Đánh giá chi tiết Mazda CX-30 2025 tại Việt Nam: giá niêm yết 699-749 triệu VND, thông số kỹ thuật động cơ SkyActiv-G 2.0L 153 mã lực, ngoại/nội thất tinh tế, an toàn i-Activsense 5 sao. Ưu nhược điểm và so sánh đối thủ.
| Tên phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Quảng Ninh | Hải Phòng | Lào Cai | Cao Bằng | Lạng Sơn | Sơn La | Cần Thơ | Tỉnh/TP Khác |
| 2.0 Luxury | 699,000,000 | 804,877,000 | 790,897,000 | 778,887,000 | 785,877,000 | 785,877,000 | 785,877,000 | 785,877,000 | 785,877,000 | 785,877,000 | 785,877,000 | 771,897,000 |
| 2.0 Premium | 749,000,000 | 860,877,000 | 845,897,000 | 834,387,000 | 841,877,000 | 841,877,000 | 841,877,000 | 841,877,000 | 841,877,000 | 841,877,000 | 841,877,000 | 826,897,000 |
Mazda CX-30 2025 là mẫu crossover đô thị hạng B+ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, được phân phối bởi THACO Auto tại Việt Nam. Với thiết kế KODO thế hệ mới, động cơ SkyActiv-G tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống an toàn i-Activsense tiên tiến, mẫu xe này hướng đến khách hàng trẻ tuổi yêu thích sự kết hợp giữa phong cách thể thao và tính thực tiễn hàng ngày.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-30 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos và Hyundai Kona, nổi bật nhờ cảm giác lái phấn khích và giá trị thương hiệu Nhật Bản cao cấp.
Ngoại thất Mazda CX-30 2025 thể hiện rõ triết lý thiết kế KODO – Soul of Motion, mang đến vẻ ngoài tinh tế, năng động và hài hòa. Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.395 x 1.795 x 1.540 mm, với chiều dài cơ sở 2.655 mm, tạo nên tỷ lệ cân đối giữa một chiếc hatchback và SUV đô thị. Các đường nét uốn lượn mượt mà từ đầu đến đuôi xe không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện hệ số cản gió, góp phần vào hiệu suất vận hành. So với thế hệ trước, phiên bản 2025 được tinh chỉnh nhẹ ở lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng, giúp xe trông hiện đại hơn, phù hợp với gu thẩm mỹ của người dùng Việt Nam.
Tổng thể ngoại thất mang lại cảm giác cao cấp, với các chi tiết mạ chrome và sơn bóng cao cấp, giúp Mazda CX-30 nổi bật giữa đám đông xe đô thị. Khoảng sáng gầm 175 mm đủ để vượt qua các ổ gà nhẹ nhàng, nhưng vẫn giữ trọng tâm thấp để tăng sự ổn định khi vào cua.
Đầu xe Mazda CX-30 2025 nổi bật với lưới tản nhiệt hình tổ ong lớn, viền chrome bóng bẩy, tạo cảm giác mạnh mẽ và hiện đại. Thiết kế này không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn hỗ trợ làm mát động cơ hiệu quả hơn, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng ẩm của Việt Nam. Đèn pha Full LED với công nghệ thích ứng tự động, mở rộng góc chiếu khi đánh lái, giúp tăng tầm nhìn ban đêm lên đến 20%, giảm nguy cơ tai nạn trên đường cao tốc hoặc đường đô thị thiếu sáng.

Bên cạnh đó, cản trước được ốp nhựa đen thể thao, kết hợp với hốc gió lớn, mang lại vẻ ngoài năng động, giống như một chiếc xe thể thao thu nhỏ. Các chi tiết như logo Mazda nổi bật và nắp capo dập nổi đường gân đôi góp phần tạo chiều sâu, khiến xe trông cao cấp hơn mức giá xe ô tô.
Thân xe Mazda CX-30 2025 được thiết kế với đường nét uốn lượn mượt mà, tạo hiệu ứng ánh sáng bóng bẩy dưới nắng, đặc trưng của ngôn ngữ KODO. Cột D thể thao, mái xe dốc về sau và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Tay nắm cửa đồng màu thân xe, hỗ trợ gập điện tự động, tăng tính tiện lợi khi đỗ xe ở không gian hẹp.

Ngoài ra, thân xe còn được trang bị các đường gân nổi chạy dọc từ đầu đến đuôi, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện khí động học, giảm tiếng ồn gió khi chạy tốc độ cao. So với Hyundai Kona, thân xe CX-30 dài hơn một chút, mang lại không gian nội thất thoải mái hơn cho hàng ghế trước.
Đuôi xe Mazda CX-30 2025 mang thiết kế vững chãi, với cụm đèn hậu LED hình chữ L sắc nét, kết nối bởi dải chrome ngang, tạo cảm giác rộng rãi hơn. Ống xả kép đối xứng, cản sau ốp nhựa đen thể thao và cốp sau chỉnh điện hỗ trợ mở rảnh tay, rất tiện lợi khi mang đồ đạc.

Hơn nữa, đuôi xe được tối ưu hóa để giảm hệ số cản gió, giúp xe ổn định hơn trên cao tốc. So với Toyota Corolla Cross, đuôi xe CX-30 gọn gàng hơn, phù hợp với phong cách đô thị, nhưng vẫn đảm bảo dung tích khoang hành lý lớn khi gập ghế.
Mâm xe Mazda CX-30 2025 là loại hợp kim 18 inch đa chấu, thiết kế thể thao với họa tiết xoáy, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và cân đối. Lốp xe kích thước 215/55 R18 từ thương hiệu Dunlop hoặc tương đương, có khả năng bám đường tốt, giảm chấn hiệu quả trên địa hình đô thị gồ ghề.

Nội thất Mazda CX-30 2025 theo triết lý “Less is More”, tập trung vào sự tối giản, sang trọng và hướng đến người lái. Khoang cabin sử dụng chất liệu da cao cấp, kết hợp chrome và nhựa mềm, tạo cảm giác cao cấp tương đương xe hạng sang châu Âu. Với chiều dài cơ sở 2.655 mm, không gian hàng ghế trước rộng rãi, nhưng hàng sau phù hợp hơn cho hai người lớn.
Tổng thể nội thất mang lại trải nghiệm cao cấp, với độ ồn cabin thấp nhờ vật liệu cách âm tốt, lý tưởng cho giao thông đô thị Việt Nam. So với thế hệ trước, phiên bản 2025 bổ sung thêm các chi tiết như gương chiếu hậu chống chói tự động và ghế nhớ vị trí, nâng tầm tiện nghi.
Tap lô Mazda CX-30 2025 được thiết kế đối xứng, tập trung vào người lái với cụm đồng hồ analog-kỹ thuật số 7 inch hiển thị rõ nét. Màn hình HUD chiếu thông tin tốc độ và cảnh báo lên kính lái, giúp tài xế không rời mắt khỏi đường. Các nút bấm vật lý được giảm thiểu, thay vào đó là núm xoay Commander Control, tạo sự tiện lợi và an toàn khi điều khiển.

Vô lăng ba chấu bọc da, tích hợp lẫy chuyển số và nút bấm đa chức năng, mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn. Độ siết vô lăng tốt, phản hồi nhanh nhạy, đặc biệt trong chế độ Sport.
Hệ thống ghế ngồi trên Mazda CX-30 2025 được bọc da cao cấp, với ghế lái chỉnh điện 10 hướng kèm nhớ vị trí, mang lại sự thoải mái tối ưu cho các chuyến đi dài. Ghế trước ôm sát cơ thể, giảm mệt mỏi khi lái xe trên cao tốc, trong khi hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi hơn so với kích thước xe.

Tuy nhiên, hàng ghế sau chỉ tối ưu cho hai người lớn, với tựa đầu và bệ tỳ tay tích hợp. Ghế có thể gập 60:40 linh hoạt, tăng dung tích khoang hành lý khi cần.
Khoang hành lý Mazda CX-30 2025 có dung tích 430 lít tiêu chuẩn, mở rộng lên 1.406 lít khi gập ghế sau, đủ để chứa đồ cho gia đình nhỏ trong các chuyến du lịch. Cốp điện mở rảnh tay và sàn khoang phẳng giúp dễ dàng sắp xếp hành lý.

Mazda CX-30 2025 nổi bật với gói công nghệ tiên tiến, tập trung vào giải trí và an toàn, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình 8.8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, kết hợp âm thanh 8 loa chất lượng cao. Công nghệ an toàn i-Activsense bao gồm nhiều tính năng chủ động, đạt chuẩn 5 sao từ IIHS và NHTSA.
Tổng thể, các trang bị này giúp xe cạnh tranh tốt trong phân khúc, với sự cân bằng giữa công nghệ và tính thực tiễn, đặc biệt trong điều kiện giao thông phức tạp.
Hệ thống giải trí trên Mazda CX-30 2025 bao gồm màn hình trung tâm 8.8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, cho phép kết nối điện thoại dễ dàng. Âm thanh 8 loa (Bose trên bản Premium) mang lại chất lượng âm thanh sống động.

Ngoài ra, xe còn có cổng USB đa vị trí, sạc không dây và kết nối Bluetooth. Các tiện nghi như cửa sổ trời panorama tăng sự thoáng đãng, đặc biệt trong thời tiết mát mẻ.
Gói an toàn i-Activsense trên Mazda CX-30 2025 bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng MRCC, cảnh báo điểm mù BSM, phanh thông minh SBS và hỗ trợ giữ làn LAS. Xe còn có 7 túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau, giúp giảm rủi ro va chạm đô thị.
Bên cạnh đó, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử DSC và kiểm soát lực kéo TCS đảm bảo sự ổn định trên đường trơn trượt.
Khả năng vận hành Mazda CX-30 2025 được đánh giá cao nhờ động cơ SkyActiv-G mạnh mẽ và hệ thống khung gầm tinh chỉnh. Xe mang lại cảm giác lái phấn khích, ổn định trên mọi địa hình, với mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm. Hệ thống G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp tăng độ bám đường, giảm mệt mỏi cho người lái trong các chuyến đi dài. Tổng thể, vận hành êm ái, phù hợp với giao thông Việt Nam, từ đô thị đông đúc đến cao tốc.
Động cơ SkyActiv-G 2.0L trên Mazda CX-30 2025 sản sinh 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 200 Nm mô-men xoắn tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9.7 giây. Động cơ hút khí tự nhiên êm ái, ít rung lắc, với chế độ Sport tăng độ nhạy chân ga.

Hơn nữa, động cơ được tối ưu hóa để tiết kiệm nhiên liệu, đạt mức kết hợp 6.5 L/100km theo công bố.
Cảm giác lái Mazda CX-30 2025 được người dùng Việt Nam đánh giá cao nhờ vô lăng chính xác, độ siết tốt và phản hồi nhanh nhạy. Trên đường đô thị, xe linh hoạt, dễ luồn lách trong giờ cao điểm, với hệ thống treo hấp thụ tốt ổ gà. Trên cao tốc, tăng tốc mạnh mẽ, ổn định ở tốc độ cao nhờ GVC Plus, giảm lắc lư khi vào cua.

Người dùng chia sẻ rằng trên đường trường hoặc đồi núi, xe mang lại sự phấn khích với chế độ Sport, ít ồn cabin và độ bám đường tốt.
Mazda CX-30 2025 cạnh tranh gay gắt trong phân khúc crossover đô thị tại Việt Nam. Dưới đây là bảng so sánh với Toyota Corolla Cross, Kia Seltos và Hyundai Kona dựa trên thông số chính:
| Tiêu chí | Mazda CX-30 | Toyota Corolla Cross | Kia Seltos | Hyundai Kona |
|---|---|---|---|---|
| Giá bán (triệu VND) | 699-749 | 760-936 | 599-719 | 579-699 |
| Kích thước (mm) | 4.395 x 1.795 x 1.540 | 4.460 x 1.825 x 1.620 | 4.315 x 1.800 x 1.645 | 4.165 x 1.800 x 1.565 |
| Động cơ | 2.0L, 153 HP | 1.8L, 138 HP (hybrid) | 1.4L Turbo, 138 HP | 2.0L, 147 HP |
| Tiêu thụ (L/100km) | 6.5 kết hợp | 4.2 hybrid | 6.1 kết hợp | 6.8 kết hợp |
| An toàn | i-Activsense, 5 sao | Toyota Safety Sense | 6 túi khí, camera 360 | Hyundai SmartSense |
| Khoang hành lý | 430L | 440L | 433L | 361L |
Mazda CX-30 nổi bật về thiết kế tinh tế và cảm giác lái, nhưng kém không gian so với Corolla Cross. Kia Seltos và Kona giá rẻ hơn, nhưng CX-30 an toàn cao cấp hơn.
Phân tích mức tiêu hao nhiên liệu: Công bố nhà sản xuất là 6.5 L/100km kết hợp, nhưng thực tế tại Việt Nam khoảng 7-8 L/100km đô thị và 5-6 L ngoại đô, tùy theo phong cách lái. Điều này tiết kiệm hơn so với đối thủ không hybrid, giúp giảm chi phí vận hành hàng tháng khoảng 10-15% so với xe cùng phân khúc.
Ước tính chi phí bảo dưỡng định kỳ: Cấp 1 (5.000 km) khoảng 700.000-1.500.000 VND, bao gồm thay dầu và lọc; cấp lớn (40.000 km) 4-5 triệu VND, thay dầu hộp số và má phanh. Lỗi vặt thường gặp ít, chủ yếu là kiểm tra hệ thống điện hoặc lốp mòn sớm nếu chạy địa hình xấu. Bảo dưỡng tại đại lý chính hãng giúp kéo dài tuổi thọ xe.
Mẹo sử dụng hiệu quả: Duy trì áp suất lốp chuẩn để tiết kiệm nhiên liệu 5%; sử dụng chế độ Eco trên đường trường; kiểm tra dầu máy định kỳ để tránh hỏng hóc; và lái mượt mà để giảm hao mòn hệ thống treo.
Mazda CX-30 2025 được Tinbanxe.vn đánh giá cao nhờ sự cân bằng giữa thiết kế, vận hành và an toàn, đạt 4.5/5 sao dựa trên dữ liệu người dùng Việt Nam. Xe phù hợp cho cá nhân hoặc gia đình nhỏ, với điểm cộng lớn ở cảm giác lái phấn khích và nội thất cao cấp, nhưng cần cải thiện không gian hàng sau để cạnh tranh tốt hơn.
Tổng quan, đây là lựa chọn đáng Mua bán ô tô Mazda CX-30 cho những ai ưu tiên phong cách Nhật Bản tinh tế, đặc biệt trong bối cảnh giá ổn định và khuyến mãi hấp dẫn cuối năm.
Mazda CX-30 2025 là mẫu crossover đô thị đáng cân nhắc tại Việt Nam, với thiết kế đẹp mắt và công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, nó phù hợp hơn cho người dùng trẻ, không ưu tiên không gian lớn. Để biết thêm thông tin về Giá xe ô tô và các ưu đãi hiện hành, hãy truy cập Tinbanxe.vn.
Khoảng giá: 599 triệu - 855 triệu
Khoảng giá: 554 triệu - 855 triệu
Khoảng giá: 1.76 tỷ - 855 triệu
Khoảng giá: 949 triệu - 855 triệu
Khoảng giá: 11.19 tỷ
Khoảng giá: 799 triệu - 899 triệu
Khoảng giá: 1.57 tỷ
Khoảng giá: 669 triệu
Khoảng giá: 799 triệu - 899 triệu
Khoảng giá: 749 triệu
Khoảng giá: 668 triệu
Khoảng giá: 780 triệu - 855 triệu
| Tên phiên bản | 2.0 Luxury699 triệu | 2.0 Premium749 triệu |
|---|