Honda CB500R

Đánh giá Honda CBR500R chi tiết: Thiết kế Fireblade, phuộc USD Showa, phanh đĩa đôi. Phân tích ưu nhược điểm, giá bán và so sánh đối thủ mới nhất tại Tinbanxe.vn.
Mục lục

Giá xe Honda CB500R lăn bánh

Tại Việt Nam, Honda CB500R được phân phân phối chính hãng 1 phiên bản Tiêu chuẩn.
giá xe honda CB500R dao động từ 192,990,000 VNĐ đến 192,990,000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá xe Honda CB500R lăn bánh chi tiết theo từng tỉnh thành và khu vực, liên hệ đại lý trên tinbanxe.vn để đặt lịch lái thử và nhận ưu đãi lớn nhé quý khách.
*Kéo sang phải để xem đầy đủ giá lăn bánh theo khu vực
Tên phiên bản Giá niêm yết
Tiêu chuẩn 192,990,000

Đánh giá xe Honda CB500R

Honda CBR500R là mẫu xe Sportbike tầm trung (Entry-level big bike) được ưa chuộng bậc nhất tại thị trường Việt Nam nhờ sự cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế thể thao và khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị. Được mệnh danh là "chiếc xe dành cho mọi người", CBR500R không quá cực đoan như các dòng Supersport 600cc hay 1000cc, mà mang lại tư thế lái thoải mái (Sport-city), đi kèm khối động cơ xy-lanh đôi bền bỉ trứ danh của Honda.

Phiên bản mới nhất đã được nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống treo và phanh, xóa bỏ định kiến "xe hiền" của các thế hệ trước.

Thiết kế Honda CBR500R

Honda CBR500R thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh CBR1000RR-R Fireblade, tạo nên vẻ ngoài hầm hố, sắc sảo và khí động học hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 2.080 x 760 x 1.145 mm, mang lại cảm giác bề thế như một chiếc xe 650cc.

Đầu xe

Phần đầu xe là nơi thể hiện rõ nhất sự lột xác của CBR500R. Cụm đèn pha đôi LED toàn phần được thiết kế vuốt nhọn, xếch ngược về phía sau tạo ánh nhìn giận dữ và sắc bén. Hệ thống đèn này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn cung cấp luồng sáng mạnh, đường cắt rõ nét.

dau xe honda cbr500r tinbanxe vn
Đầu xe Honda CBR500R

Đáng chú ý nhất là sự hiện diện của cặp phuộc trước hành trình ngược (Up-side Down) thương hiệu Showa SFF-BP đường kính 41mm. Chi tiết này mang lại vẻ ngoài cao cấp và "dàn chân" cứng cáp hơn hẳn so với phuộc ống lồng đời cũ. Ngoài ra, cánh gió nhỏ (winglets) được tích hợp khéo léo bên dưới đèn pha, giúp tăng lực ép xuống mặt đường.

Thân xe

Nhìn từ bên hông, Honda CBR500R phô diễn khối động cơ được để lộ một phần qua các khe gió được cắt xẻ táo bạo trên bộ quây. Thiết kế fairing nhiều lớp giúp tản nhiệt tốt hơn và tối ưu hóa luồng khí đi qua người lái, giảm bớt sức nóng phả vào chân khi di chuyển chậm.

than xe honda cbr500r tinbanxe vn
Thân xe Honda CBR500R

Bình xăng dung tích 17.1 lít được tạo hình cơ bắp với các đường gân dập nổi. Yên xe có chiều cao 785mm, cực kỳ lý tưởng cho thể trạng người Việt. Tư thế lái là dạng Sport-city, với ghi-đông clip-on được đặt không quá thấp, giúp người lái không gây đau mỏi lưng hay tê tay khi đi đường dài.

Đuôi xe

Phần đuôi xe được vuốt cao và nhọn, tích hợp hai hốc gió khí động học hai bên. Đèn hậu LED được thiết kế tinh giản nhưng có độ sáng cao. Hệ thống ống xả của CBR500R có thiết kế 2 đường ra (dual-exit) đặc trưng, giúp âm thanh trầm ấm và lực hơn.

duoi xe honda cbr500r tinbanxe vn
Đuôi xe Honda CBR500R

Mâm và lốp

Xe sử dụng bộ mâm đúc hợp kim nhôm 17 inch với thiết kế 5 chấu kép chữ Y, được chia sẻ từ đàn anh CB650R. Đi kèm là bộ lốp không săm kích thước lớn: 120/70-ZR17 cho bánh trước và 160/60-ZR17 cho bánh sau. Kích thước lốp sau 160mm giúp chiếc xe trông "mông to" và bề thế khi nhìn từ phía sau.

