Tuần trước, Nissan đã thông báo về việc thu hồi một số mẫu Infiniti FX35 / FX45 đời 2006-2008 do túi khí thay thế có khả năng bị rách.
Túi khí bên hành khách bị triệu hồi đã thay thế một túi khí Takata có khả năng gây chết người do đợt thu hồi rộng rãi đó. Infiniti cho biết số lượng thu hồi được giới hạn ở 26.156 mẫu xe.
Túi khí Daicel được lắp ở phía hành khách phía trước đã được gập lại không đủ và có thể bị rách khi triển khai. Điều đó có thể làm tăng nguy cơ bị thương cho hành khách phía trước. Các xe bị ảnh hưởng đã được thu hồi và sửa chữa theo túi khí Takata số 20V-008.
Trong khi vấn đề này chỉ giới hạn ở một số loại xe, việc thu hồi túi khí Takata tiếp tục ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô khi các cơ quan quản lý mở rộng phạm vi thu hồi lớn nhất trong lịch sử ô tô. Tuần trước, Ford đã xác nhận việc thu hồi thêm 2,6 triệu xe có túi khí Takata bị lỗi, sau khi NHTSA bác đơn yêu cầu của Ford nói rằng các mẫu xe được đề cập không gặp rủi ro.
Cuối năm ngoái, NHTSA đã từ chối đơn kiện của GM với lý do tương tự, buộc hãng xe phải thu hồi gần 6 triệu xe SUV và xe bán tải cỡ lớn với chi phí ước tính lên tới 1,2 tỷ USD.
Sự cố túi khí Takata đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và buộc phải thu hồi khoảng 70 triệu xe từ 19 nhà sản xuất ô tô. NHTSA ước tính rằng gần 17 triệu xe vẫn chưa được sửa.
Để không bị bỏ lỡ về một thông tin bất kì dòng xe nào đó, vui lòng gửi cho chúng tôi thông tin về nó và tiếp tục theo dõi những tin tức của Tinbanxe.vn để biết thêm thông tin cập nhật và hiểu biết sâu sắc hơn về những chiếc xe về thương hiệu yêu thích của bạn, cùng với đó là giá xe ô tô được chúng tôi update hàng ngày.