Cập nhật giá xe Audi Q7 chi tiết mới nhất kèm thông tin khuyến mại, thông số kỹ thuật và giá lăn bánh tại Việt Nam.
| Tên phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Quảng Ninh | Hải Phòng | Lào Cai | Cao Bằng | Lạng Sơn | Sơn La | Cần Thơ | Tỉnh/TP Khác |
| 45 TFSI quattro Basic | 3,590,000,000 | 4,042,797,000 | 3,970,997,000 | 3,987,897,000 | 4,023,797,000 | 4,023,797,000 | 4,023,797,000 | 4,023,797,000 | 4,023,797,000 | 4,023,797,000 | 4,023,797,000 | 3,951,997,000 |
| 45 TFSI quattro S Line | 3,850,000,000 | 4,333,997,000 | 4,256,997,000 | 4,276,497,000 | 4,314,997,000 | 4,314,997,000 | 4,314,997,000 | 4,314,997,000 | 4,314,997,000 | 4,314,997,000 | 4,314,997,000 | 4,237,997,000 |
Audi Q7 2025 là mẫu SUV (xe thể thao đa dụng) hạng sang 7 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với giá khởi điểm từ 3,54 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với BMW X5 và Mercedes GLE trong phân khúc SUV cao cấp cỡ trung. Bài đánh giá này dựa trên nghiên cứu chuyên sâu từ nguồn chính thức Audi Việt Nam, VnExpress, các đại lý ủy quyền và phản hồi từ cộng đồng người dùng thực tế tại Việt Nam.
Q7 thế hệ mới nổi bật với thiết kế thể thao mạnh mẽ, nội thất sang trọng trang bị công nghệ hiện đại, động cơ 2.0 TFSI (công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp tăng áp) 252 mã lực kết hợp hệ dẫn động bốn bánh quattro huyền thoại, cùng gói công nghệ an toàn ADAS (hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến) đầy đủ.
Audi Q7 2025 hiện có 2 phiên bản chính được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá và chi phí lăn bánh như sau:
| Phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh HN | Lăn bánh TP.HCM | Lăn bánh tỉnh khác |
|---|---|---|---|---|
| 45 TFSI quattro Basic | 3,54 tỷ VNĐ | 4,04 tỷ VNĐ | 3,97 tỷ VNĐ | 3,95 tỷ VNĐ |
| 45 TFSI quattro S-line | 3,85 tỷ VNĐ | 4,33 tỷ VNĐ | 4,26 tỷ VNĐ | 4,24 tỷ VNĐ |
==>> Xem thêm: Cách tính giá lăn bánh ô tô
Sự khác biệt giữa phiên bản Basic (cơ bản) và S-line (thể thao) chủ yếu nằm ở thiết kế ngoại thất thể thao và một số trang bị nội thất cao cấp hơn:
| Trang bị | 45 TFSI quattro Basic | 45 TFSI quattro S-line |
|---|---|---|
| Giá niêm yết | 3,54 tỷ VNĐ | 3,85 tỷ VNĐ (+260 triệu) |
| Động cơ & Vận hành | ||
| Động cơ | 2.0L TFSI tăng áp 252 HP, 370 Nm | 2.0L TFSI tăng áp 252 HP, 370 Nm |
| Hệ dẫn động | quattro 4 bánh toàn thời gian | quattro 4 bánh toàn thời gian |
| Hộp số | Tự động 8 cấp Tiptronic | Tự động 8 cấp Tiptronic |
| Ngoại thất | ||
| Lưới tản nhiệt | Singleframe tiêu chuẩn | Singleframe khung chữ L thể thao |
| Body kit | Tiêu chuẩn | Cản trước/sau S-line thể thao |
| Vành xe | Hợp kim 20 inch | Hợp kim 20 inch |
| Đèn pha | LED Matrix | LED Matrix |
| Nội thất | ||
| Chất liệu ghế | Da cao cấp màu đen | Da/Alcantara S-line, chỉ khâu tương phản |
| Kiểu ghế | Ghế chỉnh điện tiêu chuẩn | Ghế thể thao S-line |
| Vô lăng | Ba chấu bọc da | Ba chấu S-line thể thao |
| Pedal | Tiêu chuẩn | Pedal nhôm thể thao |
| Đèn viền | LED đơn màu | LED đa màu |
| Công nghệ & Giải trí | ||
| Màn hình trung tâm | MMI 10,1 inch | MMI 10,1 inch |
| Bảng đồng hồ | Virtual Cockpit kỹ thuật số | Virtual Cockpit kỹ thuật số |
| Âm thanh | BOSE Premium 3D | BOSE Premium 3D |
| Điều hòa | Tự động 4 vùng | Tự động 4 vùng |
| An toàn | ||
| Camera | 360 độ | 360 độ |
| Túi khí | 8 túi | 8 túi |
| ADAS | Cơ bản (cảnh báo làn, điểm mù) | Cơ bản (cảnh báo làn, điểm mù) |
Khuyến nghị lựa chọn:
Phiên bản Basic (3,59 tỷ) phù hợp với gia đình trẻ, người dùng ưu tiên tính thực dụng và chi phí hợp lý, vì đã có đầy đủ trang bị cần thiết của một SUV hạng sang
Phiên bản S-line (3,85 tỷ) dành cho người dùng yêu thích phong cách thể thao cá tính, sẵn sàng trả thêm 260 triệu cho ngoại hình nổi bật và chi tiết nội thất cao cấp hơn
Về ROI (tỷ suất hoàn vốn), khoản chênh lệch 260 triệu chủ yếu cho thiết kế thẩm mỹ chứ không cải thiện hiệu suất vận hành, do đó phiên bản Basic mang lại giá trị sử dụng tốt hơn cho đa số khách hàng.
