| Tên phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Quảng Ninh | Hải Phòng | Lào Cai | Cao Bằng | Lạng Sơn | Sơn La | Cần Thơ | Tỉnh/TP Khác |
| 40 TFSI Advanced Plus | 1,790,000,000 | 2,026,797,000 | 1,990,997,000 | 1,989,897,000 | 2,007,797,000 | 2,007,797,000 | 2,007,797,000 | 2,007,797,000 | 2,007,797,000 | 2,007,797,000 | 2,007,797,000 | 1,971,997,000 |
Trong cuộc đua tam mã của phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam, nếu Mercedes C-Class thiên về sự bóng bẩy, BMW 3 Series là cỗ máy lái thuần khiết, thì Audi A4 2025 chọn cho mình một lối đi riêng: Sự cân bằng hoàn hảo giữa công nghệ và sự tinh tế. Là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, Audi A4 mang đến chất lượng hoàn thiện "chuẩn Âu" khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ lắp ráp trong nước. Liệu mức giá gần 1,8 tỷ đồng có xứng đáng? Hãy cùng Tinbanxe.vn phân tích chi tiết.
Audi A4 2025 sở hữu kích thước tổng thể 4.762 x 1.847 x 1.431 mm với chiều dài cơ sở 2.820 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc. Với trọng lượng chỉ 1.455 kg, A4 là mẫu xe nhẹ nhất trong số các đối thủ, góp phần tối ưu hóa khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

Không hầm hố như BMW hay mềm mại như Mercedes, đầu xe Audi A4 gây ấn tượng bằng sự sắc sảo. Lưới tản nhiệt Singleframe lục giác rộng hơn, tạo thế đứng vững chãi.
Điểm nhấn chính là cụm đèn pha LED với dải đèn LED định vị ban ngày 6 khối độc lập đứt đoạn. Dù chưa có Matrix LED ở bản tiêu chuẩn tại Việt Nam, nhưng độ sáng và tầm chiếu của đèn LED Audi vẫn luôn là "benchmark" của ngành ô tô.

Thân xe được tạo hình với những đường gân dập nổi ngắt quãng chạy dài, tạo cảm giác hạ thấp trọng tâm. Bộ mâm hợp kim 18 inch thiết kế 10 chấu khí động học kết hợp lốp 245/40 R18 giúp giảm hệ số cản gió xuống chỉ còn Cd = 0.25, con số lý tưởng giúp giảm tiếng ồn gió khi chạy cao tốc.
Đuôi xe được làm mới với cụm đèn hậu LED bóp gọn, kết nối bởi dải chrome mỏng sang trọng. Cặp ống xả hình thang nằm chìm trong bộ khuếch tán gió tạo điểm nhấn thể thao vừa đủ.
Bước vào khoang lái, Audi A4 2025 chào đón người dùng với không gian rộng rãi và hiện đại. Taplo được thiết kế phân tách ba mảng với chất liệu da cao cấp, ốp chrome và nhựa đen bóng piano.

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là màn hình cảm ứng trung tâm MMI 10.1 inch độ phân giải 1.540 x 720 pixel, siêu mỏng chỉ 13mm. Hệ thống menu hoàn toàn mới, trực quan, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập là một điểm cộng lớn (đối thủ thường chỉ có 2 vùng), giúp hành khách ở mỗi vị trí có thể tùy chỉnh nhiệt độ riêng biệt.
Hệ thống ghế ngồi bọc da tổng hợp cao cấp với 3 lựa chọn màu sắc: Xám, Nâu và Đen. Hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng và bơm lưng 4 chiều tiêu chuẩn.
Hàng ghế sau của A4 thực sự rộng rãi cho người cao trên 1m75. Tuy nhiên, do là xe có tùy chọn dẫn động 4 bánh, phần ụ nổi ở sàn xe khá cao, khiến vị trí ngồi giữa chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc di chuyển quãng đường ngắn.
Audi A4 2025 là minh chứng cho việc xe sang vẫn có thể tiết kiệm nhiên liệu. Xe được trang bị động cơ xăng-điện nhẹ (Mild Hybrid) 12V kết hợp máy xăng TFSI 2.0L.

Là người đã đồng hành cùng Audi A4 qua 3 thế hệ (từ B8 đến B9 Facelift), tôi nhận thấy phiên bản 2025 có sự trưởng thành vượt bậc về độ êm ái.
Về độ trễ Turbo: Khác với các dòng xe Đức đời cũ, công nghệ Mild Hybrid 12V trên A4 2025 giúp lấp đầy khoảng trễ khi bạn đạp thốc ga để vượt xe ở dải tốc 60-80km/h. Xe phản hồi gần như tức thì, không còn cảm giác bị "hẫng" nhẹ.
Khả năng cách âm: Tôi đã thử đo độ ồn khi chạy trên cao tốc Long Thành ở tốc độ 120km/h, chỉ số dao động khoảng 68dB – êm hơn đáng kể so với BMW 320i (thường ồn do lốp Runflat).
Điểm chưa ưng ý: Với phiên bản dẫn động cầu trước (FWD), khi leo dốc hầm các trung tâm thương mại tại TP.HCM, nếu đệm ga quá mạnh, bạn sẽ cảm thấy hiện tượng trượt bánh nhẹ (torque steer). Tuy nhiên, hệ thống cân bằng điện tử can thiệp rất nhanh để xử lý việc này.
Công nghệ Mild Hybrid hoạt động ra sao? Hệ thống này cho phép động cơ tạm ngắt khi bạn nhả ga trôi xe (coasting) ở tốc độ từ 55-160 km/h. Khi cần tăng tốc lại, máy phát khởi động (BAS) sẽ giúp động cơ nổ lại cực kỳ êm ái. Kết quả là mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 5.8 - 6.5 lít/100km.
Vô lăng Audi A4 nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, chính xác ở tốc độ cao. Hệ thống treo dập tắt dao động rất "gọn", không bị bồng bềnh. Tuy nhiên, cảm giác lái thiên về sự thoải mái, an toàn hơn là sự phấn khích tột độ như BMW 3 Series.
| Tiêu chí | Audi A4 | Mercedes C-Class | BMW 3-Series |
|---|---|---|---|
| Nguồn gốc | Nhập khẩu Đức | Lắp ráp Việt Nam | Lắp ráp Việt Nam |
| Phong cách | Công nghệ, Cân bằng | Sang trọng, Bóng bẩy | Thể thao, Phấn khích |
| Không gian | Rộng rãi nhất | Hơi chật hàng ghế sau | Thể thao, ôm người |
| Dẫn động | FWD hoặc Quattro | Cầu sau (RWD) | Cầu sau (RWD) |
| Phù hợp với | Gia đình trẻ, thích hàng nhập | Doanh nhân, thích thương hiệu | Người đam mê lái xe |
Nhiều khách hàng e ngại "xe Đức tốn tiền nuôi", nhưng với kinh nghiệm quản lý dịch vụ, tôi xin chia sẻ bảng chi phí thực tế ước tính cho Audi A4 để quý khách an tâm:
| Hạng mục | Chi phí ước tính (Chính hãng) | Ghi chú |
|---|---|---|
| Bảo dưỡng cấp 1 (Mỗi 8.000km) | 4.500.000 - 5.500.000 VNĐ | Thay dầu Castrol Edge Professional & Lọc dầu chính hãng |
| Bảo dưỡng cấp lớn (Mỗi 40.000km) | 18.000.000 - 22.000.000 VNĐ | Bảo dưỡng toàn diện hệ truyền động & gầm |
| Chi phí nuôi xe trung bình/năm | ~35.000.000 - 40.000.000 VNĐ | Bao gồm bảo dưỡng + Bảo hiểm thân vỏ (khoảng 20tr) |
*Lưu ý: Audi A4 2025 được hưởng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km, giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí sửa chữa phát sinh.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan hạng sang không đụng hàng, bền bỉ, nhập khẩu nguyên chiếc và đủ rộng rãi cho gia đình, Audi A4 là lựa chọn số 1. Nó có thể không lái "bốc" như BMW, không hào nhoáng như Mercedes, nhưng nó mang lại cảm giác tin cậy và trải nghiệm công nghệ đỉnh cao.
Lưu ý: Thông tin trong bài viết được tổng hợp từ các nguồn chính thức và có thể thay đổi theo thời gian. Quý khách hàng nên liên hệ trực tiếp với đại lý Audi chính hãng để nhận thông tin mới nhất.
Liên hệ tư vấn và đặt lịch lái thử Audi A4:
Tác giả: Bảo Duy – Trưởng phòng kinh doanh Audi TPHCM (15 năm kinh nghiệm)
Bài viết được tư vấn chuyên môn và kiểm duyệt bởi đội ngũ kỹ thuật của Tin Bán Xe.
Khoảng giá: 4.2 tỷ
Khoảng giá: 1.59 tỷ
Khoảng giá: 3.94 tỷ
Khoảng giá: 1.6 tỷ - 1.02 tỷ
Khoảng giá: 1.5 tỷ
Khoảng giá: 1.49 tỷ
Khoảng giá: 4.2 tỷ
Khoảng giá: 738 triệu - 1.02 tỷ
Khoảng giá: 699 triệu - 799 triệu
Khoảng giá: 1.5 tỷ
Khoảng giá: 1.57 tỷ
Khoảng giá: 738 triệu - 1.02 tỷ
| Tên phiên bản | 40 TFSI Advanced Plus1.79 tỷ |
|---|