| Tên phiên bản | Giá niêm yết |
| Tiêu chuẩn | 264,990,000 |
Honda CBR650R 2025 là mẫu Sportbike hạng trung hiếm hoi trong phân khúc giữ lại cấu hình động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, mang đến âm thanh phấn khích và hiệu suất vận hành mượt mà. Ở phiên bản mới nhất, Honda đã lột xác CBR650R với ngôn ngữ thiết kế sắc sảo lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR-R Fireblade, đồng thời bổ sung công nghệ Honda E-Clutch (Ly hợp điện tử) lần đầu tiên xuất hiện.
Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự cân bằng giữa đam mê tốc độ và tính thực dụng hàng ngày.
Tổng thể Honda CBR650R 2025 mang dáng vẻ hiếu chiến và hiện đại hơn so với người tiền nhiệm. Các đường nét được vuốt sắc cạnh, gọn gàng, tạo cảm giác khí động học tốt hơn.
Phần đầu xe là nơi thể hiện rõ nhất sự thay đổi với cụm đèn pha đôi LED mới được thiết kế sắc sảo và vuốt ngược lên trên, tạo ánh nhìn "dữ dằn" tương tự như siêu phẩm CBR1000RR-R. Ngay phía trên, kính chắn gió (windshield) được điều chỉnh lại độ nghiêng và kích thước để cải thiện luồng gió qua người lái. Các hốc hút gió hai bên đóng vai trò quan trọng trong việc làm mát động cơ và ổn định thân xe thông qua hệ thống Ram Air.
Thân xe CBR650R 2025 phô diễn khối động cơ 4 xi-lanh đồ sộ thông qua bộ quây (fairing) được cắt xẻ táo bạo. Bình xăng dung tích 15,4 lít được tạo hình vạm vỡ với các đường gân dập nổi.
Tư thế lái của CBR650R vẫn giữ được sự đặc trưng: hơi chồm về phía trước để tạo cảm giác thể thao nhưng không quá gắt như các dòng Pure Sport. Ghi-đông Clip-on được đặt ở vị trí hợp lý, giúp giảm áp lực lên cổ tay khi di chuyển trong phố đông đúc.
Phần đuôi xe được vuốt nhọn gọn gàng, tối giản hóa để làm nổi bật lốp sau kích thước lớn. Yên xe được thiết kế dạng hai tầng tách biệt, mang lại tư thế ngồi thoải mái. Chiều cao yên ở mức 810mm, phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt Nam (từ 1m65 trở lên có thể chống chân thoải mái).
Xe sử dụng bộ mâm đúc hợp kim nhôm 17 inch với thiết kế đa chấu chữ Y thể thao. Đi kèm là bộ lốp Dunlop RoadSport 2 có kích thước lốp trước 120/70-ZR17 và lốp sau 180/55-ZR17, cung cấp độ bám đường tuyệt vời.
Điểm nhấn lớn nhất trên Honda CBR650R 2025 chính là hàm lượng công nghệ được nâng cấp đáng kể:
Honda CBR650R 2025 tiếp tục duy trì thế mạnh cốt lõi là khả năng vận hành êm ái, mượt mà nhưng đầy uy lực, đặc trưng của dòng động cơ 4 máy.
"Trái tim" của xe là khối động cơ DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa khoảng 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút.
Honda đã tinh chỉnh lại ECU để cải thiện mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp và trung bình. Âm thanh ống xả là một điểm cộng lớn, với tiếng hú trầm ấm ở tua thấp và gào thét phấn khích khi kim tua vượt ngưỡng 8.000 vòng/phút.
| Tiêu chí | Honda CBR650R | Yamaha R7 | Kawasaki Ninja 650 |
|---|---|---|---|
| Động cơ | 4 xi-lanh, 649cc | 2 xi-lanh (CP2), 689cc | 2 xi-lanh, 649cc |
| Công suất | ~94 mã lực | ~72 mã lực | ~67 mã lực |
| Mô-men xoắn | 63 Nm | 67 Nm | 64 Nm |
| Trọng lượng (ướt) | ~211 kg | ~188 kg | ~193 kg |
| Công nghệ nổi bật | E-Clutch, 4 máy | Phuộc KYB | Kết nối đt |
| Giá bán tham khảo | ~254 - 265 triệu VND | ~269 triệu VND | ~210 triệu VND |
Nhận định: Honda CBR650R thắng thế tuyệt đối về mặt công suất và âm thanh động cơ (4 máy). Yamaha R7 dành cho người thích chạy track. Kawasaki Ninja 650 là lựa chọn kinh tế nhất.
Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
- Công bố: 4,9 - 5,1 lít/100km.
- Thực tế: Hỗn hợp tại Việt Nam dao động 5,5 - 6,0 lít/100km. Bình xăng 15,4 lít giúp di chuyển khoảng 250-280km.
Ước tính chi phí bảo dưỡng:
- Thay nhớt: 1,2 - 1,5 triệu đồng mỗi 2.000 - 3.000km (khoảng 2,6 - 3,0 lít).
- Lốp xe: Cặp lốp chất lượng giá khoảng 7-9 triệu đồng.
- Lỗi vặt: Dòng 650cc nổi tiếng bền bỉ. Một số rung tay lái đã được khắc phục ở đời mới.
Tại Tinbanxe.vn, chúng tôi đánh giá Honda CBR650R 2025 là mẫu xe "Toàn diện nhất" trong phân khúc tầm giá dưới 300 triệu đồng. Sự bổ sung của Honda E-Clutch là nước đi thông minh, giải quyết rào cản lớn nhất của người chơi xe côn tay trong đô thị đông đúc.
Honda CBR650R 2025 là minh chứng cho việc lắng nghe người dùng của Honda: Tạo ra nội dung và sản phẩm ưu tiên con người. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe có tiếng pô uy lực, dáng vẻ thể thao nhưng vẫn "thân thiện" để sử dụng mỗi ngày, CBR650R là lựa chọn số 1. Tuy nhiên, nếu ưu tiên sự nhẹ nhàng hoặc chuyên chạy track, hãy cân nhắc các đối thủ 2 xi-lanh như R7.
Động cơ 4 xi-lanh cho âm thanh phấn khích, vận hành mượt mà.
Công nghệ E-Clutch đột phá, cực kỳ tiện lợi khi đi phố.
Thiết kế đẹp, hiện đại, thừa hưởng nét đẹp từ CBR1000RR-R.
Hệ thống treo Showa SFF-BP và phanh Nissin hoạt động hiệu quả.
Phụ tùng thay thế và bảo dưỡng chính hãng Honda dễ dàng, chi phí hợp lý.
Trọng lượng xe khá nặng (211kg) so với các đối thủ 2 xi-lanh.
Vẫn còn hiện tượng rung nhẹ ở dải tua máy tầm trung (đặc trưng máy Honda 650cc).
Nhiệt lượng tỏa ra từ động cơ 4 máy khá nóng khi đi chậm trong phố mùa hè.
Yên sau hơi nhỏ, không quá thoải mái cho người ngồi sau đi tour dài.
Khoảng giá: 165.99 triệu
Khoảng giá: 26.8 triệu
Khoảng giá: 1.47 triệu
Khoảng giá: 1.23 tỷ
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 409 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
| Tên phiên bản | Tiêu chuẩn264.99 triệu |
|---|