So với các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ, Audi Q7 có mức giá khởi điểm cạnh tranh:
| Mẫu xe | Giá khởi điểm | Động cơ | Công suất |
|---|---|---|---|
| Audi Q7 45 TFSI | 3,54 tỷ | 2.0L Turbo | 252 HP |
| BMW X5 xDrive40i | 4,02 tỷ | 3.0L I6 | 340 HP |
| Mercedes GLE 450 | 4,50 tỷ | 3.0L I6 Mild Hybrid | 367 HP |
| Lexus RX 350 | 3,40 tỷ | 3.5L V6 | 301 HP |
Audi Q7 định vị ở mức giá trung bình, cao hơn Lexus RX nhưng thấp hơn BMW X5 và Mercedes GLE đáng kể, mang lại lợi thế về giá trị với thương hiệu Đức chính hiệu.
Audi Q7 2025 sở hữu kích thước tổng thể ấn tượng với chiều dài 5.063mm, rộng 1.970mm, cao 1.741mm và chiều dài cơ sở 3.002mm, thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ trên đường. Thiết kế ngoại thất kế thừa ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Audi với những đường gân sắc nét, bề mặt căng đầy tính khí động học và tinh thần thể thao năng động.
Điểm nhận diện đầu tiên của Q7 2025 là lưới tản nhiệt Singleframe hình bát giác đặc trưng của Audi, được làm mới với các thanh khảm hình giọt nước trên bản tiêu chuẩn và hình chữ L trên bản S-line, tạo vẻ sang trọng và khỏe khoắn. Logo Audi dạng 2D sắc nét nổi bật ở chính giữa, khẳng định DNA (bản sắc) thương hiệu.
Cụm đèn pha LED Matrix HD (chùm sáng chất lượng cao) tiêu chuẩn của Q7 2025 là một trong những công nghệ chiếu sáng tiên tiến nhất phân khúc, với khả năng điều chỉnh chùm sáng tự động tránh làm chói mắt xe đối diện, đồng thời tối ưu tầm chiếu xa rộng vượt trội. Đèn ban ngày LED hình mũi tên đặc trưng tạo điểm nhấn sắc sảo, dễ nhận diện từ xa.
Thân xe Audi Q7 được tạo hình với đường gân vai dũng mãnh chạy dọc sườn, kết hợp cùng các mặt cắt vuốt căng tạo cảm giác vững chắc và thể thao. Cột B, C, D được phủ đen tạo hiệu ứng mái nổi, làm tăng tính hiện đại.
Với chiều dài cơ sở 3.002mm, Q7 mang lại khoang nội thất rộng rãi cho cả ba hàng ghế, đồng thời tăng cường độ ổn định khi vận hành cao tốc. Khoảng sáng gầm xe đạt 240mm, giúp Q7 tự tin di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, phù hợp cho các chuyến du lịch gia đình dài ngày.
Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng với đèn hậu LED dạng chữ L đặc trưng của Audi, tạo hiệu ứng ánh sáng bắt mắt khi di chuyển ban đêm. Cản sau được tích hợp ốp bảo vệ màu bạc, thể hiện tính năng địa hình của mẫu SUV này. Ống xả kép được che khuất tinh tế trong cản sau, mang đến vẻ thanh lịch thay vì phô trương.
Audi Q7 2025 được trang bị vành hợp kim 20 inch tiêu chuẩn thay cho 19 inch của đời cũ, kết hợp lốp kích thước 285/45 R20. Thiết kế mâm 5 chấu kép thể thao không chỉ đẹp mắt mà còn tối ưu tản nhiệt cho hệ thống phanh. Lốp cỡ lớn đảm bảo độ bám đường tốt và khả năng hấp thụ va chạm hiệu quả, góp phần vào trải nghiệm lái êm ái.
Audi Q7 2025 cung cấp đa dạng màu sắc ngoại thất bao gồm Trắng Glacier, Đen Mythos, Xanh Navarra, Xám Manhattan, Bạc Floret và Xám Daytona. Trong đó, màu Trắng, Đen và Bạc là những màu phổ biến nhất vì dễ bảo dưỡng và giữ giá tốt khi bán lại. Màu Xanh Navarra và Xám Daytona phù hợp với khách hàng muốn thể hiện cá tính riêng biệt, tuy nhiên giá trị thanh lý có thể thấp hơn 5-8% so với màu trung tính.
Khoang cabin (buồng lái) Audi Q7 2025 được hoàn thiện với chất lượng cao cấp, sử dụng chất liệu da bò cao cấp màu đen chủ đạo, ốp gỗ hoặc nhôm bóng, và các đường chỉ khâu tỉ mỉ. Phong cách nội thất hướng đến sự sang trọng lịch lãm hơn là thể thao hầm hố, phù hợp với gia đình và khách hàng trưởng thành.
Táp lô (bảng điều khiển) Audi Q7 được bố trí theo chiều ngang, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Màn hình trung tâm MMI (giao diện đa phương tiện) cảm ứng phản hồi xúc giác nằm ở vị trí trung tâm, dễ dàng thao tác khi lái xe. Các nút bấm và núm xoay được sắp xếp logic, giảm thiểu thao tác phức tạp.
Vô lăng ba chấu bọc da được tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, cho phép người lái thao tác với hệ thống thông tin giải trí, điện thoại, hành trình và ADAS mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit (buồng lái ảo) với màn hình LCD (màn hình tinh thể lỏng) độ phân giải cao, hiển thị đầy đủ thông tin về tốc độ, vòng tua máy, hành trình, bản đồ dẫn đường và các cảnh báo ADAS.
Hàng ghế thứ nhất được thiết kế ergonomic (công thái học) với khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí cho ghế lái, hỗ trợ massage và làm mát (tùy phiên bản), phù hợp cho các chuyến đi dài mà người lái không cảm thấy mệt mỏi. Ghế phụ cũng được chỉnh điện và thoải mái không kém.
