Mitsubishi Xpander Special Edition phiên bản đặc biệt mới ra mắt có nhiều nâng cấp rõ rệt so với thế hệ trước, nhưng so với Suzuki Ertiga thì chênh lệch tới 70 triệu, trong khi đó được trang bị tiện nghi và sức mạnh động cơ cũng chỉ tương đương. Vậy với ngân sách 600 triệu người dùng nên mua Mitsubishi Xpander bản đặc biệt hay Suzuki Ertiga Sport?
Trong khoảng thời gian vừa qua, đã có nhiều cuộc khẩu chiến gay gắt giữa các thương hiệu trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe đứng đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ, tiếp tục chiếm vị trí cao trong bảng xếp hạng doanh số và được đánh giá là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng rất nhanh.
Tại Việt Nam, các đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander có thể kể đến Suzuki Ertiga và Suzuki XL7, Toyota Avanza, Kia Rondo ... Trong số đó, Avanza gần như không có chỗ đứng, và các mẫu xe của Toyota đã bị loại khỏi cuộc chơi doanh số này. Kia Rondo không được nhiều khách hàng “mặn mà” bởi hàng ghế thứ 2 khá chật chội và khoảng để chân thấp.
Chỉ còn Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cùng Suzuki XL7 hiện là 3 mẫu xe tiếp tục ưu đãi để kích cầu đối với những khách hàng quan tâm xe 7 chỗ với tầm giá loanh quanh 500 - 700 triệu đồng.
Vừa mới đây, hãng xe Mitsubishi dã kỷ niệm nhân dịp 50.000 xe Xpander đến tay khách hàng trong 3 năm qua. Thương hiệu Nhật đã ra mắt phiên bản Xpander đặc biệt dòng lắp ráp, được nâng cấp trang bị án toàn cùng một số tinh chỉnh về thiết kế, giữ nguyên giá bán 630 triệu.
Đồng thời, Suzuki Ertiga thế hệ mới của người đồng hương Nhật Bản đã ra mắt cách đây 2 năm nhưng chỉ có 5.736 chiếc được bán ra. Nguyên nhân được cho là do lượng xe về Việt Nam không đủ bán, khách phải chờ đợi nên đã chọn mẫu xe khác. Suzuki Ertiga bán ra hai phiên bản là MT (giá 500 triệu đồng) và AT (giá 560 triệu đồng) được nhập khẩu từ Indonesia.
Về giá bán, Ertiga rẻ hơn Xpander 70 triệu đồng. Dù Xpander Special Edition có thêm nhiều nâng cấp như màn hình giải trí 10 inch, camera 360 độ, cảm biến lùi… nhưng Ertiga Sport mới nâng cấp ra mắt tháng 5/2020 không khác nhiều so với bản giới hạn.
Hai mẫu Xpander và Ertiga có các trang bị tương đồng như điều hòa hai dàn lạnh, cửa gió hàng ghế thứ hai, gương chiếu hậu chỉnh điện, ổ cắm điện 12V cho hàng ghế và cụm màn hình giải trí 10 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.
Tuy nhiên, trong khi Xpander có ghế và volang bọc da có thêm Cruise Control thì đối với Ertiga là ghế nỉ. Tuy nhiên, nội thất tổng thể của Ertiga mang lại cảm giác sang trọng hơn nhờ điều hòa tự động và vô-lăng D-cut. Cùng các chi tiết như ốp gỗ như vô-lăng, tap-pi cửa và bệ trung tâm.
Hai phong cách đến từ Nhật Bản này đều mang tính thực dụng hướng đến cá tính người dùng. Tuy nhiên, ngôn ngữ thiết kế của Xpander Dynamic Shield giúp xe có ngoại hình thể thao và năng động hơn. Do không có những đường nét nhấn nhá nên Ertiga có vẻ ngoài trung tính và có phần già dặn.
