốc độ, mức xăng và ODO. Giao diện đơn giản, dễ nhìn dưới trời nắng.
  • Cần đạp khởi động: Vẫn giữ lại cần đạp (kick-starter) bên cạnh đề điện, cực kỳ quan trọng khi đi địa hình hoặc ắc-quy gặp sự cố.

3. Khả năng vận hành: Mạnh mẽ và Linh hoạt

Honda CT125 được thiết kế để chinh phục mọi địa hình, từ đường phố đông đúc đến những con đường mòn gồ ghề.

Động cơ JA65E

Honda CT125 phiên bản mới nhất (2024-2025) được trang bị động cơ JA65E, 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 124cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-FI. Đây là khối động cơ thế hệ mới (tương tự Honda Dax ST125 và Monkey 125) với hành trình piston dài hơn, giúp tối ưu hóa mô-men xoắn ở dải tua máy thấp và trung bình.

dong co xe honda ct125 tinbanxe vn

Công suất tối đa đạt khoảng 9 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp tròn được tinh chỉnh tỷ số truyền để xe có nước đề pa mạnh mẽ, dễ dàng leo dốc hoặc chở nặng mà không bị đuối máy.

Cảm nhận và cảm giác lái

  • Tư thế lái: Yên xe cao 800mm giúp tầm quan sát thoáng đãng. Ghi-đông rộng giúp việc điều hướng xe linh hoạt.
  • Độ đầm chắc: Khung sườn cứng cáp giúp xe không bị rung lắc hay "bay" khi chạy tốc độ cao. Hệ thống treo làm việc hiệu quả, nuốt trọn các chướng ngại vật nhỏ.
  • Trên đường nhựa: Khi chạy tốc độ trên 70km/h, người lái sẽ cảm nhận được độ rần nhẹ từ lốp gai truyền lên tay lái.

So sánh Honda CT125 với Yamaha PG-1

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ "tâm linh" lớn nhất của Honda CT125 hiện nay là Yamaha PG-1, dù mức giá chênh lệch rất lớn.

Tiêu chí Honda CT125 Yamaha PG-1
Giá bán (ước tính) ~80 - 150 triệu VNĐ ~30.5 triệu VNĐ
Động cơ 124cc, PGM-FI (JA65) 113.7cc, Phun xăng điện tử
Phanh 2 đĩa, có ABS bánh trước Đĩa trước / Đùm sau, không ABS
Đèn Full LED Halogen
Khả năng tải Baga sau cực lớn, chịu tải nặng Baga sau nhỏ hơn, cơ bản
Vị thế Xe chơi, sưu tầm, off-road nhẹ Xe phổ thông, đi phượt giá rẻ

Chi phí sở hữu và kinh nghiệm sử dụng

Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
Honda công bố mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 60 - 67 km/lít. Thực tế tại Việt Nam dao động ở mức 55 - 60 km/lít. Với bình xăng 5.3 lít, bạn có thể di chuyển khoảng 300km mới cần tiếp nhiên liệu.

Ước tính chi phí bảo dưỡng:
- Thay nhớt: Khoảng 150.000 - 300.000 VNĐ tùy loại.
- Lỗi vặt: Sên zin nhanh chùng (khuyên nâng cấp sên DID), pô vắt cao có thể gây nóng chân người ngồi sau (nếu lắp thêm yên).

💡 Mẹo sử dụng xe hiệu quả:
  • Thay nhớt đúng hạn: Sau mỗi 1.500 - 2.000 km để giải nhiệt tốt.
  • Chăm sóc sên xe: Vệ sinh và bôi trơn mỗi 500km do đặc thù đi đường bụi bẩn.
  • Áp suất lốp: Xả bớt hơi khi vào đường địa hình xấu để tăng độ bám.

Đánh giá tổng quan CT125 của Tinbanxe.vn

Honda CT125 không đơn thuần là một phương tiện di chuyển, nó là một món "đồ chơi" thể hiện phong cách sống. Với mức giá đắt đỏ tại Việt Nam, chiếc xe này không dành cho người mua xe chỉ để đi làm hàng ngày (dù nó làm việc đó rất tốt). Giá trị cốt lõi của CT125 nằm ở sự tin cậy tuyệt đối: bạn có thể ném nó vào rừng, lội qua suối, chở hàng tạ đồ đạc mà không lo hỏng hóc dọc đường.

Dưới góc độ chuyên môn, Tinbanxe.vn đánh giá cao chất lượng hoàn thiện (build quality) của Honda Thái Lan/Nhật Bản trên mẫu xe này. Mọi mối hàn, nước sơn, chi tiết nhựa đều sắc sảo và dày dạn.

Kết luận của chuyên gia

Honda CT125 là một chiếc xe "đắt xắt ra miếng". Nó định nghĩa lại khái niệm về xe số: không chỉ là phương tiện bình dân mà còn là biểu tượng của sự tự do và khám phá. Nếu bỏ qua rào cản về giá, đây là chiếc xe hoàn hảo cho những chuyến camping cuối tuần. Tuy nhiên, với người dùng thực dụng cần hiệu quả kinh tế, Yamaha PG-1 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn rất nhiều.

Ưu nhược điểm Honda CT125

✅ Ưu điểm

    • Thiết kế Scrambler độc đáo, cá tính, thu hút mọi ánh nhìn.

    • Khả năng vận hành đa địa hình tốt, lội nước sâu nhờ pô vắt cao.

    • Động cơ JA65 êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cực cao.

    • Trang bị an toàn với phanh ABS (bánh trước) và đèn Full LED.

    • Khả năng chuyên chở hành lý vượt trội nhờ baga sau lớn.

🚫 Nhược điểm

    • Giá bán quá cao so với dung tích động cơ tại thị trường Việt Nam.

    • Yên xe chỉ dành cho 1 người (cần độ thêm yên phụ và gác chân nếu muốn chở người).

    • Đồng hồ hiển thị thiếu báo cấp số và giờ.

    • Tốc độ tối đa không cao, chỉ phù hợp dạo phố hoặc phượt thong thả.

Thông số kỹ thuật xe Honda CT125

Phiên bản:

Đánh giá từ chuyên gia

0/10
Nội thất
0
Ngoại thất
0
Hiệu suất
0
Nhiên liệu
0
Giá xe
0

Biên tập viên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp thủ khoa ngành cơ khí sửa chữa ô tô niêm khoá 2009 của Đại Học Giao Thông Vận Tải, Viết hàng nghìn bài viết về Đánh Giá xe, cho các bài báo lớn, hiện tại đang công tác tại tinbanxe.vn reviews và thử nghiệm xe mới

So sánh Honda CT125 với đối thủ cùng phân khúc

So sánh CT125 CT125 với bất kỳ loại xe nào

Viết đánh giá của bạn

Hỏi đáp về Honda CT125

Giá xe Honda CT125 tại Việt Nam biến động mạnh tùy thuộc vào nguồn gốc nhập khẩu (Thái Lan hay Nhật Bản) và đại lý tư nhân. Hiện tại, giá dao động từ khoảng 80 triệu đến hơn 150 triệu đồng (bao gồm VAT, chưa giấy tờ).

Không. Honda CT125 có dung tích xi-lanh là 124cc, vì vậy bạn chỉ cần bằng lái A1 phổ thông là có thể điều khiển xe hợp pháp tại Việt Nam.

Nguyên bản nhà sản xuất, Honda CT125 được thiết kế là xe 1 chỗ ngồi (yên đơn) và baga chở hàng phía sau. Để chở 2 người, bạn bắt buộc phải lắp thêm đệm yên sau và bộ gác chân cho người ngồi sau (thường phải mua thêm phụ kiện độ).

Nhờ thiết kế ống xả vắt cao và cổ hút gió đặt cao, Honda CT125 có khả năng lội nước rất tốt, an toàn ở mức nước ngập khoảng 60-70cm (tương đương gần yên xe), vượt trội so với các dòng xe số thông thường.

Các phụ tùng hao mòn cơ bản (nhông sên dĩa, bố thắng, lọc nhớt) có thể dùng chung với các dòng xe Honda 125cc khác nên khá dễ tìm. Tuy nhiên, các phụ tùng dàn áo, đèn, ghi-đông đặc thù thì cần phải đặt hàng từ Thái Lan hoặc Nhật Bản thông qua các shop chuyên đồ chơi xe.

Showroom Honda

Showroom có sản phẩm

Xe Honda đang thịnh hành

Honda ADV350

Honda ADV350

Khoảng giá: 165.99 triệu

Honda ICON e

Honda ICON e

Khoảng giá: 26.8 triệu

Honda CUV e

Honda CUV e

Khoảng giá: 1.47 triệu

Honda Gold Wing

Honda Gold Wing

Khoảng giá: 1.23 tỷ

Xe Xe Số phổ biến

Yamaha Sirius FI

Yamaha Sirius FI

Khoảng giá: 27 triệu - 31.5 triệu

Yamaha Sirius

Yamaha Sirius

Khoảng giá: 28.5 triệu - 29 triệu

Yamaha Jupiter Finn

Yamaha Jupiter Finn

Khoảng giá: 31 triệu - 31.5 triệu

Yamaha pg 1

Yamaha pg 1

Khoảng giá: 30.93 triệu - 34.86 triệu

Xe cùng phân khúc Honda CT125

Yamaha Latte

Yamaha Latte

Khoảng giá: 38.39 triệu - 38.88 triệu

Yamaha Freego

Yamaha Freego

Khoảng giá: 29.4 triệu - 34.56 triệu

Yamaha Grande

Yamaha Grande

Khoảng giá: 50.56 triệu

Yamaha Janus

Yamaha Janus

Khoảng giá: 0 - 33.38 triệu

Mua bán xe Honda CT125

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây