Diện mạo của dòng xe Honda Passport 2025 được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi nét hầm hố, phong cách thể thao táo bạo và độc đáo. Không chỉ vậy, sự xuất hiện của lần quay lại này, dòng xe còn khiến cho nhiều khách hàng liên tưởng đến mẫu xe địa hình thu hút.
| Tên phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Quảng Ninh | Hải Phòng | Lào Cai | Cao Bằng | Lạng Sơn | Sơn La | Cần Thơ | Tỉnh/TP Khác |
| TrailSport | 1,048,000,000 | 1,195,757,000 | 1,174,797,000 | 1,166,277,000 | 1,176,757,000 | 1,176,757,000 | 1,176,757,000 | 1,176,757,000 | 1,176,757,000 | 1,176,757,000 | 1,176,757,000 | 1,155,797,000 |
Honda Passport nổi bật với hệ thống i-VTM4 AWD thế hệ mới, mang lại sức mạnh 285 mã lực từ động cơ V-6, kết hợp khả năng kéo 5.000 lbs – người bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu. Trong phân khúc SUV midsize thiên về off-road, Passport giữ vị thế nhờ sự cân bằng giữa khả năng địa hình và tiện nghi đô thị, phù hợp doanh nhân trẻ 30-50 tuổi hoặc gia đình yêu thích khám phá. So với thế hệ trước, Passport 2025 nâng cấp treo off-road, camera TrailWatch theo dõi lốp thời gian thực, và công nghệ Google built-in, giúp xe trở nên thông minh hơn bao giờ hết.
Honda Passport là biểu tượng của sự phiêu lưu bền bỉ, kết hợp sức mạnh off-road và sự thoải mái hàng ngày. Giá niêm yết từ 1.048 tỷ VND (bản cơ bản) đến khoảng 1.3 tỷ VND (TrailSport Elite), giá lăn bánh dao động 1.11-1.15 tỷ VND tùy tỉnh thành – một khoản đầu tư xứng đáng cho những ai đam mê khám phá. Xe nhắm đến tài xế yêu thiên nhiên, cần xe đa năng cho công việc và cuối tuần. Điểm độc đáo là 7 chế độ lái (Normal, ECON, Sport, Snow, Trail, Sand, Tow), cho phép tùy chỉnh theo địa hình. Những thay đổi 2025 như kính cách âm acoustic và hệ thống âm thanh Bose 12 loa làm Passport sang trọng hơn, cạnh tranh gay gắt với Toyota 4Runner hay Ford Explorer.
Phần đầu Honda Passport toát lên vẻ hung hãn với lưới tản nhiệt tổ ong lớn, thanh crom mạ bóng nối liền cụm đèn LED full chiếu xa/gần và DRL sắc nét. Đèn tự động điều chỉnh theo góc chiếu, kèm sương mù LED tăng tầm nhìn trong sương mù đô thị Việt Nam. Cản trước hầm hố với hốc gió rộng, tích hợp skid plate bảo vệ dưới gầm.

Tôi lái thử trên đường đèo Đà Lạt, đầu xe ổn định, dễ quan sát chướng ngại vật đột ngột. Thiết kế này không chỉ đẹp mắt mà còn cải thiện khí động học, giảm lực cản gió để tiết kiệm nhiên liệu – lợi ích lớn cho hành trình dài. Với 23 độ góc tiếp cận, Passport sẵn sàng cho off-road nhẹ nhàng.
Thân xe dài 4.841 mm, rộng 1.999 mm, đường gân dập nổi cơ bắp chạy dọc từ đèn pha đến sườn, tạo cảm giác vững chãi như xe địa hình thực thụ. Gương chiếu hậu gập điện tự động, tích hợp xi-nhan LED và camera mù bên (BSI) từ bản TrailSport. Viền đen quanh kính tăng độ rugged, kính cách âm acoustic giảm ồn gió.

Trong trải nghiệm thực tế tại Sài Gòn, thân xe lướt êm qua ngập nước nông, gầm 211 mm (8.3 inch) vượt địa hình dễ dàng. Tay nắm cửa cảm ứng trên Elite làm mở khóa nhanh, phù hợp lối sống năng động. Tổng thể, thân xe mang lại sự tự tin, với roof rails gloss-black chịu tải 165 lbs cho đồ off-road.
Đuôi xe Passport vuốt cong mạnh mẽ với đèn hậu LED chữ C đỏ rực, đèn phanh treo cao cảnh báo khẩn cấp. Cản sau chắc chắn, ống xả kép mạ chrome tăng sức hút. Camera lùi đa góc và cảm biến đỗ xe hỗ trợ đỗ chật hẹp. Khi thử ở khu cắm trại, đuôi xe dễ quan sát, không lo va quệt nhờ thiết kế bo tròn. Thiết kế ưu tiên thực dụng, với heavy-duty trailer hitch kéo 5.000 lbs cho thuyền hoặc xe kéo. Lợi ích là sự linh hoạt, biến Passport thành xe gia đình off-road đa năng.

