Thông số chính Suzuki Ertiga |
|
Kiểu dáng | MPV |
Động cơ | 1.5L I4 |
Hộp số | 112 |
Dung tích (cc) | 1.462cc |
Chỗ ngồi | |
Năm SX | |
Năm khác: 2020 | |
Xem thông số đầy đủ hơn |
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về động cơ
Về mặt động cơ thì Suzuki Ertiga 2020 không có nhiều thay đổi so với phiên bản ra mắt năm ngoái 2019. Dưới nắp ca-pô, Ertiga vẫn được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ chạy xăng 1,5L, 4 xi lanh thẳng hàng (i4), 16 van.
Cỗ máy này gần như được giữ nguyên so với phiên bản trước bởi tính hiệu quả và thực dụng. Động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 103 mã lực, momen xoắn cực đại 138Nm tại số vòng tua từ 4.400 - 6.000 vòng/phút.
Như vậy, có thể mang ra so sánh nhanh với dòng xe Xpander cùng phân khúc của Mitsubishi thì Ertiga chỉ thua có 1 mã lực và 3Nm, nhưng lại có mức giá vô cùng hợp lý.
Bên cạnh đó, đi kèm với khối động cơ 1.5L thì chúng ta có 2 sự lựa chọn là bộ hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động 1 cầu 2WD thực sự phù hợp với thị trường Việt Nam. Xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 180 Km/h và sở hữu bình xăng dung tích là 45 lít.
Còn một điểm đặc biệt nữa phiên bản 2020 là động cơ của Ertiga được thiết kế chìm, giống với bản 2019, được sản xuất theo công nghệ Heartect. Thiết kế này làm cho động cơ xe sẽ tự động hạ xuống khi có xảy ra va chạm mạnh ở tốc độ cao, giúp hạn chế tối đa tác động từ vụ va chạm tới người ngồi bên trong xe.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga Năm 2020 về cảm giác lái
Bên cạnh khối động cơ 103 mã lực thì hệ thống dẫn động 1 cầu 2WD kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp luôn mang lại cho người sử dụng cảm giác lái vô cùng ổn định, chắc chắn và mượt mà. Mặc dù hộp số sàn Ì cấp của Ertiga không mang đến cảm giác lái thực sự mượt mà, trơn tru như hộp số tự động, nhưng bù lại người lái có thể nhận được những phản hồi rất chân thực trong quá trình điều khiển.
Tương tự như phiên bản tiền nhiệm 2019, Ertiga 2020 vẫn được nhà sản xuất trang bị cho hệ thống treo trước/sau dạng Macpherson được hỗ trợ bởi lò xo cuộn/thanh xoắn với lò xo cuộn, đi cùng đó là bộ lốp khá dày mang thông số kĩ thuật 185/65R15 giúp chiếc xe lướt qua những ổ gà một cách vô cùng êm ái.
Ở phiên bản 2020 thì vô lăng của Suzuki Ertiga đã có trợ lực lái bằng điện giúp người lái điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, xe lại chỉ sử hữu khoảng sáng gầm là 180mm.
Đây thực sự là một con số khá khiêm tốn khi đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc. Nếu xét về khả năng lội nước mùa mưa bão hay vượt những cung đường khúc khủy thì quả thực Ertiga 2020 vẫn khó có thể qua mặt được Mitsubishi Xpander, xe sở hữu độ cao gầm lên tới 205mm.
Tuy nhiên, đối với các cung đường đô thị thì đó lại không phải vấn đề quá lớn. Khoảng sáng gầm thấp sẽ đem lại cho Ertiga khả năng vận hành vững vàng và độ bám đường tốt hơn khi đạt tốc độ cao.
Còn một điều khá tốt ở phiên bản 2020 đó là khi tăng tốc và cho tới khi đạt tốc độ trung bình khoảng 50-70 Km/h thì người lái sẽ cảm thấy khá thoải mái bởi tình trạng giật khục khi phanh, ga, chuyển số đã được cải thiện tương đối tốt, sức mạnh và momen xoắn của động cơ được gia tăng đều đặn và ổn định.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về mức tiêu hao nhiên liệu
Dưới đây là các mức tiêu thụ của Ertiga 2020 ở 2 phiên bản được công bố bởi nhà sản xuất:
Suzuki Ertiga được trang bị công nghệ hỗ trợ van biến thiên VVT phun đa điểm giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách kể. Có thể đánh giá một cách khách quan thì Ertiga 2020 đã được tinh chỉnh khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của thị trường Việt Nam.
So sánh giá xe trong cùng phân khúc
Với những dòng xe trong cùng phân khúc thì Suzuki Ertiga năm 2020 có giá cả hợp lý hơn nhiều. Có lẽ vì vậy mà nó được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về thiết kế vô lăng và táp lô
Suzuki Ertiga năm 2020 có phần khoang lái tiện nghi hơn rất nhiều so với bản 2019. Ở ngay phần trung tâm, màn hình cảm ứng được mở rộng lên 10 inch nhằm tăng tầm quan sát cho người dùng.
Nhìn chung, phần táp lô không có nhiều điểm khác biệt, ốp gỗ bóng ở trung tâm vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, các cửa gió điều hòa lại đan xen lẫn nhau, trở thành giao điểm giữa những đường sọc ngang kéo dài, hay còn được ví như hình ảnh của cung đàn vắt ngang.
Suzuki Ertiga năm 2020 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da hoặc Urethane, tinh tế, gọn gàng hơn nhiều, mang đến cảm giác mới lạ.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về khoang hành lý
Khoang hành lý của xe Suzuki Ertiga năm 2020 được nhiều người đánh giá là khá nhỏ với dung tích tiêu chuẩn đạt 153l. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể khắc điều này bằng cách gập hàng ghế 3, diện tích sẽ được tăng lên, đạt 550l.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về thiết kế ghế ngồi
Đối với phiên bản Suzuki Ertiga năm 2020, thiết kế ghế ngồi chỉ ở mức tạm ổn chứ không được gọi là xuất sắc. Mặt ghế được đặt vừa phải, giúp người lái có thể dễ dàng bao quát tầm nhìn. Tuy nhiên một điểm trừ rất lớn cho dòng xe này là chất liệu nỉ trên cả 2 bản không phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam, gây ra cảm giác không thoải mái.
Tuy nhiên, bù lại, ở hàng ghế sau, thiết kế trần cao hơn, thoáng mát hơn tạo tiện nghi đến bất ngờ. Người sản xuất đã vô cùng tinh ý khi tạo nên khoảng cách để chân phù hợp, không chỉ với vóc dáng người Việt mà nó còn đáp ứng được cả những vị khách tây cao trên 1m80.
Ngược lại, ở hàng ghế thứ 3, cách bố trí tương đối nhỏ chỉ đủ dùng cho trẻ con hoặc một người phụ nữ. Điều này khiến tính thẩm mỹ của dòng xe Suzuki Ertiga năm 2020 chưa được đánh giá cao.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về thiết kế đầu xe
Dòng xe Suzuki Ertiga năm 2020 có phần đầu xe thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn so với các dòng xe trước đây. Bộ lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh kim loại xếp lớp đều đặn, sáng bóng, tạo ấn tượng đặc biệt cho người nhìn. Đồng thời, phản quang đa chiều cho tầm chiếu sáng tốt và đèn pha Halogen Projector được sắp xếp cân đối tạo nên sự hài hòa tổng thể.
Hai ống hút gió của Suzuki Ertiga năm 2020 được nối liền với nhau bằng tấm ốp nhựa màu đen và bẻ cong gãy gọn, giúp đầu xe trông rộng hơn. Đồng thời, hai đèn sương mù gói gọn bên trong là đặc điểm không thể thiếu của hãng Suzuki này.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về thiết kế thân xe
Theo nhận định của nhiều người thì Suzuki Ertiga năm 2020 có phần thân xe nuột nà và gọn gàng nhất trong phân khúc MPV. Dù mang trong mình đặc tính đa dụng nhưng Suzuki Ertiga năm 2020 không hề khiến người ta có cảm giác nặng trịch như Mitsubishi Xpander 2020 hay cồng kềnh như Toyota Innova 2020.
Nếu để ý kỹ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy các đường gân nổi kéo nhẹ ở thân xe, khiến nó trở nên bắt mắt hơn. Đồng thời thiết kế cửa sổ với xu hướng thu hẹp dần về trụ C cũng góp phần rất lớn khiến cho Suzuki Ertiga năm 2020 trở nên dài và thon gọn.
So với các đối thủ cùng phân khúc khác, Suzuki Ertiga năm 2020 vượt trội hơn hẳn nhờ công nghệ gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và chức năng ngăn sương mù của kính chiếu hậu.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về thiết kế đuôi xe
Suzuki Ertiga năm 2020 nói riêng và các mẫu MPV hiện nay đều có một điểm chung là thiết kế đuôi xe to lớn và rất cứng chắc. Điều này, giúp Suzuki Ertiga trở nên hầm hố hơn, đồng thời đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình sử dụng. Điểm đáng nhấn mạnh ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu hình chữ L rất to, quay mặt vào nhau.
Bạn có thể dễ dàng thấy những đường gân phớt chạy xuyên qua nắp cốp giúp tăng chiều rộng của xe. Đồng thời các khe khuếch tán đặt dọc cùng cản sau dày giúp luồng không khí được phân bổ một cách tốt nhất trong quá trình di chuyển.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về tiện nghi
Nếu như Xpander ( đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Ertiga ) chỉ được trang bị dàn lạnh chỉnh tay thì với Suzuki Ertiga năm 2020, đã nâng cấp, bổ sung dàn điều hòa tự động, vô cùng tiện nghi. Nhờ điều này, khả năng làm mát của xe được cải thiện đáng kể, đồng thời, giảm cảm giác thực dụng vốn có.
Ở lần nâng cấp này Suzuki Ertiga năm 2020 đã chơi trội khi thay thế đầu CD bằng màn hình cảm ứng 6,2inch, qua đó đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng.
Ngoài ra, Suzuki Ertiga năm 2020 còn duy trì được những tính năng ở thế hệ cũ như: Kết nối Apple carplay và Android auto; Radio, kết nối USB, Bluetooth; Hộc giữ mát, cổng sạc 12V; Dàn âm thanh trước và sau.
Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về thiết kế trang thiết bị an toàn
Ở Suzuki Ertiga năm 2020,người dùng sẽ thật bất ngờ khi xe được trang bị camera lùi vô cùng ấn tượng. Đồng thời, các tính năng an toàn khác như: Chống bó cứng phanh, Phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí, Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước, dây đai an toàn tất cả hàng ghế, thanh gia cố bên hông xe, Ghế trẻ em ISOFIX, Dây ràng ghế trẻ em, Khóa an toàn trẻ em vẫn được giữ nguyên từ phiên bản cũ.
Phiên bản | Giá niêm yết | Xuất xứ | |
Suzuki Ertiga GL | 499,000,000 VND | Nhập khẩu | |
Suzuki Ertiga GLX | 549,000,000 VND | Nhập khẩu | |
Xem so sánh |
/ 10