Hàng ghế thứ hai là "điểm ngọt" của Q7 với không gian rộng rãi nhất trong xe, đủ chỗ cho 3 người lớn ngồi thoải mái. Khoảng để chân (legroom) đo được khoảng 980mm, khoảng trần (headroom) khoảng 1.020mm, đủ cho người cao trên 1m80. Hàng ghế này được trang bị 2 điểm neo ISOFIX (tiêu chuẩn lắp ghế trẻ em quốc tế) và dây neo trên cùng (top-tether) để lắp ghế an toàn cho trẻ em, đáp ứng tốt nhu cầu gia đình có con nhỏ.
Hàng ghế thứ ba có thể gập linh hoạt, phù hợp cho trẻ em từ 8-12 tuổi hoặc người lớn sử dụng trong quãng đường ngắn. Không gian hàng ba tương đối chật hẹp so với hàng hai, với khoảng để chân và trần đầu hạn chế, do đó không khuyến khích sử dụng thường xuyên cho người lớn.
Khuyến nghị theo kịch bản sử dụng:
Gia đình 3 thế hệ: Ông bà ngồi hàng hai, bố mẹ và trẻ em lớn hàng ba, con nhỏ ghế an toàn hàng hai
Gia đình trẻ 2-3 con: Ghế an toàn cho con nhỏ ở hàng hai, con lớn hàng ba
Sử dụng công việc + gia đình: Gập hàng ba khi đi công tác để tăng khoang hành lý, mở khi đi chơi với gia đình
Dung tích khoang hành lý Audi Q7 đạt 865 lít khi dựng cả ba hàng ghế, 1.908 lít khi gập hàng ba, và lên đến 1.993 lít khi gập cả hàng hai và ba. Thực tế, khi dựng 7 chỗ, Q7 vẫn chứa được 3 vali size cabin 20 inch; khi gập hàng ba, xe chứa được 5 vali size 28 inch và đồ dùng cho gia đình 6 người đi du lịch xa trong 4-5 ngày. Cốp xe có cửa mở điện tiện lợi.
Audi Q7 2025 được trang bị hệ thống công nghệ và giải trí thuộc hàng tiên tiến trong phân khúc, phục vụ tốt nhu cầu kết nối và giải trí cho cả gia đình.
Màn hình trung tâm MMI Navigation Plus (dẫn đường nâng cao) cảm ứng phản hồi xúc giác giúp thao tác trực quan, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto (có dây), mang đến trải nghiệm liền mạch với điện thoại thông minh. Hệ thống phản hồi nhanh, không bị lag (giật, chậm) khi thao tác hoặc chuyển đổi giữa các chức năng.
Hệ thống âm thanh 3D BOSE Premium với nhiều loa phân bổ khắp cabin tái tạo âm thanh sống động, rõ ràng, đáp ứng tốt cho cả nghe nhạc lẫn xem phim. Chất lượng âm thanh được đánh giá là tốt trong tầm giá, tuy nhiên vẫn kém hơn so với hệ thống Bang & Olufsen trên các mẫu xe Audi cao cấp hơn.
Audi Q7 2025 cung cấp cổng USB Type-A và Type-C ở hàng hai, giúp hành khách sạc điện thoại và thiết bị điện tử. Hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập cho phép hành khách hàng hai tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, nâng cao sự thoải mái. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn chưa có màn hình giải trí riêng cho hàng hai, hạn chế trải nghiệm cho con trẻ trong các chuyến đi dài.
Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập là điểm cộng lớn của Q7 so với các đối thủ chỉ dùng 2-3 vùng, đảm bảo mỗi hành khách đều có nhiệt độ thoải mái theo sở thích. Cửa sổ trời panorama (toàn cảnh) tạo cảm giác thoáng đãng cho khoang cabin, đặc biệt ở hàng hai và ba. Gương chiếu hậu tự động chống chói và gương chiếu hậu trong điều chỉnh điện tăng thêm tiện nghi khi lái xe ban đêm.
Audi Q7 2025 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động và bị động cần thiết cho một mẫu SUV hạng sang 7 chỗ, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cao.
Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS trên Q7 2025 bao gồm các tính năng sau:
Phiên bản Basic (cơ bản):
Cảnh báo chuyển làn (Lane Departure Warning)
Cảnh báo khoảng cách an toàn
Hiển thị biển báo giao thông
Hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ
Cảnh báo điểm mù (Blind Spot Monitor)
Cảnh báo va chạm phía sau (Rear Cross Traffic Alert)
Phiên bản S-line có thể tùy chọn thêm:
Kiểm soát hành trình thích ứng ACC (Adaptive Cruise Control - tự động giữ khoảng cách xe phía trước)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động AEB (Autonomous Emergency Braking)
Hỗ trợ giữ làn LKA (Lane Keep Assist)
Đánh giá thực tế cho thấy hệ thống ADAS trên Q7 hoạt động ổn định, ít cảnh báo sai (false alarm) hơn so với một số đối thủ. Tuy nhiên, để có đầy đủ tính năng ADAS cao cấp như ACC và AEB, khách hàng cần chọn thêm gói tùy chọn, khiến giá xe tăng thêm đáng kể.
Audi Q7 được trang bị 8 túi khí tiêu chuẩn bao gồm túi khí trước cho lái và phụ, túi khí bên sườn, túi khí rèm hai bên cho cả ba hàng ghế, đảm bảo bảo vệ tối đa cho toàn bộ hành khách. Khung xe sử dụng thép cường độ cao và nhôm hợp kim ở các vị trí chiến lược, giúp hấp thụ và phân tán lực va chạm hiệu quả.
Tất cả ghế được trang bị dây đai an toàn 3 điểm với bộ căng đai trước (pretensioner) và bộ giảm tải (load limiter), giảm chấn thương cho hành khách khi va chạm. Khóa cửa an toàn trẻ em (child lock) cơ học và điện tử giúp ngăn trẻ mở cửa khi xe đang chạy.
Audi Q7 thể hiện độ ổn định tuyệt vời ở tốc độ cao 100-120 km/h trên cao tốc, ít bị ảnh hưởng bởi gió ngang nhờ kích thước lớn và trọng tâm thấp. Khả năng vào cua và ổn định trên đường núi dốc cũng được đánh giá tốt nhờ hệ dẫn động quattro và hệ thống kiểm soát lực kéo.
Với gia đình có trẻ nhỏ, Q7 cung cấp 3 điểm neo ISOFIX ở hàng hai và 2 điểm neo top-tether, cho phép lắp tối đa 3 ghế an toàn trẻ em cùng lúc. Cửa sau mở rộng giúp việc đưa đón trẻ em vào ghế an toàn dễ dàng hơn.
Audi Q7 2025 được định vị là mẫu SUV hạng sang thiên về sự thoải mái và êm ái hơn là thể thao mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu di chuyển gia đình và công việc hàng ngày.
Audi Q7 45 TFSI được trang bị động cơ xăng tăng áp bốn xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp TFSI, sản sinh công suất tối đa 252 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm trong dải vòng tua rộng từ 1.600 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp công nghệ mild hybrid MHEV (hệ thống lai điện nhẹ) sử dụng hệ thống điện 48V giúp tăng cường sức mạnh ở vòng tua thấp, cải thiện tình trạng trễ tăng áp (turbo lag) và tiết kiệm nhiên liệu khoảng 0,3 lít/100km.
Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic chuyển số mượt mà và nhanh nhạy, kết hợp hoàn hảo với động cơ để mang lại trải nghiệm lái êm ái. Người lái có thể chuyển số thủ công bằng cần số hoặc lẫy chuyển số sau vô lăng khi muốn kiểm soát nhiều hơn.
Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro huyền thoại của Audi phân phối lực kéo linh hoạt giữa trục trước và sau, đảm bảo độ bám đường tối ưu trên mọi địa hình từ đường phố, cao tốc đến đường đất, đường trơn trượt.
Q7 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h (giới hạn điện tử). Hiệu suất này đủ mạnh cho nhu cầu vượt xe trên cao tốc và di chuyển linh hoạt trong phố, tuy nhiên kém hơn so với BMW X5 xDrive40i (tăng tốc 5,5 giây) do động cơ Q7 nhỏ hơn.
Xe trang bị 7 chế độ lái năng động Audi Drive Select bao gồm Comfort (êm ái), Auto (tự động), Dynamic (thể thao), Individual (cá nhân hóa), Efficiency (tiết kiệm), Allroad (đa địa hình) và Off-road (địa hình), cho phép người lái tùy chỉnh đặc tính vận hành phù hợp với từng điều kiện đường.
Dựa trên phản hồi từ cộng đồng người dùng và các đánh giá chuyên gia, Audi Q7 thể hiện các đặc điểm vận hành sau:
Trên cao tốc:
Q7 vận hành vô cùng ổn định và êm ái ở tốc độ 100-120 km/h, với mức độ ồn cabin rất thấp nhờ khả năng cách âm tốt. Động cơ 2.0 TFSI đủ mạnh để vượt xe một cách tự tin, tuy nhiên không có cảm giác mạnh mẽ bùng nổ như động cơ 6 xi-lanh của BMW X5 hoặc Mercedes GLE. Hệ thống mild hybrid hỗ trợ tốt khi tăng tốc từ 80-120 km/h để vượt, giảm thời gian phản hồi của bộ tăng áp.
Đường núi và cua:
Với trọng lượng 2.035 kg, Q7 không phải là mẫu xe linh hoạt nhất trên đường núi, tuy nhiên hệ dẫn động quattro và hệ thống kiểm soát lực kéo giúp xe vào cua an toàn và ổn định. Độ nghiêng thân xe (body roll) được kiểm soát tốt nhờ hệ thống treo được tinh chỉnh cẩn thận. Hệ thống phanh phản ứng nhạy, đủ mạnh để giảm tốc an toàn khi xuống dốc dài.
Đường phố đông:
Q7 di chuyển dễ dàng trong giao thông đô thị nhờ hộp số chuyển êm ái ở chế độ stop-and-go (dừng đi liên tục), tuy nhiên kích thước lớn và bán kính quay vòng 6,25m khiến xe khá vất vả khi xoay trở trong ngõ hẹp hoặc bãi đỗ chật. Camera 360 độ là công cụ hữu ích giúp đỗ xe an toàn.
Vô lăng Audi Q7 được điều chỉnh trợ lực điện, nhẹ nhàng ở tốc độ thấp giúp đỗ xe dễ dàng, và nặng dần khi tăng tốc để tạo cảm giác vững chắc. Tuy nhiên, phản hồi từ vô lăng không sắc bén như BMW X5, phù hợp với triết lý thoải mái của Audi hơn là thể thao.
Hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh với hỗ trợ phanh điện tử EBD (phân phối lực phanh điện tử) và chống bó cứng ABS (hệ thống chống hãm cứng bánh xe) hoạt động hiệu quả, hành trình phanh tuyến tính và dễ kiểm soát. Khả năng chống phai phanh tốt ngay cả khi phanh liên tục trên đường núi dốc.
Audi Q7 2025 sử dụng nền tảng MLB Evo tiên tiến, kết hợp giữa thép cường độ cao và nhôm hợp kim để giảm trọng lượng đồng thời tăng độ cứng vững của khung xe. Hệ thống treo trước dạng thanh đòn kép (double wishbone) và sau dạng đa liên kết (multi-link) được tinh chỉnh để cân bằng giữa sự thoải mái và khả năng kiểm soát.
Dù hệ thống treo đạt khả năng kiểm soát tốt, Q7 vẫn giữ được độ êm ái đúng chuẩn một chiếc sedan (xe con) hạng sang, với khả năng giảm xóc hấp thụ ổ gà và gờ giảm tốc hiệu quả. Người ngồi trong xe không cảm thấy khó chịu khi đi qua đường xấu.
Theo công bố chính thức, Audi Q7 45 TFSI 2025 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8,0-9,0 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp (kết hợp đường phố và cao tốc). Dựa trên phản hồi thực tế từ người dùng và các bài test (thử nghiệm), mức tiêu thụ nhiên liệu phân theo địa hình như sau:
Cao tốc (100-120 km/h): 7,5-8,5 lít/100km
Đường phố đô thị: 10,0-12,0 lít/100km
Hỗn hợp: 8,5-9,5 lít/100km
Công nghệ mild hybrid (hệ thống lai điện nhẹ 48V) giúp tiết kiệm nhiên liệu khoảng 0,3 lít/100km so với động cơ thuần túy nhờ khả năng tắt động cơ khi dừng đèn đỏ và khởi động lại nhanh chóng, êm ái.
So với các đối thủ, Q7 tiêu thụ nhiên liệu ở mức trung bình, tiết kiệm hơn BMW X5 (động cơ 340 HP, 3.0L tiêu thụ 9,5-10,5 lít/100km) nhưng cao hơn các phiên bản hybrid (xe lai xăng-điện) như Lexus RX 450h. Chi phí nhiên liệu ước tính khoảng 31 triệu VNĐ/năm với quãng đường 15.000 km/năm.
Theo thống kê từ các trung tâm bảo dưỡng Audi ủy quyền và độc lập, chi phí bảo dưỡng định kỳ của Audi Q7 như sau:
| Lần BD | Km | Thời gian | Công việc | Chi phí (VNĐ) |
|---|---|---|---|---|
| 1 | 5.000 | 6 tháng | Thay dầu + lọc | ~3.000.000 |
| 2 | 10.000 | 1 năm | Thay dầu + lọc + kiểm tra | ~4.000.000 |
| 3 | 20.000 | 2 năm | Bảo dưỡng lớn | ~7.000.000 |
| 4 | 30.000 | 3 năm | Thay dầu + lọc + kiểm tra | ~5.000.000 |
| 5 | 40.000 | 4 năm | Thay dầu + lọc gió + phụ tùng | ~8.000.000 |
| 6 | 50.000 | 5 năm | Bảo dưỡng lớn + thay lốp, phanh | ~15.000.000 |
| Tổng 3 năm | 45.000 | ~19.000.000 | ||
| Tổng 5 năm | 75.000 | ~42.000.000 |
Chi phí phụ tùng tham khảo:
Dầu động cơ chính hãng: 500.000-700.000 VNĐ/lít
Lọc dầu: 400.000-600.000 VNĐ
Lọc gió: 800.000-1.200.000 VNĐ
Bộ phanh 4 bánh: 20-30 triệu VNĐ
Bộ 4 lốp Continental/Michelin 285/45 R20: 35-45 triệu VNĐ
Bảo hành:
Audi Q7 2025 được bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), bao gồm bảo hành động cơ, hộp số, hệ thống điện và các chi tiết chính. Bảo hành sơn 3 năm, chống gỉ thân vỏ 12 năm. Hỗ trợ cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.
Lỗi vặt thường gặp:
Theo phản hồi từ cộng đồng người dùng Audi Q7 tại Việt Nam, một số vấn đề nhỏ có thể gặp phải sau 2-3 năm sử dụng bao gồm đèn báo lỗi cảm biến, tiếng kêu nhẹ từ hệ thống treo khi qua ổ gà, và một số lỗi phần mềm trên hệ thống MMI có thể khắc phục bằng cách cập nhật. Chi phí sửa chữa ngoài bảo hành tùy thuộc vào mức độ hư hỏng.
Giá trị bán lại:
Audi Q7 có tỷ lệ khấu hao trung bình phân khúc SUV hạng sang:
Năm 1: Giảm giá ~15-20% → Còn ~80-85% giá trị → Còn khoảng 3,05-3,20 tỷ (bản Basic)
Năm 3: Còn ~60-65% giá trị → Còn khoảng 2,15-2,35 tỷ
Năm 5: Còn ~45-50% giá trị → Còn khoảng 1,60-1,80 tỷ
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bán lại:
Màu sắc: Trắng/Đen/Bạc giữ giá tốt nhất, cao hơn 5-8% so với màu lạ
Tình trạng: Lịch sử bảo dưỡng đầy đủ tại hãng tăng giá trị 10-15%
Số km đã chạy:
Nhu cầu thị trường: Q7 có thanh khoản trung bình, chậm hơn BMW X5 nhưng nhanh hơn Mercedes GLE
Bảng Tổng Chi Phí Sở Hữu - 5 năm - Phiên bản Basic:
| Khoản chi | Năm 1 | Năm 2 | Năm 3 | Năm 4 | Năm 5 | Tổng 5 năm |
|---|---|---|---|---|---|---|
| Giá mua (lăn bánh HN) | 404 tr | - | - | - | - | 404 tr |
| Nhiên liệu (15k km/năm) | 31 tr | 31 tr | 31 tr | 31 tr | 31 tr | 155 tr |
| Bảo dưỡng | 3 tr | 4 tr | 7 tr | 5 tr | 8 tr | 27 tr |
| Bảo hiểm (TNDS + vật chất) | 35 tr | 32 tr | 30 tr | 28 tr | 26 tr | 151 tr |
| Phí đường bộ | 1,5 tr | 1,5 tr | 1,5 tr | 1,5 tr | 1,5 tr | 7,5 tr |
| Lốp, phanh (định kỳ) | - | - | - | 20 tr | 40 tr | 60 tr |
| Tổng chi | ~805 triệu | |||||
| Giá trị còn lại (năm 5) | ~180 tỷ | |||||
| Chi phí thuần (Net Cost) | ~625 triệu | |||||
| Chi phí/năm | ~125 triệu |
So sánh với đối thủ (5 năm):
Audi Q7 45 TFSI: ~125 triệu/năm (giá trị tốt nhất)
BMW X5 xDrive40i: ~145 triệu/năm (+16% so với Q7)
Mercedes GLE 450: ~160 triệu/năm (+28% so với Q7)
Lexus RX 350: ~115 triệu/năm (-8% so với Q7)
Kết luận:
Audi Q7 2025 mang lại giá trị sở hữu cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ, phù hợp cho gia đình muốn thương hiệu Đức chính hiệu với chi phí hợp lý hơn so với BMW và Mercedes.
