Vào cuối tháng 7 tới, Hyundai sẽ ngừng sản xuất chiếc xe nguyên mẫu được điện khí hoá Hyundai IONIQ. Tuy nhiên các người tiêu dùng không nên tưởng lầm với chiếc xe điện IONIQ 5 đang nổi đình đám gần đây.
Theo đó, Hyundai sẽ ngừng sản xuất IONIQ tại nhà máy tại Ulsan, Hàn Quốc và các khách hàng sẽ không còn đặt hàng được nữa đối với mẫu xe này. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, đây là một bước đi đã được lên kế hoạch từ lâu khi tính tới việc khách hàng thay đổi thị hiếu trong phân khúc xe hơi.
Hyundai IONIQ được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 dưới dạng mô hình sản xuất và Hyundai IONIQ được đánh giá là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được điện khí hoá hệ truyền động với 3 phiên bản: hybrid tiêu chuẩn, plug-in hybrid và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện. Sau gần 7 năm xuất hiện, IONIQ đã bán được 135.692 chiếc ở Châu u và được đánh giá là đã đáp ứng được kỳ vọng của hãng xe Hàn Quốc.
Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những ưu điểm hấp dẫn nhất của Hyundai IONIQ . Phiên bản plug-in hybrid tiêu thụ chỉ khoảng 2 lít/100km. Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cho biết nó có thể chạy gần 1.000km sau mỗi lần sạc và đổ xăng. Phiên bản Blue hybrid tiêu thụ 4 lít/100km và di chuyển quãng đường lên tới 1.130km sau mỗi lần nạp liệu.
Về quãng đường, phiên bản EV luôn kém nhất trong số các phiên bản, do không có sự hỗ trợ của động cơ xăng. Bộ pin 28 kWh ban đầu chỉ phiên bản EV khả năng chạy 200km, mức mà chính Hyundai thừa nhận là "không đủ". Thông số này đã tăng lên 275km ở phiên bản 2020 nhờ bộ pin lớn hơn - 38,3 kWh.
Tại một số quốc gia Đông Nam Á, Hyundai IONIQ cũng đã được giới thiệu và đã bán ra với hai phiên bản Prime và Signature với giá trị quy đổi sang tiền Việt Nam ở khoảng mức 1,1 tỉ đồng và 1,2 tỉ đồng.
Thế nhưng doanh số loại xe này không khả quan khi chưa phù hợp với khu vực còn đang phát triển, đơn cử như chỉ có 26 chiếc Hyundai IONIQ phiên bản Signature được đăng ký ở Indonesia, các thị trường khác thậm chí còn chưa xuất hiện.
Tất nhiên, Hyundai IONIQ sẽ không ngừng ở đó mà mẫu xe này sẽ đột phá hơn đi thêm thêm một bước khác với mẫu IONIQ 5 đã được Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor giới thiệu tại Việt Nam nhằm đem lại trải nghiệm sớm cho khách hàng và thị trường.
Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam mang trên mình đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm do mô-tơ đặt trên trục sau cung cấp. Tốc độ tối đa của IONIQ 5 được giới hạn điện tử ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây.
===> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô cập mới nhất tại tin bán xe