Toyota Tundra thế hệ mới thứ 3 vừa được ra mắt ít ngày, có nhiều thay đổi về ngoại hình trẻ trung hơn và khoang cabin cùng động cơ.
Toyota Tundra mới có ngoại hình trông mạnh mẽ hơn, khi đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt lớn, cản xe khá hầm hố với các hốc gió bố trí dọc hai bên, phía trên là đèn pha LED hình chữ T. Nắp capo ở đầu xe có thiết kế điêu khắc với những đường viền nổi lên càng tôn thêm phần nam tính, cùng tấm ốp chắn bùn cơ bắp.
Ở phía sau xe là cụm đèn hậu dập nổi 3D và cửa thùng mới tinh dập chìm tên xe, cản sốc được tích hợp và bố trí cao hơn nhằm mang lại vẻ thanh thoát. Đặc biệt, phần đuôi của chiếc xe bán tải này còn được sử dụng vật liệu hợp chất Sheet Molding, giúp giảm 20% trọng lượng so với phiên bản tiền nhiệm.
Toyota Tundra 2022 sẽ có hai phiên bản cabin là Double Cab và CwMax, với phiên bản Double Cab thùng xe có kích thước 1.981mm hoặc 2.469mm; Phiên bản CrewMax với không gian nội thất rộng rãi hơn có cốp xe 1.676 mm hoặc 1.981 mm. Bên trong khoang cabin với công nghệ và vật liệu cao cấp, thiết kế cải tiến. Vô-lăng có thiết kế mới nhờ tích hợp nhiều nút bấm, phía sau là cụm đồng hồ analog và màn hình hiển thị đa thông tin 4,1 inch hoặc cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.
Ở phiên bản cao cấp TRD Pro và TRD OffRoad có thêm màn hình đa địa hình (Monitor MultiTerrain) để quan sát xung quanh khi lái xe trên đường. Các góc nhìn khác bao gồm góc nhìn phía sau, góc nhìn chia đôi để hiển thị những gì ở hai bên của thùng xe và chế độ quan sát rơ moóc kéo thêm phía sau bổ sung. Hệ thống hỗ trợ đường thẳng (Trailer Back Guidance và Straight Path Assist) giúp người mới bắt đầu cầm lái xuống nước một cách hiệu quả.
Hệ thống đa phương tiện có màn hình Màn hình 8 inch tiêu chuẩn hoặc màn hình 14 inch nâng cấp, Apple CarPlay không dây và Android Auto là tiêu chuẩn, trong khi âm lượng vẫn được điều khiển bằng núm xoay. Hệ thống mới có trợ lý ảo "Hey Toyota" để ra lệnh bằng giọng nói, chẳng hạn như định hướng hoặc thay đổi radio.
Toyota Tundra 2022 đã loại bỏ động cơ V8 và thay thế bằng động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6 cho công suất 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm như ở động cơ Land Cruiser thế hệ mới. Bên cạnh đó, động cơ thứ 2 là loại V6 tăng áp kép thêm một động cơ điện với ly hợp trung tâm và hộp số tự động 10 cấp, công suất 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm.
Tundra 2022 có thể kéo tới trọng tải 5.443 kg, tăng 17,6%. Trọng tải tối đa cũng được tăng thêm 880 kg, tương ứng với mức tăng hơn 11%.
Toyota cho biết thiết lập hybrid sẽ tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn. Khi chạy xe trong thành phố giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Điều này có nghĩa là Toyota Tundra có thể dễ dàng đánh bại các đối thủ trong bảng xếp hạng EPA. Tundra mới sẽ có thêm chế độ lái với các tùy chọn Sport và Sport +. Ở các chế độ này, động cơ điện cải thiện phản ứng của bướm ga. Chế độ kéo / vận chuyển ( Tow/Haul ) sẽ luôn duy trì hoạt động của cả hai phần hệ thống hybrid.
Về các chức năng an toàn, TSS 2.5 được trang bị tiêu chuẩn với cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, theo dõi làn đường, trợ lý biển báo giao thông và nhắc nhở hàng ghế sau. Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau. Tính năng giám sát điểm mù và lùi xe là tiêu chuẩn bên ngoài gói và Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Support Brake. Phanh tự động phanh khi đỗ xe là tùy chọn.
Giá bán của Toyota Tundra vẫn chưa được công bố. Nhưng với những gì được trang bị trên xe, khách hàng có được những chức năng mới nhất và an toàn nhất. Xe nằm trong phân khúc cạnh tranh với các dòng xe khác. Chẳng hạn như: Ford F150, RAM 1500, Chevrolet Silverado hay JEEP Gladiator trên thị trường Bắc Mỹ.
Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi bài viết này.
Tin Bán Xe là website thuộc Công ty TNHH Thương mại E-Com. Là trang web chuyên cập nhật các thông tin, review trải nhiệm - đánh giá chi tiết xe hơi, cập nhật bảng giá xe oto các hãng xe hơi trong và ngoài nước. Và là cầu nối giúp kết nối giữa người mua và người bán thông qua nền tảng mua bán ô tô trực tuyến hiệu quả.
Ảnh: Internet