Các ngân hàng lớn tại Việt Nam như VPBank, Techcombank, VIB, TPBank đều hỗ trợ cho vay mua Audi Q7 với các gói vay phổ biến:
Điều kiện vay tiêu biểu:
Trả trước: 20-40% giá trị xe
Lãi suất: 7,5-9,5%/năm (tùy ngân hàng và thời hạn)
Thời hạn: 3-7 năm
Tài sản đảm bảo: Xe hoặc tài sản khác
Ví dụ tính toán trả góp (Phiên bản Basic, giá lăn bánh HN 4,04 tỷ):
Giá xe lăn bánh: 3,89 tỷ VNĐ
Trả trước 30%: 1,21 tỷ VNĐ
Số tiền vay: 2,83 tỷ VNĐ
Lãi suất: 8,5%/năm
Thời hạn: 5 năm (60 tháng)
Trả góp hàng tháng: ~57 triệu VNĐ/tháng
Một số ngân hàng có chương trình lãi suất ưu đãi 0% trong 6-12 tháng đầu hoặc lãi suất cố định 2 năm đầu khoảng 6,9-7,5%, sau đó lãi suất thả nổi theo thị trường.
Audi Q7 2025 cạnh tranh trực tiếp với ba đối thủ chính trong phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ tại Việt Nam: BMW X5, Mercedes GLE và Lexus RX. Các mẫu xe này có cùng kích thước tương đương (chiều dài 4,9-5,1m), đều nhập khẩu nguyên chiếc, và cùng phục vụ nhu cầu gia đình cao cấp.
| Tiêu chí | Audi Q7 45 TFSI | BMW X5 xDrive40i | Mercedes GLE 450 | Lexus RX 350 |
|---|---|---|---|---|
| Giá lăn bánh (HN) | 3,89 tỷ | 4,52 tỷ | 5,06 tỷ | 3,83 tỷ |
| Kích thước (DxRxC) | 5.063 x 1.970 x 1.741 mm | 4.922 x 2.004 x 1.745 mm | 4.939 x 2.018 x 1.772 mm | 5.000 x 1.895 x 1.725 mm |
| Chiều dài cơ sở | 3.002 mm | 2.975 mm | 2.995 mm | 2.850 mm |
| Khoảng sáng gầm | 240 mm | 212 mm | 220 mm | 200 mm |
| Động cơ | 2.0L Turbo I4 | 3.0L Turbo I6 | 3.0L Turbo I6 + 48V | 3.5L V6 |
| Công suất/Mô-men | 252 HP / 370 Nm | 340 HP / 450 Nm | 367 HP / 500 Nm | 301 HP / 370 Nm |
| Hộp số | 8AT Tiptronic | 8AT Steptronic | 9AT 9G-TRONIC | 8AT Direct Shift |
| Dẫn động | quattro AWD | xDrive AWD | 4MATIC+ AWD | AWD |
| 0-100 km/h | 7,3 giây | 5,5 giây | 5,7 giây | 7,9 giây |
| Số chỗ ngồi | 7 | 7 (option) | 7 (option) | 7 (option) |
| Khoang hành lý | 865-1.993 lít | 650-1.860 lít | 630-2.055 lít | 453-1.909 lít |
| Màn hình trung tâm | 10,1 inch MMI | 12,3 inch iDrive | 12,3 inch MBUX | 12,3 inch Lexus Interface |
| Hệ thống âm thanh | BOSE Premium 3D | Harman Kardon | Burmester | Mark Levinson |
| Số túi khí | 8 | 10 | 9 | 10 |
| ADAS | Cơ bản (option đầy đủ) | Đầy đủ | Đầy đủ | Đầy đủ Lexus Safety+ |
| Bảo hành | 5 năm/150.000 km | 3 năm/100.000 km | 3 năm/100.000 km | 5 năm/150.000 km |
| Tiêu hao nhiên liệu | 8-9 L/100km | 9,5-10,5 L/100km | 8,5-9,5 L/100km | 9-10 L/100km |
| Chi phí BD 3 năm | ~19 triệu | ~25 triệu | ~28 triệu | ~15 triệu |
| TCO 5 năm | ~805 triệu | ~900 triệu | ~1.000 triệu | ~720 triệu |
| Resale @3 năm | ~60-65% | ~65-70% | ~60-65% | ~70-75% |
| Overall Score | 8,0/10 | 8,5/10 | 8,3/10 | 8,2/10 |
Phân tích:
Audi Q7 thắng thế về:
Giá trị tốt nhất (lowest price in German trio - giá thấp nhất trong bộ ba Đức)
Khoang hành lý lớn nhất khi dựng 7 chỗ (865L)
Bảo hành dài nhất trong xe Đức (5 năm)
Khoảng sáng gầm cao nhất (240mm)
Tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong xe Đức
Audi Q7 kém hơn về:
Hiệu suất vận hành (252 HP vs 340-367 HP của đối thủ)
Công nghệ nội thất (màn hình nhỏ hơn)
ADAS chỉ cơ bản trên bản tiêu chuẩn
Tốc độ tăng tốc chậm hơn (7,3s vs 5,5-5,7s)
Chọn Audi Q7 nếu bạn:
Ưu tiên thương hiệu Đức chính hiệu với giá tốt nhất
Cần không gian 7 chỗ thực dụng và khoang hành lý lớn
Muốn SUV êm ái, thoải mái cho gia đình hơn là thể thao
Budget (ngân sách): 3,6-4,1 tỷ (lăn bánh)
Đánh giá cao bảo hành dài 5 năm
Sử dụng nhiều trên cao tốc, ít đi offroad (địa hình)
Chọn BMW X5 nếu bạn:
Ưu tiên cảm giác lái thể thao và hiệu suất mạnh mẽ
Thích công nghệ nội thất hiện đại nhất (iDrive 8)
Cần động cơ 6 xi-lanh êm ái và mạnh mẽ
Budget: 4,0-4,6 tỷ
Chấp nhận chi phí bảo dưỡng cao hơn
Không cần 7 chỗ thường xuyên
Chọn Mercedes GLE nếu bạn:
Ưu tiên công nghệ nội thất tiên tiến nhất (MBUX thế hệ mới)
Thích vẻ sang trọng và đẳng cấp cao nhất
Cần động cơ mild hybrid mạnh mẽ và tiết kiệm
Budget: 4,5-5,1 tỷ
Chấp nhận chi phí sở hữu cao nhất
Đánh giá cao thương hiệu Mercedes-Benz
Chọn Lexus RX 350 nếu bạn:
Ưu tiên độ bền và chi phí sở hữu thấp nhất
Cần SUV đáng tin cậy nhất với ít hỏng vặt
Thích sự êm ái tuyệt đối (không cần thể thao)
Budget: 3,4-3,9 tỷ
Giữ giá tốt nhất khi bán lại
Ưu tiên bảo dưỡng rẻ và mạng lưới dịch vụ tốt
Kết luận tổng thể:
Audi Q7 là lựa chọn cân bằng tốt nhất trong nhóm xe Đức về mặt giá trị, phù hợp với gia đình cần không gian 7 chỗ thực dụng, thương hiệu uy tín và chi phí sở hữu hợp lý. Xe đứng ở vị trí "best value for money" (giá trị tốt nhất cho đồng tiền bỏ ra) trong trio Đức, tuy nhiên nếu ưu tiên chi phí tuyệt đối thì Lexus RX vẫn vượt trội.
"Anh Tuấn ở Hà Nội dùng Q7 Basic được 8 tháng, chạy 12.000 km chia sẻ: 'Xe êm ái, không gian rộng rãi cho cả nhà 6 người đi Đà Lạt rất thoải mái. Hàng hai rộng nhất so với các xe mình từng ngồi. Tiêu hao xăng cao tốc chỉ 8 lít/100km, phố thì 10-11 lít. Nhược điểm là vào ngõ hẹp hơi khó, phải cẩn thận.'"
— Nguồn: Otosaigon.com
"Chị Lan ở TP.HCM mua Q7 S-line tháng 3/2025 review: 'Nội thất đẹp, da bọc mềm mại, hệ thống âm thanh BOSE rất hay. Con nhỏ 4 tuổi ngồi ghế an toàn hàng hai rất vừa vặn. Cốp rộng chứa đủ đồ cả tuần đi Vũng Tàu. Tuy nhiên động cơ 2.0 hơi yếu khi lên đèo, phải đạp sâu ga mới có lực.'"
— Nguồn: Facebook Group Audi Việt Nam
Audi Q7 2025 nổi bật nhất ở không gian 7 chỗ thực dụng và khoang hành lý lớn nhất phân khúc, vượt trội so với các đối thủ Đức. Hệ dẫn động quattro mang lại độ an toàn và tự tin tối đa trên mọi điều kiện đường, đặc biệt trong mưa hoặc đường trơn. Chính sách bảo hành 5 năm dài nhất trong các xe Đức cũng là điểm cộng lớn, giúp người dùng yên tâm hơn về chi phí bảo dưỡng trong giai đoạn đầu.
Q7 là lựa chọn "best value" trong trio SUV hạng sang Đức với mức giá khởi điểm thấp nhất nhưng vẫn duy trì chất lượng hoàn thiện cao cấp đúng chuẩn Audi. Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, sang trọng và nội thất rộng rãi, êm ái phù hợp hoàn hảo cho nhu cầu gia đình đông người.
Điểm yếu lớn nhất của Q7 nằm ở hiệu suất vận hành kém hơn đáng kể so với BMW X5 và Mercedes GLE do động cơ chỉ 2.0L, khiến xe thiếu sự mạnh mẽ bùng nổ khi cần vượt hoặc lên dốc. Kích thước lớn và bán kính quay vòng rộng khiến xe không linh hoạt trong đô thị chật hẹp.
Việc không trang bị tiêu chuẩn các tính năng ADAS cao cấp như ACC, AEB trên bản Basic là điểm trừ khi các đối thủ đều có sẵn, người dùng phải trả thêm cho gói tùy chọn. Thiếu cửa sổ trời panorama và màn hình giải trí hành khách cũng là những hạn chế cần cải thiện ở thế hệ sau.
Từ góc nhìn chuyên gia, Audi Q7 2025 là lựa chọn lý tưởng cho gia đình đông người (5-7 người) cần SUV hạng sang rộng rãi, thoải mái với thương hiệu Đức uy tín và chi phí sở hữu hợp lý. Xe phù hợp với khách hàng trưởng thành, ưu tiên sự êm ái và thực dụng hơn là hiệu suất thể thao mạnh mẽ. Q7 đặc biệt phù hợp cho các chuyến đi xa gia đình nhờ không gian hàng hai rộng nhất phân khúc và khoang hành lý lớn.
