Audi A4 mới sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong "mới" cuối cùng của hãng xe Đức.
Đã hơn 2 năm kể từ lần cuối cùng người dùng nghe nói về thế hệ mới của Audi A4. Vào thời điểm đó, có tin đồn rằng xe Audi sẽ chuyển từ khung gầm MLB sang khung gầm MQB như Audi A3 - động thái này cho phép Audi tiết kiệm 1 tỷ USD chi phí phát triển xe hơi mới, nhưng với cái giá là khả năng xe sẽ bị những khách hàng cũ quay lưng.
Bây giờ, khi Oliver Hoffman, giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi, xác nhận trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên Auto Express rằng thế hệ mới của Audi A4 vẫn sử dụng khung gầm MLB cũ tức là kế hoạch trên đã thất bại. Quan trọng hơn, dòng xe tên tuổi này vẫn sẽ sử dụng động cơ đốt trong truyền thống thay vì hệ thống động lực điện.
Tiếp theo, động cơ sử dụng trên Audi A4 mới, dù là xăng hay diesel, đều sẽ là động cơ mới được phát triển. Đây cũng là dây chuyền sản xuất động cơ mới cuối cùng được thương hiệu Đức hoàn thành vào giữa năm nay, khi CEO Markus Duesmann xác nhận rằng họ đã ngừng phát triển động cơ đốt trong và tập trung vào xe điện.
Audi A4 hiện tại được ra mắt vào năm 2016 và nâng cấp vào năm 2023. Dòng xe chạy bằng động cơ đốt trong cuối cùng của Audi (không rõ là mẫu xe nào) sẽ ra mắt vào năm 2025, xếp sau A4 một chút và kết thúc vòng đời vào năm 2033.
Audi A6 mới cũng dự kiến sẽ ra mắt động cơ đốt trong trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2025. Cả A4 và A6 được trang bị động cơ này sẽ bị ngừng sản xuất vào cuối thập kỷ này.
Sự thay thế Audi A4 và A6 trong tương lai có thể là phiên bản chạy điện của hai cái tên này, hoặc hai mẫu xe hoàn toàn mới cùng chung kích thước. Điểm khác biệt lớn nhất giữa A4/A6 và bản hậu duệ sẽ là khung gầm khi dòng MLB hiện tại không còn phù hợp với phong thái của Audi, thay thế vào đó có thể là khung gầm PPE đang được tập đoàn Volkswagen phát triển nhằm phục vụ xe điện sẽ sớm ra mắt thông qua Macan và Q6 E-Tron trong năm 2022.
=> Xem thêm: