Mazda đã tạo sự khác biệt cho MX-30 với các loại xe điện khác, chẳng hạn như ít tái tạo năng lượng phanh hơn và khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn. Chiếc crossover cũng có một hệ thống âm thanh giả lập, có thể mô phỏng âm thanh của động cơ đốt trong khi tốc độ tăng lên. Nhưng khách hàng cũng có thể chọn chế độ im lặng bằng cách nhấn một nút bấm.
Phiên bản cao cấp có đèn pha LED chủ động, đèn hậu LED, ghế bọc da hai tông màu, hai ghế trước chỉnh điện 8 hướng và có sưởi. MX-30 có cùng chiều dài với CX-30 nhưng cao hơn một chút do có thêm không gian cho bộ pin dưới sàn. Xe có thiết kế cửa mở ngược tương tự mẫu RX-8 huyền thoại một thời.
Bên trong cabin, Mazda MX-30 có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch, có thể kết nối với Apple Carplay và Android Auto ... Các trang bị chức năng có thể kể đến là HUD, âm thanh Bose 12 loa, ghế chỉnh điện, cổng sạc 240V ...
MX-30 được trang bị động cơ điện công suất 145 mã lực, mô-men xoắn 271 Nm và dẫn động cầu trước. MX-30 được trang bị hệ thống G-Vectoring Control Plus giúp cải thiện khả năng vào cau. Bộ pin lithium-ion 35,5 kWh được đặt sát khung xe để hạ thấp trọng tâm. Mazda MX-30 chỉ có thể di chuyển tối đa 160 km với một lần sạc đầy.
Về mặt an toàn, Mazda MX-30 có cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha / cốt tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ, 7 túi khí, v.v. Ngoại thất xe có thể tùy chọn màu như xám Machine Gray Metallic, xám Polymetal Gray và Ceramic Metallic Multi-Tone. Riêng màu đỏ Ceramic Metallic Multi-Tone có giá cao nhất.
Mazda MX-30 hỗ trợ khả năng sạc nhanh cấp độ 3 với thời gian sạc lên 80% pin trong 36 phút. Xe được hỗ trợ gói bảo hành 8 năm hoặc 161.000 km. Theo kế hoạch Mazda MX-30 sẽ có mặt tại các đại lý thuộc bang California (Mỹ) vào tháng 10 tới.
Được biết mẫu xe điện đầu tiên của Mazda được phân phối tại Mỹ với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Premium, có giá khởi điểm lần lượt là 33.470 USD tương đương hơn 760 triệu đồng và 36.480 USD tương đương hơn 830 triệu đồng.
=> Xem thêm: