Cho đến thời điểm hiện tại, SF90 Stradale đang là một chiếc siêu xe mạnh nhất của thương hiệu Ferrari tại Việt Nam. Với tổng công suất lên đến 1.000 mã lực.
Theo như nguồn tin cho hay, vào chiều nay ngày 02/02/2021 một nhân vật có tiếng trong làng "chơi xe" trong nước, đã đăng tải những hình ảnh về chiếc " siêu xe " SF90 Stradale thế hệ thứ hai của Ferrari tại Việt Nam vừa cập cảng. Chiếc siêu xe SF90 Stradale xuất hiện là một điều bất ngờ về sự giàu có của những " tay chơi xe" trong nước, vì đây là chiếc SF90 Stradale thứ hai tại Đông Nam Á trước đó đã từng thấy tại Thái Lan.
Nhiều dự đoán chiếc siêu xe này đã được chủ nhân đặt từ trước. Có một thông tin cho hay, chủ của "con ngụa chiến" này là một nữ doanh nhân cà phê, có niềm đam mê với những chiếc siêu xe hạng sang và cô đang sở hữu một loạt những chiếc xe mắc tiền top một tại đất nước hình chữ S này.
chiếc SF90 Stradale khoác trên mình "bộ áo" màu đỏ Rosso Corsa được tậu về trước tết Nguyên Đán gây khá nhiều bất ngờ và tò mò về chủ nhân sở hữu. Chưa dừng lại ở đó, ít nhất sẽ có hai siêu xe đặc biệt nữa có mặt tại Việt Nam trước tết âm lịch năm nay.
Điều khiến chiếc SF90 Stradale đặc biệt ở chỗ, đây là mẫu xe đánh dấu kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua Scuderia Ferrari cũng chính là "cha đẻ" của hãng Ferrari sau này. Trong hàng loạt những mẫu xe cao cấp của mình, SF90 Stradale được đánh giá là dòng xe cao cấp thứ 2 sau hypercar LaFerrari trong khi đó xếp trên 812 Superfast.
Được biết, trước đó một chiếc SF90 Stradale màu đỏ đã được " đập hộp" và bàn giao cho chủ nhân vào thời gian gần đây. Đó là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên xuất hiện trên đường phố Việt Nam mà còn là chiếc đầu tiên tại khu vự Đông Nam Á. Một nguồn tin khác cho hay, chủ nhân của chiếc siêu xe đầu tiên này là một đại gia chơi lan, có tiếng tại Hồ Chí Minh, không chỉ sở hữu chiếc Ferrari xa sỉ mà còn nhiều thương hiệu khác như McLaren 720S Spidern có màu đen thuộc loại hàng hiếm trên thế giới.
Một điều đáng chú ý, sự khác biệt đầu tiên ở bộ mâm của những chiếc Ferrari SF90 Stradale trong nước làm nên sự nổi bật hơn bao giờ hết của nó. Nếu như chiếc đầu tiên được trang bị bộ mâm ba chấu màu đen thì chiếc thứ hai lại sở hữu bộ mâm năm chấy đơn cắt vát dạng kim cương sang trọng.
Động cơ là sự phát triển của phiên bản 3,9 lít của gia đình F154. Việc tăng đường kính xylanh lên 88mm làm tăng công suất. Đầu xi-lanh và cả hệ thống nạp và xả đều được thiết kế lại hoàn toàn. Một trong những động cơ điện của SF90 Stradale được kẹp giữa động cơ và hộp số. Hai cái còn lại được nối với mỗi bánh trước. Tổng cộng chúng có thể đóng góp thêm 162kW, công suất tối đa mà bộ pin gắn trung tâm của xe có thể cung cấp, vào tổng sản lượng của hệ thống hybrid.
Cách bố trí này làm cho SF90 Stradale về mặt kỹ thuật, là một plug-in hybrid chia trục. Về mặt thực tế, điều này có nghĩa là Ferrari có hệ dẫn động tất cả các bánh - lần đầu tiên khác dành cho một trong những mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa của thương hiệu - và cũng có thể hoạt động như một chiếc xe điện thuần túy.
Xoay manettino trên vô lăng được thiết kế lại của SF90 Stradale từ chế độ max-attack Qualify sang eDrive biến chiếc xe thành một chiếc EV dẫn động cầu trước, có khả năng đi tới 25 km khi sạc đầy pin ở tốc độ lên đến 135 km / h.
Điểm đáng nói thứ hai, để mọi người thu hút bởi chiếc siêu xe này chính là bên trong nội thất, tất cả đều là dạng cảm ứng hiện đại thay vì phím bấm vật lý trên các mẫu xe thông thường. Được biết đây là chiếc Ferrari đầu tiên được ứng dụng công nghệ hiện đại này. Đăng sau Vô-lăng được trang bị một màn hình cảm ứng cong với kích thước 16 inch, có thể hiển thị các thông tin cảu xe.
SF90 Stradale khác biệt khá nhiều về thiết kế so với các mẫu xe của Ferradi. Cụm đèn phía trước được bố trí nằm ngang đồng thời được tích hợp công nghệ led ma trận. Trong khi đó, đèn hậu gọn gàn vuông vước là điểm nhấn phần đuôi xe. Thiết kế này nhân được không ít lời tranh cãi, nhưng hãng siêu xe đến từ Ý cho biết như vậy để toois uu tính khí động học.
Hiện tại, giá của chiếc siêu xe này tại Việt Nam vẫn là ẩn số, nhưng tại thị trường Mỹ chiếc siêu xe này có giá khá cao và gấp đôi đối với 488 GTB ( Giá 488 GTB tại Việt Nam từng được chào khoảng 15-18 tỷ đồng)
Để không bị bỏ lỡ về một thông tin của dòng xe sắp ra nào đó, vui lòng gửi cho chúng tôi thông tin về nó và tiếp tục theo dõi những tin tức của Tinbanxe.vn để biết thêm thông tin cập nhật và hiểu biết sâu sắc hơn về những chiếc xe về thương hiệu yêu thích của bạn, cùng với đó là giá xe ô tô được chúng tôi update hàng ngày.