| Tên phiên bản | Giá niêm yết |
| Tiêu chuẩn | 256,990,000 |
Honda CB650R hiện là mẫu xe Naked Bike tầm trung duy nhất tại thị trường Việt Nam sở hữu động cơ 4 xylanh thẳng hàng (Inline-4) trong phân khúc giá dưới 300 triệu đồng. Với ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café đặc trưng, phiên bản mới nhất (2024-2025) còn được nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ với màn hình TFT 5 inch và đặc biệt là hệ thống ly hợp điện tử Honda E-Clutch, giải quyết bài toán vận hành êm ái trong đô thị mà vẫn giữ được sự phấn khích khi đi tour.
Honda CB650R tiếp tục duy trì ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café, là sự giao thoa giữa vẻ đẹp cổ điển tối giản và nét cơ bắp hiện đại. Tổng thể chiếc xe gọn gàng, dồn trọng tâm về phía trước, tạo nên dáng vẻ hiếu chiến nhưng vẫn giữ được sự lịch lãm cần thiết của một quý ông.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tròn cổ điển, nhưng bên trong là hệ thống chiếu sáng LED 2 tầng hiện đại. Điểm nâng cấp đáng giá nhất ở khu vực này chính là màn hình hiển thị TFT 5 inch sắc nét, dán màn hình quang học giúp giảm độ chói và cải thiện độ tương phản.
Thân xe là nơi phô diễn vẻ đẹp cơ khí trần trụi của khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng. Bình xăng dung tích 15,4 lít được điêu khắc với các đường gân dập nổi mạnh mẽ. Điểm nhấn thị giác mạnh nhất là bộ 4 ống xả (headers) được xếp song song, uốn cong mềm mại về phía bên phải, gợi nhớ đến huyền thoại CB400 Four.
Đuôi xe CB650R được thiết kế theo phong cách tối giản (minimalist), vuốt cao và ngắn gọn để lộ rõ lốp sau to bản. Phần yên xe được thiết kế hai tầng, với yên người lái có chiều cao 810mm. Đây là mức chiều cao yên vừa phải, những người có chiều cao từ 1m65 trở lên có thể chống chân thoải mái.
Xe sử dụng bộ mâm đúc hợp kim nhôm 17 inch với thiết kế đa chấu chữ Y. Lốp xe trang bị tiêu chuẩn là loại lốp Radial không săm, với kích thước lốp trước 120/70-ZR17 và lốp sau 180/55-ZR17. Bộ lốp này cung cấp độ bám đường tốt ở điều kiện khô ráo và ổn định khi vào cua.
Honda CB650R phiên bản mới là một bước nhảy vọt về công nghệ so với các thế hệ trước, tập trung tối đa vào trải nghiệm người dùng và an toàn vận hành.
"Trái tim" của Honda CB650R là khối động cơ DOHC, 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 649cc. Công suất tối đa khoảng 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 63 Nm. Đặc trưng của động cơ này là sự mượt mà ở dải tua thấp và sự bùng nổ phấn khích ở dải tua cao, cùng âm thanh ống xả hú lên đầy mê hoặc khi vượt qua mốc 7.000 vòng/phút.
Khi cầm lái Honda CB650R, cảm giác đầu tiên là sự chắc chắn và đầm lì. Trọng lượng ướt khoảng 205-207kg giúp xe cực kỳ ổn định khi chạy tốc độ cao. Trong phố, với công nghệ E-Clutch, việc kẹt xe không còn là nỗi ám ảnh. Khi ra đường trường, khả năng vào cua của CB650R rất ấn tượng nhờ phuộc Showa SFF-BP.
