Các lệnh trừng phạt của các nước do xung đột quân sự đã khiến ngành sản xuất ô tô của Nga thiếu linh kiện túi khí và phanh ABS nên đã được lược bỏ trên các dòng xe chủ chốt. Xung đột quân sự cũng đã đẩy ngành công nghiệp ô tô của Nga trở lại cuối những năm 80.Tờ báo của Pháp Le Figaro cho biết lệnh trừng phạt này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 1/2/2023.
Bên cạnh việc các nhà sản xuất ô tô Nga được phép tạm thời bỏ qua các tiêu chuẩn khí thải với xe xuất khẩu sang EU, các nhà sản xuất, lắp ráp tại Nga không còn bắt buộc phải trang bị những công nghệ an toàn tiêu chuẩn châu Âu như túi khí, cân bằng ESP, phanh ABS, thậm chí là không có dây an toàn ở ghế sau.
Trước khi xung đột quân sự bùng nổ, các nhà sản xuất ô tô Nga sản xuất các loại xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 trở lên để xuất khẩu.
Nhưng với việc Bosch tạm ngừng cung cấp các bộ phận trọng yếu của bầu xúc tác khí thải, Nga chưa có nhà cung ứng thay thế.
Từ quan điểm lái xe an toàn, việc mua một chiếc ô tô mới không có trang bị hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, túi khí và dây an toàn là điều nghe khó thuyết phục.
Vừa qua, thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã cho biết chính phủ sẽ khởi động lại việc sản xuất ô tô du lịch hạng nhẹ mang nhãn hiệu Moskvich từ thời Liên Xô cũ, bất chấp việc Renault rút khỏi Nga.
Tin bán xe là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp cho các đại lý, khách hàng dịch vụ, tin tức về ô tô và bảng giá xe ô tô uy tín nhất Việt Nam.