GAC Motor chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối Tan Chong, với thông báo được công bố vào đầu tháng 5. Đến ngày 20/8, hãng dự kiến sẽ giới thiệu hai mẫu xe hoàn toàn mới: MPV M8 và SUV GS8.
Các mẫu xe của GAC năm 2024, bao gồm Enpulse, Time, Space, Emkoo và GS8, sẽ được phân phối bởi GAC Việt Nam. Những mẫu xe này có khả năng vận hành mạnh mẽ, độ tin cậy cao, và công nghệ pin tiên tiến cùng các chế độ lái tự hành hiện đại. Với sự gia nhập của GAC, thị trường mua bán ô tô tại Việt Nam sẽ có thêm sự lựa chọn đa dạng và chất lượng.
Sự gia nhập của GAC tại Việt Nam đánh dấu một bước đi chiến lược quan trọng với việc ra mắt hai mẫu xe chủ lực trong phân khúc SUV cỡ D và MPV cỡ lớn. Giá khởi điểm cho mẫu SUV GS8 là 1,269 tỷ đồng và cho mẫu MPV M8 là 1,699 tỷ đồng, cho thấy GAC đang nhắm đến phân khúc cao cấp. Sau nhiều đợt nhá hàng, hãng đã chính thức giới thiệu GS8 và M8, mở ra nhiều lựa chọn mới cho người tiêu dùng.
GAC gia nhập thị trường Việt Nam với một bước đi chiến lược, giới thiệu hai mẫu xe chủ chốt: một SUV cỡ D và một MPV cỡ lớn. Mẫu SUV bắt đầu từ 1,269 tỷ đồng và mẫu MPV có giá từ 1,699 tỷ đồng. Điều này cho thấy GAC đang tập trung vào phân khúc cao cấp và muốn khẳng định sự cạnh tranh của mình trong thị trường ô tô.
Giá xe ô tô GAC 11/2024 |
(VND) |
GAC GS8 GL 2WD |
1.269.000.000đ |
GAC GS8 GT 2WD |
1.369.000.000đ |
GAC M8 GL |
1.699.000.000đ |
GAC M8 GT |
1.799.000.000đ |
GAC M8 GX |
2.199.000.000đ |
*Lưu ý: Bảng giá trên chưa bao gồm các khoản phí và khuyến mại áp dụng tại từng thời điểm.
GAC GS8 là một trong những mẫu xe đầu tiên của GAC Motor tại Việt Nam, nằm trong phân khúc SUV cỡ D, nơi cạnh tranh với các mẫu xe như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8.
Tại sự kiện ra mắt, GAC công bố giá cho hai phiên bản GS8: GL và GT, lần lượt là 1,269 tỷ đồng và 1,369 tỷ đồng. Mặc dù giá của GS8 có thể cao hơn so với một số đối thủ như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (979 triệu - 1,269 tỷ đồng), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ đồng), Mazda CX-8 (949 triệu - 1,129 tỷ đồng) và Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng), mẫu xe này vẫn có nhiều đặc điểm đáng lưu ý.
GS8 có kích thước lớn với chiều dài 4.980 mm, chiều rộng 1.950 mm, chiều cao 1.780 mm và chiều dài trục cơ sở 2.920 mm. Xe trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu 20 inch, tạo cảm giác vững chắc. Mặt ca-lăng mở rộng, lưới tản nhiệt mạ crom hình chữ V, và cụm đèn pha kết hợp với đèn hậu, tạo nên kiểu dáng nổi bật.
Nội thất của GS8 có màn hình cảm ứng giải trí 14,6 inch và màn hình trung tâm LCD 12,3 inch, dễ sử dụng. Hệ thống âm thanh 8 loa và điều hòa tự động 3 vùng cung cấp sự thoải mái. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng và hỗ trợ tựa lưng 2 hướng, cùng cửa sổ trời toàn cảnh và đèn nội thất đa sắc, mang lại cảm giác sang trọng và tiện nghi.
GS8 sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L với công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. GS8 được xây dựng trên khung gầm Megastar với cấu trúc khung xe GPMA, mang lại khả năng vận hành ổn định và êm ái.
Xe trang bị hệ thống trợ lái ADAS với các tính năng như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động và hỗ trợ lái xe trong điều kiện tắc đường. Các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, ổn định thân xe điện tử và hỗ trợ khởi hành và xuống dốc cũng được trang bị.
GAC vừa ra mắt mẫu MPV cỡ lớn GAC M8 tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến lớn trong phân khúc MPV. Mẫu xe này có ba phiên bản với giá lần lượt là 1,699 tỷ đồng, 1,799 tỷ đồng và 2,199 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Kia Carnival (1,189-1,759 tỷ đồng) và Volkswagen Viloran (1,989-2,188 tỷ đồng).
GAC M8 có kích thước tổng thể dài 5.212 mm, rộng 1.893 mm, cao 1.823 mm, và chiều dài trục cơ sở 3.070 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình sư tử và 10 thanh crom kéo dài từ dưới nắp ca-pô xuống cản trước. Hệ thống đèn pha trang bị 388 điểm LED, có khả năng điều chỉnh góc chiếu, đèn mở, đèn chờ dẫn đường và tự động thích ứng.
Thân xe có thiết kế mặt cắt kim cương và mâm xe hợp kim 18 inch, với phiên bản cao cấp nhất có logo GAC trên la-zăng giữ nguyên vị trí khi xe di chuyển. Xe còn có cửa điện hai bên và cốp điện phía sau, cùng với đèn hậu hình chữ U đồng bộ với thiết kế của xe.
Nội thất của GAC M8 được bọc da cao cấp, với ghế lái chỉnh điện 12 hướng và hỗ trợ tựa lưng 4 hướng kèm chức năng nhớ vị trí. Hàng ghế thứ hai có chức năng làm mát, sưởi ấm và massage 10 điểm, giống như khoang ghế hạng thương gia. Xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh đôi và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với khả năng khuếch tán mùi hương. Hàng ghế thứ ba có thể trượt để mở rộng không gian khoang hành lý.
GAC M8 trang bị màn hình giải trí 14,6 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cùng màn hình hiển thị đa thông tin 12,3 inch. Xe còn có công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, 7 túi khí, và nhiều tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động với cảm biến và camera 360 độ, cho phép tìm bãi đỗ, lập kế hoạch đỗ xe và điều khiển vô lăng cùng tốc độ xe.
GAC M8 sử dụng nền tảng GPMA toàn cầu và động cơ xăng tăng áp 2.0TGID, cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mặc dù mức giá của GAC M8 cao hơn so với các mẫu xe Trung Quốc hiện có tại Việt Nam, điều này có thể cho thấy GAC đang thử nghiệm thị trường trước khi giới thiệu các mẫu xe có giá cạnh tranh hơn trong tương lai.
GAC M8 và GS8 đều đại diện cho nỗ lực của GAC Motor trong việc mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam với các mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp. GAC M8, với ba phiên bản giá từ 1,699 tỷ đến 2,199 tỷ đồng, mang đến không gian nội thất rộng rãi và nhiều tính năng cao cấp như ghế hạng thương gia và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng. GAC GS8, với mức giá từ 1,269 tỷ đến 1,369 tỷ đồng, cung cấp thiết kế và các tính năng an toàn tiên tiến. Mặc dù giá xe ô tô của cả hai mẫu xe này cao hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc, động thái này có thể cho thấy GAC đang tìm cách thiết lập vị thế trên thị trường trước khi giới thiệu các sản phẩm cạnh tranh hơn trong tương lai.