| Tên phiên bản | Giá niêm yết |
| Tiêu chuẩn | 72,290,000 |
| Đặc biệt | 73,290,000 |
| Thể thao | 73,790,000 |
| Thể thao | 73,790,000 |
Honda CBR150R là mẫu xe Sportbike cỡ nhỏ (150cc) được Honda Việt Nam phân phối chính hãng, định vị là dòng xe dành cho những người mới bắt đầu chơi xe mô tô (entry-level) hoặc cần một chiếc xe thể thao linh hoạt để di chuyển hàng ngày trong đô thị.
Với ngôn ngữ thiết kế thừa hưởng từ đàn anh CBR1000RR-R Fireblade, kết hợp cùng các nâng cấp giá trị như phuộc Showa SFF-BP và phanh ABS, CBR150R hiện là đối trọng trực tiếp lớn nhất của Yamaha YZF-R15 V4.
Honda CBR150R thế hệ mới nhất mang một diện mạo lột xác hoàn toàn so với các phiên bản tiền nhiệm, rũ bỏ vẻ ngoài hiền lành để khoác lên mình sự góc cạnh, hiếu chiến của dòng "Total Control".
Phần đầu xe là nơi thể hiện rõ nhất DNA của siêu mô tô Fireblade. Cụm đèn pha LED kép được thiết kế sắc lẹm, vuốt nhọn về phía sau tạo cảm giác xé gió. Dải đèn LED định vị ban ngày (DRL) được đặt phía trên đèn pha chính, tạo hình đôi mắt sắc sảo, mang lại khả năng nhận diện thương hiệu cực cao.
Kính chắn gió của xe được thiết kế dạng "bubble" (vòm cầu), độ cao ở mức trung bình, đảm bảo tính thẩm mỹ và khí động học cho nhu cầu sử dụng trong phố (Sport-City).
Nhìn từ phương ngang, Honda CBR150R trông bề thế hơn hẳn so với dung tích thực 150cc của nó. Các đường cắt xẻ trên yếm xe (fairing) được bố trí nhiều lớp (layer), tạo hiệu ứng thị giác 3D mạnh mẽ và tối ưu hóa luồng khí. Bình xăng dung tích 12 lít được ốp nhựa gồ ghề, cơ bắp.
Tư thế lái là điểm cộng lớn nhất. Khác với Yamaha R15 thuần Sport, CBR150R bố trí tay lái clip-on đặt cao hơn một chút, tạo ra tư thế ngồi hơi chồm về phía trước đậm chất thể thao nhưng vẫn giữ được sự thoải mái cho cột sống và cổ tay khi di chuyển trong phố.
Phần đuôi xe được vuốt cao và nhọn, sử dụng đèn hậu LED 2 tầng được chia tách rõ ràng. Đèn xi-nhan sau tách rời, sử dụng công nghệ LED.
Yên xe được thiết kế dạng 2 tầng tách biệt. Yên người lái có chiều cao 788mm, cực kỳ thân thiện với thể trạng người Việt Nam. Tuy nhiên, yên sau khá nhỏ và mỏng, khiến người ngồi sau sẽ nhanh chóng cảm thấy mỏi nếu di chuyển quãng đường dài.
Honda CBR150R sử dụng bộ vành đúc 17 inch đa chấu chữ Y nghiêng. Kích thước lốp tiêu chuẩn là 100/80-17 ở bánh trước và 130/70-17 ở bánh sau. Lốp zin theo xe có độ bám đường chỉ ở mức trung bình, nếu yêu thích cảm giác lái thể thao, việc nâng cấp lên các dòng lốp có độ bám tốt hơn là khoản đầu tư đáng cân nhắc.
Trong phân khúc 150cc hiện nay, cuộc đua về công nghệ đang trở nên khốc liệt và Honda không hề đứng ngoài cuộc.
CBR150R được tối ưu hóa để trở thành chiếc xe linh hoạt nhất, dễ kiểm soát nhất cho mọi người lái. Cảm giác vận hành mang lại sự mượt mà, tin cậy đặc trưng của Honda.