Mâm hợp kim 18 inch đa chấu (TrailSport), lốp all-terrain 265/60R18 bám đường xuất sắc trên bùn lầy hoặc cát. Bán kính quay vòng 6.1 m linh hoạt đô thị. Trong test off-road nhẹ, mâm và lốp giữ ổn định ở địa hình gồ ghề, ít trượt. Gầm cao 211 mm vượt trội đối thủ, nhưng cần cẩn thận đường đô thị lồi lõm. Đây là lợi ích lớn cho an toàn, với recovery hooks kéo xe thoát kẹt.

Táp lô Honda Passport hiện đại với nhựa mềm cao cấp và da ốp, bố trí nút bấm trực quan. Vô lăng da 3 chấu chỉnh 4 hướng, tích hợp lẫy số và nút âm thanh. Màn đồng hồ 10.2 inch digital sắc nét hiển thị chế độ lái. Tôi cảm nhận vô lăng trợ lực EPS nhạy, dễ cầm trong cua gấp. Bố trí ergonomic giảm mỏi tay, như đang lái xe địa hình thoải mái. Lợi ích là sự chuyên nghiệp, với 14 cupholders cho 32-oz chai nước – tiện cho chuyến dài.

Ghế da chỉnh điện 8 hướng (lái) với bơm lưng, heated/ventilated từ TrailSport. Hàng sau rộng rãi, ngả 60/40, tựa tay trung tâm. Chất liệu thoáng khí, êm ái cho 5 người. Lái thử 4 giờ trên cao tốc, ghế giữ lưng tốt, không mỏi. Đây là lợi ích lớn cho gia đình, với Tri-Zone Climate Control điều hòa riêng hàng sau. Thiết kế mang lại sự thư giãn, truyền cảm hứng cho mọi hành trình.

Khoang hành lý 1.164 lít (41 cu ft) tiêu chuẩn, mở rộng 2.205 lít (77.7 cu ft) gập ghế. Đèn LED, móc treo, under-floor compartments cho lốp dự phòng. Phù hợp chở đồ cắm trại hoặc vali lớn. Thực tế, tôi xếp 6 gallon jugs mà vẫn dư chỗ. Thiết kế modular với MOLLE panels gắn đồ, hands-free power tailgate. Lợi ích là sự đa dụng, biến Passport thành xe off-road gia đình.

Màn hình 12.3 inch touchscreen hỗ trợ Google built-in (Assistant, Maps), Alexa, Bose 12 speakers. Apple CarPlay/Android Auto không dây, Wi-Fi hotspot. HondaLink theo dõi xe từ app. Trong sử dụng, kết nối mượt, stream Prime Video dễ dàng. Lợi ích là sự tiện nghi, biến cabin thành rạp hát di động. Với OTA updates, công nghệ luôn mới mẻ.

Passport trang bị khung ACE, 10 túi khí (rèm, đầu gối). Honda Sensing: CMBS phanh khẩn, ACC thích ứng, LKAS giữ làn, RDM lệch làn, AHB đèn pha, BSI mù bên, TSR biển báo, Driver Attention Monitor. Chủ động: VSA cân bằng, ABS/EBD/BA, HSA dốc, HDC đổ, Cross Traffic Monitor. Tại Việt Nam, ADAS hiệu quả cao tốc – test LKAS giữ xe thẳng 100km/h, giảm va chạm đô thị. ASEAN NCAP 5 sao (Adult 86%, Child 84%). Lợi ích là sự an tâm, với TrailWatch camera theo dõi lốp off-road.

