Sau hơn một năm đại lý không còn xe để bán, Ford Explorer 2022 chính thức trở lại.
Vào ngày 11/1 năm nay tại Việt Nam, Ford Explorer thế hệ thứ 6 sẽ được ra mắt sau thời gian dài chờ đợi. Mặc dù vậy, giới tư vấn bán hàng đã hé lộ thông tin về mẫu xe này từ khá lâu. Phiên bản được phân phối tại thị trường Việt Nam là Limited, dự kiến giá là 2,268 tỷ đồng. Cuối tháng 2/2022 tức sau Tết nguyên đán là khoảng thời gian dự kiến giao xe.
Tại Việt Nam, khi bắt đầu xuất hiện thêm 3 đối thủ mới trong phân khúc này là Hyundai Palisade, Volkswagen Teramont và Kia Telluride thì thế hệ mới nhất của Ford Explorer đang rất được trông chờ. Teramont vừa ra mắt cách đây không lâu, Palisade được bán với số lượng giới hạn và Telluria chỉ mới được giới thiệu chứ chưa bán.
=> Bảng giá xe Ford tại Việt Nam mới nhất tháng 1/2022
Khác với bản cũ sử dụng loại LED kết hợp halogen, hệ thống đèn Full LED đã được trang bị cho phiên bản Explorer Limited lần này nhập về Việt Nam. Mặc dù xe được nhập từ Mỹ, nhưng cụm đèn mới không có đèn màu cam ở gốc vốn là đặc trưng của xe dành cho thị trường. Thay vì dùng loại lốp Hankook của đời trước đó thường bị đánh là hơi ồn, Explorer sử dụng lốp Michelin 255/50R20 có khả năng tự vá cùng bộ vành đa chấu có kích thước 20 inch. Xe có hệ thống khung gầm loại mới với chiều dài xe 5.049 mm, rộng 2.004 mm, cao 1.778 mm cùng trục cơ sở 3.025 mm.
Với sự trở lại lần này, Explorer Limited đã được thiết kế lại hoàn toàn tất cả các chi tiết bên trong khoang lái. Màu đen là chủ đạo của nội thất xe, vô lăng được làm lại sang trọng hơn, phía sau là đồng hồ analog kết hợp màn hình khá lớn. Giống với đời cũ, màn hình trung tâm có kích thước 8 inch nhưng nay được đặt nổi lên, vẫn được tích hợp Sync 3. Ngoài ra, xe còn được trang bị 2 màn hình giải trí cho ghế sau.
Âm thanh B&O 12 làm cho hệ thống giải trí cao cấp hơn hẳn, đồng thời xe còn được trang bị một tính năng tiện nghi nổi bật khác như chìa khóa thông minh, sạc không dây, điều hòa tự động 3 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh. Nhờ vào kính cách âm phía trước nên khả năng cách âm môi trường của Explorer mới tốt hơn và phần cách âm khoang động cơ với cabin cũng được cải thiện hơn. Xe vẫn có động cơ là máy Ecoboost 2,3 lít nhưng đã nâng lên 301 mã lực và 432 Nm làm cho xe mạnh mẽ hơn, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.
Trong cùng phân khúc, Explorer đước đánh giá là mẫu xe dẫn đầu về công nghệ an toàn đến nay lại tiếp tục được nâng cấp thêm. Gói Co-Pilot360 có các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha-cốt thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.
=> Xem thêm Giá xe ô tô tại Tin Bán Xe