Mặc dù có cải thiện về doanh số bán ra, nhưng Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới 2020 vẫn ế ẩm không thể cạnh tranh trực tiếp với những "ông trùm" Ford Everest hay Toyota8 Fortuner.
Mitsubishi Pajero Sport là một chiếc xe mới và được tung ra tại thị trường Việt từ tháng 10 năm 2020. Ngay từ khi mới ra mắt chiếc SUV của Mitsubishi đã được kỳ vọng là một trong những xe dẫn đầu về doanh số bán ra. Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng bán ra cho thấy mẫu xe này chưa đáp ứng được thị hiếu cũng như phong các lái xe của khách hành Việt Nam.
Theo thống kê, ngay từ lúc xe được xuất hiện và bán ra tại các đại lý showrom từ tháng 10/2020, Pajero Sport đã thắp lên cho thương hiệu xe đến từ Nhật bản với doanh số bán ra tăng vọt so với phiên bản cũ cụ thể là 184 chiếc trên cả nước.
Đây chưa phải con số cao khi so sánh với oyota Fortuner hay Ford Everest, nhưng tin vui này cũng đủ để Mitsubishi kỳ vọng đây sẽ là mẫu xe "át chủ bài" theo sau Xpander.
Tuy vậy sự thực phũ phàng hơn nhiều sau những tháng tiếp theo khi Mitsubishi Pajero không đạt được mức doanh số cao như tháng đầu tiên, chỉ khoảng 110 xe/tháng.
Đỉnh điểm của sự tuột dốc này là tháng 2.2021 vừa rồi, chiecs SUV này chỉ bán được 34 chiếc thua xa so với Toyota Fortuner và Ford Everest là những đối thủ trực tiếp (khung gầm rời), còn nếu so với các đối thủ gián tiếp (sử dụng cơ cấu khung gầm liền khối) như Hyundai SantaFe hay KIA Sorento ngang tầm giá thì con số chênh lệch rất lớn.
Hàng loạt công nghệ được trang bị nhưng không đủ hấp dẫn
Mitsubishi Pajero Sport 2020 lần này được hãng xe Nhật Bản cải tiến với kỳ vọng lớn khi khoác lên mình hàng loạt nâng cấp. Hãng xe nhật Bản đã sủa đổi những chi tiết chủ đạo của ngoại thất như đèn hậu, lưới tản nhiệt thậm chí là cản sau và mâm xe....
Những thay đổi này cốt yếu để tổng thể chiếc xe thanh thoát, hài hòa và ít nặng nề hơn đây được xem là điểm yếu của người anh em của nó trước đây.
Trong khi đó ở phần nội thất, Pajero Sport không chú trọng vào việc thay đổi không gian tuy nhiên lại trang bị thêm hàng loạt tính năng. Những thay đổi bao gồm màn hình hiển thị 8 inch hay hệ thống thông tin giải trí, cùng với đó là hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập tích hợp các chắc năng làm sạch không khí Nano-e.
Ngạc nhiên hơn nữa khi Mitsubishi Pajero Sport 2020 có cả ứng dụng điều khiển từ xa là Mitsubishi Remote Control , thông quá điện thoại và đồng hồ thông minh. Đây là những tính năng đầu tiên thấy trên chiếc SUV 7 chỗ.
Bên cạnh đó, trong khi thương hiệu Toyota trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense cho Fortuner, thì Mitsubishi cũng không chịu thua kém khi cung cấp cho Pajero Sport mới gói an toàn thông minh Mitsubishi e-Assist.
Gói an toàn này còn bao gồm nhiều hệ thống góp phần hỗ trợ cho người lái và bảo vệ hành khách như: cảnh báo điểm mù (BSW); hỗ trợ chuyển làn (LCA); cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA); chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS); ga tự động thích ứng (ACC); cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM)…
Dưới nắp ca-pô Pajero Sport được trang bị động cơ với công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cho công suất 178 mã lực tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500v/ph. Khối động cơ Diesel Mivec 2.4L còn trở nên ưu việt hơn nhờ vào sự kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao.
Có thể thấy rằng các trang bị công nghệ trên Mitsubishi Pajero Sport không hề kém cạnh Toyota Fortuner và thậm chí là nổi trội nhất trong dàn xe SUV khung gầm rời tại Việt Nam. Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ hấp dẫn người dùng Việt vì trên thị trường ô tô hiện nay vẫn còn đó lựa chọn KIA Sorento cũng sở hữu hàng loạt công nghệ tương đương nhưng thiết kế hợp nhãn người Việt Nam hơn.
Trong tầm giá có nhiều đối thủ cạnh tranh
Mitsubishi Pajero Sport 2020 sẽ có mức giá chính thức tại Việt Nam là 1,110 tỷ (4x2AT) trong khi đó với mức giá 1,345 tỷ đồng để có thể sở hữu bản 4x4AT bên cạnh 3 lựa chọn về màu sắc là đen, trắng và nâu.
Tuy nhiên, đáng quan ngại thay khi số đông khách hàng khi mua phiên tiêu chuẩn, thường có suy nghĩ mua bản thấp nhất. Như vậy đối với xe Toyota Fortuner hay Ford Everest là lựa chọn tốt hơn trong tầm giá này.
Cùng với đó phiên bản Mitsubishi Pajero Sport cũng khiến khách hàng phải phân vấn đắn đo giữ phiên bản Toyota Fortuner 2.8 Legender hay KIA Sorento Signature hoặc một phương án tiết kiệm hơn nữa là Hyundai SantaFe.
Điều này có thể chứng minh rằng 2 mẫu xe Hàn Quốc hấp dẫn hơn khi hầu hết người dùng chỉ sử dụng xe cho mục đích đi đường bằng phẳng, vì thế họ ưa chuộng một chiếc xe lái và điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt và kiểu dáng thời trang hơn mà điều này chiếc xe của Nhật là Pajero Sport chưa đáp ứng được chuyện đó.
Cùng với đó chiếc Mazda CX-8 hay VinFast Lux SA2.0 cũng là những "kẻ ngán đường" khó chịu trong tầm giá dưới 1,5 tỉ đồng. Tới đây chúng ta đã hiểu vấn đề hiện tại của Mitsubishi Pajero Sport có lẽ chỉ nằm ở định giá, nếu có giá bán hợp lý hơn người dùng Việt Nam sẽ dễ rút hầu bao xuống tay để sở hữu.
Để không bị bỏ lỡ về một thông tin bất kì dòng xe nào đó, vui lòng gửi cho chúng tôi thông tin về nó và tiếp tục theo dõi những tin tức của Tinbanxe.vn để biết thêm thông tin cập nhật và hiểu biết sâu sắc hơn về những chiếc xe về thương hiệu yêu thích của bạn, cùng với đó là giá xe ô tô được chúng tôi update hàng ngày.