Điều thú vị ở Xpander Speci Edition là khách hàng sẽ nhận được 1 trong 5 đề can trang trí ngoại thất.
| Mitsubishi Xpander đặc biệt | Suzuki Ertiga Sport |
Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (mm) | 4.475 x 1.750 x 1.730 | 4.395 x 1.735 x 1.690 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.775 | 2.740 |
Trọng lượng không tải (kg) | 1.250 | 1.130 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 205 | 180 |
Bán kính vòng quay (m) | 5,2 | 5,2 |
Kích thước mâm (inch) | 16 | 15 |
Dung tích bình xăng (lít) | 45 | 45 |
Cụm đèn trước | LED thấu kính, đèn LED ban ngày, đèn sương mù | Bóng Halogen có thấu kính, đèn sương mù |
Cụm đèn hậu | Đèn công nghệ LED có hình chữ L |
Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga Sport không thay đổi động cơ và hộp số nhưng vẫn giữ nguyên như khi ra mắt. Cụ thể, công suất và mô-men xoắn của hai xe có nhiều điểm tương đồng với động cơ 1.5L 4 xi-lanh.
| Mitsubishi Xpander đặc biệt | Suzuki Ertiga Sport |
Động cơ | Xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L | Xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L |
Công suất (mã lực) | 103/6.000 vòng | 103/6.000 vòng |
Mô-men xoắn (Nm) | 141/4.000 | 138/4.400 |
Hộp số | AT 4 cấp | AT 4 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu trước | Cầu trước |
Xpander có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm; Ertiga có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Tuy nhiên, trọng lượng của Ertiga (1.130 kg) nhẹ hơn Xpander (1.250 kg) nên về lý thuyết, khả năng tăng tốc của Ertiga cho cảm giác tốt hơn. Cũng do chênh lệch "trọng lượng" mà Ertiga tiết kiệm nhiên liệu hơn Xpander, lần lượt là 5,95 lít / 100 km và 6,2 lít / 100 km. Ngoài ra, cả 2 chiếc MPV đều có camera lùi, cảm biến lùi, 2 túi khí và khởi hành ngang dốc...
Dưới góc độ thông số kỹ thuật của xe, Xpander có trang bị an toàn cao hơn Ertiga Sport. Tuy nhiên, khi mua Ertiga jet lag 70 triệu đồng, chủ xe có thể dễ dàng nâng cấp camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, dán đề can thanh niên, lắp cảm biến áp suất lốp và nâng cấp dàn âm thanh, ...
| Mitsubishi Xpander đặc biệt | Suzuki Ertiga Sport |
Phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử | 10 inch Apple CarPlay/Android Auto, USB, AUX, Bluetooth | 10 inch Apple CarPlay/Android Auto, USB, AUX, Bluetooth |
Phanh khẩn cấp BA | 6 loa | 4 loa |
Cruiser Control | Có | Không |
Camera 360 độ | Có | Không |
Cảnh báo phanh khẩn cấp | Có | Không |
Kiểm soát lực kéo | Có | Không |
Khởi hành ngang dốc | Có |
Hiện Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt có giá bán từ 630 triệu đồng. Ngoài ra, xe còn được áp dụng chương trình khuyến mại hỗ trợ 50% phí trước bạ và 10 triệu đồng bảo hiểm vật chất. Thời gian bảo hành là 300.000 km hoặc 3 năm. Suzuki Ertiga bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km cho hộp số và động cơ. Mức giảm giá tối đa cho Ertiga là 20 triệu đồng. Về giá bán, Xpander đắt hơn Ertiga 50 triệu sau khi trừ khuyến mại.
Trên đây là những phân tích và so sánh nên mua Mitsubishi Xpander bản đặc biệt hay Suzuki Ertiga Sport 630 triệu đồng. Hi vọng bạn sẽ tìm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.
Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi bài viết này.
Tin Bán Xe là website thuộc Công ty TNHH Thương mại E-Com. Là trang web chuyên cập nhật các thông tin, review trải nhiệm - đánh giá chi tiết xe hơi, cập nhật bảng giá xe oto các hãng xe hơi trong và ngoài nước. Và là cầu nối giúp kết nối giữa người mua và người bán thông qua nền tảng mua bán ô tô trực tuyến hiệu quả.
Ảnh: Internet