Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander là hai mẫu xe 7 chỗ trong tầm giá 600 triệu đang thu hút sự quan tâm lớn hiện nay.
Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander là hai dòng xe 7 chỗ có nhiều điểm tương đồng về tiện nghi và tính năng vận hành, nhưng lại mang hai phong cách thiết kế khác nhau. Với mức giá cạnh tranh, XL7 trở thành đối thủ đáng gờm của Xpander trên thị trường hiện nay. Hãy cùng Tinbanxe so sánh hai mẫu xe này để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho các gia đình.
Cả hai mẫu đều được nhập khẩu từ Indonesia và có giá bán như sau:
Mitsubishi Xpander AT: 630 triệu đồng
Suzuki XL7: 589 triệu đồng
Với sự chênh lệch lên đến 41 triệu đồng, Suzuki XL7 đang có ưu thế về giá cả so với Mitsubishi Xpander, đặc biệt là đối với nhóm khách hàng có ngân sách trong tầm giá 600 triệu.
Các số liệu kích thước cho thấy Mitsubishi Xpander vượt trội hơn Suzuki XL7 về tổng thể, chiều dài trục cơ sở và khoảng sáng gầm, mang lại diện mạo bề thế và không gian nội thất rộng rãi hơn. Cả hai đều có bán kính vòng quay nhỏ nhất là 5.2m, vì vậy khả năng quay đầu là tương đương.
Suzuki XL7 hướng tới kiểu dáng SUV hơn với các đường nét hầm hố và các chi tiết nổi bật như ốp cản trước hầm hố và ốp vè chăn bún. Trái lại, Mitsubishi Xpander vẫn giữ được nét truyền thống của dòng MPV, ít có thay đổi về thiết kế ngoại hình.
Bản AT của Mitsubishi Xpander mới trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full-LED, nâng cao tính hiện đại và cân bằng với đối thủ. Tổng thể, trang bị ngoại thất của cả hai xe là tương đương.
Xpander có bộ mâm 16 inch mới với thiết kế dạng nan quạt, kết hợp 2 tone màu, tạo nên vẻ ngoại thất mềm mại hơn so với thế hệ trước.
XL7 cũng có bộ mâm 16 inch với 2 tông màu, tạo điểm nhấn mới cho ngoại thất. Cụm đèn hậu được trang bị đèn định vị LED và đèn phanh LED, cung cấp khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Bước vào bên trong, XL7 giữ nguyên bố trí của Ertiga với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Trên Xpander, màu sắc chủ đạo trong cabin là đen, với ghế bọc da và bảng taplo bằng nhựa đen giả da.
Vô lăng XL7 tích hợp nút điều khiển âm thanh và có thiết kế thể thao. Trái lại, vô lăng Xpander vẫn là thiết kế 3 chấu, bọc da, tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại và cruise control.
Xpander vẫn giữ chất thực dụng với 45 ngăn chứa đồ và cổng sạc 12V trên mỗi hàng ghế. Tuy nhiên, cửa điều hòa hàng ghế thứ 2 ở trần xe có vẻ lỗi thời. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 trên XL7 có cửa gió điều hòa chỉnh cơ, cổng sạc USB và có thể điều chỉnh 4 hướng. Ghế ngồi trên XL7 được bọc da toàn bộ.
Cả hai xe đều có động cơ 1.5L phù hợp với kích thước nhỏ gọn của hình dáng bên ngoài. Xpander Cross sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L, công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, XL7 dùng động cơ xăng K15B 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp. Cả hai đều có hệ dẫn động cầu trước.
Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross cung cấp danh sách trang bị an toàn khá đầy đủ và cân bằng nhau, bao gồm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, camera lùi, ABS, EBD, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
Khi so sánh trang bị trên hai mẫu xe này, câu thành ngữ 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' càng trở nên hợp lý. Sức mạnh của thương hiệu có thể là yếu tố quyết định, với Mitsubishi Xpander, một đối thủ phổ biến hơn so với Suzuki. Mặc dù vậy, Suzuki XL7 vẫn là sự lựa chọn đáng xem xét với người muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn cần trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ trong tầm giá.