Ford Motor Company đang triển khai đợt triệu hồi lớn nhất năm 2025 tại Mỹ, ảnh hưởng đến 1.448.655 xe từ các mẫu 2015-2020, bao gồm Explorer, Escape, Mustang, Flex, Fiesta, C-Max, Taurus, Fusion (Ford) và MKZ, MKT (Lincoln). Số lượng này vượt doanh số Honda + Acura cả năm 2024 (1.423.857 xe) và toàn bộ Mazda MX-5 lịch sử (1,2 triệu xe từ 1989). Đây là lần thứ 126 Ford triệu hồi năm nay, tập trung lỗi camera lùi – vấn đề phổ biến thập kỷ 2020.

Lỗi do camera (từ nhà cung cấp Magna) hiển thị hình ảnh méo mó, gián đoạn hoặc đen khi lùi, giảm tầm nhìn, tăng rủi ro va chạm với vật cản, người đi bộ hoặc xe khác. Ford biết 12.500 khiếu nại bảo hành, 5 tai nạn nhưng không thương vong. NHTSA mở điều tra tháng 10/2024 với 36.000 xe Flex 2019. Tháng 9/2025, Ford và NHTSA thỏa thuận: Triệu hồi xe rủi ro cao, còn lại bảo hành 15 năm camera analog (2015-2025). Sửa miễn phí: Đại lý kiểm tra và thay camera, thông báo chủ xe cuối tháng 10.

Ford "vô địch" triệu hồi: 63 lần năm 2024, nay 126 lần 2025, từ cháy nổ đến hệ thống lái. Tháng 5/2025, triệu hồi 1,1 triệu xe, tháng 7 thêm 200.000. Phạt 165 triệu USD tháng 11/2024 vì chậm triệu hồi camera. Lỗi này phổ biến, ảnh hưởng an toàn lùi xe – yêu cầu từ NHTSA từ 2018. Ford cam kết "quy trình kiểm soát chất lượng cao hơn" cho camera mới.

Đợt triệu hồi này nhấn mạnh thách thức ngành ô tô Mỹ: Công nghệ phức tạp tăng lỗi, chi phí triệu hồi cao. Ford cổ phiếu giảm 0,7% sau thông báo. Liệu hãng có cải thiện chất lượng?
Muốn biết thêm về triệu hồi Ford và xu hướng mua bán ô tô mới nhất? Truy cập tinbanxe.vn ngay hôm nay để khám phá tin tức ô tô cập nhật, giá cả chi tiết và đánh giá chuyên sâu! Xem tại tinbanxe.vn.
Tác giả: Ban Biên Tập BBT