Tiện nghi – công nghệ

Honda không trang bị quá nhiều công nghệ rườm rà cho CBR500R, nhưng mọi thứ có trên xe đều tập trung vào tính thực dụng và an toàn cốt lõi.

  • Hệ thống phanh ABS 2 kênh: Trang bị tiêu chuẩn bắt buộc. Đặc biệt, bánh trước đã được nâng cấp lên phanh đĩa đôi đường kính 296mm, đi kèm kẹp phanh Nissin 4 piston gắn hướng tâm.
  • he thong phuoc va phanh tren xe honda cbr500r tinbanxe vn
    Hệ thống phanh ABS 2 kênh
  • Bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt (Assist & Slipper Clutch): Giúp tay côn nhẹ hơn khoảng 40-50% và ngăn chặn tình trạng khóa bánh sau khi dồn số gấp.
  • Màn hình hiển thị: Xe sử dụng màn hình LCD kỹ thuật số âm bản (hoặc TFT 5 inch trên phiên bản mới nhất), hiển thị đầy đủ thông tin vận hành.
  • man hinh tren xe honda cbr500r tinbanxe vn
    Màn hình hiển thị trên xe Honda CBR500R
  • Hệ thống đèn báo dừng khẩn cấp (ESS): Khi phanh gấp, đèn xi-nhan trước sau sẽ nhấp nháy liên tục để cảnh báo.

Khả năng vận hành của Honda CBR500R

Honda CBR500R được sinh ra không phải để phá vỡ các kỷ lục tốc độ, mà để trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên mọi cung đường.

Động cơ 471cc Parallel Twin

Trái tim của CBR500R là khối động cơ Parallel Twin (2 xy-lanh song song), DOHC, dung tích 471cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa khoảng 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Đặc điểm của khối động cơ này là sự êm ái và mượt mà tuyệt đối. Dải mô-men xoắn được tinh chỉnh để đạt được sức kéo tốt ngay từ vòng tua thấp và trung. Xe tăng tốc dứt khoát, ga đầu nhạy nhưng không bị giật cục.

Cảm nhận và cảm giác lái

  • Đầm chắc: Với trọng lượng ướt khoảng 192kg, xe nặng hơn đáng kể so với các đối thủ. Tuy nhiên, trọng lượng này giúp xe không bị bồng bềnh khi gặp gió tạt hay xe lớn đi ngược chiều trên đường trường.
  • Vào cua an tâm: Hệ thống treo trước Showa SFF-BP hoạt động xuất sắc, giữ cho đầu xe ổn định khi phanh gắt. Khi vào cua, chiếc xe mang lại cảm giác an tâm, "đặt đâu nằm đó".
  • Nhiệt độ dễ chịu: Luồng gió tản nhiệt được hướng ra xa chân người lái, giúp việc vận hành mùa hè trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.
cam giac lai xe honda cbr500r tinbanxe vn
Cảm giác lái xe Honda CBR500R

So sánh Honda CBR500R với đối thủ

Trong phân khúc Sportbike tầm trung, CBR500R cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Ninja 500 và Yamaha YZF-R3. Dưới đây là bảng so sánh tóm tắt:

Tiêu chí Honda CBR500R Kawasaki Ninja 400/500 Yamaha YZF-R3
Động cơ 2 xy-lanh, 471cc 2 xy-lanh, 399cc / 451cc 2 xy-lanh, 321cc
Công suất ~47 HP ~45 HP / 51 HP ~42 HP
Mô-men xoắn 43 Nm @ 6.500 rpm (Sớm) 38 Nm @ 8.000 rpm (Trễ) 29.6 Nm @ 9.000 rpm (Rất trễ)
Trọng lượng (ướt) 192 kg (Đầm) 168 kg (Nhẹ) 169 kg (Nhẹ)
Phuộc trước USD Showa SFF-BP Ống lồng (Ninja 400) USD KYB
Phanh trước Đĩa đôi 296mm Đĩa đơn Đĩa đơn
Giá bán (tham khảo) ~192 triệu VND ~160 - 180 triệu VND ~132 triệu VND

Nhận xét: CBR500R đắt hơn nhưng mang lại dàn chân (phuộc, phanh) cao cấp hơn hẳn và khối động cơ thiên về lực kéo (torque) phù hợp đi phố/touring hơn là đua tốc độ.

Chi phí sở hữu và kinh nghiệm sử dụng

Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu:
- Công bố: Khoảng 3.59 lít/100km.
- Thực tế: Hỗn hợp tại Việt Nam dao động từ 3.8 - 4.2 lít/100km. Với bình xăng 17.1 lít, bạn có thể di chuyển lên tới 400-450km cho một lần đổ đầy.

Ước tính chi phí bảo dưỡng:
- Thay nhớt: Khoảng 800.000 - 1.200.000 VND mỗi lần (nhớt tổng hợp toàn phần và lọc nhớt).
- Lỗi vặt: CBR500R rất ít lỗi vặt. Xích zin có thể nhanh chùng, nên thay thế bộ nhông sên dĩa chất lượng cao hơn sau khoảng 10.000km.

💡 Mẹo sử dụng xe hiệu quả:
  • Áp suất lốp: Luôn duy trì đúng chuẩn (2.5 bar trước, 2.9 bar sau).
  • Vệ sinh sên: Vệ sinh và bôi trơn mỗi 500-700km hoặc sau khi đi mưa.
  • Phanh số: Tận dụng Slipper Clutch để dồn số hãm tốc độ khi đổ đèo.

Đánh giá tổng quan CBR500R của Tinbanxe.vn

Tại Tinbanxe.vn, chúng tôi đánh giá Honda CBR500R là mẫu xe "chuẩn mực" cho người mới chơi phân khối lớn hoặc những người muốn một chiếc xe duy nhất cho mọi nhu cầu. Nó không quá mạnh để gây sợ hãi, nhưng đủ nhanh để tạo phấn khích. Nó đẹp như một siêu xe, nhưng lại bền bỉ và kinh tế như một chiếc xe phổ thông.

CBR500R phiên bản mới đã khắc phục được điểm yếu lớn nhất của các đời trước là hệ thống treo và phanh. Sự nâng cấp lên phuộc USD Showa và phanh đĩa đôi đã nâng tầm giá trị vận hành của chiếc xe lên một bậc, xứng đáng với mức giá niêm yết.

Kết luận của chuyên gia

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe để thỏa mãn đam mê tốc độ trên đường đua (Track), hãy chọn Yamaha R3 hoặc Kawasaki Ninja ZX-4R. Nhưng nếu bạn cần một người bạn đồng hành đa dụng, tin cậy, kinh tế và có ngoại hình "sang chảnh" để sử dụng hàng ngày cũng như đi tour, Honda CBR500R là lựa chọn số 1 trong phân khúc 500cc hiện nay.

Ưu nhược điểm Honda CB500R

✅ Ưu điểm

    • Thiết kế đẹp, hầm hố: Giống các mẫu 1000cc, mang lại sự tự hào cho chủ sở hữu.

    • Vận hành êm ái, mát mẻ: Động cơ không quá nóng, rung động thấp, mô-men xoắn tốt ở tua thấp.

    • Trang bị đáng tiền: Phuộc USD Showa xịn sò, phanh đĩa đôi an toàn, Slipper Clutch.

    • Tiết kiệm và bền bỉ: Chi phí nuôi xe thấp, phụ tùng dễ kiếm, giữ giá tốt khi bán lại.

    • Phù hợp thể trạng người Việt: Chiều cao yên 785mm rất dễ tiếp cận.

🚫 Nhược điểm

    • Trọng lượng nặng: 192kg là con số khá lớn, gây khó khăn cho người mới khi dắt xe hoặc quay đầu trong ngõ hẹp.

    • Âm thanh hiền: Pô zin nổ êm, thiếu phấn khích so với ngoại hình hầm hố (đặc trưng của tiêu chuẩn Euro 5).

    • Thiếu Quickshifter: Trong khi nhiều đối thủ hoặc xe nhỏ hơn đã có (dạng option), CBR500R vẫn chưa được trang bị sang số nhanh tiêu chuẩn.

