BYD – hãng xe Trung Quốc dẫn đầu EV – chuẩn bị ra mắt K-Car EV (kei car điện) đầu tiên dành riêng cho thị trường Nhật Bản tại Japan Mobility Show 2025 (30/10-9/11), bán từ 2026 với giá khoảng 2,5 triệu yên (~17.000 USD). Đây là bước đi táo bạo vào phân khúc kei car (xe nhỏ, dài dưới 3,4m, động cơ dưới 660cc) – chiếm 35% doanh số mới Nhật Bản, do Nissan Sakura, Mitsubishi eK X EV thống trị. K-Car EV là mẫu xe ngoại độc quyền đầu tiên của BYD, tuân thủ quy định kei, cạnh tranh Sakura (18.250 USD, pin 20 kWh, 180 km WLTC).

Xe thiết kế vuông vức, cửa trượt thực dụng, đèn pha tròn "nheo mắt", tay nắm cửa truyền thống, đèn hậu tròn. Kích thước 3.285 x 1.708 x 1.550 mm, cơ sở 1.980 mm, 4 chỗ, cốp 106-882 lít. Nội thất: Màn nổi + đồng hồ LCD, cần số sau vô-lăng 2 chấu, điều hòa núm vật lý, ghế sofa tích hợp tựa đầu. Môtơ sau 35 kW (51 mã lực)/83 Nm, pin LFP Gotion 17,65 kWh (220 km CLTC), sạc AC 3,3 kW (~10 giờ đầy). 4 phiên bản (Fun, Dazzling, Cool, Cheerful).
BYD đã bán vài nghìn xe tại Nhật (Dolphin, Seal), nhưng kei car là thử thách lớn vì độc quyền Nhật Bản. K-Car EV có thể dùng pin Blade 20 kWh, sạc DC 100 kW, heat pump. Nếu thành công, BYD nhắm 40% thị phần EV kei. Tại Việt Nam, chưa có kế hoạch, nhưng cạnh tranh VF 3 (299 triệu, 28.704 xe 8 tháng).
Muốn biết thêm về BYD K-Car EV và xu hướng mua bán ô tô kei car mới nhất? Truy cập tinbanxe.vn ngay hôm nay để khám phá tin tức ô tô cập nhật, giá cả chi tiết và đánh giá chuyên sâu! Xem tại tinbanxe.vn.
Tác giả: Ban Biên Tập BBT