| Tiêu chí | Honda CB650R | Yamaha MT-07 | Triumph Trident 660 |
|---|---|---|---|
| Động cơ | 4 xylanh thẳng hàng | 2 xylanh (Crossplane 2) | 3 xylanh |
| Công suất | ~94 HP | ~73 HP | ~80 HP |
| Mô-men xoắn | 63 Nm | 67 Nm | 64 Nm |
| Trọng lượng | ~207 kg | ~184 kg | ~189 kg |
| Điểm nổi bật | Âm thanh hú, E-Clutch | Lanh lẹ, đề pa bốc | Thương hiệu Anh |
| Giá tham khảo | ~250 - 260 triệu VNĐ | ~260 triệu VNĐ | ~270 triệu VNĐ |
Nhận định: CB650R là chiếc xe mạnh nhất về mã lực và mang lại trải nghiệm âm thanh 4 máy độc bản mà các đối thủ không có được.
Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
- Công bố: 4,9 - 5,1 lít/100km.
- Thực tế: Hỗn hợp khoảng 5,2 - 5,5 lít/100km. Đường trường có thể đạt 4,5 lít/100km. Bình xăng 15,4 lít giúp di chuyển khoảng 250-300km/lần đổ đầy.
Ước tính chi phí bảo dưỡng:
- Thay nhớt: Khoảng 1.000.000 - 1.500.000 VNĐ/lần (cần 3 chai nhớt).
- Bảo dưỡng lớn: 3.000.000 - 5.000.000 VNĐ (mốc 24.000km).
- Lốp: Cặp lốp Michelin Road 6 giá khoảng 8-9 triệu đồng.
Honda CB650R là mẫu xe cân bằng nhất trong phân khúc. Nó mang lại một sự tổng hòa: Đủ mạnh để phấn khích, đủ êm để đi làm hàng ngày, và đủ đẹp để ai cũng phải ngoái nhìn. Sự bổ sung của màn hình TFT và công nghệ E-Clutch đã giải quyết triệt để những phàn nàn trước đây.
Honda CB650R là lựa chọn "chuẩn bài" cho người mới nâng cấp từ các dòng xe nhỏ lên xe lớn (Big Bike). Nó đủ hiền hòa để làm quen nhưng cũng đủ sức mạnh để gắn bó lâu dài. Nếu bạn ưu tiên cảm xúc từ âm thanh động cơ, vẻ đẹp thẩm mỹ và sự an tâm về dịch vụ hậu mãi, CB650R là cái tên đứng đầu bảng.
Âm thanh: Tiếng pô 4 xylanh hú ở tua cao cực kỳ phấn khích, độc tôn trong phân khúc.
Thiết kế: Neo Sports Café bền dáng, sang trọng, hoàn thiện chi tiết sắc sảo.
Công nghệ: E-Clutch đột phá, màn hình TFT kết nối điện thoại tiện lợi, phuộc Showa SFF-BP cao cấp.
Dễ nuôi: Phụ tùng sẵn có, hệ thống bảo hành chính hãng rộng khắp, xe lành tính ít hỏng vặt.
Thanh khoản: Xe Honda luôn giữ giá tốt hơn các đối thủ khi bán lại.
Trọng lượng: Nặng hơn các đối thủ 2-3 xylanh khoảng 15-20kg, hơi vất vả khi dắt xe.
Rung: Vẫn còn hiện tượng rung nhẹ ở tay lái và gác chân ở dải tua tầm trung (6.000 rpm).
Sức mạnh tầm thấp: Ga đầu (nước đề) không bốc ngay lập tức như máy 2 xylanh, cần nuôi tua máy cao hơn.
Phuộc sau: Hơi mềm khi tải nặng, chưa có bình dầu rời để chỉnh chi tiết.
Khoảng giá: 165.99 triệu
Khoảng giá: 26.8 triệu
Khoảng giá: 1.47 triệu
Khoảng giá: 1.23 tỷ
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
Khoảng giá: 219 triệu
Khoảng giá: 209 triệu
Khoảng giá: 409 triệu
Khoảng giá: 132 triệu
| Tên phiên bản | Tiêu chuẩn256.99 triệu |
|---|