Với mức giá khởi điểm 3,59 tỷ đồng, Q7 đáng mua ở thời điểm hiện tại nếu bạn chấp nhận được động cơ 2.0L và không quá quan tâm đến hiệu suất vượt trội. Đợi khuyến mãi cuối năm có thể giảm thêm 100-200 triệu, tuy nhiên xe đang bán khá ổn định nên mức chiết khấu không quá lớn. Về giá trị giữ giá, Q7 dự kiến còn 60-65% sau 3 năm, ở mức trung bình phân khúc.
Thông tin từ cộng đồng Audi cho biết thế hệ facelift (nâng cấp giữa vòng đời) tiếp theo có thể ra mắt vào năm 2027, do đó mua xe 2025 hiện tại vẫn có thời gian sử dụng tốt trước khi xuất hiện phiên bản mới.
| Tiêu chí | Điểm | Ghi chú |
|---|---|---|
| Ngoại thất | 8,5/10 | Thiết kế đẹp, sang trọng, kích thước lớn |
| Nội thất & tiện nghi | 8,5/10 | Rộng rãi nhất, chất liệu cao cấp, thiếu màn hình sau |
| Công nghệ | 8,0/10 | Đầy đủ nhưng không nổi trội như đối thủ |
| An toàn | 8,0/10 | 8 túi khí, ADAS cơ bản, cần gói option cho đầy đủ |
| Vận hành | 7,0/10 | Êm ái tốt nhưng thiếu sức mạnh, yếu nhất phân khúc |
| Tiết kiệm nhiên liệu | 8,5/10 | 8-9L/100km tốt nhất xe Đức nhờ động cơ nhỏ |
| Giá trị sử dụng | 8,5/10 | Best value in German trio, bảo hành dài |
| Tổng điểm | 8,1/10 | Rất tốt cho gia đình |
Audi Q7 2025 được hưởng chính sách bảo hành chính hãng vượt trội trong phân khúc SUV hạng sang:
Bảo hành cơ bản: 5 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) - dài nhất xe Đức
Bảo hành động cơ/hộp số: 5 năm hoặc 150.000 km (bao gồm trong bảo hành cơ bản)
Bảo hành sơn: 3 năm không giới hạn km
Bảo hành chống gỉ thân vỏ: 12 năm không giới hạn km
Hỗ trợ cứu hộ 24/7: Miễn phí trong suốt thời gian bảo hành 5 năm
Bảo hành bao gồm tất cả các chi tiết linh kiện chính hãng, động cơ, hộp số, hệ thống điện, điện tử, treo, phanh. Không bao gồm các chi tiết tiêu hao như lốp, phanh, bóng đèn, cầu chì, lọc gió, dầu nhờn. Bảo hành có thể chuyển nhượng cho chủ xe mới, giúp tăng giá trị thanh lý.
Audi Việt Nam hiện có khoảng 8-10 showroom (phòng trưng bày) và trung tâm dịch vụ chính hãng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. Mạng lưới dịch vụ tương đối hạn chế so với các hãng xe Nhật, tuy nhiên đủ để phục vụ khách hàng ở các thành phố lớn.
Chất lượng dịch vụ tại các trung tâm Audi chính hãng được đánh giá khá tốt với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, tuy nhiên thời gian chờ đợi phụ tùng nhập khẩu có thể kéo dài 2-4 tuần nếu là phụ tùng hiếm. Giá dịch vụ ở mức cao thuộc nhóm xe sang, đắt hơn 30-40% so với xưởng độc lập.
Audi cung cấp đa dạng phụ kiện chính hãng cho Q7 bao gồm:
Thảm lót sàn cao su/vải: 3-8 triệu VNĐ
Body kit S-line (gói trang bị thân xe thể thao): 80-150 triệu VNĐ
Giá nóc: 15-25 triệu VNĐ
Ốp bậc lên xuống có đèn: 8-12 triệu VNĐ
Dashcam (camera hành trình) tích hợp: 15-25 triệu VNĐ
Khóa cửa tự động đóng: 30-40 triệu VNĐ
Ghế massage nâng cấp: 60-100 triệu VNĐ
Phụ kiện chính hãng có ưu điểm là chất lượng đảm bảo, bảo hành kèm xe, tuy nhiên giá cao hơn 50-100% so với phụ kiện aftermarket (phụ kiện hậu mãi độc lập).
Kết luận: Audi Q7 2025 là lựa chọn SUV hạng sang 7 chỗ cân bằng tốt cho gia đình Việt, mang lại không gian rộng rãi nhất, chất lượng Đức chính hiệu, và giá trị sở hữu hợp lý nhất trong trio xe Đức. Dù hiệu suất vận hành không nổi bật như đối thủ, Q7 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày và các chuyến đi xa gia đình với sự êm ái, thoải mái đặc trưng của Audi.
>>> Xem thêm: Mua bán Audi Q7
Khoảng giá: 4.2 tỷ
Khoảng giá: 1.59 tỷ
Khoảng giá: 3.94 tỷ
Khoảng giá: 1.6 tỷ - 8.71 tỷ
Khoảng giá: 1.03 tỷ - 1.26 tỷ
Khoảng giá: 372 triệu
Khoảng giá: 1.27 tỷ - 1.37 tỷ
Khoảng giá: 6.2 tỷ
Khoảng giá: 1.7 tỷ - 2.2 tỷ
Khoảng giá: 1.27 tỷ - 1.37 tỷ
Khoảng giá: 6.2 tỷ
Khoảng giá: 7.29 tỷ - 8.71 tỷ
| Tên phiên bản | 45 TFSI quattro Basic3.59 tỷ | 45 TFSI quattro S Line3.85 tỷ |
|---|