Thông số kỹ thuật xe Honda CB500R

Phiên bản:

Đánh giá từ chuyên gia

0/10
Nội thất
0
Ngoại thất
0
Hiệu suất
0
Nhiên liệu
0
Giá xe
0

Biên tập viên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tổng biên tập TBX thứ 2

So sánh Honda CB500R với đối thủ cùng phân khúc

So sánh CB500R Tiêu chuẩn với bất kỳ loại xe nào

Viết đánh giá của bạn

Hỏi đáp về Honda CB500R

Có. Honda CBR500R có dung tích xy-lanh 471cc, vượt quá mức 175cc. Do đó, theo luật giao thông đường bộ Việt Nam, bạn bắt buộc phải có giấy phép lái xe hạng A2 để điều khiển xe hợp pháp.

Với chiều cao yên 785mm và thiết kế yên gọt hẹp ở phía trước, người cao từ 1m65 là có thể chống chân thoải mái (có thể hơi nhón một chút nếu chân ngắn lưng dài). Người từ 1m70 trở lên có thể chống cả hai bàn chân vững vàng. Nếu bạn thấp hơn 1m60, bạn có thể cần sử dụng giày đế cao (boot) hoặc hạ phuộc (không khuyến khích vì ảnh hưởng vận hành) để tự tin hơn.

Tốc độ tối đa của CBR500R nằm trong khoảng 175 - 185 km/h tùy vào điều kiện đường xá, trọng lượng người lái và sức gió. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của xe nằm ở khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 5 giây và duy trì tốc độ hành trình (cruising) 100-120km/h cực kỳ êm ái, chứ không phải là đạt tốc độ tối đa quá cao (Max Speed).

Với tỷ số nén của động cơ 471cc là 10.7:1, bạn nên đổ xăng A95 (Ron 95) để động cơ hoạt động tối ưu nhất, tránh hiện tượng kích nổ sớm và bảo vệ các chi tiết máy lâu dài. Trong trường hợp khẩn cấp không có A95, có thể dùng tạm A92 nhưng nên hạn chế tua cao.

Dựa trên đánh giá từ cộng đồng người dùng và các chuyên gia kỹ thuật, CBR500R là một trong những mẫu xe phân khối lớn lành tính nhất thị trường. Các lỗi hệ thống điện hay động cơ rất hiếm gặp nếu bạn bảo dưỡng thay nhớt đúng định kỳ. Vấn đề duy nhất thường gặp là bộ nhông sên dĩa zin hao mòn hơi nhanh so với kỳ vọng.

Nếu tài chính cho phép, bạn nên tìm mua các đời từ 2022 trở về sau. Vì từ đời này, xe được nâng cấp phuộc trước hành trình ngược (USD) Showa SFF-BP và phanh đĩa đôi phía trước. Đây là nâng cấp cực kỳ đáng giá mà các đời 2021 trở về trước (phuộc ống lồng, đĩa đơn) không có, mang lại trải nghiệm lái khác biệt hoàn toàn.

Showroom Honda

Showroom có sản phẩm

Xe Honda đang thịnh hành

Honda ADV350

Honda ADV350

Khoảng giá: 165.99 triệu

Honda ICON e

Honda ICON e

Khoảng giá: 26.8 triệu

Honda CUV e

Honda CUV e

Khoảng giá: 1.47 triệu

Honda Gold Wing

Honda Gold Wing

Khoảng giá: 1.23 tỷ

Xe Xe Mô Tô (PKL) phổ biến

Yamaha YZF-R7

Yamaha YZF-R7

Khoảng giá: 219 triệu

Yamaha MT 07

Yamaha MT 07

Khoảng giá: 209 triệu

Yamaha Tenere 700

Yamaha Tenere 700

Khoảng giá: 132 triệu

Yamaha YZF R3

Yamaha YZF R3

Khoảng giá: 132 triệu

Xe cùng phân khúc Honda CB500R

Yamaha YZF-R7

Yamaha YZF-R7

Khoảng giá: 219 triệu

Yamaha MT 07

Yamaha MT 07

Khoảng giá: 209 triệu

Yamaha Tmax

Yamaha Tmax

Khoảng giá: 409 triệu

Yamaha Tenere 700

Yamaha Tenere 700

Khoảng giá: 132 triệu

Mua bán xe Honda CB500R

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây