Cập nhật giá xe Audi Q8 chi tiết mới nhất kèm thông tin khuyến mại, thông số kỹ thuật và giá lăn bánh tại Việt Nam.
| Tên phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Quảng Ninh | Hải Phòng | Lào Cai | Cao Bằng | Lạng Sơn | Sơn La | Cần Thơ | Tỉnh/TP Khác |
| 55 TFSI quattro | 4,200,000,000 | 4,725,997,000 | 4,641,997,000 | 4,664,997,000 | 4,706,997,000 | 4,706,997,000 | 4,706,997,000 | 4,706,997,000 | 4,706,997,000 | 4,706,997,000 | 4,706,997,000 | 4,622,997,000 |
Audi Q8 2025 không chỉ là một chiếc SUV hạng sang, mà còn là một tuyên ngôn về phong cách và cá tính. Trong một phân khúc mà các đối thủ như BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe đã định hình sân chơi, Audi Q8 nổi lên như một lựa chọn khác biệt, kết hợp giữa sự sang trọng, hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế coupe thể thao đầy cuốn hút. Với giá khởi điểm từ 4,2 tỷ đồng cho phiên bản S Line tại Việt Nam, chiếc xe này hướng đến những doanh nhân trẻ thành đạt, những người muốn một chiếc xe vừa đủ thực dụng cho gia đình, vừa thể hiện được cái tôi cá nhân
Audi Q8 sở hữu một thân hình bề thế nhưng không hề nặng nề, đó là thành công lớn của đội ngũ thiết kế Audi. Chiếc xe là sự giao thoa hoàn hảo giữa DNA của dòng SUV "Q" và sự thanh thoát của một chiếc coupe 4 cửa.
Từ góc nhìn của một người đã trải nghiệm nhiều mẫu xe trong phân khúc, Q8 tạo ra một ấn tượng rất riêng. Nó không quá phá cách như BMW X6, cũng không quá mềm mại như GLE Coupe. Thay vào đó, Q8 chọn cho mình một con đường riêng với những đường dập nổi sắc cạnh trên nắp capo và hai bên hông xe, kết hợp với phần mái vuốt dài tạo cảm giác liền lạc và thể thao.
Điểm nhấn không thể nhầm lẫn ở phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt Singleframe bát giác cỡ lớn với các nan dọc mạ crôm. Nó tạo ra một bộ mặt vừa hầm hố, vừa sang trọng. Cụm đèn pha HD Matrix LED tiêu chuẩn không chỉ là một công cụ chiếu sáng mà còn là một tác phẩm công nghệ với các dải LED ban ngày tạo hiệu ứng "đuổi" khi khóa/mở khóa xe, một chi tiết nhỏ nhưng đủ khiến chủ nhân cảm thấy tự hào.
Nhìn từ bên hông, tỷ lệ của Q8 rất cân đối. Phần mui xe được vuốt cong nhẹ nhàng về phía sau, nhưng không quá dốc như các đối thủ, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế sau. Các vòm bánh xe cơ bắp, đi cùng bộ mâm hợp kim 22 inch 5 chấu kép (trang bị trên phiên bản S line tại Việt Nam) càng làm tôn lên vẻ vững chãi và năng động. Cửa kính không viền là một chi tiết đắt giá, thường chỉ thấy trên những mẫu coupe thể thao thuần túy, mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp mỗi khi mở cửa.
Phần đuôi xe của Q8 là nơi hội tụ những nét đặc trưng của Audi thế hệ mới. Dải đèn LED chạy ngang kết nối hai cụm đèn hậu không chỉ giúp chiếc xe trông rộng hơn mà còn tạo ra một hiệu ứng thị giác ấn tượng vào ban đêm. Cặp ống xả kép hình thang đặt đối xứng hai bên cản sau làm tăng thêm vẻ thể thao cho tổng thể thiết kế.
Nếu như ngoại thất là một lời khẳng định về phong cách, thì nội thất của Audi Q8 là một tuyên ngôn về công nghệ và sự sang trọng tinh giản.
Bước vào cabin, bạn sẽ ngay lập tức bị choáng ngợp bởi bộ ba màn hình kỹ thuật số.
Audi Virtual Cockpit: Màn hình 12.3 inch phía sau vô lăng thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống, hiển thị sắc nét mọi thông tin từ tốc độ, vòng tua máy đến bản đồ GPS toàn cảnh.
Đây chính là ưu điểm vượt trội của Audi Q8 so với các đối thủ trực tiếp.
Hàng ghế trước: Ghế ngồi bọc da Valcona cao cấp, thiết kế thể thao ôm lấy thân người, tích hợp chỉnh điện, nhớ vị trí và thông gió/sưởi ấm, mang lại sự thoải mái tối đa trên những hành trình dài.
Hàng ghế sau: Nhờ thiết kế mui xe thông minh, không gian trần xe và khoảng để chân ở hàng ghế sau thực sự rộng rãi, đủ cho 3 người lớn ngồi thoải mái. Đây là một điều xa xỉ trên những mẫu SUV-Coupe khác. Hàng ghế này cũng có thể trượt tiến/lùi và ngả lưng, tăng thêm sự linh hoạt.
Khoang hành lý: Với dung tích tiêu chuẩn 605 lít và có thể mở rộng lên 1.755 lít khi gập hàng ghế sau, Q8 hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu chở đồ cho cả gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày.
Mọi chi tiết bên trong cabin của Q8 đều được chế tác với sự tỉ mỉ cao nhất. Từ những đường chỉ khâu trên ghế da, các tấm ốp nhôm phay xước cho đến cảm giác bấm của các nút điều khiển còn lại trên vô-lăng, tất cả đều toát lên vẻ cao cấp và bền bỉ, xứng đáng với thương hiệu Audi.
Audi Q8 không chỉ là một chiếc xe đẹp và mạnh mẽ, nó còn là một không gian thư giãn công nghệ cao, phục vụ hoàn hảo cho cả người lái và hành khách.
Trọng tâm của hệ thống giải trí là bộ đôi màn hình cảm ứng MMI Navigation Plus. Màn hình trên 10.1 inch phục vụ cho các tính năng giải trí, bản đồ, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, trong khi màn hình dưới 8.6 inch dành cho việc điều chỉnh điều hòa, sưởi/thông gió ghế và các cài đặt xe. Giao diện trực quan, tuy nhiên việc tích hợp quá nhiều chức năng vào màn hình cảm ứng đôi khi khiến người lái phải rời mắt khỏi đường đi để thực hiện một thao tác đơn giản.
Điểm sáng nhất trong cabin Q8 chính là hệ thống âm thanh vòm Bang & Olufsen 3D Premium. Với 17 loa, công suất 730 watt, hệ thống này tạo ra một không gian âm thanh 3 chiều sống động, chi tiết và có chiều sâu, biến cabin xe thành một phòng hòa nhạc di động. Dù bạn nghe nhạc Pop, Rock hay nhạc giao hưởng, chất lượng âm thanh đều được tái tạo một cách xuất sắc, làm hài lòng cả những đôi tai khó tính nhất.
Audi rất chú trọng đến trải nghiệm của hành khách trên Q8. Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập cho phép mỗi vị trí trên xe có thể tùy chỉnh nhiệt độ riêng, một tiện ích rất giá trị trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Hàng ghế sau cũng được trang bị rèm che nắng chỉnh điện cho hai cửa sổ bên và cửa sổ sau, đảm bảo sự riêng tư và thoải mái.
Là một mẫu xe đầu bảng, Audi Q8 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn chủ động và bị động tiên tiến nhất, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người ngồi trong xe.
Phiên bản bán tại Việt Nam được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái hiện đại, bao gồm:
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control): Tự động duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn với xe phía trước, giảm bớt căng thẳng khi lái xe trên cao tốc.
Hệ thống cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (Lane Departure Warning & Lane Keeping Assist): Nhẹ nhàng can thiệp vào vô-lăng nếu phát hiện xe đi chệch khỏi làn đường mà không có tín hiệu xi-nhan.
Camera 360 độ: Cung cấp góc nhìn toàn cảnh xung quanh xe với chất lượng hình ảnh sắc nét, cực kỳ hữu ích khi di chuyển trong không gian hẹp hoặc khi đỗ xe.
Hệ thống cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp Audi Pre Sense: Có khả năng phát hiện các phương tiện, người đi bộ và người đi xe đạp, đưa ra cảnh báo và tự động phanh để giảm thiểu nguy cơ va chạm.
Khung gầm của Audi Q8 được chế tạo từ sự kết hợp của nhôm và thép cường độ cao, tạo ra một cấu trúc vừa nhẹ vừa cứng vững. Điều này không chỉ cải thiện khả năng vận hành mà còn tạo ra một "vùng an toàn" vững chắc bảo vệ hành khách khi có va chạm. Hệ thống túi khí được bố trí đầy đủ xung quanh xe, bao gồm túi khí trước, túi khí hông và túi khí rèm.
Đây là phần mà Audi Q8 thực sự tỏa sáng, mang đến những cảm xúc trái ngược nhưng lại hòa quyện một cách hoàn hảo: êm ái, tĩnh lặng khi cần và bùng nổ, phấn khích khi muốn.
Trái tim của Audi Q8 55 TFSI quattro là khối động cơ V6 3.0L tăng áp, kết hợp với công nghệ Mild Hybrid 48V (MHEV). Cỗ máy này sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đạt được ở dải vòng tua rất thấp (từ 1.370 vòng/phút).
Trải nghiệm thực tế: Mô-men xoắn đến sớm giúp chiếc xe có được sức kéo ấn tượng ngay từ khi đề-pa. Không có độ trễ turbo đáng kể. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic chuyển số cực kỳ nhanh và mượt mà, dù bạn đang đi thong dong trong phố hay ép ga tăng tốc trên cao tốc. Hệ thống MHEV 48V giúp xe khởi động/tắt động cơ êm ái hơn và cho phép xe "lướt" đi (coasting) khi người lái nhả chân ga ở một số điều kiện nhất định để tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống treo trên phiên bản tại Việt Nam là loại thích ứng, có khả năng điều khiển độ cứng/mềm của giảm chấn.
Chế độ Comfort: Ở chế độ này, Q8 lướt đi trên đường một cách êm ái đến kinh ngạc. Hệ thống treo dập tắt gần như hoàn toàn các dao động từ mặt đường xấu, mang lại sự thư thái cho hành khách. Vô-lăng nhẹ nhàng, dễ điều khiển trong phố.
Chế độ Dynamic: Chỉ cần một nút bấm, chiếc SUV sang trọng biến thành một cỗ máy thể thao thực thụ. Hệ thống treo cứng lại, giảm thiểu độ nghiêng thân xe khi vào cua. Vô-lăng trở nên đầm và chắc hơn, cung cấp phản hồi từ mặt đường tốt hơn. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,9 giây, một con số đầy ấn tượng cho một chiếc xe nặng hơn 2,1 tấn.
Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro là "linh hồn" trong khả năng vận hành của Audi. Trong điều kiện bình thường, hệ thống phân bổ lực kéo 40:60 (trước:sau) để mang lại cảm giác lái của một chiếc xe cầu sau. Nhưng khi cần thiết, nó có thể nhanh chóng truyền đến 70% lực kéo tới cầu trước hoặc 85% tới cầu sau để tối ưu độ bám đường. Trải nghiệm khi vào cua trên đèo dốc, bạn có thể cảm nhận rõ sự ổn định và chắc chắn mà quattro mang lại, tạo ra sự tự tin tuyệt đối cho người lái
Sở hữu một chiếc xe sang không chỉ dừng lại ở chi phí mua ban đầu. Chi phí sở hữu tổng thể (Total Cost of Ownership - TCO) trong 3-5 năm đầu là yếu tố quan trọng cần cân nhắc, bao gồm nhiên liệu, bảo dưỡng, bảo hiểm và khấu hao.
Với công nghệ Mild Hybrid 48V, Audi Q8 có mức tiêu thụ nhiên liệu khá hợp lý so với một cỗ máy V6 3.0L.
Trong đô thị: Khoảng 12-14 lít/100km. Con số này có thể cao hơn nếu thường xuyên di chuyển trong giờ cao điểm.
Trên đường trường/cao tốc: Khoảng 8.5-10 lít/100km. Chế độ "lướt" (coasting) của hệ thống MHEV phát huy hiệu quả tốt ở đây.
Đường hỗn hợp: Trung bình khoảng 10-11.5 lít/100km.
Với một người di chuyển trung bình 15.000 km/năm, chi phí nhiên liệu sẽ rơi vào khoảng 40-45 triệu đồng/năm (tính theo giá xăng hiện tại).
Xe sang Đức đòi hỏi sự chăm sóc đúng quy trình tại các xưởng dịch vụ chính hãng để đảm bảo hiệu suất và độ bền.
Bảng chi phí bảo dưỡng ước tính (tham khảo):
| Cấp bảo dưỡng (km) | Chi phí ước tính (VNĐ) |
|---|---|
| 10.000 | 5.000.000 - 7.000.000 |
| 20.000 | 8.000.000 - 11.000.000 |
| 40.000 (cấp lớn) | 18.000.000 - 25.000.000 |
Lưu ý: Chi phí này chưa bao gồm việc thay thế các bộ phận hao mòn theo thời gian như lốp, má phanh, ắc quy.
Đây là một điểm yếu chung của xe sang tại Việt Nam, và Audi Q8 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, so với các dòng sedan, SUV hạng sang thường giữ giá tốt hơn.
Ước tính khấu hao sau 3 năm: Khoảng 25-30% giá trị xe mới.
Ước tính khấu hao sau 5 năm: Khoảng 40-45% giá trị xe mới.
Mức khấu hao này tương đương với các đối thủ như BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe. Những chiếc xe được bảo dưỡng đầy đủ tại hãng, có lịch sử rõ ràng và ít tùy chọn "dị" thường sẽ có giá trị bán lại cao hơn.
Để có cái nhìn toàn diện nhất, việc đặt Audi Q8 lên bàn cân với những đối thủ sừng sỏ là điều không thể thiếu.
| Tiêu chí | Audi Q8 55 TFSI | BMW X6 xDrive40i M Sport | Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC Coupe |
|---|---|---|---|
| Giá niêm yết | ~ 4,2 tỷ VNĐ | ~ 4,5 tỷ VNĐ | ~ 4,8 tỷ VNĐ |
| Thiết kế | Cân bằng, lịch lãm, nam tính | Thể thao thuần túy, cơ bắp | Sang trọng, mềm mại, hào nhoáng |
| Không gian | Rộng rãi nhất, đặc biệt hàng ghế sau | Thấp, thể thao, hàng ghế sau hạn chế | Rộng rãi nhưng vẫn kém Q8 |
| Cảm giác lái | Êm ái, ổn định, chính xác | Thể thao nhất, kết nối mặt đường tốt | Êm ái, thiên về sự thoải mái |
| Công nghệ | Hiện đại, tối giản với màn hình cảm ứng | Tập trung vào người lái, iDrive trực quan | Sang trọng, nhiều hiệu ứng thị giác |
| Điểm mạnh | Sự cân bằng hoàn hảo, không gian thực dụng | Cảm giác lái thể thao số 1 | Thương hiệu và sự sang trọng |
Chọn Audi Q8 nếu bạn cần một chiếc xe cân bằng mọi yếu tố: thiết kế khác biệt, nội thất rộng rãi thực dụng, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành linh hoạt.
Chọn BMW X6 nếu bạn là người đam mê cảm giác lái, ưu tiên hiệu suất thể thao và sự kết nối giữa người và máy lên hàng đầu.
Chọn Mercedes-Benz GLE Coupe nếu bạn đề cao sự sang trọng, thương hiệu ngôi sao ba cánh và một trải nghiệm lái êm ái, thoải mái.
Sau nhiều ngày trải nghiệm, Audi Q8 2025 đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc về sự toàn diện. Nó không cố gắng trở thành chiếc xe thể thao nhất hay êm ái nhất, mà nó làm tốt ở mọi phương diện và kết hợp chúng lại một cách hài hòa. Đây là một chiếc xe dành cho những người đứng đắn, có gu, muốn một chiếc SUV-Coupe đủ khác biệt để thể hiện cá tính nhưng cũng phải đủ thực dụng để phục vụ gia đình và công việc. Với mức giá cạnh tranh và những gì nó mang lại, Audi Q8 chắc chắn là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc nhất trong phân khúc SUV-Coupe hạng sang tại Việt Nam thời điểm này
Những đánh giá chi tiết hay thông số kỹ thuật chỉ có thể mang đến một phần của câu chuyện về Audi Q8. Để thực sự cảm nhận được đẳng cấp, sự tinh tế trong thiết kế và khả năng vận hành đầy cảm xúc mà chiếc SUV-Coupe này mang lại, không gì bằng việc tự mình trải nghiệm sau tay lái.
Hãy liên hệ ngay với đại lý Audi Việt Nam gần nhất để được các chuyên gia tư vấn chi tiết về các gói tùy chọn cá nhân hóa, nhận thông tin về giá bán và các chương trình ưu đãi mới nhất. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký một buổi lái thử để có những cảm nhận chân thực nhất.
Đó là cách duy nhất để bạn biết liệu chiếc SUV đầy cá tính và khác biệt này có phải là mảnh ghép hoàn hảo dành cho mình hay không.
Hoặc hãy gọi cho tinbanxe.vn để đặt lịch lái thử
Khoảng giá: 4.2 tỷ
Khoảng giá: 1.59 tỷ
Khoảng giá: 3.94 tỷ
Khoảng giá: 1.6 tỷ - 6.2 tỷ
Khoảng giá: 11.19 tỷ
Khoảng giá: 799 triệu - 899 triệu
Khoảng giá: 1.57 tỷ
Khoảng giá: 669 triệu
Khoảng giá: 1.49 tỷ
Khoảng giá: 1.7 tỷ - 2.2 tỷ
Khoảng giá: 1.27 tỷ - 1.37 tỷ
Khoảng giá: 6.2 tỷ
| Tên phiên bản | 55 TFSI quattro4.2 tỷ |
|---|