Đây là thế hệ thứ năm Subaru WRX dẫn động bốn bánh được thiết kế lại hoàn toàn để mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới.
Thoạt nhìn, chiếc xe khá quen thuộc, nhưng Subaru đã thực hiện một vài thay đổi để cải thiện hiệu suất. Hãng xe cũng đang giới thiệu phiên bản GT mới cho thế hệ này.
Subaru WRX 2022 được trang bị động cơ turbo từ 2.0 lít đến 2.4 lít, tương tự như trên mẫu crossover Ascent. Động cơ mới cho công suất 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349 Nm. Mô-men xoắn cực đại không đổi so với mẫu xe phiên bản thứ 4, nhưng WRX mới có thêm 3 mã lực.
Động cơ mới đi kèm với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số điện tử Subaru truyền sức mạnh thông qua hệ thống AWD. Hộp số CVT có chế độ tám cấp. Có thể truy cập thông qua công tắc điều khiển gắn trên vô lăng.
Thiết kế ống xả mới không có hiệu quả lắm trong việc giúp giảm tiếng gầm gừ khó chịu cho Subaru WRX. Có lẽ Subaru sẽ phải cung cấp một giải pháp để tạo ra âm thanh mà nhiều chủ sở hữu mong muốn. Chủ sở hữu của các WRX từ 2015 đến 2021 không lạ gì với tình trạng này.
Thiết kế ống xả mới không hiệu quả lắm trong việc giảm tiếng gầm gừ khó chịu của Subaru WRX. Có lẽ Subaru cần đưa ra giải pháp để tạo ra âm thanh mà nhiều chủ xe mong muốn. Chủ sở hữu của những chiếc xe WRX phiên bản từ năm 2015-2021 không còn xa lạ với tình huống này.
Động cơ mới có thể khiến một số người thất vọng, nhưng WRX 2022 sử dụng nền tảng Subaru Global Platform, mang lại một số cải tiến. Khung gầm mới cứng hơn giúp tăng độ cứng tổng thể lên 28% và tăng độ cứng của các điểm gắn lên 75%. Trọng tâm của xe Subaru giờ đây cũng gắn bộ ổn định phía sau vào thân xe thay vì khung phụ.
Kiểu dáng của Subaru WRX 2022 có thể được coi là sự tiến hóa, nhưng nó hoàn toàn mới. Đèn pha LED mới làm nổi bật lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Subaru, lớn hơn so với mẫu xe thế hệ thứ tư. Chiếc xe lớn và rộng làm nổi bật vẻ ngoài rộng rãi của mẫu xe.
Ngoài ra, ở phía sau, nơi đèn hậu mới phát sáng như magma núi lửa và làm nổi bật các yếu tố kiểu dáng cập nhật, cũng có những thay đổi ít rõ ràng hơn, như việc sử dụng nhôm cho chắn bùn trước, giúp giảm thêm 2,2kg.
Subaru WRX 2022 sẽ có thêm tùy chọn trang trí GT (màu trắng). Nó chỉ có sẵn với hệ thống hộp số tự động, nhưng cũng có bộ giảm chấn điều khiển điện tử. Nó có ba chế độ: Comfort, Normal và Sport, kết hợp với lựa chọn chế độ lái mới, nó cung cấp 430 chế độ lái tùy chọn, tùy chỉnh khác nhau.
Ghế Recaro dành riêng cho từng mẫu xe và có ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng bằng da lộn màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Theo các nhà báo Road and Track, những người đã tận mắt trải nghiệm chiếc xe này. Khoảng để chân ở hàng ghế sau thực sự ấn tượng.
Nó cũng đi kèm với bánh xe 18 inch màu xám mờ đặc trưng với lốp mùa hè 245/40 R18. Các phiên bản không phải GT sẽ có tùy chọn la-zăng hợp kim 17 inch hoặc 18 inch.
Bên trong, Subaru WRX 2022 chào đón hành khách với thiết kế hoàn toàn mới, ưa nhìn hơn. Có màn hình thông tin giải trí 11,6 inch. Kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth là tiêu chuẩn. Hệ thống âm thanh Harman Kardon tùy chọn với 11 loa. WRX cũng sẽ có công nghệ Hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru.
Subaru không nêu giá bán nhưng phiên bản 2021 có giá khởi điểm chỉ hơn 27.000 USD, tương đương 615 triệu đồng. Giá của phiên bản mới có thể tăng lên một chút, nhưng không nên quá cao. Theo Road and Track, nó có thể là khoảng 30.000 USD. Biến thể nóng bỏng và mạnh mẽ hơn của WRX STI có thể được tung ra thị trường vào mùa hè năm sau.
Trước đó, Subaru Việt Nam thông báo sẽ đưa mẫu WRX trở lại vào năm 2022. Mẫu xe này từng có thị trường trong nước với giá trên dưới 1,5 tỷ đồng.
Một số hình ảnh của Subaru WRX 2022
Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi bài viết này.
Tin Bán Xe là website thuộc Công ty TNHH Thương mại E-Com. Là trang web chuyên cập nhật các thông tin, review trải nhiệm - đánh giá chi tiết xe hơi, cập nhật bảng giá xe oto các hãng xe hơi trong và ngoài nước. Và là cầu nối giúp kết nối giữa người mua và người bán thông qua nền tảng mua bán ô tô trực tuyến hiệu quả.