Ford Everest hay còn có cái tên khác là Endeavour tại một số khu vực đang chuẩn bị bước sang thế hệ thứ 3.
Tuần này, Ford Ranger và Ford Everest mới với cùng một khung gầm đã đồng loạt được thử nghiệm tại châu Âu. Kể từ lần đầu tiên ra mắt khách hàng toàn cầu vào năm 2013, Ford Everest đã là cái tên bán chạy nhất của Ford tại nhiều quốc gia trên tất cả các châu lục, với vô số phiên bản "nội địa", như Endeavour của Ấn Độ và thậm chí cả xe quân sự Arquus Trapper VT4 tại Pháp.
Thiết kế của Ford Everest mới giống hệt "bản chính", sử dụng kết cấu thân xe độc lập giống Ranger trước đó, đặc biệt là phần đầu xe với đèn chạy ban ngày hình chữ C. Mâm 6 ốc chốt thể hiện rõ định hướng off-road của Everest, tương tự là phần gầm xe cao ráo, thông thoáng.
Điểm khác biệt của Ford Everest mới và Ranger mới là tem dán màu vàng trên kính chắn gió trước, cho thấy xe sử dụng hệ thống truyền động hybrid, nhiều khả năng là xe hybrid sạc điện PHEV. Tuy nhiên, sau lớp ngụy trang bên ngoài xe quá kín kẽ để ta có thể quan sát được xem chiếc xe có trang bị thêm cổng sạc hay không.
Theo Motor 1, Ford Ranger/ Everest thế hệ mới sẽ có 4 tùy chọn động cơ gồm diesel 2.0L tăng áp kép hoặc V6 3.0L, các bản xăng bao gồm V6 2.7L tăng áp kép và hybrid 2.0L 4 xy-lanh. Dự đoán, cấu hình Ranger Raptor và Everest off-road ( nếu có) sẽ dùng bản V6 2.7L xăng và vẫn như thường lệ sẽ sử dụng hộp số 10 cấp tự động.