Trái tim của Honda CBR150R là khối động cơ 149,2cc, xy-lanh đơn, DOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa khoảng 17,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Điểm mạnh của động cơ DOHC trên CBR150R là khả năng "nước hậu" tốt và sự bền bỉ. Động cơ hoạt động êm ái, gia tốc ở nước đề không quá bốc nhưng rất mượt, phù hợp cho việc luồn lách trong phố.
| Tiêu chí | Honda CBR150R (2024) | Yamaha YZF-R15 V4 |
|---|---|---|
| Loại động cơ | DOHC, 1 xy-lanh, 149cc | SOHC, 1 xy-lanh, 155cc, VVA |
| Công suất | ~17.1 PS | ~19.3 PS |
| Phuộc trước | USD Showa SFF-BP | USD KYB |
| Tư thế lái | Sport-City (Thoải mái hơn) | Pure Sport (Chồm nhiều) |
| Chiều cao yên | 788 mm | 815 mm |
Nhận định: Nếu bạn thích tốc độ và công nghệ tận răng, Yamaha R15 V4 là lựa chọn. Ngược lại, nếu cần một chiếc xe cân bằng, thoải mái đi làm hàng ngày và an toàn, Honda CBR150R là lựa chọn tối ưu hơn.
Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
Theo công bố khoảng 2,3 lít/100km. Thực tế đường hỗn hợp dao động từ 2,4 đến 2,6 lít/100km. Với bình xăng 12 lít, bạn có thể di chuyển quãng đường gần 500km mới phải đổ xăng một lần.
Ước tính chi phí bảo dưỡng:
- Thay nhớt: 300.000đ - 450.000đ/lần (nhớt tổng hợp).
- Nhông sên dĩa: Cần vệ sinh và bôi trơn mỗi 500-700km.
- Lỗi vặt: Chén cổ có thể bị lỏng sau thời gian dài sử dụng.
Honda CBR150R là minh chứng cho triết lý "Trung dung" của Honda: Không phải cái gì cũng nhất, nhưng tổng hòa lại tạo nên một chiếc xe tốt nhất cho số đông. Nó đẹp, hiện đại, an toàn và cực kỳ dễ lái.
Đối với đội ngũ Tinbanxe.vn, chúng tôi đánh giá CBR150R là chiếc xe tốt nhất cho người mới nhập môn (Entry-level) tại thị trường Việt Nam hiện nay. Nó xóa bỏ rào cản về chiều cao yên, xóa bỏ nỗi sợ mỏi lưng và mang lại sự an tâm tuyệt đối về thương hiệu cũng như phụ tùng thay thế.
Honda CBR150R là một gói sản phẩm toàn diện, cân bằng giữa hiệu suất và tính thực dụng. Nó không dành cho những "tay đua" đường phố khao khát tốc độ tối đa, mà dành cho những người yêu thích phong cách Sportbike nhưng cần một chiếc xe phục vụ cuộc sống hàng ngày một cách văn minh, an toàn và bền bỉ.
Thiết kế hầm hố, hiện đại, giống các dòng mô tô phân khối lớn (PKL).
Hệ thống treo Showa SFF-BP hoạt động xuất sắc, êm ái và ổn định.
Tư thế lái thoải mái, phù hợp đi phố và đi đường dài không quá mỏi.
Trang bị an toàn cao với ABS 2 kênh (bản cao cấp) và đèn báo khẩn cấp ESS.
Côn tay nhẹ nhờ Assist & Slipper Clutch, sang số mượt mà.
Tiết kiệm nhiên liệu và giữ giá tốt.
Sức mạnh động cơ khiêm tốn hơn so với Yamaha R15 V4.
Thiếu trang bị Quickshifter (sang số nhanh) so với đối thủ.
Yên sau nhỏ, mỏng và vị trí để chân cao, gây khó chịu cho người ngồi sau.
Lốp zin theo xe có độ bám đường chưa thực sự tốt.
Nút còi và xi-nhan bố trí ngược (đặc trưng Honda) gây nhầm lẫn cho người mới.
Khoảng giá: 165.99 triệu
Khoảng giá: 26.8 triệu
Khoảng giá: 1.47 triệu
Khoảng giá: 1.23 tỷ
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 78 triệu
Khoảng giá: 70 triệu - 87 triệu
Khoảng giá: 69 triệu
Khoảng giá: 69 triệu - 79 triệu
| Tên phiên bản | Tiêu chuẩn72.29 triệu | Đặc biệt73.29 triệu | Thể thao73.79 triệu | Thể thao73.79 triệu |
|---|