QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP KHIẾU NẠI
• Tinbanxe.vn không chịu trách nhiệm về tính chuẩn xác, hợp pháp của các sản phẩm được đăng tin và quảng cáo trên trang. Tuy nhiên Ban quản lý Tinbanxe.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc tin đăng, quảng cáo của Người đăng tin không chuẩn xác, sai sự thật… Trường hợp nhận được khiếu nại từ người mua, Ban quản lý của chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin, nếu đúng như phản ánh thì tùy theo mức độ, Tin Bán Xe sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.
• Tinbanxe.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Người đăng tin rao bán ô tô, dịch vụ phải cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
• Các bên liên quan bao gồm người đăng tin và người mua đều có vai trò và trách nhiệm tích cực trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).
• Người mua có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến người đăng tin hoặc thông qua ban quản lý Tinbanxe.vn. Sau khi tiếp nhận phản hồi, chúng tôi sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến người đăng tin bằng các phương thức nhanh nhất.
• Người đăng tin phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên Tinbanxe.vn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, Người đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho người mua. Trong mọi trường hợp, Người đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người mua liên quan đến chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
• Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại giữa Người đăng tin và người mua, các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Nếu thông qua hình thức thương lượng, hòa giải mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh, thì một trong 2 bên có quyền gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.
Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp:
Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại sẽ được chuyển đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận ( Hotline 028-6684-5555; email: [email protected])
Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiến hành xác minh lại những thông tin do khách hàng cung cấp (qua nhân viên có liên quan, và nội dung thông tin trên website), chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nại sang Bộ phận Kinh doanh website để đưa ra phương án giải quyết.
Bước 3: Bộ phận Kinh doanh website đề xuất phương án giải quyết khiếu nại và phản hồi Bộ phận Chăm sóc khách hàng.
Bước 4: Bộ phận Chăm sóc khách hàng xin ý kiến phê duyệt của Ban Giám đốc.
Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại.
Bước 6: Bộ phận Chăm sóc khách hàng phản hồi khách hàng phương án giải quyết khiếu nại.
Trong trường hợp khách hàng đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, quy trình kết thúc. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại và yêu cầu giải quyết lại khiếu nại, yêu cầu giải quyết lại khiếu nại sẽ được Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Quy trình lặp lại các Bước 2,3,4,5 và 6. Tại Bước 6, nếu khách hàng vẫn không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại mà Bộ phận Chăm sóc khách hàng đưa ra, khách hàng có quyền khởi kiện tại tòa án hoặc trọng tài theo các quy định của pháp luật.
Tác giả: vũ bình