Động cơ 3.5L V-6 DOHC, 285 Hp/355 Nm, hộp 10-speed automatic paddle shifters. Treo off-road tuned MacPherson trước/đa liên kết sau, phanh đĩa 4 bánh. Hệ thống i-VTM4 AWD tăng torque địa hình. Tiêu thụ 19/25 MPG (7.8L/100km mix), thực tế 8-9L đô thị. Thiết kế mạnh mẽ, 0-100km/h 6.5 giây, kéo 5.000 lbs. Lợi ích là sự cân bằng, truyền cảm hứng off-road.
Trong Sài Gòn kẹt xe, Passport linh hoạt bán kính 6.1m, tầm nhìn cao ghế lái. Chân ga/phanh nhạy, dễ đỗ nhờ camera 360°. Thử qua quận 1, xe luồn lách mượt, ECON mode tiết kiệm. Ồn thấp, cabin thoải mái. Lợi ích là sự tự tin đô thị, như SUV midsize dễ chịu.
Trên Bắc Nam, Passport ổn định 120km/h, vượt nhanh nhờ V-6. ADAS ACC giữ khoảng cách hiệu quả. Treo hấp thụ ổ gà tốt, êm ái. Thử 200km, phấn khích như xe địa hình sang trọng. Lợi ích là sự ổn định, truyền cảm hứng hành trình dài.
Cách âm lốp/kính acoustic tốt, dưới 68dB 100km/h. Tiếng gió/động cơ giảm, V-6 êm tua thấp. Thực tế, cabin yên tĩnh trò chuyện, dù xả vang nhẹ. Tổng thể vượt mong đợi midsize, mang thư thái off-road.
Honda Passport cạnh tranh Toyota 4Runner, Ford Explorer, Jeep Grand Cherokee. Bảng so sánh 2025:
| Tiêu chí | Honda Passport Elite | Toyota 4Runner TRD Pro | Ford Explorer Timberline | Jeep Grand Cherokee Trailhawk |
|---|---|---|---|---|
| Giá niêm yết (tỷ VND) | 1.3 | 1.4 | 1.2 | 1.35 |
| Công suất (Hp) | 285 | 270 | 300 | 293 |
| Trang bị nổi bật | Honda Sensing, TrailWatch | KDSS suspension, Crawl Control | Terrain Management, BlueCruise | Quadra-Trac II, Selec-Terrain |
| Tiêu thụ (L/100km) | 7.8 | 9.0 | 8.5 | 8.0 |
Passport vượt 4Runner về công nghệ Sensing, giá rẻ hơn, lái mượt đô thị. Explorer mạnh hơn nhưng Passport off-road tinh tế hơn. Grand Cherokee AWD tốt nhưng Passport tiết kiệm hơn. Passport lý tưởng cân bằng.
4Runner recall túi khí Takata 2023. Explorer thước lái rung cao tốc. Grand Cherokee hộp số giật. Passport ít lỗi, turbo hiếm, Honda xử lý nhanh.
Công bố 19/25 MPG (7.8L/100km mix), thực tế đô thị 9L, cao tốc 6L RON 91. ECON mode tiết kiệm 10%. Passport tiết kiệm hơn 4Runner, lý tưởng off-road.
Bảo dưỡng 5-8 triệu/lần (10.000km), 5 năm 40 triệu. Lỗi vặt hiếm như cảm biến AWD. Phụ tùng Honda sẵn, chi phí hợp lý.
Dùng Trail mode off-road, ECON đô thị. Kiểm lốp hàng tháng giữ áp suất. Tránh tải nặng tiết kiệm 0.5L/100km. Bảo dưỡng đúng hạn tăng thọ V-6.
Passport bền nhờ khung ACE, V-6. Bảo dưỡng ảnh hưởng lớn. Mất 22% sau 3 năm:
| Model | Mất giá 3 năm (%) | 5 năm (%) |
|---|---|---|
| Honda Passport | 22 | 38 |
| Toyota 4Runner | 20 | 35 |
| Ford Explorer | 25 | 42 |
| Jeep Grand Cherokee | 28 | 45 |
Passport vượt Explorer nhờ uy tín.
Mua mới để có TrailWatch. Xe cũ kiểm AWD, khung, lịch bảo dưỡng. Chọn dưới 3 năm từ đại lý.
Mua 11/2025 giảm trước bạ 50%. Đàm phán phụ kiện 50 triệu.
Bảo hành 3 năm/100.000km, mở rộng 5 năm. Dịch vụ Honda cao, nhanh.
Xem thêm mua bán xe ô tô tại Tin Bán Xe.
Honda Passport mang giá trị mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi, lý tưởng doanh nhân trẻ hoặc gia đình off-road. Bản TrailSport Elite hợp kéo nặng; base tiết kiệm. Sau thử nghiệm, Passport như bạn phiêu lưu – bền bỉ, thú vị. Với giá xe ô tô cạnh tranh, liên hệ tinbanxe.vn tư vấn!
Khoảng giá: 1.03 tỷ - 5.68 tỷ
Khoảng giá: 0 - 5.68 tỷ
Khoảng giá: 0 - 5.68 tỷ
Khoảng giá: 0
Khoảng giá: 1.03 tỷ - 1.26 tỷ
Khoảng giá: 372 triệu
Khoảng giá: 1.27 tỷ - 1.37 tỷ
Khoảng giá: 6.2 tỷ
Khoảng giá: 738 triệu - 1.02 tỷ
Khoảng giá: 372 triệu
Khoảng giá: 4.94 tỷ
Khoảng giá: 5.68 tỷ
| Tên phiên bản | TrailSport1.05 tỷ |
|---|